Công tác phòng cháy đối với cơ quan Bộ Tư pháp được quy định ra sao?
Căn cứ theo quy định tại Điều 11 Quyết định 4115/QĐ-BTP năm 2009 ban hành Quy chế công tác phòng cháy và chữa cháy của Bộ Tư pháp do Bộ trưởng Bộ Tư pháp ban hành, cơ quan Bộ Tư pháp phải có Phương án PCCC độc lập với các yêu cầu cơ bản sau đây:
- Có các nội quy, quy định về an toàn PCCC;
- Có các biện pháp về phòng cháy;
- Có hệ thống báo cháy, chữa cháy, ngăn cháy theo quy định;
- Có lực lượng, phương tiện và các điều kiện đáp ứng yêu cầu PCCC;
- Có phương án chữa cháy, thoát hiểm, cứu người, tài sản và chống cháy lan;
- Bố trí kinh phí phù hợp cho hoạt động PCCC;
- Có hồ sơ theo dõi, quản lý hoạt động PCCC tại cơ quan Bộ.
Trên đây là nội dung tư vấn về công tác phòng cháy đối với cơ quan Bộ Tư pháp. Để hiểu rõ và chi tiết hơn vấn đề vui lòng tham khảo thêm tại Quyết định 4115/QĐ-BTP năm 2009. Mong rằng những chia sẻ trên đây sẽ giúp ích được cho bạn.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Cách gói bánh tét dịp tết Nguyên đán? Người lao động chính thức nghỉ tết Nguyên đán 2025 vào mùng mấy?
- Phải thực hiện gia hạn lưu hành thuốc cổ truyền trước khi giấy đăng ký lưu hành hết hiệu lực từ năm 2025?
- Tổng hợp Nghị định có hiệu lực thi hành từ tháng 2/2025?
- Hạn chót nộp tờ khai thuế GTGT tháng 1/2025 là ngày mấy?
- Tất niên tết Nguyên đán 2025 là ngày bao nhiêu?