Lời dẫn chương trình giao lưu văn nghệ 20/10 ngày Phụ nữ Việt Nam hay nhất 2024?

Lời dẫn chương trình giao lưu văn nghệ 20/10 ngày Phụ nữ Việt Nam hay nhất 2024? Công đoàn có bắt buộc phải tặng quà cho lao động nữ vào ngày 20/10 không?

Lời dẫn chương trình giao lưu văn nghệ 20 tháng 10 ngày Phụ nữ Việt Nam hay nhất 2024?

Có thể tham khảo Lời dẫn chương trình giao lưu văn nghệ 20/10 ngày Phụ nữ Việt Nam hay nhất 2024 dưới đây:

Kính thưa quý vị đại biểu, quý khách quý, các bà, các mẹ, các chị em thân mến!

Kính thưa quý vị, hôm nay, khi chúng ta cùng nhau hướng về kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, tôi xin được bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến những thế hệ phụ nữ Việt Nam đã và đang đóng góp không ngừng cho sự phát triển của đất nước. Hình ảnh người phụ nữ Việt Nam với những phẩm chất cao quý như đảm đang, nết na, thùy mị, giàu lòng hy sinh luôn là nguồn cảm hứng bất tận cho chúng ta.

Người phụ nữ Việt Nam như một đóa sen giữa đầm lầy, luôn giữ được vẻ đẹp tinh khiết và sức sống mãnh liệt. Họ là những người mẹ hiền, người vợ đảm, người chị dịu dàng, luôn tỏa sáng và mang đến niềm vui cho gia đình. Từ xưa đến nay, họ luôn là hậu phương vững chắc cho gia đình và xã hội, góp phần xây dựng đất nước giàu đẹp.

Lịch sử hào hùng của dân tộc Việt Nam không thể thiếu những trang viết rực rỡ về sự tham gia của phụ nữ. Từ bà Trưng, Bà Triệu cầm quân đánh giặc, đến những người phụ nữ đảm đang nuôi chồng dạy con, tham gia kháng chiến, phụ nữ Việt Nam luôn là lực lượng quan trọng, góp phần dựng nước và giữ nước. Như Bác Hồ đã từng nói: “Non sông gấm vóc Việt Nam do phụ nữ ta, trẻ cũng như già, ra sức dệt thêu mà nên tốt đẹp rực rỡ”.

Trải qua những thăng trầm của lịch sử, hình ảnh người phụ nữ Việt Nam luôn tỏa sáng với vai trò trụ cột gia đình và những đóng góp to lớn cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Họ không chỉ là những người mẹ, người vợ đảm đang mà còn là những chiến sĩ dũng cảm, những nhà hoạt động xã hội không mệt mỏi.

Hôm nay, khi chúng ta cùng nhau hướng về kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, lòng tôi tràn đầy niềm tự hào về những thành tựu mà Hội đã đạt được.

Tới dự đêm liên hoan văn nghệ hôm nay, ban tổ chức xin vui mừng được chào đón sự có mặt của quý vị Đại biểu khách quý....................... (giới thiệu các đại biểu)

Và bây giờ, để đêm văn nghệ thêm phần sôi động, xin mời quý vị cùng thưởng thức những tiết mục đặc sắc do chính các chị em chúng ta biểu diễn. Mở đầu chương trình, xin trân trọng giới thiệu tiết mục "Bài Ca Phụ Nữ Việt Nam" do tập thể sư phạm đến từ ... biểu diễn.

Có ai trong chúng ta có thể quên được cái cảm giác được mẹ ôm ấp trong vòng tay, được nghe mẹ ru những câu hát ngọt ngào? Tình mẹ là món quà vô giá mà mỗi người con đều được nhận. Và ca khúc "Lòng mẹ" của nhạc sĩ Y Vân chính là lời ca ngợi tuyệt vời nhất dành cho tình mẫu tử thiêng liêng ấy. Hãy cùng một lần nữa lắng nghe ca khúc thân thương này qua giọng ca của .... và nhóm múa phụ họa, xin mời quý vị cùng thưởng thức.

[...]

Và rồi, đêm văn nghệ của chúng ta cũng đã đến hồi kết. Một lần nữa, tôi xin gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến tất cả các bà, các mẹ, các chị. Chúc các bạn luôn xinh đẹp, hạnh phúc và thành công trong cuộc sống.

Lưu ý: Lời dẫn chương trình giao lưu văn nghệ 20/10 ngày Phụ nữ Việt Nam hay nhất 2024? chỉ mang tính chất tham khảo.

Lời dẫn chương trình giao lưu văn nghệ 20/10 ngày Phụ nữ Việt Nam hay nhất 2024?

Lời dẫn chương trình giao lưu văn nghệ 20/10 ngày Phụ nữ Việt Nam hay nhất 2024? (Hình từ Internet)

Công đoàn có bắt buộc phải tặng quà cho lao động nữ vào ngày 20 tháng 10 không?

Theo tiết 2.5 khoản 2 Điều 6 Quy định về thu, chi, quản lý tài chính, tài sản tại công đoàn cơ sở ban hành kèm theo Quyết định 4290/QĐ-TLĐ năm 2022 quy định chi tuyên truyền các hoạt động về giới và bình đẳng giới như sau:

Điều 6. Chi tài chính tại công đoàn cơ sở
[...]
2.5. Chi tuyên truyền các hoạt động về giới và bình đẳng giới.
- Chi cho các hoạt động tuyên truyền về giới, bình đẳng giới và lồng ghép giới các hoạt động về dân số, sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình, phòng chống bạo lực gia đình.
- Chi hỗ trợ mua đồ dùng, thiết bị mẫu giáo, nhà trẻ tại đơn vị (nếu có); hỗ trợ đoàn viên và người lao động có con gửi nhà trẻ, học mẫu giáo.
- Chi tuyên truyền, tổ chức hoạt động nhân ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, ngày Gia đình Việt Nam 28/6, ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3, ngày Dân số 26/12.
- Chi hoạt động của Ban Nữ công quần chúng, Câu lạc bộ nữ công cơ sở, hội thi cán bộ nữ công giỏi, hội thi chuyên đề nữ công, phong trào thi đua giỏi việc nước đảm việc nhà.
2.6. Chi đại hội công đoàn cơ sở, nghiệp đoàn, bao gồm: trang trí, khánh tiết, in tài liệu, bồi dưỡng đại biểu, nước uống, các hội nghị...
[...]

Theo đó, khoản chi tổ chức hoạt động nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 cho lao động nữ như mua quà tặng cho người lao động nữ là một trong những khoản chi tuyên truyền, vận động đoàn viên và người lao động.

Theo đó, việc chi tiêu cho hoạt động tổ chức kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, bao gồm cả việc mua quà tặng là một trong những khoản chi tuyên truyền, vận động đoàn viên và người lao động.

Đồng thời, việc tặng quà cho nữ công nhân viên vào ngày 20/10 không phải là một quy định bắt buộc mà hoạt động tự nguyện của công đoàn cơ sở.

Tùy thuộc vào điều kiện tài chính của mỗi đơn vị, công đoàn có thể lựa chọn những hình thức tổ chức phù hợp để thể hiện sự quan tâm và trân trọng đối với cán bộ, công nhân viên nữ.

Doanh nghiệp có bắt buộc phải tặng quà ngày 20 tháng 10 cho lao động nữ không?

Căn cứ theo khoản 2 Điều 6 Bộ luật Lao động 2019 quy định về quyền và nghĩa vụ của người sử dụng lao động như sau:

Điều 6. Quyền và nghĩa vụ của người sử dụng lao động
1. Người sử dụng lao động có các quyền sau đây:
[....]
2. Người sử dụng lao động có các nghĩa vụ sau đây:
a) Thực hiện hợp đồng lao động, thỏa ước lao động tập thể và thỏa thuận hợp pháp khác; tôn trọng danh dự, nhân phẩm của người lao động;
b) Thiết lập cơ chế và thực hiện đối thoại, trao đổi với người lao động và tổ chức đại diện người lao động; thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở tại nơi làm việc;
c) Đào tạo, đào tạo lại, bồi dưỡng nâng cao trình độ, kỹ năng nghề nhằm duy trì, chuyển đổi nghề nghiệp, việc làm cho người lao động;
d) Thực hiện quy định của pháp luật về lao động, việc làm, giáo dục nghề nghiệp, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp và an toàn, vệ sinh lao động; xây dựng và thực hiện các giải pháp phòng, chống quấy rối tình dục tại nơi làm việc;
đ) Tham gia phát triển tiêu chuẩn kỹ năng nghề quốc gia, đánh giá, công nhận kỹ năng nghề cho người lao động.

Đồng thời, tại Điều 104 Bộ luật Lao động 2019 quy định về thưởng như sau:

Điều 104. Thưởng
1. Thưởng là số tiền hoặc tài sản hoặc bằng các hình thức khác mà người sử dụng lao động thưởng cho người lao động căn cứ vào kết quả sản xuất, kinh doanh, mức độ hoàn thành công việc của người lao động.
2. Quy chế thưởng do người sử dụng lao động quyết định và công bố công khai tại nơi làm việc sau khi tham khảo ý kiến của tổ chức đại diện người lao động tại cơ sở đối với nơi có tổ chức đại diện người lao động tại cơ sở.

Theo đó, pháp luật không có quy định doanh nghiệp phải tặng quà 20 tháng 10 cho lao động nữ.

Như vậy, việc tặng quà 20 tháng 10 cho lao động nữ không phải là nghĩa vụ bắt buộc của công ty.

Tìm hiểu Pháp luật
Căn cứ pháp lý
Hỏi đáp mới nhất về Tìm hiểu Pháp luật
Hỏi đáp Pháp luật
Bài phát biểu của Chủ tịch công đoàn nhân ngày Phụ nữ Việt nam 20/10 ấn tượng?
Hỏi đáp Pháp luật
Hôm nay (10/10/2024) là ngày gì? Lịch âm hôm nay 2024 - Lịch vạn niên 2024 tháng này?
Hỏi đáp Pháp luật
Xem lịch âm 2024 - Lịch âm hôm nay ngày mai - Chi tiết, đầy đủ cho cả năm?
Hỏi đáp Pháp luật
Lời dẫn chương trình giao lưu văn nghệ 20/10 ngày Phụ nữ Việt Nam hay nhất 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Bảng tính tuổi theo lịch dương năm 2025? Bảng tính tuổi theo lịch âm năm 2025? Lịch vạn niên tháng 1 năm 2025 - Lịch âm tháng 1 năm 2025: Chi tiết, đầy đủ?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu Kế hoạch tổ chức 20 10 Ngày Phụ nữ Việt Nam mới nhất năm 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Ngày 10 10 Giải phóng Thủ đô Hà Nội có được nghỉ hưởng lương không?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu tờ trình xin kinh phí tổ chức 20/10 mới nhất năm 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
9/9 âm là ngày bao nhiêu dương 2024? Mùng 9 tháng 9 âm 2024 rơi vào thứ mấy?
Hỏi đáp Pháp luật
Ngày Trùng Cửu là gì? Ngày trùng cửu 9 9 2024 là ngày bao nhiêu dương, thứ mấy?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Tìm hiểu Pháp luật
Nguyễn Thị Hiền
370 lượt xem
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào