Thời hạn hoạt động của văn phòng đại diện kinh doanh chứng khoán nước ngoài tại Việt Nam là bao lâu?

Thời hạn hoạt động của văn phòng đại diện kinh doanh chứng khoán của nước ngoài tại Việt Nam quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, Tôi là Trần Đình Trường đang làm việc và sinh sống tại TP Hà Nội tôi có một thắc mắc muốn hỏi Ban biên tập Thư Ký Luật như sau thời hạn hoạt động của văn phòng đại diện kinh doanh chứng khoán nước ngoài tại Việt Nam được quy định như thế nào? Tôi có thể tham khảo vấn đề này tại văn bản nào? Mong nhận được sự phản hồi từ Ban biên tập Thư Ký Luật. Chân thành cảm ơn! Trần Đình Trường (0915181***)

Thời hạn hoạt động của văn phòng đại diện kinh doanh chứng khoán của nước ngoài tại Việt Nam được quy định tại Điều 6 Thông tư 91/2013/TT-BTC hướng dẫn đăng ký thành lập, tổ chức và hoạt động văn phòng đại diện tổ chức kinh doanh chứng khoán nước ngoài, chi nhánh công ty quản lý quỹ nước ngoài tại Việt Nam do Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành như sau:

1. Thời hạn hoạt động của văn phòng đại diện được quy định cụ thể trong giấy chứng nhận đăng ký hoạt động.

2. Thời hạn hiệu lực của giấy chứng nhận đăng ký hoạt động của văn phòng đại diện tối đa là năm (05) năm nhưng không vượt quá thời hạn còn lại của giấy phép thành lập và hoạt động hoặc giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc văn bản pháp lý tương đương của công ty mẹ.

Như vậy, thời hạn hoạt động của văn phòng đại diện kinh doanh chứng khoán của nước ngoài tại Việt Nam được quy định trong giấy chứng nhận đăng ký hoạt động, nhưng thời hạn hoạt động tối đa của văn phòng đại diện đó tối đa không được quá 5 năm và không được vượt quá thời hạn hoạt động của công ty mẹ tại nước ngoài, thời hạn hoạt động của công ty mẹ được quy định tại giấy phép thành lập và hoạt động hoặc các giấy tờ khác theo quy định của công ty mẹ đó tại nước ngoài.

Trên đây là nội dung câu trả lời của Ban biên tập Thư Ký Luật về thời hạn hoạt động của văn phòng đại diện kinh doanh chứng khoán của nước ngoài tại Việt Nam. Để hiểu rõ thêm về vấn đề này bạn có thể tham khảo tại Thông tư 91/2013/TT-BTC.

Trân trọng!

Văn phòng đại diện
Hỏi đáp mới nhất về Văn phòng đại diện
Hỏi đáp Pháp luật
Hồ sơ chấm dứt hoạt động Văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài gồm những giấy tờ gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài có được miễn lệ phí môn bài không?
Hỏi đáp Pháp luật
Văn phòng đại diện có phải nộp thuế TNDN đối với lãi tiền gửi ngân hàng?
Hỏi đáp Pháp luật
Điều kiện để văn phòng đại diện tại Việt Nam của tổ chức tín dụng nước ngoài được cấp giấy phép là gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Văn phòng đại diện không có Điều lệ Công ty thì nộp hồ sơ xin GPLĐ vị trí quản lý cho người lao động nước ngoài như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu giấy đề nghị đăng ký thay đổi nội dung đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện hợp tác xã áp dụng từ 01/7/2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Văn phòng đại diện của doanh nghiệp có được tham gia đấu thầu không?
Hỏi đáp Pháp luật
Văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài bán thanh lý tài sản thì xuất hóa đơn như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Chi nhánh có phải là văn phòng đại diện của doanh nghiệp hay không?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu đề nghị gia hạn Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện của tổ chức xúc tiến thương mại nước ngoài mới nhất 2024?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Văn phòng đại diện
Thư Viện Pháp Luật
387 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Văn phòng đại diện

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Văn phòng đại diện

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào