Quy định về ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức giữ chức và không giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý thuộc Bộ Xây dựng
Ứng xử của cán bộ , công chức, viên chức giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý thuộc Bộ Xây dựng
Căn cứ Điều 5 Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Bộ Xây dựng ban hành kèm theo Quyết định 1393/QĐ-BXD năm 2021 có quy định về việc ứng xử của cán bộ , công chức, viên chức giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý thuộc Bộ Xây dựng như sau:
1. Phải đề cao trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu. Không lợi dụng vị trí công tác để bổ nhiệm người thân quen; chủ động xin thôi giữ chức vụ khi nhận thấy bản thân còn hạn chế về năng lực và uy tín thấp hoặc không đủ sức khỏe để công tác. Tâm huyết, tận tụy, gương mẫu làm tròn chức trách, nhiệm vụ được giao; không vướng vào “tư duy nhiệm kỳ”.
2. Công tâm, khách quan trong sử dụng, đánh giá cán bộ thuộc quyền quản lý; nắm bắt kịp thời tâm lý, lối sống, lề lối làm việc, tạo sự công bằng và phát huy dân chủ, kinh nghiệm, sáng tạo của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động khi thực hiện nhiệm vụ, công vụ; không được duy ý chí, áp đặt, bảo thủ; cần tôn trọng, lắng nghe ý kiến của cấp dưới.
3. Bảo vệ quyền lợi, danh dự của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động khi có phản ánh, tố cáo không đúng sự thật.
4. Xây dựng môi trường làm việc của cơ quan, đơn vị năng động, chuyên nghiệp; giữ gìn sự đoàn kết, đạo đức và văn hóa công vụ trong tổ chức của mình.
Ứng xử của công chức, viên chức và người lao động không giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý thuộc Bộ Xây dựng
Căn cứ Điều 6 Quy tắc này việc ứng xử của công chức, viên chức và người lao động không giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý thuộc Bộ Xây dựng như sau:
1. Chấp hành quyết định của người lãnh đạo, quản lý; phải tuân thủ thứ bậc hành chính, phục tùng sự chỉ đạo, điều hành, phân công công việc của cấp trên; không kén chọn vị trí công tác, chọn việc dễ, bỏ việc khó; thường xuyên chủ động sáng tạo và chịu trách nhiệm trước pháp luật khi thực hiện nhiệm vụ được giao.
2. Không được lợi dụng việc phát biểu ý kiến, việc góp ý, phê bình làm tổn hại đến uy tín của cán bộ lãnh đạo, quản lý và đồng nghiệp; không nịnh bợ, lấy lòng cấp trên vì động cơ không trong sáng.
3. Đối với đồng nghiệp;
a) Phái có tinh thần hợp tác, tương trợ trong thực hiện nhiệm vụ, công vụ.
b) Không bè phái, gây mất đoàn kết nội bộ của cơ quan, tổ chức; không to tiếng thiếu lành mạnh, cãi nhau, đánh nhau nơi cơ quan, công sở. Ứng xử có văn hóa, tôn trọng, bảo vệ danh dự, uy tín của đồng nghiệp; có thái độ trung thực, thân thiện, hợp tác, tôn trọng giúp đỡ nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Hồ sơ cấp giấy chứng nhận giáo viên dạy thực hành lái xe từ 01/01/2025 bao gồm những giấy tờ gì?
- Mẫu đơn xin nghỉ thai sản bù hè của giáo viên mới nhất?
- 13 mã hàng hóa bị tăng thuế xuất khẩu lên 20% kể từ ngày 1/1/2025?
- 10 Mẫu giấy mời họp mới nhất năm 2025?
- Bên mua nhà ở xã hội được bán lại nhà ở này theo cơ chế thị trường không?