Công tác phòng cháy đối với cơ quan Bộ Tư pháp được quy định ra sao?
Căn cứ theo quy định tại Điều 11 Quyết định 4115/QĐ-BTP năm 2009 ban hành Quy chế công tác phòng cháy và chữa cháy của Bộ Tư pháp do Bộ trưởng Bộ Tư pháp ban hành, cơ quan Bộ Tư pháp phải có Phương án PCCC độc lập với các yêu cầu cơ bản sau đây:
- Có các nội quy, quy định về an toàn PCCC;
- Có các biện pháp về phòng cháy;
- Có hệ thống báo cháy, chữa cháy, ngăn cháy theo quy định;
- Có lực lượng, phương tiện và các điều kiện đáp ứng yêu cầu PCCC;
- Có phương án chữa cháy, thoát hiểm, cứu người, tài sản và chống cháy lan;
- Bố trí kinh phí phù hợp cho hoạt động PCCC;
- Có hồ sơ theo dõi, quản lý hoạt động PCCC tại cơ quan Bộ.
Trên đây là nội dung tư vấn về công tác phòng cháy đối với cơ quan Bộ Tư pháp. Để hiểu rõ và chi tiết hơn vấn đề vui lòng tham khảo thêm tại Quyết định 4115/QĐ-BTP năm 2009. Mong rằng những chia sẻ trên đây sẽ giúp ích được cho bạn.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Học sinh được nghỉ bao nhiêu ngày Tết 2025? Học kỳ 2 năm học 2024 - 2025 bắt đầu khi nào?
- Tên gọi Hà Nội có từ khi nào? Phía Bắc Thủ đô Hà Nội tiếp giáp với tỉnh thành nào?
- Còn bao nhiêu ngày thứ 2 nữa đến Tết 2025? Đếm ngược ngày Tết Âm lịch 2025?
- Trường công lập được Nhà nước giao đất không thu tiền sử dụng đất có được phép chuyển sang thuê đất thu tiền hằng năm để kinh doanh không?
- Từ 1/1/2025, tài liệu ôn luyện kiểm tra phục hồi điểm GPLX được đăng tải trên đâu?