Nhân viên có được nhận thêm tiền khi công ty trả lương trễ?
Căn cứ quy định tại Khoản 1 Điều 94 Bộ luật Lao động 2019 thì:
Người sử dụng lao động phải trả lương trực tiếp, đầy đủ, đúng hạn cho người lao động. Trường hợp người lao động không thể nhận lương trực tiếp thì người sử dụng lao động có thể trả lương cho người được người lao động ủy quyền hợp pháp.
Đồng thời, Khoản 4 Điều 97 Bộ luật này cũng xác định:
Trường hợp vì lý do bất khả kháng mà người sử dụng lao động đã tìm mọi biện pháp khắc phục nhưng không thể trả lương đúng hạn thì không được chậm quá 30 ngày; nếu trả lương chậm từ 15 ngày trở lên thì người sử dụng lao động phải đền bù cho người lao động một khoản tiền ít nhất bằng số tiền lãi của số tiền trả chậm tính theo lãi suất huy động tiền gửi có kỳ hạn 01 tháng do ngân hàng nơi người sử dụng lao động mở tài khoản trả lương cho người lao động công bố tại thời điểm trả lương.
Như vậy, theo quy định này, về nguyên tắc, công ty phải trả lương đúng hạn, tuy nhiên, trong trường hợp công ty trả lương chậm thì việc có phải trả thêm tiền cho người lao động hay không sẽ phụ thuộc vào số ngày công ty trả chậm. Nếu thời gian người sử dụng lao động trả lương cho người lao động chậm dưới 15 ngày thì không phải trả thêm cho người lao động.
Theo thông tin bạn cung cấp, công ty bạn chậm trả lương cho nhân viên 13 ngày (dưới 15 ngày) thì không có trách nhiệm phải trả thêm cho nhân viên công ty bất kỳ một khoản tiền nào ngoài tiền lương. Nếu có trả thêm thì sẽ phụ thuộc vào quy chế riêng của công ty.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Hướng dẫn xếp lương giáo viên THCS theo Thông tư 03/2021/TT-BGDĐT?
- Mẫu Biên bản kiểm phiếu đánh giá hồ sơ đăng ký tuyển chọn, giao trực tiếp nhiệm vụ bảo vệ môi trường 2024?
- Đối tượng được đặc cách tốt nghiệp THPT 2025 chi tiết mới nhất?
- Mẫu phiếu phúc tra sức khỏe nghĩa vụ quân sự Thông tư 105?
- Mẫu Báo cáo định kỳ tình hình thực hiện nhiệm vụ bảo vệ môi trường mới nhất là mẫu nào? Tải về mẫu báo cáo?