Quy định tổ chức hủy tem điện tử rượu và tem điện tử thuốc lá tại cơ quan thuế như thế nào?
- 1. Tổ chức hủy tem điện tử rượu và tem điện tử thuốc lá tại cơ quan thuế như thế nào?
- 2. Thông báo kết quả hủy tem điện tử rượu và tem điện tử thuốc lá tại cơ quan thuế như thế nào?
- 3. Quản lý tem điện tử rượu và tem điện tử thuốc lá bị hỏng tại kho của cơ quan thuế như thế nào?
- 4. Quản lý tem điện tử rượu và tem điện tử thuốc lá bị mất, cháy tại kho của cơ quan thuế như thế nào?
1. Tổ chức hủy tem điện tử rượu và tem điện tử thuốc lá tại cơ quan thuế như thế nào?
Tại Mục 5 Phần III Quy trình quản lý tem điện tử rượu và tem điện tử thuốc lá sản xuất để tiêu thụ ban hành kèm theo Quyết định 568/QĐ-TCT năm 2022 tổ chức hủy tem điện tử rượu và tem điện tử thuốc lá tại cơ quan thuế như sau:
Tổng cục Thuế/Cục Thuế thực hiện:
- Phương pháp hủy TĐT: Hội đồng hủy thực hiện hủy như sau:
+ Đốt toàn bộ số TĐT cần hủy dưới sự giám sát của các thành viên trong Hội đồng thanh hủy.
- Lập Biên bản thanh hủy kèm Bảng kê chi tiết các loại tem thực hủy để lưu trữ, gửi cho các cơ quan có đại diện là thành viên tham gia Hội đồng thanh hủy tem.
2. Thông báo kết quả hủy tem điện tử rượu và tem điện tử thuốc lá tại cơ quan thuế như thế nào?
Tại Mục 6 Phần III Quy trình quản lý tem điện tử rượu và tem điện tử thuốc lá sản xuất để tiêu thụ ban hành kèm theo Quyết định 568/QĐ-TCT năm 2022 thông báo kết quả hủy tem điện tử rượu và tem điện tử thuốc lá tại cơ quan thuế như sau:
Vụ TVQT - Tổng cục Thuế; Bộ phận TTHT Cục Thuế thực hiện:
- Nhập các thông tin của tem đã hủy vào Hệ thống QLTĐT. Hệ thống hỗ trợ lập Thông báo kết quả hủy TĐT theo Mẫu 04/TEM ban hành theo Phụ lục 3 Thông tư 23/2021/TT-BTC ngày 30/03/2021 của Bộ Tài chính, đảm bảo dữ liệu TĐT đúng thực tế cơ quan thuế đang theo dõi.
- Trình Phụ trách Bộ phận xem xét chấp nhận/không chấp nhận Mẫu 04/TEM.
- Phụ trách Bộ phận trình Thủ trưởng đơn vị xem xét chấp nhận/không chấp nhận Mẫu 04/TEM.
- Căn cứ kết quả phê duyệt chấp nhận Mẫu: 04/TEM, công chức được phân công đưa Mẫu: 04/TEM lên Cổng thông tin điện tử Tổng cục Thuế ngay trong ngày.
Trường hợp không chấp nhận, cần nêu rõ lý do không chấp nhận, công chức được phân công hoàn thiện và trình lại Phụ trách Bộ phận và Thủ trưởng đơn vị theo quy định.
- Hệ thống QLTĐT hỗ trợ ghi:
+ Sổ Quản lý TĐT (mẫu ST10/TEM).
+ Tổng hợp TĐT không còn giá trị sử dụng theo mẫu ST26/TEM.
3. Quản lý tem điện tử rượu và tem điện tử thuốc lá bị hỏng tại kho của cơ quan thuế như thế nào?
Tại Tiểu mục 1.1 Mục 1 Phần IV Quy trình quản lý tem điện tử rượu và tem điện tử thuốc lá sản xuất để tiêu thụ ban hành kèm theo Quyết định 568/QĐ-TCT năm 2022 quản lý tem điện tử rượu và tem điện tử thuốc lá bị hỏng tại kho của cơ quan thuế như sau:
Thủ kho Vụ TVQT - Tổng cục Thuế; Bộ phận quản lý ấn chỉ Cục Thuế thực hiện:
- Lập chi tiết tên loại TĐT; Ký hiệu mẫu; Ký hiệu tem; số lượng TĐT hỏng theo Mẫu số 04/TEM ban hành theo Phụ lục 3 Thông tư 23/2021/TT-BTC ngày 30/03/2021 của Bộ Tài chính và báo cáo ngay Lãnh đạo cơ quan thuế xem xét, quyết định.
- Trường hợp Lãnh đạo cơ quan thuế chấp nhận cho hủy số TĐT này và Bộ phận được giao thanh hủy đã hủy TĐT theo quy định, chậm nhất không quá 05 ngày làm việc kể từ ngày hủy TĐT hỏng, thực hiện như Điểm 6 Mục III quy trình này.
4. Quản lý tem điện tử rượu và tem điện tử thuốc lá bị mất, cháy tại kho của cơ quan thuế như thế nào?
Tại Tiểu mục 1.2 Mục 1 Phần IV Quy trình quản lý tem điện tử rượu và tem điện tử thuốc lá sản xuất để tiêu thụ ban hành kèm theo Quyết định 568/QĐ-TCT năm 2022 quản lý tem điện tử rượu và tem điện tử thuốc lá bị mất, cháy tại kho của cơ quan thuế như sau:
Thủ kho của Vụ TVQT - Tổng cục Thuế; Bộ phận quản lý ấn chỉ thực hiện:
- Báo cáo ngay Lãnh đạo cơ quan thuế xem xét, quyết định.
- Chậm nhất không quá 05 ngày làm việc kể từ ngày phát hiện việc mất, cháy TĐT:
+ Lập báo cáo mất, cháy TĐT trên Hệ thống QLTĐT theo Mẫu số 05/TEM ban hành theo Phụ lục 3 Thông tư 23/2021/TT-BTC ngày 30/03/2021 của Bộ Tài chính.
- Trình Phụ trách Bộ phận xem xét chấp nhận/không chấp nhận Mẫu số 05/TEM.
- Phụ trách Bộ phận trình Thủ trưởng đơn vị xem xét chấp nhận/không chấp nhận Mẫu số 05/TEM.
- Căn cứ kết quả phê duyệt chấp nhận Mẫu số 05/TEM, công chức được phân công gửi Mẫu số 05/TEM lên Cổng thông tin điện tử Tổng cục Thuế ngay trong ngày.
Trường hợp không chấp nhận, cần nêu rõ lý do không chấp nhận, công chức được phân công hoàn thiện và trình lại Phụ trách Bộ phận và Thủ trưởng đơn vị theo quy định.
- Trường hợp cơ quan thuế xác định do công chức thuế làm mất, cháy, hỏng TĐT tại kho thì xử lý theo quy định của pháp luật về cán bộ, công chức, viên chức.
- Nhập quyết định xử lý vào Hệ thống QLTĐT.
- Hệ thống QLTĐT hỗ trợ ghi:
+ Sổ Quản lý mất, cháy, hỏng TĐT và kết quả xử lý (mẫu: ST21/TEM).
+ Sổ Quản lý nhập, xuất, tồn TĐT (mẫu ST12/THM và ST12A/TEM).
+ Thẻ kho tương ứng (mẫu TK01/TEM).
- Trường hợp cơ quan thuế đã thông báo mất tem theo quy định sau đó tìm lại được tem đã mất phải thực hiện hủy tem theo quy định.
Trân trọng!

Vũ Thiên Ân
- Năm 2023, điểm ưu tiên đối với thí sinh xét tuyển đại học đạt tổng điểm từ 22,5 trở lên sẽ được tính theo công thức mới?
- Những mục tiêu nào được đề ra trong việc phát triển kinh tế tập thể theo Nghị quyết 20-NQ/TW năm 2022?
- Hồ sơ đăng ký thay đổi biện pháp bảo đảm đối với quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất bao gồm những loại giấy tờ nào?
- Cán bộ công chức đánh bạc trái phép tại nơi làm việc xử lý như thế nào theo quy định của pháp luật?
- Thành phần Hội đồng quản lý tổ chức khoa học và công nghệ công lập có bao gồm Đại diện lãnh đạo cấp ủy Đảng hay không?