Được thành lập bao nhiêu Văn phòng Thừa phát lại trong một Quận?
Căn cứ Khoản 1 Điều 21 Nghị định 08/2020/NĐ-CP quy định việc thành lập Văn phòng Thừa phát lại phải căn cứ vào các tiêu chí sau đây:
- Điều kiện về kinh tế - xã hội của địa bàn cấp huyện nơi dự kiến thành lập Văn phòng Thừa phát lại;
- Số lượng vụ việc thụ lý của Tòa án, cơ quan thi hành án dân sự ở địa bàn cấp huyện nơi dự kiến thành lập Văn phòng Thừa phát lại;
- Mật độ dân cư và nhu cầu của người dân ở địa bàn cấp huyện nơi dự kiến thành lập Văn phòng Thừa phát lại;
- Không quá 02 Văn phòng Thừa phát lại tại 01 đơn vị hành chính cấp huyện là quận, thành phố thuộc tỉnh, thị xã; không quá 01 Văn phòng Thừa phát lại tại 01 đơn vị hành chính huyện.
=> Như vậy, căn cứ quy định trên thì ở đơn vị hành chính cấp huyện là Quận sẽ được phép thành lập 02 Văn phòng Thừa phát lại. Do đó, nếu bạn đủ các điều kiện thì có thể nộp hồ sơ đến Sở Tư pháp để đề nghị thành lập Văn phòng Thừa phát lại.
Trên đây là nội dung hỗ trợ!
Trân trọng!

.jpg)
.jpg)
.jpg)






Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

- Ngày 12 tháng 3 là ngày gì? Ngày 12 tháng 3 năm 2025 là ngày bao nhiêu âm?
- 04 lưu ý quan trọng của Vòng 9 Trạng nguyên tiếng việt 2024 2025 dành cho khối 4 và khối 5 thi Hội tập trung tại Hà Nội?
- Nhiệm vụ quyền hạn của Ủy ban nhân dân huyện theo quy định mới năm 2025?
- Căn cứ, điều kiện trả lại tiền cho bị hại trong vụ án hình sự được quy định như thế nào?
- Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ 1 diễn ra tại đâu?