Cơ quan BHXH không nhận hồ sơ hưởng chế độ thai sản giải quyết như thế nào?
Khoản 2 Điều 31 Luật Bảo hiểm xã hội 2014 quy định điều kiện hưởng chế độ thai sản khi sinh con là: Lao động nữ phải đóng BHXH từ đủ 06 tháng trở lên trong vòng 12 tháng trước khi sinh con.
Thời gian 12 tháng trước khi sinh con của Bạn được tính từ tháng 5/2015 đến tháng 4/2016. Trong khoảng thời gian này bạn có 06 tháng đóng BHXH là từ tháng 5/2015 đến tháng 10/2015, Bạn đủ điều kiện hưởng chế độ thai sản theo quy định.
Hồ sơ xin thanh toán thai sản
Nơi nộp hồ sơ để hưởng bảo hiểm thai sản
Giấy tờ, thủ tục để làm chế độ hưởng trợ cấp thai sản cho CBCNV
Hồ sơ hưởng trợ cấp thai sản, và nghỉ ốm
Giấy tờ xác nhận hưởng trợ cấp thai sản
Những giấy tờ cần thiết để hưởng bảo hiểm thai sản
Các giấy tờ cần nộp để nhận tiền thai sản?
Có được nộp hồ sơ nhận tiền thai sản tại nơi tạm trú?
Khi nào thì được nộp hồ sơ để nhận tiền thai sản?
Thời hạn nộp hồ sơ để hưởng thai sản đối với người lao động nghỉ việc trước thời điểm sinh con
Đặt câu hỏi
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
Thư Viện Pháp Luật
Chia sẻ trên Facebook
- Bài vè về thầy cô nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20 11 ý nghĩa, hay nhất 2024?
- Lịch nghỉ Tết âm lịch 2025: Nghỉ liên tiếp 09 ngày đúng không?
- Công chức xin thôi việc theo nguyện vọng có được hưởng trợ cấp thôi việc không?
- Đỉnh Fansipan ở tỉnh nào? Fansipan cao bao nhiêu mét? Tỉnh Lào Cai đặt mục tiêu đến năm 2030 đón bao nhiêu triệu lượt khách du lịch?
- Bài phát biểu ngày 20 11 của phụ huynh mới nhất năm 2024?