Số điện thoại tổng đài điện thoại quốc gia bảo vệ trẻ em là bao nhiêu? Tổng đài điện thoại quốc gia bảo vệ trẻ em hoạt động vào thời gian nào?

Xin cho tôi hỏi: Số điện thoại tổng đài điện thoại quốc gia bảo vệ trẻ em là bao nhiêu, hoạt động vào khung thời gian nào? (Câu hỏi từ chị Quỳnh - Phú Yên).

Số điện thoại tổng đài điện thoại quốc gia bảo vệ trẻ em là bao nhiêu?

Tổng đài điện thoại quốc gia bảo vệ trẻ em là dịch vụ công đặc biệt được thành lập theo quy định của Luật Trẻ em 2016 thuộc sự quản lý của Trung tâm Tư vấn và Dịch vụ Truyền Thông thuộc Cục Trẻ em.

Số điện thoại tổng đài điện thoại quốc gia bảo vệ trẻ em hiện nay là 111. Tổng đài 111 có nhiệm vụ thường trực tiếp nhận, xử lý thông tin, thông báo, tố giác nguy cơ, hành vi xâm hại trẻ em từ cơ quan, tổ chức, cơ sở giáo dục, gia đình, cá nhân qua điện thoại, kiểm tra thông tin tố giác ban đầu.

Ngoài ra, nhằm mục đích hỗ trợ trẻ em tốt hơn Tổng đài 111 đã mở thêm nhiều kênh để tiếp nhận thông tin từ người dân như: Zalo 111, App 111, Fanpage Tổng đài 111, Tongdai111.vn….

Số điện thoại tổng đài điện thoại quốc gia bảo vệ trẻ em là bao nhiêu? Tổng đài điện thoại quốc gia bảo vệ trẻ em hoạt động vào thời gian nào?

Số điện thoại tổng đài điện thoại quốc gia bảo vệ trẻ em là bao nhiêu? Tổng đài điện thoại quốc gia bảo vệ trẻ em hoạt động vào thời gian nào? (Hình từ Internet)

Tổng đài điện thoại quốc gia bảo vệ trẻ em hoạt động vào thời gian nào?

Căn cứ Điều 23 Nghị định 56/2017/NĐ-CP quy định về tổng đài điện thoại quốc gia bảo vệ trẻ em như sau:

Điều 23. Điều kiện bảo đảm hoạt động của Tổng đài điện thoại quốc gia bảo vệ trẻ em
1. Tổng đài điện thoại quốc gia bảo vệ trẻ em hoạt động 24 giờ tất cả các ngày, được Nhà nước bảo đảm nguồn lực hoạt động.
2. Được sử dụng số điện thoại ngắn 03 số, không thu phí viễn thông và phí tư vấn đối với người gọi đến Tổng đài điện thoại quốc gia bảo vệ trẻ em.
3. Được tiếp nhận viện trợ, hỗ trợ tài chính, kỹ thuật của các cơ quan, tổ chức, cá nhân; được quảng bá số điện thoại và các dịch vụ của Tổng đài điện thoại quốc gia bảo vệ trẻ em theo quy định của pháp luật.

Như vậy, tổng đài điện thoại quốc gia bảo vệ trẻ em 111 hoạt động xuyên suốt 24 giờ tất cả các ngày trong năm, bao gồm cả ngày lễ, tết.

Ngoài ra, tất cả các cuộc gọi đến Tổng đài 111 đều được hoàn toàn miễn phí cước gọi và cũng không thu phí tư vấn.

Nhiệm vụ của Tổng đài điện thoại quốc gia bảo vệ trẻ em là gì?

Căn cứ Điều 22 Nghị định 56/2017/NĐ-CP quy định về nhiệm vụ của tổng đài điện thoại quốc gia bảo vệ trẻ em.

Theo đó, Tổng đài điện thoại quốc gia bảo vệ trẻ em có 08 nhiệm vụ chính sau:

- Cung cấp dịch vụ bảo vệ trẻ em qua điện thoại do Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội quản lý;

- Tiếp nhận thông báo, tố giác từ cơ quan, tổ chức, cơ sở giáo dục, gia đình, cá nhân qua điện thoại;

- Liên hệ với các cá nhân, cơ quan, tổ chức có liên quan hoặc có thẩm quyền, khai thác thông tin trên phương tiện thông tin đại chúng, môi trường mạng về nguy cơ, hành vi xâm hại trẻ em để kiểm tra thông tin, thông báo, tố giác ban đầu;

- Chuyển, cung cấp thông tin, thông báo, tố giác hoặc giới thiệu trẻ em có nguy cơ hoặc bị xâm hại, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, cha, mẹ, người chăm sóc trẻ em tới các cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền, chức năng bảo vệ trẻ em;

- Phối hợp với các cơ quan, tổ chức, cá nhân, cơ sở cung cấp dịch vụ bảo vệ trẻ em, cá nhân có thẩm quyền, chức năng bảo vệ trẻ em trong phạm vi toàn quốc để đáp ứng việc tiếp nhận, trao đổi, xác minh thông tin, thông báo, tố giác về trẻ em bị xâm hại hoặc có nguy cơ bị bạo lực, bóc lột, bỏ rơi;

- Hỗ trợ người làm công tác bảo vệ trẻ em cấp xã trong việc xây dựng, thực hiện kế hoạch hỗ trợ, can thiệp đối với từng trường hợp trẻ em bị xâm hại hoặc có nguy cơ bị bạo lực, bóc lột, bỏ rơi. Ngoài ra, phải theo dõi, đánh giá việc xây dựng và thực hiện kế hoạch này.

- Tư vấn tâm lý, pháp luật, chính sách cho trẻ em, cha, mẹ, thành viên gia đình, người chăm sóc trẻ em;

- Lưu trữ, phân tích, tổng hợp thông tin để cung cấp, thông tin, thông báo, tố giác khi có yêu cầu của các cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền, đối với vụ việc xâm hại trẻ em và các cơ sở cung cấp dịch vụ bảo vệ trẻ em, thực hiện báo cáo định kỳ, đột xuất cho cơ quan quản lý nhà nước về trẻ em và các cơ quan khác có thẩm quyền, trách nhiệm về bảo vệ trẻ em.

Trân trọng!

Bảo vệ trẻ em
Căn cứ pháp lý
Hỏi đáp mới nhất về Bảo vệ trẻ em
Hỏi đáp Pháp luật
12 thông điệp, khẩu hiệu truyền thông Tháng hành động vì trẻ em năm 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Dọa ma trẻ em thường xuyên có thể bị xử phạt vi phạm hành chính lên đến 20 triệu đồng?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu đơn đề nghị chấm dứt việc chăm sóc thay thế mới nhất năm 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Số điện thoại tổng đài điện thoại quốc gia bảo vệ trẻ em là bao nhiêu? Tổng đài điện thoại quốc gia bảo vệ trẻ em hoạt động vào thời gian nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Thế nào là xâm hại trẻ em? Lợi dụng việc nhận chăm sóc thay thế trẻ em để thực hiện hành vi xâm hại bị xử phạt bao nhiêu tiền?
Hỏi đáp Pháp luật
Cơ quan nào có chức năng quản lý nhà nước về công tác gia đình và bảo vệ trẻ em?
Hỏi đáp Pháp luật
Trẻ em là bao nhiêu tuổi? Trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt bao gồm những nhóm trẻ nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Đối tượng nào được hưởng chính sách hỗ trợ phẫu thuật tim cho trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh?
Hỏi đáp Pháp luật
Hướng dẫn cách báo tin bạo hành trẻ em qua zalo Tổng đài Quốc gia bảo vệ trẻ em 111?
Hỏi đáp Pháp luật
Bảo vệ trẻ em cần đảm bảo theo các yêu cầu nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Bảo vệ trẻ em
Trần Thị Ngọc Huyền
6,751 lượt xem
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào