Quy định về việc thông báo kết quả tuyển dụng công chức từ 15/01/2019

Thời gian qua, tôi có đọc được một số thông tin trên báo đài thì từ năm 2019 thì chế độ tuyển dụng công chức ở nước ta sẽ có sự thay đổi. Vậy sự thay đổi đó có bao gồm thay đổi quy định về việc thông báo kết quả tuyển dụng công chức hay không? Nếu có thì quy định cụ thể như thế nào?

Theo quy định tại Khoản 10 Điều 1 Nghị định 161/2018/NĐ-CP sửa đổi quy định về tuyển dụng công chức, viên chức, nâng ngạch công chức, thăng hạng viên chức và thực hiện chế độ hợp đồng một số loại công việc trong cơ quan hành chính nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập (có hiệu lực thi hành từ ngày 15/01/2019) thì việc thông báo kết quả tuyển dụng công chức được quy định cụ thể như sau:

1. Chậm nhất là 10 ngày sau ngày nhận được báo cáo kết quả vòng 2 của Hội đồng tuyển dụng hoặc của bộ phận tham mưu về tổ chức cán bộ trong trường hợp không thành lập Hội đồng tuyển dụng, cơ quan có thẩm quyền tuyển dụng công chức phải niêm yết công khai kết quả thi tuyển hoặc xét tuyển, danh sách dự kiến người trúng tuyển tại trụ sở làm việc và trên trang thông tin điện tử của cơ quan có thẩm quyền tuyển dụng công chức; gửi thông báo kết quả thi tuyển hoặc xét tuyển bằng văn bản tới người dự tuyển theo địa chỉ mà người dự tuyển đã đăng ký.

2. Trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày niêm yết công khai kết quả vòng 2, người dự tuyển có quyền gửi đơn đề nghị phúc khảo kết quả trong trường hợp thi vòng 2 quy định tại khoản 2 Điều 8 Nghị định 24/2010/NĐ-CP bằng hình thức thi viết. Người đứng đầu cơ quan có thẩm quyền tuyển dụng công chức có trách nhiệm tổ chức chấm phúc khảo và công bố kết quả chấm phúc khảo chậm nhất là 15 ngày sau ngày hết thời hạn nhận đơn phúc khảo theo quy định tại khoản 2 Điều 17 Nghị định 24/2010/NĐ-CP.

3. Sau khi thực hiện các quy định tại khoản 1 và khoản 2 Điều 17 Nghị định 24/2010/NĐ-CP, người đứng đầu cơ quan có thẩm quyền tuyển dụng công chức báo cáo cơ quan quản lý công chức phê duyệt kết quả tuyển dụng và gửi thông báo công nhận kết quả trúng tuyển bằng văn bản tới người dự tuyển theo địa chỉ mà người dự tuyển đã đăng ký. Nội dung thông báo phải ghi rõ thời hạn người trúng tuyển phải đến cơ quan có thẩm quyền tuyển dụng công chức để xuất trình bản chính các văn bằng, chứng chỉ, kết quả học tập, đối tượng ưu tiên theo yêu cầu của vị trí tuyển dụng để hoàn thiện hồ sơ dự tuyển theo quy định và nhận quyết định tuyển dụng.

4. Trường hợp người trúng tuyển không hoàn thiện đủ hồ sơ dự tuyển theo quy định hoặc có hành vi gian lận trong việc kê khai Phiếu đăng ký dự tuyển hoặc cơ quan có thẩm quyền tuyển dụng phát hiện người trúng tuyển sử dụng văn bằng, chứng chỉ không đúng quy định thì người đứng đầu cơ quan có thẩm quyền tuyển dụng công chức ra quyết định hủy kết quả trúng tuyển và có văn bản báo cáo người đứng đầu cơ quan có thẩm quyền quản lý công chức.

Trường hợp có hành vi gian lận trong việc kê khai Phiếu đăng ký dự tuyển hoặc cơ quan có thẩm quyền tuyển dụng công chức phát hiện người trúng tuyển sử dụng văn bằng, chứng chỉ không đúng quy định thì cơ quan có thẩm quyền tuyển dụng công chức thông báo công khai trên phương tiện thông tin đại chúng hoặc trên trang thông tin điện tử của cơ quan và không tiếp nhận Phiếu đăng ký dự tuyển trong một kỳ tuyển dụng tiếp theo.

5. Người đứng đầu cơ quan có thẩm quyền tuyển dụng công chức quyết định công nhận kết quả trúng tuyển đối với người dự tuyển có kết quả tuyển dụng thấp hơn liền kề so với kết quả tuyển dụng của người trúng tuyển đã bị hủy bỏ kết quả trúng tuyển theo quy định tại khoản 4 Điều 17 Nghị định 24/2010/NĐ-CP hoặc trong trường hợp cơ quan có thẩm quyền tuyển dụng công chức phát sinh nhu cầu tuyển dụng mới trong cùng năm tuyển dụng đối với vị trí có yêu cầu về chuyên ngành đào tạo giống như vị trí việc làm mà người dự tuyển đã đăng ký trong năm tuyển dụng.

Trường hợp có từ 02 người trở lên có kết quả tuyển dụng thấp hơn liền kề mà bằng nhau thì người đứng đầu cơ quan có thẩm quyền tuyển dụng công chức quyết định người trúng tuyển theo quy định tại khoản 2 Điều 11 Nghị định 24/2010/NĐ-CP (trong trường hợp tổ chức thi tuyển công chức) hoặc quy định tại khoản 2 Điều 14 Nghị định 24/2010/NĐ-CP (trong trường hợp tổ chức xét tuyển công chức).

Trên đây là quan điểm tư vấn của chúng tôi đối với vấn đề mà bạn đang thắc mắc.

Trân trọng!

Tuyển dụng công chức
Hỏi đáp mới nhất về Tuyển dụng công chức
Hỏi đáp Pháp luật
Bộ Lao động Thương binh và Xã hội tuyển dụng công chức năm 2024 với 41 chỉ tiêu?
Hỏi đáp Pháp luật
Cục Y tế dự phòng thông báo tuyển dụng công chức năm 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Tổng cục Dự trữ Nhà nước thông báo tuyển dụng công chức năm 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Thông báo tuyển dụng công chức của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch năm 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Người từng đi tù thì có được thi công chức không? Điều kiện để thi công chức là gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Sở Y tế TP Hồ Chí Minh thông báo tuyển dụng công chức năm 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Đối tượng nào được cộng điểm ưu tiên trong tuyển dụng công chức năm 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Viện kiểm sát nhân dân tối cao thông báo tuyển dụng công chức năm 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Chính thức: Kho bạc Nhà nước thông báo chỉ tiêu tuyển dụng công chức tại 54 tỉnh thành năm 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Tổng cục Thi hành án dân sự thông báo tuyển dụng công chức năm 2024?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Tuyển dụng công chức
Thư Viện Pháp Luật
293 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Tuyển dụng công chức
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào