Lập mới hồ sơ cán bộ, công chức do bị hư hỏng, thất lạc ngành Tòa án được quy định như thế nào?

Ban biên tập cho tôi hỏi. Theo quy định của pháp luật hiện hành thì lập mới hồ sơ cán bộ, công chức do bị hư hỏng, thất lạc ngành Tào án được quy định như thế nào?

Lập mới hồ sơ cán bộ, công chức do bị hư hỏng, thất lạc ngành Tào án được quy định Quyết định 336/QĐ-TANDTC năm 2014 về chế độ báo cáo thống kê và quản lý hồ sơ cán bộ, công chức Tòa án nhân dân, cụ thể như sau:

Trường hợp lập mới hồ sơ cán bộ, công chức do bị hư hỏng, thất lạc thì việc lập hồ sơ mới thay thế phải được người đứng đầu cơ quan có thẩm quyền quản lý cán bộ, công chức quyết định; cụ thể:

1. Đối với hồ sơ cán bộ, công chức Tòa án nhân dân tối cao.

Việc lập mới hồ sơ cán bộ, công chức Tòa án nhân dân tối cao do bị hư hỏng, thất lạc được tiến hành theo các bước như sau:

Bước 1: Trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày xác định hồ sơ thất lạc, hư hỏng, Vụ Tổ chức - Cán bộ Tòa án nhân dân tối cao có trách nhiệm hướng dẫn cán bộ, công chức kê khai và hoàn chỉnh hồ sơ theo quy định tại khoản 1 Điều 13 Quy chế này.

Bước 2: Sau khi cán bộ, công chức kê khai và hoàn chỉnh hồ sơ, Vụ Tổ chức - Cán bộ báo cáo lãnh đạo Tòa án nhân dân tối cao xem xét, ra quyết định việc thẩm tra, xác minh hồ sơ cán bộ, công chức.

Trong thời hạn 90 ngày, kể từ ngày có quyết định thẩm tra, xác minh của lãnh đạo Tòa án nhân dân tối cao, Vụ Tổ chức - Cán bộ có trách nhiệm hoàn thành việc thẩm tra, xác minh và báo cáo lãnh đạo Tòa án nhân dân tối cao xem xét, quyết định. Các vấn đề cần thẩm tra, xác minh về thành phần hồ sơ gồm: Trực tiếp thẩm tra, xác minh thực tế các thành phần hồ sơ. Trường hợp các thông tin trong thành phần hồ sơ không thống nhất, Vụ Tổ chức - Cán bộ báo cáo lãnh đạo Tòa án nhân dân tối cao xem xét và trực tiếp hoặc ủy quyền cho Vụ trưởng Vụ Tổ chức - Cán bộ ký văn bản đề nghị cơ quan Tư pháp (cấp tỉnh trở lên) thẩm tra, xác minh và thông báo kết quả bằng văn bản về Tòa án nhân dân tối cao (qua Vụ Tổ - chức Cán bộ). Trường hợp xác minh các văn bằng, chứng chỉ do các cơ quan, tổ chức nước ngoài cấp ngoài lãnh thổ Việt Nam thì Vụ Tổ chức - Cán bộ báo cáo lãnh đạo Tòa án nhân dân tối cao xem xét và trực tiếp hoặc ủy quyền cho Vụ trưởng Vụ Tổ chức - Cán bộ ký văn bản đề nghị cơ quan ngoại giao tại Việt Nam của nước cấp văn bằng, chứng chỉ đó (hoặc trực tiếp cho cơ quan có thẩm quyền cấp văn bằng, chứng chỉ đó) để xác minh tính hợp pháp của văn bằng, chứng chỉ và thông báo kết luận bằng văn bản về Tòa án nhân dân tối cao (qua Vụ Tổ chức - Cán bộ) để báo cáo lãnh đạo Tòa án nhân dân tối cao xem xét, cho ý kiến chỉ đạo để lưu hồ sơ.

2. Đối với hồ sơ cán bộ, công chức các Tòa án nhân dân địa phương.

Việc lập mới hồ sơ cán bộ, công chức các Tòa án nhân địa phương do bị hư hỏng, thất lạc được tiến hành theo các bước như sau:

Bước 1: Trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày xác định hồ sơ thất lạc, hư hỏng, Phòng Tổ chức - Cán bộ Tòa án nhân dân cấp tỉnh có trách nhiệm hướng dẫn cán bộ, công chức kê khai và hoàn chỉnh hồ sơ theo quy định tại khoản 1 Điều 13 Quy chế này.

Bước 2: Sau khi cán bộ, công chức kê khai và hoàn chỉnh hồ sơ, Phòng Tổ chức - Cán bộ báo cáo Chánh án Tòa án nhân dân cấp tỉnh xem xét, ra quyết định việc thẩm tra, xác minh hồ sơ cán bộ, công chức.

Trong thời hạn 90 ngày, kể từ ngày có quyết định thẩm tra, xác minh của Chánh án Tòa án nhân dân cấp tỉnh, Phòng Tổ chức - Cán bộ có trách nhiệm hoàn thành việc thẩm tra, xác minh và báo cáo Chánh án Tòa án nhân dân cấp tỉnh xem xét, quyết định. Các vấn đề cần thẩm tra, xác minh về thành phần hồ sơ gồm: Trực tiếp thẩm tra, xác minh thực tế các thành phần hồ sơ. Trường hợp các thông tin trong thành phần hồ sơ không thống nhất, Phòng Tổ chức - Cán bộ báo cáo Chánh án Tòa án nhân dân cấp tỉnh xem xét và ký văn bản đề nghị cơ quan Tư pháp (cấp tỉnh trở lên) thẩm tra, xác minh và thông báo kết quả bằng văn bản về Tòa án nhân dân cấp tỉnh (qua Phòng Tổ - chức Cán bộ). Trường hợp xác minh các văn bằng, chứng chỉ do các cơ quan, tổ chức nước ngoài cấp ngoài lãnh thổ Việt Nam thì Phòng Tổ chức - Cán bộ báo cáo Chánh án Tòa án nhân dân cấp tỉnh xem xét và ký văn bản đề nghị cơ quan ngoại giao tại Việt Nam của nước cấp văn bằng, chứng chỉ đó (hoặc trực tiếp cho cơ quan có thẩm quyền cấp văn bằng, chứng chỉ đó) để xác minh tính hợp pháp của văn bằng, chứng chỉ và thông báo kết luận bằng văn bản về Tòa án nhân dân cấp tỉnh để lưu hồ sơ.

Bước 3: Chánh án Tòa án nhân dân cấp tỉnh có văn bản báo cáo về Tòa án nhân dân tối cao (qua Vụ Tổ chức - Cán bộ).

3. Định kỳ hàng năm, chậm nhất là ngày 01 tháng 3 của năm sau hoặc theo yêu cầu của lãnh đạo Tòa án nhân dân tối cao hoặc cơ quan quản lý nhà nước về cán bộ, công chức, Chánh án Tòa án nhân dân cấp tỉnh có trách nhiệm tổng hợp, báo cáo việc lập mới hồ sơ công chức; những hồ sơ hư hỏng, thất lạc về Tòa án nhân dân tối cao (qua Vụ Tổ chức - Cán bộ) để tổng hợp, báo cáo cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định.

4. Không phải thẩm tra, xác minh đối với hồ sơ hư hỏng, thất lạc trong các trường hợp sau đây:

- Các thành phần hồ sơ hư hỏng, thất lạc không phải là hồ sơ gốc quy định tại khoản 1 Điều 13 Quy chế này thì thực hiện chế độ bổ sung hồ sơ theo quy định tại Điều 14 của Quy chế này.

- Các thành phần hồ sơ thất lạc nhưng đã tìm thấy bổ sung và trùng khớp thông tin với các thành phần hồ sơ khác trong hồ sơ gốc hoặc đã được cơ quan Tư pháp (từ cấp tỉnh trở lên) thẩm tra, xác minh và xác nhận tính hợp pháp.

Vụ Tổ chức - Cán bộ Tòa án nhân dân tối cao có trách nhiệm tập hợp, báo cáo lãnh đạo Tòa án nhân dân tối cao để có văn bản trao đổi với Bộ Nội vụ thống nhất ý kiến trước khi quyết định việc không phải thẩm tra, xác minh đối với hồ sơ hư hỏng, thất lạc.

5. Thủ tục, hồ sơ thống nhất ý kiến với Bộ Nội vụ trong trường hợp lập mới hồ sơ công chức, gồm:

a) Văn bản của lãnh đạo Tòa án nhân dân tối cao về việc lập mới hồ sơ công chức;

b) Biên bản kết luận thẩm tra, xác minh đối với trường hợp hư hỏng, thất lạc hồ sơ gốc của cán bộ, công chức.

Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

Cán bộ
Hỏi đáp mới nhất về Cán bộ
Hỏi đáp Pháp luật
Nguyên tắc giao tiếp và ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức hiện nay?
Hỏi đáp Pháp luật
Mức phụ cấp của chức vụ lãnh đạo cấp xã sau ngày 01/07/2024 là bao nhiêu?
Hỏi đáp Pháp luật
Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh là cơ quan gì? Nhiệm vụ và quyền hạn của Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Cán bộ địa chính là gì? Tiêu chuẩn đối với công chức địa chính như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Trường hợp xã sáp nhập đang dôi dư cán bộ có được phép điều động cán bộ từ xã khác về không?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu sơ yếu lý lịch cán bộ, công chức mới nhất 2024 và cách điền?
Hỏi đáp Pháp luật
Từ 2025, không còn cơ chế tiền lương, phụ cấp đặc thù đối với cán bộ, công chức viên chức?
Hỏi đáp Pháp luật
Quy định phân loại sức khỏe cán bộ theo Bộ Y tế mới nhất 2024? Cán bộ được khám sức khỏe mấy lần trong 01 năm?
Hỏi đáp Pháp luật
Các lĩnh vực nào người có chức vụ, quyền hạn không được thành lập, hoạt động sau khi thôi giữ chức vụ trong Bộ Quốc phòng?
Hỏi đáp Pháp luật
Tải Mẫu bản tự nhận xét, đánh giá cán bộ, công chức viên chức mới nhất 2024?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Cán bộ
Thư Viện Pháp Luật
273 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Cán bộ
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào