Mẫu giấy đề nghị thành lập văn phòng thừa phát lại mới nhất theo Thông tư 03?

Mẫu giấy đề nghị thành lập văn phòng thừa phát lại mới nhất theo Thông tư 03? Việc thành lập Văn phòng Thừa phát lại phải căn cứ vào các tiêu chí nào?

Mẫu giấy đề nghị thành lập văn phòng thừa phát lại mới nhất theo Thông tư 03?

Mẫu giấy đề nghị thành lập văn phòng thừa phát lại mới nhất theo Thông tư 03 đang được áp dụng theo Mẫu TP-TPL-16-sđ ban hành kèm theo Thông tư 03/2024/TT-BTP.

Dưới đây là mẫu giấy đề nghị thành lập văn phòng thừa phát lại mới nhất theo Thông tư 03:

Tải về mẫu giấy đề nghị thành lập văn phòng thừa phát lại mới nhất theo Thông tư 03:

Tại đây

https://cdn.thuvienphapluat.vn/uploads/Hoidapphapluat/2024/NTKL/08062024/thua-phat-lai%20(8).jpg

Mẫu giấy đề nghị thành lập văn phòng thừa phát lại mới nhất theo Thông tư 03? (Hình từ Internet)

Việc thành lập Văn phòng Thừa phát lại phải căn cứ vào các tiêu chí nào?

Căn cứ theo khoản 1 Điều 21 Nghị định 08/2020/NĐ-CP quy định như sau:

Điều 21. Thành lập Văn phòng Thừa phát lại
1. Việc thành lập Văn phòng Thừa phát lại phải căn cứ vào các tiêu chí sau đây:
a) Điều kiện về kinh tế - xã hội của địa bàn cấp huyện nơi dự kiến thành lập Văn phòng Thừa phát lại;
b) Số lượng vụ việc thụ lý của Tòa án, cơ quan thi hành án dân sự ở địa bàn cấp huyện nơi dự kiến thành lập Văn phòng Thừa phát lại;
c) Mật độ dân cư và nhu cầu của người dân ở địa bàn cấp huyện nơi dự kiến thành lập Văn phòng Thừa phát lại;
d) Không quá 02 Văn phòng Thừa phát lại tại 01 đơn vị hành chính cấp huyện là quận, thành phố thuộc tỉnh, thị xã; không quá 01 Văn phòng Thừa phát lại tại 01 đơn vị hành chính huyện.
2. Căn cứ vào các tiêu chí quy định tại khoản 1 Điều này, Sở Tư pháp phối hợp với các sở, ban, ngành xây dựng Đề án phát triển Văn phòng Thừa phát lại ở địa phương trình Ủy ban nhân dân cấp tỉnh phê duyệt.
...

Theo đó, việc thành lập Văn phòng Thừa phát lại phải căn cứ vào các tiêu chí dưới đây:

- Điều kiện về kinh tế - xã hội của địa bàn cấp huyện nơi dự kiến thành lập Văn phòng Thừa phát lại.

- Số lượng vụ việc thụ lý của Tòa án, cơ quan thi hành án dân sự ở địa bàn cấp huyện nơi dự kiến thành lập Văn phòng Thừa phát lại.

- Mật độ dân cư và nhu cầu của người dân ở địa bàn cấp huyện nơi dự kiến thành lập Văn phòng Thừa phát lại.

- Không quá 02 Văn phòng Thừa phát lại tại 01 đơn vị hành chính cấp huyện là quận, thành phố thuộc tỉnh, thị xã; không quá 01 Văn phòng Thừa phát lại tại 01 đơn vị hành chính huyện.

Văn phòng Thừa phát lại thay đổi những nội dung nào thì phải thực hiện đăng ký thay đổi tại Sở Tư pháp?

Căn cứ theo khoản 1 Điều 22 Nghị định 08/2020/NĐ-CP quy định như sau:

Điều 22. Đăng ký hoạt động Văn phòng Thừa phát lại
1. Trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày nhận được Quyết định cho phép thành lập, Văn phòng Thừa phát lại phải đăng ký hoạt động tại Sở Tư pháp nơi cho phép thành lập.
Nội dung đăng ký hoạt động Văn phòng Thừa phát lại bao gồm: Tên, địa chỉ trụ sở của Văn phòng Thừa phát lại; họ tên Trưởng Văn phòng Thừa phát lại; danh sách Thừa phát lại hợp danh và danh sách Thừa phát lại làm việc theo chế độ hợp đồng lao động (nếu có) của Văn phòng Thừa phát lại.
...

Căn cứ theo khoản 1 Điều 24 Nghị định 08/2020/NĐ-CP quy định như sau:

Điều 24. Thay đổi nội dung đăng ký hoạt động của Văn phòng Thừa phát lại
1. Khi thay đổi một trong các nội dung đăng ký hoạt động quy định tại khoản 1 Điều 22 của Nghị định này, Văn phòng Thừa phát lại phải đăng ký thay đổi tại Sở Tư pháp nơi đăng ký hoạt động.
Văn phòng Thừa phát lại nộp trực tiếp hoặc gửi qua hệ thống bưu chính 01 bộ hồ sơ đến Sở Tư pháp. Hồ sơ bao gồm: Đơn đề nghị thay đổi nội dung đăng ký hoạt động theo mẫu do Bộ trưởng Bộ Tư pháp quy định; giấy tờ chứng minh việc thay đổi và bản chính Giấy đăng ký hoạt động.
2. Trường hợp Trưởng Văn phòng Thừa phát lại hợp danh bị tạm đình chỉ hành nghề, có quyết định miễn nhiệm, bị chết hoặc lý do khác không thể là người đại diện theo pháp luật của Văn phòng Thừa phát lại, Văn phòng Thừa phát lại phải thực hiện thay đổi nội dung đăng ký hoạt động về Trưởng Văn phòng Thừa phát lại tại Sở Tư pháp theo quy định tại khoản 1 Điều này.
3. Trong thời hạn 07 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ; Sở Tư pháp cấp Giấy đăng ký hoạt động cho Văn phòng Thừa phát lại; trường hợp từ chối phải thông báo bằng văn bản có nêu rõ lý do.
Trường hợp quy định tại khoản 2 Điều này thì thời hạn cấp Giấy đăng ký hoạt động cho Văn phòng Thừa phát lại là 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
4. Trong thời hạn 07 ngày làm việc, kể từ ngày cấp Giấy đăng ký hoạt động cho Văn phòng Thừa phát lại, Sở Tư pháp có trách nhiệm thông báo cho các cơ quan quy định tại Điều 23 của Nghị định này.

Như vậy, Văn phòng Thừa phát lại có thay đổi những nội dung dưới đây thì phải thực hiện đăng ký thay đổi tại Sở Tư pháp:

- Tên, địa chỉ trụ sở của Văn phòng Thừa phát lại.

- Họ tên Trưởng Văn phòng Thừa phát lại.

- Danh sách Thừa phát lại hợp danh và danh sách Thừa phát lại làm việc theo chế độ hợp đồng lao động (nếu có) của Văn phòng Thừa phát lại.

Văn phòng thừa phát lại
Căn cứ pháp lý
Hỏi đáp mới nhất về Văn phòng thừa phát lại
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu giấy đề nghị sáp nhập văn phòng thừa phát lại mới nhất năm 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu đơn đề nghị chuyển đổi loại hình văn phòng thừa phát lại mới nhất năm 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu giấy đề nghị thành lập văn phòng thừa phát lại mới nhất theo Thông tư 03?
Hỏi đáp Pháp luật
Văn phòng thừa phát lại có được mở văn phòng đại diện không?
Hỏi đáp Pháp luật
Hiện nay văn phòng Thừa phát lại có được mở chi nhánh không?
Hỏi đáp pháp luật
Văn phòng Thừa phát lại được tổ chức, hoạt động theo mô hình doanh nghiệp nào?
Hỏi đáp pháp luật
Được thành lập bao nhiêu Văn phòng Thừa phát lại trong một Quận?
Hỏi đáp pháp luật
Được lập tối đa bao nhiêu văn phòng Thừa phát lại ở mỗi huyện?
Hỏi đáp pháp luật
Văn phòng thừa phát lại không niêm yết lịch làm việc tại trụ sở bị phạt bao nhiêu?
Hỏi đáp pháp luật
Văn phòng thừa phát lại không niêm yết chi phí tại trụ sở bị phạt bao nhiêu?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Văn phòng thừa phát lại
Nguyễn Thị Kim Linh
279 lượt xem
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào