Hồ sơ xem xét cho cán bộ thôi giữ chức vụ gồm giấy tờ gì?
Theo Điều 9 Quy định 260-QĐ/TW năm 2009 thì hồ sơ xem xét cho thôi giữ chức vụ bao gồm:
- Tờ trình của cơ quan tham mưu về công tác cán bộ;
- Các văn bản có liên quan khi xem xét cho thôi giữ chức vụ theo Điều 4.
Theo Điều 4 Quy định này thì Việc xem xét cho thôi giữ chức vụ đối với cán bộ căn cứ vào một trong các trường hợp sau:
- Được điều động, luân chuyển sang đơn vị khác hoặc được bố trí, phân công công tác khác.
- Theo quy định của pháp luật, điều lệ, quy chế hiện hành, không được giữ chức vụ có liên quan sau khi được điều động, luân chuyển sang đơn vị khác hoặc được bố trí, phân công công tác khác.
- Cán bộ không đủ sức khoẻ để tiếp tục lãnh đạo, quản lý: bị bệnh hiểm nghèo, tai nạn, ốm đau kéo dài, đã nghỉ đủ 12 tháng để điều trị nhưng không phục hồi được sức khoẻ.
Trên đây là nội dung hỗ trợ về hồ sơ xem xét cho thôi giữ chức vụ cán bộ.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Cây ATM có hoạt động vào dịp tết Nguyên đán 2025 không?
- Luật Ngân hàng Nhà nước Việt Nam mới nhất là Luật nào?
- Có bắt buộc phải bố trí chỗ ăn ở cho lao động là người giúp việc gia đình không?
- Chế độ tuyển thẳng, ưu tiên tuyển sinh lớp 10 theo quy định mới năm 2025?
- Quyền yêu cầu sửa đổi bổ sung nội dung hợp đồng lao động thuộc về ai?