Mẫu thư gửi tặng mẹ nhân ngày 20 10 mới nhất năm 2024?

Mẫu thư gửi tặng mẹ nhân ngày 20 10 mới nhất năm 2024? Chính sách của Nhà nước đối với lao động nữ như thế nào? Có bắt buộc thưởng ngày 20 10 cho lao động nữ không?

Mẫu thư gửi tặng mẹ nhân ngày 20 10 mới nhất năm 2024?

Dưới đây là mẫu thư gửi tặng mẹ nhân ngày 20 10 mới nhất năm 2024 như sau:

(1) Mẫu thư gửi tặng mẹ nhân ngày 20 10 mới nhất năm 2024 - Mẫu số 01:

Kính gửi Mẹ yêu quý,

Hôm nay, nhân dịp Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, con muốn gửi đến mẹ những lời yêu thương chân thành từ tận đáy lòng con.

Mẹ ơi, từ những ngày đầu con mở mắt chào đời, mẹ đã là ánh sáng dẫn đường cho con. Mẹ đã hy sinh biết bao nhiêu cho con, từ những bữa cơm gia đình ấm áp, đến từng giấc ngủ ngon mà mẹ đã dành cho con. Con biết, có những lúc mẹ mệt mỏi, nhưng mẹ vẫn luôn nỗ lực để mang đến cho con những điều tốt đẹp nhất.

Mẹ không chỉ là người mẹ tuyệt vời mà còn là hình mẫu lý tưởng cho con. Mẹ dạy con về sự kiên cường, lòng nhân ái và cách đối diện với thử thách trong cuộc sống. Mẹ luôn cho con thấy rằng phụ nữ không chỉ cần đẹp về hình thức mà còn phải mạnh mẽ và độc lập. Con tự hào vì được gọi là con gái của mẹ.

Hôm nay, con muốn gửi đến mẹ những lời tri ân sâu sắc nhất. Con cảm ơn Mẹ vì tình yêu vô bờ bến, vì những bài học quý giá mà mẹ đã truyền đạt. Mẹ là người phụ nữ tuyệt vời nhất trong lòng con và con hy vọng sẽ luôn trở thành niềm tự hào của mẹ.

Chúc Mẹ luôn vui vẻ, khỏe mạnh và hạnh phúc. Ngày hôm nay, hãy để con chăm sóc mẹ như mẹ đã chăm sóc con suốt bao năm qua.

Yêu Mẹ rất nhiều!

Con gái của Mẹ.

(2) Mẫu thư gửi tặng mẹ nhân ngày 20 10 mới nhất năm 2024 - Mẫu số 02:

Kính gửi mẹ yêu quý,

Hôm nay là ngày 20 tháng 10, một ngày đặc biệt để chúng con tôn vinh những người phụ nữ tuyệt vời, và không ai khác ngoài mẹ, người mà con luôn ngưỡng mộ và yêu thương nhất.

Mẹ à, con muốn gửi đến mẹ những lời yêu thương chân thành nhất. Mẹ là người là người đã dạy con biết yêu thương, biết sẻ chia và biết đứng vững trước mọi khó khăn. Hình ảnh của mẹ, người phụ nữ tần tảo, chăm sóc gia đình với cả trái tim, luôn in sâu trong tâm trí con.

Con nhớ những buổi tối mẹ dành thời gian nấu những món ăn ngon cho cả nhà, những câu chuyện mẹ kể trước khi con đi ngủ, và cả những lúc mẹ lắng nghe con chia sẻ những điều vui buồn trong cuộc sống. Mẹ đã làm cho cuộc sống của con trở nên ấm áp và đầy ý nghĩa.

Ngày hôm nay, con muốn mẹ biết rằng, mẹ là nguồn động lực lớn nhất trong cuộc đời con. Con tự hào về mẹ, về những gì mẹ đã hy sinh, về những nỗ lực không ngừng nghỉ để con có được cuộc sống tốt đẹp hơn. Mẹ đã dạy cho con rằng, phụ nữ không chỉ cần mạnh mẽ mà còn cần có trái tim nhân hậu và sự kiên nhẫn.

Mong mẹ luôn giữ gìn sức khỏe và hạnh phúc. Con hứa sẽ luôn bên mẹ, chăm sóc mẹ như mẹ đã từng chăm sóc con. Con yêu mẹ rất nhiều và hy vọng mẹ sẽ có một ngày 20/10 thật ý nghĩa, ngập tràn niềm vui và yêu thương.

Chúc mẹ luôn xinh đẹp, mạnh khỏe và hạnh phúc!

Yêu mẹ,

Con của mẹ.

(3) Mẫu thư gửi tặng mẹ nhân ngày 20 10 mới nhất năm 2024 - Mẫu số 03:

Kính gửi mẹ yêu quý,

Hôm nay, trong không khí rộn ràng của ngày 20/10, con muốn dành chút thời gian để viết những dòng này, bày tỏ lòng biết ơn và tình yêu vô bờ mà con dành cho mẹ.

Mẹ à, từ những ngày con còn nhỏ, mẹ luôn là người chắp cánh cho ước mơ của con. Mẹ dạy con từng bài học về sự kiên nhẫn, lòng vị tha và tình yêu thương. Con vẫn nhớ những buổi tối, mẹ ngồi bên cạnh con, kể những câu chuyện cổ tích, cùng con mơ mộng về những điều tốt đẹp trong cuộc sống. Mẹ là người đã dạy con biết yêu thương và trân trọng những gì mình có.

Con biết cuộc đời không phải lúc nào cũng dễ dàng với mẹ. Mẹ đã phải trải qua bao khó khăn, vất vả để nuôi nấng con khôn lớn. Nhưng mẹ chưa bao giờ than phiền, luôn mỉm cười và tiếp thêm động lực cho con. Tình yêu và sự hy sinh của mẹ là nguồn cảm hứng vô tận, là ngọn đèn soi sáng con đường con đi.

Nhân ngày 20/10, con muốn gửi đến mẹ những lời chúc tốt đẹp nhất. Con chúc mẹ luôn khỏe mạnh, hạnh phúc và mãi mãi là người phụ nữ mạnh mẽ mà con ngưỡng mộ. Con sẽ luôn bên cạnh mẹ, như mẹ đã luôn bên con, để cùng nhau tạo dựng những kỷ niệm đẹp trong cuộc sống.

Cảm ơn mẹ vì tất cả. Con yêu mẹ nhiều lắm!

...[Tên người viết]...của mẹ.

Mẫu thư gửi tặng mẹ nhân ngày 20 10 mới nhất năm 2024?

Mẫu thư gửi tặng mẹ nhân ngày 20 10 mới nhất năm 2024? (Hình từ Internet)

Chính sách của Nhà nước đối với lao động nữ như thế nào?

Theo Điều 135 Bộ luật Lao động 2019 quy định chính sách của Nhà nước đối với lao động nữ như sau:

- Bảo đảm quyền bình đẳng của lao động nữ thực hiện các biện pháp bảo đảm bình đẳng giới và phòng, chống quấy rối tình dục tại nơi làm việc.

- Khuyến khích người sử dụng lao động tạo điều kiện để lao động nữ có việc làm thường xuyên, áp dụng rộng rãi chế độ làm việc theo thời gian biểu linh hoạt, làm việc không trọn thời gian, giao việc làm tại nhà.

- Có biện pháp tạo việc làm, cải thiện điều kiện lao động, nâng cao trình độ nghề nghiệp, chăm sóc sức khỏe, tăng cường phúc lợi về vật chất và tinh thần của lao động nữ.

- Có chính sách giảm thuế đối với người sử dụng lao động có sử dụng nhiều lao động nữ.

- Nhà nước có kế hoạch, biện pháp tổ chức nhà trẻ, lớp mẫu giáo ở nơi có nhiều lao động.

- Mở rộng nhiều loại hình đào tạo thuận lợi cho lao động nữ có thêm nghề dự phòng và phù hợp với đặc điểm về cơ thể, sinh lý và chức năng làm mẹ của phụ nữ.

Có bắt buộc thưởng ngày 20 10 cho lao động nữ không?

Theo Điều 104 Bộ luật Lao động 2019 quy định về thưởng như sau:

Điều 104. Thưởng
1. Thưởng là số tiền hoặc tài sản hoặc bằng các hình thức khác mà người sử dụng lao động thưởng cho người lao động căn cứ vào kết quả sản xuất, kinh doanh, mức độ hoàn thành công việc của người lao động.
2. Quy chế thưởng do người sử dụng lao động quyết định và công bố công khai tại nơi làm việc sau khi tham khảo ý kiến của tổ chức đại diện người lao động tại cơ sở đối với nơi có tổ chức đại diện người lao động tại cơ sở.

Theo đó, không bắt buộc doanh nghiệp phải thưởng 20 tháng 10 cho lao động nữ. Việc thưởng 20 tháng 10 được căn cứ vào kết quả sản xuất, kinh doanh, mức độ hoàn thành công việc của người lao động.

Nội dung thưởng được thực hiện theo thỏa thuận giữa các bên và theo Quy chế thưởng của doanh nghiệp.

Tìm hiểu Pháp luật
Căn cứ pháp lý
Hỏi đáp mới nhất về Tìm hiểu Pháp luật
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu lời chúc 20 10 cho tất cả phụ nữ hay, ý nghĩa mới nhất năm 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Khách thể của tội phạm là gì? Ví dụ về khách thể của tội phạm?
Hỏi đáp Pháp luật
Những lời chúc ý nghĩa ngày Phụ nữ Việt Nam 20 tháng 10 dành tặng mẹ? Ngày 20 tháng 10 năm 2024 dương là bao nhiêu âm lịch?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu thư gửi tặng mẹ nhân ngày 20 10 mới nhất năm 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu lời chúc 20 10 cho khách hàng hay nhất năm 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Năng lực pháp luật là gì? Năng lực pháp luật và năng lực hành vi khác nhau như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Địa chỉ Dinh Độc lập TP. HCM ở đâu? Dinh Độc lập có phải là di tích Quốc gia đặc biệt hay không?
Hỏi đáp Pháp luật
Khách quan và chủ quan là gì? Ví dụ cụ thể và khách quan và chủ quan theo Bộ luật Hình sự 2015?
Hỏi đáp Pháp luật
Thực hiện pháp luật là gì? Có bao nhiêu hình thức thực hiện pháp luật? Ví dụ về các hình thức thực hiện pháp luật?
Hỏi đáp Pháp luật
Lẽ công bằng trong dân sự là gì? Ngoài lẽ công bằng, còn có những biện pháp nào có thể áp dụng khi không thể áp dụng tương tự pháp luật?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Tìm hiểu Pháp luật
Tạ Thị Thanh Thảo
145 lượt xem
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào