Địa chỉ Văn phòng UBND TP. Hồ Chí Minh ở đâu? Vị trí chức năng của Văn phòng UBND TP. Hồ Chí Minh là gì?
Địa chỉ Văn phòng UBND TP. Hồ Chí Minh ở đâu?
Tại Điều 2 Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Văn phòng UBND TP. Hồ Chí Minh ban hành kèm theo Quyết định 50/2024/QĐ-UBND có quy định về trụ sở làm việc của Văn phòng UBND TP. Hồ Chí Minh như sau:
Điều 2. Trụ sở làm việc
Trụ sở làm việc đặt tại: số 86 đường Lê Thánh Tôn, phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.
Điện thoại: (028) 38.291.055; Email: vpubndtp@tphcm.gov.vn.
Theo đó, hiện nay địa chỉ Văn phòng UBND TP. Hồ Chí Minh đặt tại
Số 86 đường Lê Thánh Tôn, phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.
Vị trí chức năng của Văn phòng UBND TP. Hồ Chí Minh là gì?
Tại Điều 1 Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Văn phòng UBND TP. Hồ Chí Minh ban hành kèm theo Quyết định 50/2024/QĐ-UBND có quy định về vị trí chức năng của Văn phòng UBND TP. Hồ Chí Minh như sau:
- Văn phòng UBND TP. Hồ Chí Minh (sau đây viết tắt là Văn phòng) là cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh (sau đây viết tắt là Ủy ban nhân dân Thành phố); là bộ máy tham mưu, giúp việc, phục vụ hoạt động của Ủy ban nhân dân Thành phố, Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố.
- Văn phòng có chức năng tham mưu chương trình, kế hoạch công tác của Ủy ban nhân dân Thành phố, Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố; kiểm soát thủ tục hành chính; tổ chức triển khai thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền của Thành phố; tổ chức, quản lý và công bố các thông tin chính thức về hoạt động của Ủy ban nhân dân Thành phố, Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố; đầu mối Cổng thông tin điện tử Thành phố, kết nối hệ thống thông tin hành chính điện tử phục vụ công tác lãnh đạo, chỉ đạo điều hành của Ủy ban nhân dân Thành phố, Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố; quản lý Công báo và phục vụ các hoạt động chung của Ủy ban nhân dân Thành phố; giúp Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố và các Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn theo thẩm quyền; quản lý công tác quản trị nội bộ của Văn phòng.
- Văn phòng có tư cách pháp nhân, có con dấu và tài khoản riêng; chịu sự chỉ đạo, quản lý về tổ chức, biên chế và công tác của Ủy ban nhân dân Thành phố; đồng thời chịu sự chỉ đạo, hướng dẫn, thanh tra, kiểm tra về chuyên môn, nghiệp vụ của Văn phòng Chính phủ.
Địa chỉ Văn phòng UBND TP. Hồ Chí Minh ở đâu? Vị trí chức năng của Văn phòng UBND TP. Hồ Chí Minh là gì? (Hình từ Internet)
Cơ cấu tổ chức của Văn phòng UBND TP. Hồ Chí Minh hiện nay?
Tại Điều 5 Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Văn phòng UBND TP. Hồ Chí Minh ban hành kèm theo Quyết định 50/2024/QĐ-UBND có quy định về cơ cấu tổ chức của Văn phòng UBND TP. Hồ Chí Minh như sau:
[1] Các phòng thuộc Văn phòng
- Khối tham mưu tổng hợp gồm: Phòng Dự án, Phòng Đô thị, Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính, Phòng Kinh tế, Phòng Nội chính - Pháp chế, Phòng Tổng hợp, Phòng Văn xã.
Khối hành chính, quản trị gồm: Phòng Hành chính - Tổ chức và Phòng Quản trị - Tài vụ.
- Mỗi phòng có Trưởng phòng và các Phó Trưởng phòng do Chánh Văn phòng bổ nhiệm, miễn nhiệm theo phân cấp quản lý cán bộ.
- Trưởng phòng chịu trách nhiệm trước Chánh Văn phòng và Phó Chánh Văn phòng phụ trách lĩnh vực và trước pháp luật về toàn bộ hoạt động của phòng.
- Phó Trưởng phòng thực hiện nhiệm vụ được Trưởng phòng phân công theo dõi từng lĩnh vực công việc, chịu trách nhiệm trước Trưởng phòng, trước pháp luật về lĩnh vực được phân công.
- Công chức chịu sự lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành và phân công công việc của lãnh đạo Văn phòng và Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng; thực hiện chế độ báo cáo theo Quy chế làm việc của Văn phòng.
- Số lượng Phó Trưởng phòng cụ thể như sau: Phòng có dưới 10 biên chế công chức được bố trí 01 Phó Trưởng phòng; phòng có từ 10 đến 14 biên chế công chức được bố trí không quá 02 Phó Trưởng phòng; phòng có từ 15 biên chế công chức trở lên được bố trí không quá 03 Phó Trưởng phòng.
[2] Ban Tiếp công dân
- Ban Tiếp công dân là đơn vị hành chính trực thuộc Văn phòng có tư cách pháp nhân, có con dấu riêng và được mở tài khoản tại Kho bạc Nhà nước theo quy định pháp luật.
- Ban Tiếp công dân hoạt động theo chế độ thủ trưởng; có Trưởng ban, Phó Trưởng ban và công chức làm công tác tiếp công dân.
- Trưởng ban và Phó Trưởng ban Ban Tiếp công dân do Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố bổ nhiệm, miễn nhiệm trên cơ sở đề nghị của Chánh Văn phòng. Trưởng ban Ban Tiếp công dân do 01 Phó Chánh Văn phòng phụ trách, Phó Trưởng ban Ban Tiếp công dân tương đương cấp Trưởng phòng.
[3] Trung tâm Tin học
- Trung tâm Tin học là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Văn phòng; có tư cách pháp nhân, con dấu và tài khoản riêng, được ngân sách Thành phố đảm bảo kinh phí hoạt động theo quy định pháp luật.
- Trung tâm Tin học hoạt động theo chế độ thủ trưởng; có Giám đốc và không quá 02 Phó Giám đốc.
- Giám đốc và Phó Giám đốc do Chánh Văn phòng bổ nhiệm, miễn nhiệm theo quy định và phân cấp quản lý của Ủy ban nhân dân Thành phố.
[4] Trung tâm Công báo
- Trung tâm Công báo là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Văn phòng; có tư cách pháp nhân, con dấu và tài khoản riêng, được ngân sách Thành phố đảm bảo kinh phí hoạt động theo quy định pháp luật.
- Trung tâm Công báo hoạt động theo chế độ thủ trưởng; có Giám đốc và 01 Phó Giám đốc.
- Giám đốc và Phó Giám đốc do Chánh Văn phòng bổ nhiệm, miễn nhiệm theo quy định và phân cấp quản lý của Ủy ban nhân dân Thành phố.
[5] Nhà khách Hương Sen
- Nhà khách Hương Sen là đơn vị sự nghiệp trực thuộc Văn phòng, hoạt động theo cơ chế tự chủ tài chính
- Giám đốc và Phó Giám đốc do Chánh Văn phòng bổ nhiệm, miễn nhiệm theo quy định và phân cấp quản lý của Ủy ban nhân dân Thành phố.
Việc bổ nhiệm, miễn nhiệm, điều động, luân chuyển, xử lý kỷ luật, cho thôi giữ chức vụ, từ chức, nghỉ hưu và thực hiện chế độ, chính sách đối với công chức, viên chức; số lượng cấp phó của các phòng và đơn vị sự nghiệp trực thuộc thực hiện theo quy định pháp luật.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Nghị quyết 18 về tinh gọn bộ máy: Nghiên cứu hợp nhất văn phòng HĐND, văn phòng đoàn đại biểu Quốc hội và văn phòng UBND cấp tỉnh thành một?
- Từ 2025, ngân hàng không được gửi tin nhắn, email chứa đường link tới khách hàng?
- Lịch Dương Tháng 12 2024 chi tiết, chính xác nhất? Tháng 12 năm 2024 có bao nhiêu ngày theo lịch Dương?
- Ngày Nhân quyền thế giới là ngày mấy? Ngày Nhân quyền thế giới 2024 là thứ mấy?
- Khi đi đến nơi có vạch kẻ đường dành cho người đi bộ, người điều khiển phương tiện giao thông cần đi như thế nào để bảo đảm đúng quy tắc giao thông?