Mẫu Bài dự thi những kỉ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường 500 từ năm 2024 dành cho học sinh tiểu học?
Mẫu Bài dự thi những kỉ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường 500 từ năm 2024 dành cho học sinh tiểu học?
Theo thể lệ cuộc thi viết "Những kỉ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường năm 2024" tải về về hình thức trình bày và thể loại thi được thông báo như sau:
- Các tác phẩm dự thi viết bằng tiếng Việt, thể hiện dưới hình thức văn xuôi, mỗi tác phẩm tối thiểu 500 từ (chấp nhận các hình ảnh, video minh họa kèm theo nếu có).
- Các tác phẩm dự thi có thể viết tay hoặc đánh máy, trình bày rõ ràng trên một mặt giấy khổ A4, cỡ chữ 14, font chữ Time New Roman.
- Thông tin về tác giả và tác phẩm dự thi ghi rõ trên trang đầu tiên của tác phẩm dự thi. Các thông tin bắt buộc, bao gồm: Họ và tên, nơi công tác, địa chỉ liên hệ, số điện thoại; Thông tin về nhân vật trong tác phẩm.
- Tác phẩm dự thi phải là tác phẩm chưa được sử dụng, chưa được công bố trên bất kỳ phương tiện thông tin đại chúng hoặc ấn phẩm nào, chưa đưa lên các websites, blogs, các trang mạng xã hội như Facebook, Twitter... của các tổ chức, cá nhân; chưa gửi dự thi bất kỳ cuộc thi nào khác. Các tác phẩm dự thi không được in vào tập sách riêng của tác giả và các tuyển tập chung cho đến khi kết thúc cuộc thi. Tác giả dự thi phải đảm bảo và chịu trách nhiệm về tính chân thực, chính xác về nhân vật và nội dung bài dự thi của mình.
- Tác phẩm dự thi không hợp lệ nếu sao chép các bài đã đăng trên các phương tiện báo, đài, trang tin, bản tin dưới mọi hình thức.
Dưới đây là mẫu bài dự thi những kỉ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường 500 từ dành cho học sinh tiểu học:
Cuộc đời mỗi người như một cuốn sách, mỗi chương là một trải nghiệm. Và những trang sách đẹp nhất có lẽ là những trang viết về tuổi học trò. Trong hành trình ấy em luôn trân trọng và yêu thương mái trường thân yêu này. Ngôi trường như một người bạn đồng hành, chứng kiến từng bước trưởng thành của em. Những hàng cây bàng già xòe tán rộng, che mát cả một khoảng sân trường. Tiếng ve ngân vang trong những buổi trưa hè, hòa cùng tiếng cười nói rộn rã của chúng em. Mỗi góc nhỏ của ngôi trường đều chứa đựng những kỷ niệm đẹp đẽ, khiến em không thể nào quên. Từ những giờ ra chơi sôi động, những buổi ngoại khóa đầy hứng khởi, cho đến những khoảnh khắc lắng đọng trong thư viện, tất cả đều trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc đời em. Em yêu ngôi trường không chỉ vì những kiến thức được học mà còn vì tình thầy trò, bạn bè ấm áp nơi đây. Gió thời gian thoảng qua, mang theo những ký ức về ngày đầu tiên đến trường, làm lòng em xao xuyến. Em như thấy lại mình đứng trước cổng trường, lòng đầy háo hức và lo lắng.Nhịp tim em như trống trận, đập thình thịch trong lồng ngực. Cánh cổng trường như một cánh cửa kỳ diệu mở ra một thế giới mới lạ. Hồi hộp, háo hức len lỏi từng ngóc ngách trong tâm hồn, khiến em như một chú chim non háo hức khám phá thế giới. Tiếng lá cây xào xạc hòa cùng tiếng chim hót líu lo, tạo nên bản giao hưởng chào đón em đến trường. Tiếng trống trường vang lên rộn rã, đánh thức tâm hồn non trẻ. Mùi hương hoa sữa dịu nhẹ quyện lẫn với mùi phấn trắng bảng đen, tạo nên một không khí thật đặc biệt. Ánh nắng vàng tươi chiếu rọi khắp sân trường, làm nổi bật những nụ cười rạng rỡ của các bạn học sinh. Tiếng chuông reo giòn tan, báo hiệu giờ ra chơi đã đến. Cánh cổng lớp học như bung ra, nhường chỗ cho một thế giới đầy màu sắc. Các bạn học sinh ùa ra sân trường như những chú chim non vừa được thả chuồng, tiếng cười nói rộn rã vang vọng khắp nơi. Mái trường không chỉ là nơi chúng em đến để học, mà còn là ngôi nhà thứ hai, nơi chúng em được yêu thương, sẻ chia và trưởng thành. Mỗi ngày đến trường là một hành trình khám phá và trưởng thành. Những kỉ niệm đẹp đẽ về thầy cô, bạn bè, những giờ học sôi nổi, những buổi ngoại khóa thú vị... đã khắc sâu vào trái tim chúng em. Dưới tán bàng xanh mát, chúng em cùng nhau ôn bài, cùng nhau chia sẻ những niềm vui, nỗi buồn. Những buổi chiều tà, khi ánh nắng cuối ngày nhuộm vàng sân trường, chúng em lại lưu luyến không muốn ra về. Mái trường là điểm khởi đầu cho những ước mơ, là hành trang để chúng em bước vào cuộc sống. Dù thời gian có trôi qua, hình ảnh về mái trường thân yêu vẫn mãi khắc sâu trong tâm trí, là một phần không thể thiếu trong cuộc đời mỗi người |
Mẫu bài dự thi những kỉ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường 500 từ dành cho học sinh tiểu học chỉ mang tính chất tham khảo!
Mẫu Bài dự thi những kỉ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường 500 từ năm 2024 dành cho học sinh tiểu học? (Hình từ Internet)
Chương trình giáo dục và kế hoạch giáo dục đối với học sinh tiểu học được quy định như thế nào?
Căn cứ theo Điều 17 Điều lệ Trường tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT, chương trình giáo dục và kế hoạch giáo dục đối với học sinh tiểu học được quy định như sau:
[1] Trường tiểu học thực hiện chương trình giáo dục do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành, kế hoạch thời gian năm học và thời lượng giáo dục theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo và phù hợp với điều kiện cụ thể của từng địa phương.
[2] Căn cứ chương trình giáo dục do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành và kế hoạch dài hạn của đơn vị do cấp có thẩm quyền phê duyệt, trường tiểu học xây dựng và thực hiện kế hoạch giáo dục nhà trường.
- Hằng năm xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường báo cáo cấp có thẩm quyền theo quy định.
- Xây dựng các nội dung giáo dục bổ trợ đáp ứng nhu cầu người học, nội dung giáo dục của địa phương phù hợp với điều kiện của địa phương và của nhà trường nhằm nâng cao chất lượng giáo dục.
- Áp dụng các phương pháp, hình thức giáo dục tiên tiến trong và ngoài nước phù hợp với điều kiện thực tiễn, nhu cầu phát triển của địa phương, nhà trường và định hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh; chịu trách nhiệm tổ chức thực hiện đảm bảo chất lượng, tiến độ kế hoạch giáo dục hàng năm của nhà trường.
- Xây dựng thời khoá biểu phù hợp với tâm sinh lý lứa tuổi học sinh và điều kiện thực tế của địa phương.
Học sinh tiểu học có nhiệm vụ gì?
Theo quy định Điều 34 Điều lệ Trường tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT, học sinh tiểu học có nhiệm vụ như sau:
- Học tập, rèn luyện theo kế hoạch giáo dục, nội quy của nhà trường; có ý thức tự giác học tập, rèn luyện để phát triển toàn diện phẩm chất, năng lực theo mục tiêu của chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học.
- Thực hiện đầy đủ và hiệu quả nhiệm vụ học tập; biết cách tự học dưới sự hướng dẫn của giáo viên; chủ động, tích cực tham gia các hoạt động trải nghiệm, vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn cuộc sống; rèn luyện thân thể, giữ gìn vệ sinh cá nhân.
- Hiếu thảo với cha mẹ, ông bà; kính trọng, lễ phép với thầy giáo, cô giáo và người lớn tuổi; đoàn kết, thương yêu, giúp đỡ bạn bè, em nhỏ, người già, người khuyết tật và người có hoàn cảnh khó khăn.
- Chấp hành nội quy, bảo vệ tài sản nhà trường và nơi công cộng; chấp hành trật tự an toàn giao thông; giữ gìn vệ sinh và bảo vệ môi trường.
- Góp phần vào các hoạt động xây dựng, bảo vệ và phát huy truyền thống của nhà trường, địa phương.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Mẫu Thư gửi thầy cô nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 năm 2024?
- Diện tích tối thiểu tách thửa đất ở tại tỉnh Đồng Tháp từ ngày 11/11/2024?
- Hôn nhân lâm vào tình trạng trầm trọng có phải là căn cứ để Tòa án giải quyết ly hôn đơn phương?
- Từ 1/1/2025, được hưởng trợ cấp tai nạn lao động một lần trong trường hợp nào?
- Trình tự, thủ tục thành lập khu kinh tế như thế nào?