Trách nhiệm của cán bộ đơn vị của Công an nhân dân trong việc tiếp công dân
Theo quy định tại Điều 13 Thông tư 24/2009/TT-BCA-V24 quy định về thực hiện dân chủ trong công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và tiếp công dân của Công an nhân dân do Bộ Công an ban hành thì nội dung này được quy định như sau:
1. Chỉ tiếp công dân đến khiếu nại, tố cáo tại trụ sở tiếp công dân, trừ trường hợp được cấp có thẩm quyền cho phép.
2. Không giải thích, hướng dẫn công dân sai chính sách, pháp luật và trái quy định của Bộ Công an.
3. Không được từ chối tiếp nhận tố cáo; khiếu nại thuộc thẩm quyền, trách nhiệm giải quyết của cơ quan, đơn vị mình.
4. Tác phong, tư thế, trang phục phải đúng với Điều lệnh Công an nhân dân.
5. Không hút thuốc lá, uống rượu, bia hoặc đang trong tình trạng có rượu, bia khi tiếp công dân.
6. Tôn trọng và lắng nghe trình bày của người khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị, tố giác tội phạm.
7. Vào sổ tiếp công dân khi tiếp nhận đơn hoặc nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh, tố giác tội phạm của các cơ quan, tổ chức và cá nhân.
Trên đây là nội dung tư vấn về Trách nhiệm của cán bộ đơn vị của Công an nhân dân trong việc tiếp công dân. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư 24/2009/TT-BCA-V24.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Trường hợp giá dịch vụ thoát nước do Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quyết định thấp hơn mức giá đã được tính đúng thì xử lý thế nào?
- Từ 1/1/2025, trường hợp nào được phép vượt xe bên phải mà không phạm luật?
- Căn cứ xác định giá gói thầu là gì? Giá gói thầu cập nhật trong thời gian nào?
- Từ 01/01/2025, hồ sơ cấp Chứng chỉ hành nghề đấu giá gồm những giấy tờ gì?
- Giấy thông hành là gì? Giấy thông hành biên giới Việt Nam Lào sẽ được cấp cho những ai?