Cơ quan đăng ký tàu biển tiếp nhận hồ sơ đăng ký tàu biển loại nhỏ theo trình tự nào?
Theo quy định tại Khoản 4 Điều 14 Nghị định 171/2016/NĐ-CP thì cơ quan đăng ký tàu biển tiếp nhận hồ sơ đăng ký tàu biển loại nhỏ theo trình tự như sau:
a) Trường hợp nộp hồ sơ trực tiếp, nếu hồ sơ chưa hợp lệ thì hướng dẫn tổ chức, cá nhân hoàn thiện hồ sơ; nếu hồ sơ hợp lệ thì vào sổ theo dõi, cấp giấy biên nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả đúng thời gian quy định;
b) Trường hợp nhận hồ sơ qua đường bưu chính, nếu hồ sơ không hợp lệ, chậm nhất 02 ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ, cơ quan đăng ký tàu biển hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ theo quy định tại Nghị định này;
c) Chậm nhất 02 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, cơ quan đăng ký tàu biển cấp giấy chứng nhận đăng ký tàu biển và trả trực tiếp hoặc gửi qua hệ thống bưu chính; trường hợp không cấp giấy chứng nhận phải trả lời bằng văn bản nêu rõ lý do.
Cơ quan đăng ký tàu biển tiếp nhận hồ sơ đăng ký tàu biển loại nhỏ theo trình tự được quy định tại Nghị định 171/2016/NĐ-CP về đăng ký, xóa đăng ký, và mua bán, đóng mới tàu biển.
Trân trọng!










Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

- Ngày 12 tháng 3 là ngày gì? Ngày 12 tháng 3 năm 2025 là ngày bao nhiêu âm?
- 04 lưu ý quan trọng của Vòng 9 Trạng nguyên tiếng việt 2024 2025 dành cho khối 4 và khối 5 thi Hội tập trung tại Hà Nội?
- Thể lệ Cuộc thi Tìm hiểu Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở năm 2025 tỉnh Quảng Nam?
- Ngày 26/3/1931 được chọn là ngày thành lập Đoàn tại Đại hội Đoàn nào?
- Điều kiện nhà đầu tư thực hiện dự án điện gió ngoài khơi từ ngày 3/3/2025 là gì?