Thời gian sử dụng trang phục Thuế được quy định như thế nào?

Cho tôi hỏi thời gian sử dụng trang phục Thuế được quy định như thế nào? Câu hỏi từ anh Tài (Long An)

Thời gian sử dụng trang phục Thuế được quy định như thế nào?

Căn cứ Điều 5 Quy định sử dụng Trang phục thuế đối với công chức, viên chức đang công tác trong ngành Thuế ban hành kèm theo Quyết định 1054/QĐ-TCT năm 2021 quy định thời gian sử dụng Trang phục thuế:

Quy định thời gian sử dụng Trang phục thuế
1. Thời gian mang, mặc trang phục xuân hè, thu đông như sau:
a) Trang phục xuân hè: từ tháng 4 đến hết tháng 10 hàng năm.
b) Trang phục thu đông: từ tháng 11 năm trước đến hết tháng 3 năm sau.
2. Căn cứ vào nhiệt độ của môi trường làm việc, thời tiết tại từng đơn vị, thủ trưởng đơn vị điều chỉnh thống nhất thời gian sử dụng trang phục xuân hè, thu đông tại điểm a, b khoản 1 điều này: nếu nhiệt độ thời tiết hoặc môi trường làm việc dưới 20°C thì công chức, viên chức, người lao động mặc trang phục thu đông, nếu nhiệt độ từ 20°C trở lên thì mặc trang phục xuân hè nhưng khi sinh hoạt tập trung phải mặc loại trang phục do thủ trưởng đơn vị quyết định.

Như vậy, thời gian sử dụng trang phục Thuế như sau:

- Trang phục xuân hè: từ tháng 4 đến hết tháng 10 hàng năm.

- Trang phục thu đông: từ tháng 11 năm trước đến hết tháng 3 năm sau.

Tuy nhiên, căn cứ vào nhiệt độ của môi trường làm việc, thời tiết tại từng đơn vị, thủ trưởng đơn vị điều chỉnh thống nhất thời gian sử dụng trang phục xuân hè, thu đông:

- Nếu nhiệt độ thời tiết hoặc môi trường làm việc dưới 20°C thì công chức, viên chức, người lao động mặc trang phục thu đông.

- Nếu nhiệt độ từ 20°C trở lên thì mặc trang phục xuân hè nhưng khi sinh hoạt tập trung phải mặc loại trang phục do thủ trưởng đơn vị quyết định.

Thời gian sử dụng trang phục Thuế được quy định như thế nào?

Thời gian sử dụng trang phục Thuế được quy định như thế nào? (Hình từ Internet)

Công chức sử dụng trang phục Thuế được quy định như thế nào?

Tại Điều 4 Quy định sử dụng Trang phục thuế đối với công chức, viên chức đang công tác trong ngành Thuế ban hành kèm theo Quyết định 1054/QĐ-TCT năm 2021 quy định về sử dụng trang phục thuế đối với công chức thuế như sau:

- Công chức thuế mặc Trang phục thuế ít nhất 02 ngày/tuần là ngày thứ 2 và thứ 5 hàng tuần, khuyến khích mặc Trang phục thuế trong tất cả các ngày làm việc trong tuần.

- Trường hợp công chức thuế làm nhiệm vụ ở những vị trí công việc hoặc có thời điểm thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với người nộp thuế tại cơ quan thuế hoặc trụ sở người nộp thuế đều phải mang, mặc Trang phục thuế theo đúng quy định.

- Công chức thuế khi tham dự các hội nghị sơ kết, tổng kết, tập huấn, báo cáo chuyên đề của đơn vị hoặc ngành Thuế thì đều phải mang, mặc Trang phục thuế hoặc lễ phục Thuế (khi có yêu cầu) theo đúng quy định.

- Tùy theo tính chất công việc, Thủ trưởng đơn vị quy định và nêu rõ trên giấy mời triệu tập công chức của đơn vị để đảm bảo tính trang nghiêm, thuận lợi trong việc thực hiện nội quy, quy định của cơ quan.

Công chức Thuế mang, mặc trang phục thuế phải đảm bảo các nguyên tắc nào?

Căn cứ Điều 3 Quy định sử dụng Trang phục thuế đối với công chức, viên chức đang công tác trong ngành Thuế ban hành kèm theo Quyết định 1054/QĐ-TCT năm 2021 quy định nguyên tắc khi công chức Thuế mang, mặc trang phục như sau:

- Trang phục thuế phải sử dụng đúng mục đích theo quy định.

- Công chức mặc Trang phục thuế phải đồng bộ, thống nhất theo quy định của từng loại Trang phục thuế; khi mặc trang phục phải gọn gàng, sạch sẽ, là phẳng, cài đủ cúc, khóa.

- Công chức mặc trang phục xuân hè phải để áo trong quần, juýp (nữ).

- Khi mặc trang phục không đeo khăn che mặt, găng tay, khẩu trang (trừ trường hợp được trang cấp để làm nhiệm vụ hoặc theo khuyến cáo của cơ quan có thẩm quyền)

- Không sử dụng các phụ kiện hoặc trang sức khác quy định của Trang phục thuế để đeo phía ngoài làm thay đổi, ảnh hưởng đến kết cấu của Trang phục thuế, gây phản cảm hoặc trái với phong tục, truyền thống văn hóa Việt Nam.

- Nghiêm cấm viết, vẽ lên trang phục; sửa chữa, thay đổi quy cách, kiểu dáng, màu sắc và chất liệu của trang phục.

- Nghiêm cấm công chức sử dụng phù hiệu, cấp hiệu, trang phục và biển hiệu công chức, viên chức ngành thuế vào mục đích cá nhân.

- Không sử dụng Trang phục thuế khi không thực thi nhiệm vụ.

Trân trọng!

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Công chức
Phan Vũ Hiền Mai
964 lượt xem
Công chức
Căn cứ pháp lý
Hỏi đáp mới nhất về Công chức
Hỏi đáp Pháp luật
Cán bộ công chức viên chức tuyệt đối không đi lễ hội trong giờ hành chính?
Hỏi đáp Pháp luật
Việc xử lý công chức không hoàn thành nhiệm vụ được quy định như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Công chức, viên chức tài năng hưởng phụ cấp tăng thêm bằng 150% lương từ 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Công chức đang trong thời hạn xử lý kỷ luật có được nghỉ việc không?
Hỏi đáp Pháp luật
Cán bộ công chức viên chức tài năng là ai?
Hỏi đáp Pháp luật
Nghị định 178 2024: Phải cử khoảng 5% CBCCVC trong biên chế đi công tác cơ sở?
Hỏi đáp Pháp luật
Cán bộ, công chức viên chức tài năng được bố trí kỳ nghỉ dưỡng 7 ngày từ 1/1/2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu thẻ công chức mới nhất năm 2025? Quy định Mã số thẻ công chức mới nhất năm 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu biên bản họp kiểm điểm đối với công chức, viên chức thuộc Bộ Tài chính mới nhất 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Trình tự thực hiện tiếp nhận công chức không giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về Công chức có thể đặt câu hỏi tại đây.

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào