Công tác mời họp của Bộ Thông tin và Truyền thông được thực hiện thế nào?
Công tác mời họp của Bộ Thông tin và Truyền thông được quy định tại Khoản 4 Điều 26 Quy chế làm việc của Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành kèm theo Quyết định 727/QĐ-BTTTT. Theo đó:
a) Văn phòng Bộ hoặc đơn vị chủ trì tổ chức họp gửi giấy mời đúng danh sách thành phần họp. Giấy mời cấp Lãnh đạo Bộ, Lãnh đạo Uỷ ban nhân dân cấp tỉnh và tương đương trở lên phải do Lãnh đạo Bộ ký. Các giấy mời khác, Bộ trưởng ủy quyền Chánh Văn phòng hoặc Thủ trưởng đơn vị chủ trì thừa lệnh Bộ trưởng ký.
b) Giấy mời họp phải ghi rõ những nội dung sau: Người triệu tập và chủ trì, thành phần tham dự, người được triệu tập hoặc người được mời tham dự, nội dung cuộc họp, thời gian, địa điểm, những yêu cầu đối với người được triệu tập hoặc được mời tham dự.
Đối với các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ, giấy mời hoặc giấy triệu tập họp được gửi qua Hệ thống email của Bộ hoặc nhắn tin cho các đơn vị.
Giấy mời họp phải được gửi trước ngày tổ chức họp ít nhất là 05 ngày làm việc, kèm theo tài liệu, văn bản, nội dung yêu cầu và những gợi ý liên quan đến nội dung cuộc họp, trừ trường hợp các cuộc họp đột xuất.
c) Các cuộc họp do Lãnh đạo Bộ chủ trì phải có đại diện của Văn phòng Bộ tham gia.
Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về công tác mời họp của Bộ Thông tin và Truyền thông. Để hiểu rõ hơn vấn đề này, bạn vui lòng tham khảo thêm tại Quyết định 727/QĐ-BTTTT.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Trưởng công an xã được tịch thu xe vi phạm không quá 5 triệu đồng?
- Năm 2025 lái xe ô tô chạy quá tốc độ bao nhiêu km/h thì bị trừ điểm bằng lái xe?
- Mẫu phiếu hẹn khám lại trong khám chữa bệnh bảo hiểm y tế?
- Có được phép đeo tai nghe khi đang điều khiển xe máy hay không? Phạt nặng nhất là bao nhiêu?
- Lỗi lùi xe ô tô trên đường cao tốc bị phạt bao nhiêu tiền từ 1/1/2025?