Mẫu bài thi những kỉ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường 2024: Những kỷ niệm, những ấn tượng, tình cảm gắn bó sâu sắc đối với ngôi trường đã và đang theo học?
Mẫu bài thi những kỉ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường 2024: Những kỷ niệm, những ấn tượng, tình cảm gắn bó sâu sắc đối với ngôi trường đã và đang theo học?
Ngày 13 tháng 8 năm 2024, Bộ Giáo dục và đào tạo đã ban hành Quyết định 2123/QĐ-BGDĐT về việc Ban hành Thể lệ cuộc thi viết “Những kỷ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường” năm 2024. Tải về
Thời hạn nhận tác phẩm dự thi "Những kỷ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường” năm 2024: từ ngày phát động cuộc thi cho đến hết ngày 31/10/2024.
Dưới đây là mẫu Bài thi những kỉ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường 2024: "Những kỷ niệm, những ấn tượng, tình cảm gắn bó sâu sắc đối với ngôi trường đã và đang theo học":
Trong cuộc đời mỗi con người, có những khoảng khắc và dấu ấn không thể nào quên. Đối với tôi, những kỷ niệm về thầy cô và mái trường là một phần không thể tách rời, như sợi dây gắn kết chặt chẽ giữa tôi và quá trình trưởng thành. Ngôi trường nơi tôi đã học, với những kỷ niệm vui buồn, đã trở thành một phần linh hồn trong trái tim tôi. Mái trường ...[tên trường]..., nơi tôi đã gắn bó suốt ...[số]... năm, không chỉ là một địa điểm học tập mà còn là nơi lưu giữ biết bao kỷ niệm. Những ngày đầu bước chân vào trường, tôi vẫn còn bỡ ngỡ, lạ lẫm giữa những gương mặt xa lạ. Nhưng chính sự nhiệt huyết của thầy cô, đặc biệt là cô giáo chủ nhiệm, đã giúp tôi vượt qua nỗi lo sợ ấy. Cô với dáng người nhỏ nhắn, nụ cười hiền từ, đã dạy chúng tôi không chỉ kiến thức mà còn là những bài học về cuộc sống. Cô thường nói: "Mỗi chúng ta đều là một bức tranh, và cuộc sống chính là cây cọ để tô vẽ nên những gam màu đẹp đẽ." Một trong những kỷ niệm sâu sắc nhất của tôi với cô là khi tôi tham gia cuộc thi viết văn cấp thành phố. Khi đó, tôi đang trải qua những tháng ngày khó khăn, tự ti về khả năng viết lách của mình. Cô đã dành thời gian để ngồi lại, động viên tôi, giúp tôi tìm ra những chủ đề gần gũi, những cảm xúc thật sự trong lòng. “Hãy viết bằng trái tim,” cô nói. Câu nói ấy như một ánh sáng dẫn đường, giúp tôi vượt qua chính mình. Ngày tôi nhận giải thưởng, niềm vui của tôi không chỉ đến từ chiến thắng mà còn từ ánh mắt tự hào của cô, từ cái ôm chặt mà cô dành cho tôi. Đó là khoảnh khắc tôi hiểu rằng, thành công không chỉ thuộc về cá nhân mà còn là niềm vui chung của cả tập thể. Ngoài những giờ học căng thẳng, tôi còn nhớ những buổi sinh hoạt ngoại khóa, những trận bóng đá sôi nổi trên sân trường, hay những buổi lễ tri ân thầy cô đầy cảm động. Đặc biệt, trong những ngày tháng 5 rực rỡ, chúng tôi đã cùng nhau tổ chức một buổi lễ tri ân để gửi gắm lòng biết ơn sâu sắc đến thầy cô. Từng lời ca, từng câu thơ mà chúng tôi đọc lên như gói ghém tất cả tình cảm, sự tôn kính mà chúng tôi dành cho những người đã dạy dỗ, nâng bước chúng tôi trưởng thành. Mái trường không chỉ là nơi chúng tôi học kiến thức mà còn là nơi chúng tôi học cách sống, cách yêu thương và cách sẻ chia. Những người bạn, những kỷ niệm vui vẻ bên nhau, những giọt nước mắt khi chia tay đều in dấu ấn trong trái tim tôi. Hình ảnh chúng tôi, cùng nhau trải qua những tháng ngày hồn nhiên, cùng sẻ chia những ước mơ và hoài bão, luôn là nguồn động lực để tôi tiếp tục vươn lên trong cuộc sống. Bây giờ, khi đã rời xa mái trường ấy, những ký ức vẫn sống mãi trong tôi. Tôi nhớ thầy cô, nhớ từng góc nhỏ của sân trường, nơi tôi đã cười đùa, đã khóc, đã trưởng thành. Ngôi trường đã cho tôi không chỉ kiến thức mà còn là tình yêu thương, là những bài học quý giá về cuộc sống. Những kỷ niệm ấy sẽ mãi là hành trang quý giá trong suốt hành trình của cuộc đời tôi. Khi nhìn lại, tôi nhận ra rằng, dù có đi đâu, có làm gì, mái trường ấy sẽ luôn là một phần của tôi. Tôi sẽ luôn mang theo tình cảm chân thành dành cho thầy cô, cho bạn bè, và cho ngôi trường đã nuôi dưỡng tâm hồn tôi. Bởi vì chính ở đó, tôi đã tìm thấy bản thân mình, đã học cách yêu thương và sống hết mình với những ước mơ. |
Mẫu bài thi những kỉ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường 2024: Những kỷ niệm, những ấn tượng, tình cảm gắn bó sâu sắc đối với ngôi trường đã và đang theo học? (Hình từ Internet)
Nhà trường có nhiệm vụ và quyền hạn nào?
Theo Điều 60 Luật Giáo dục 2019 quy định nhiệm vụ và quyền hạn của nhà trường như sau:
- Công bố công khai mục tiêu, chương trình, kế hoạch giáo dục, điều kiện bảo đảm chất lượng giáo dục, kết quả đánh giá và kiểm định chất lượng giáo dục; hệ thống văn bằng, chứng chỉ của nhà trường;
- Tổ chức tuyển sinh, giáo dục, đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao kết quả đào tạo và nghiên cứu khoa học phù hợp với chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn; xác nhận hoặc cấp văn bằng, chứng chỉ theo thẩm quyền;
- Chủ động đề xuất nhu cầu, tham gia tuyển dụng nhà giáo, người lao động trong trường công lập; quản lý, sử dụng nhà giáo, người lao động; quản lý người học;
- Huy động, quản lý, sử dụng nguồn lực theo quy định của pháp luật; xây dựng cơ sở vật chất theo yêu cầu chuẩn hóa, hiện đại hóa;
- Phối hợp với gia đình, tổ chức, cá nhân trong hoạt động giáo dục; tổ chức cho nhà giáo, người lao động và người học tham gia hoạt động xã hội, phục vụ cộng đồng.
Nhà trường trong hệ thống giáo dục quốc dân được tổ chức theo các loại hình nào?
Theo Điều 47 Luật Giáo dục 2019 quy định nhà trường trong hệ thống giáo dục quốc dân được tổ chức theo các loại hình sau:
- Trường công lập do Nhà nước đầu tư, bảo đảm điều kiện hoạt động và đại diện chủ sở hữu;
- Trường dân lập do cộng đồng dân cư ở cơ sở gồm tổ chức và cá nhân tại thôn, ấp, bản, làng, buôn, phum, sóc, xã, phường, thị trấn đầu tư xây dựng cơ sở vật chất và bảo đảm điều kiện hoạt động.
Loại hình trường dân lập chỉ áp dụng đối với cơ sở giáo dục mầm non;
- Trường tư thục do nhà đầu tư trong nước hoặc nhà đầu tư nước ngoài đầu tư và bảo đảm điều kiện hoạt động.
Trường tư thục hoạt động không vì lợi nhuận là trường mà nhà đầu tư cam kết và thực hiện cam kết hoạt động không vì lợi nhuận, được ghi trong quyết định thành lập hoặc quyết định chuyển đổi loại hình trường; hoạt động không vì lợi nhuận, không rút vốn, không hưởng lợi tức; phần lợi nhuận tích lũy hằng năm thuộc sở hữu chung hợp nhất không phân chia để tiếp tục đầu tư phát triển nhà trường.
Lưu ý: Việc chuyển đổi loại hình nhà trường trong hệ thống giáo dục quốc dân được thực hiện theo nguyên tắc sau đây:
- Chỉ chuyển đổi loại hình nhà trường từ trường tư thục sang trường tư thục hoạt động không vì lợi nhuận;
- Thực hiện quy định của điều lệ, quy chế tổ chức và hoạt động của loại hình nhà trường ở mỗi cấp học, trình độ đào tạo;
- Bảo đảm quyền của giáo viên, giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục, người lao động và người học;
- Không làm thất thoát đất đai, vốn và tài sản.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Mẫu Thư gửi thầy cô nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 năm 2024?
- Diện tích tối thiểu tách thửa đất ở tại tỉnh Đồng Tháp từ ngày 11/11/2024?
- Hôn nhân lâm vào tình trạng trầm trọng có phải là căn cứ để Tòa án giải quyết ly hôn đơn phương?
- Từ 1/1/2025, được hưởng trợ cấp tai nạn lao động một lần trong trường hợp nào?
- Trình tự, thủ tục thành lập khu kinh tế như thế nào?