Công tác phòng cháy đối với cơ quan Bộ Tư pháp được quy định ra sao?
Căn cứ theo quy định tại Điều 11 Quyết định 4115/QĐ-BTP năm 2009 ban hành Quy chế công tác phòng cháy và chữa cháy của Bộ Tư pháp do Bộ trưởng Bộ Tư pháp ban hành, cơ quan Bộ Tư pháp phải có Phương án PCCC độc lập với các yêu cầu cơ bản sau đây:
- Có các nội quy, quy định về an toàn PCCC;
- Có các biện pháp về phòng cháy;
- Có hệ thống báo cháy, chữa cháy, ngăn cháy theo quy định;
- Có lực lượng, phương tiện và các điều kiện đáp ứng yêu cầu PCCC;
- Có phương án chữa cháy, thoát hiểm, cứu người, tài sản và chống cháy lan;
- Bố trí kinh phí phù hợp cho hoạt động PCCC;
- Có hồ sơ theo dõi, quản lý hoạt động PCCC tại cơ quan Bộ.
Trên đây là nội dung tư vấn về công tác phòng cháy đối với cơ quan Bộ Tư pháp. Để hiểu rõ và chi tiết hơn vấn đề vui lòng tham khảo thêm tại Quyết định 4115/QĐ-BTP năm 2009. Mong rằng những chia sẻ trên đây sẽ giúp ích được cho bạn.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Xem Lịch 2025, lịch âm 2025, lịch vạn niên 2025 chi tiết, đầy đủ cả năm?
- Xem Lịch Âm 2148 - Lịch Dương 2148 năm Mậu Thân chi tiết 12 tháng? Năm 2148 là bao nhiêu năm nữa?
- LUC là đất gì? LUC thuộc nhóm đất nào theo Luật Đất đai mới nhất?
- Hướng dẫn tra cứu điểm thi học sinh giỏi lớp 9 Hà Nội 2025? Quy định xếp giải thi học sinh giỏi cấp thành phố Hà Nội lớp 9 như thế nào?
- Hướng dẫn cách viết quá trình bản thân trong sơ yếu lý lịch xin việc?