-
Doanh nghiệp
-
Văn phòng đại diện
-
Chấm dứt hoạt động văn phòng đại diện
-
Đăng ký hoạt động văn phòng đại diện
-
Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện
-
Đăng ký tên văn phòng đại diện
-
Đăng ký thay đổi nội dung đăng ký hoạt động văn phòng đại diện
-
Đăng ký tạm ngừng kinh doanh văn phòng đại diện
-
Công ty cổ phần
-
Thuế thu nhập doanh nghiệp
-
Thành lập doanh nghiệp
-
Thành lập công ty
-
Công ty tnhh
-
Doanh nghiệp tư nhân
-
Công ty hợp danh
-
Hợp tác xã
-
Doanh nghiệp nhà nước
-
Hộ kinh doanh
-
Giải thể doanh nghiệp
-
Chi nhánh
-
Doanh nghiệp nhỏ và vừa
-
Liên doanh
-
Phá sản doanh nghiệp
-
Chuyển đổi loại hình doanh nghiệp
-
Địa điểm kinh doanh
-
Người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp
-
Sáp nhập công ty
-
Đình chỉ hoạt động doanh nghiệp
Hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép thành lập văn phòng đại diện của tổ chức tín dụng nước ngoài
Theo quy định tại Điều 18 Thông tư 40/2011/TT-NHNN quy định về cấp Giấy phép và tổ chức, hoạt động của ngân hàng thương mại, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, văn phòng đại diện của tổ chức tín dụng nước ngoài, tổ chức nước ngoài khác có hoạt động ngân hàng tại Việt Nam do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam ban hành thì hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép thành lập văn phòng đại diện của tổ chức tín dụng nước ngoài được quy định cụ thể như sau:
- Đơn đề nghị cấp Giấy phép thành lập văn phòng đại diện do người đại diện theo pháp luật của tổ chức tín dụng nước ngoài, tổ chức nước ngoài khác có hoạt động ngân hàng ký theo mẫu quy định tại Phụ lục 02c Thông tư này.
- Bản sao Giấy phép hoạt động hoặc văn bản tương đương do cơ quan có thẩm quyền của nước nguyên xứ cấp cho tổ chức tín dụng nước ngoài, tổ chức nước ngoài khác có hoạt động ngân hàng.
- Văn bản của cơ quan có thẩm quyền của nước nguyên xứ cung cấp thông tin về tình hình tuân thủ pháp luật của tổ chức tín dụng nước ngoài, tổ chức nước ngoài khác có hoạt động ngân hàng.
- Văn bản của cơ quan có thẩm quyền của nước nguyên xứ cho phép tổ chức tín dụng nước ngoài, tổ chức nước ngoài khác có hoạt động ngân hàng thành lập Văn phòng đại diện tại Việt Nam; trường hợp quy định của nước nguyên xứ không yêu cầu phải có văn bản cho phép thì phải có bằng chứng chứng minh việc này.
- Báo cáo quá trình thành lập, hoạt động của tổ chức tín dụng, tổ chức nước ngoài khác có hoạt động ngân hàng cho đến thời điểm nộp hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép và định hướng phát triển của tổ chức tín dụng nước ngoài, tổ chức nước ngoài khác có hoạt động ngân hàng tại Việt Nam.
- Báo cáo tài chính năm liền kề năm nộp hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép đã được kiểm toán của tổ chức tín dụng, tổ chức nước ngoài khác có hoạt động ngân hàng.
- Sơ yếu lý lịch của Trưởng Văn phòng đại diện dự kiến theo mẫu quy định tại Phụ lục 03 Thông tư này có xác nhận của tổ chức tín dụng nước ngoài, tổ chức nước ngoài khác có hoạt động ngân hàng, lý lịch tư pháp (hoặc văn bản tương đương) theo quy định của pháp luật; các văn bằng, chứng chỉ chứng minh năng lực, trình độ chuyên môn của Trưởng Văn phòng đại diện dự kiến tại Việt Nam.
- Văn bản chứng minh quyền sử dụng hợp pháp trụ sở của văn phòng đại diện.
Trên đây là nội dung tư vấn về hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép thành lập văn phòng đại diện của tổ chức tín dụng nước ngoài. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư 40/2011/TT-NHNN.
Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật
- Thủ tục chấm dứt sự tồn tại của công ty bị hợp nhất? Công ty hợp nhất phải chịu trách nhiệm như thế nào về các khoản nợ chưa thanh toán của các công ty bị hợp nhất?
- Đối tượng nào phải có giấy phép môi trường? Giấy phép môi trường có thể có thời hạn bao lâu?
- Đề xuất: Quyền sử dụng đất đang bị áp dụng biện pháp khẩn cấp, tạm thời sẽ không được mua bán đất?
- Tài sản của dự án sử dụng vốn nhà nước bao gồm những loại nào? Có những hình thức xử lý tài sản phục vụ hoạt động của dự án sử dụng vốn nhà nước nào?
- Bộ Công Thương có cơ cấu tổ chức như thế nào? Bộ Công Thương thực hiện nhiệm vụ gì trong quản lý hàng dự trữ quốc gia?