Thủ tục lập văn phòng đại diện của công ty trong nước

Văn phòng đại diện và chi nhánh công ty khác nhau chỗ nào? Công ty của tôi tại Phú Yên muốn mở văn phòng đại diện tại TP HCM thì phải đăng ký thế nào? Văn phòng đại diện có được kinh doanh không? Nếu được thì tính thuế ở đâu?
1. Văn phòng đại diện chỉ được thực hiện các công việc nhằm xúc tiến thương mại, đại diện theo ủy quyền cho lợi ích của doanh nghiệp, và thực hiện việc bảo vệ các lợi ích đó. Văn phòng đại diện không được hoạt động kinh doanh. Thuế phát sinh với văn phòng đại diện do công ty thực hiện. Còn chi nhánh công ty là đơn vị hoạt động kinh doanh, được thực hiện toàn bộ hoặc một phần chức năng của doanh nghiệp, kể cả chức năng đại diện theo ủy quyền.

2. Theo quy định tại Thông tư số 08/2001/TT-BKHĐT ngày 22/11/2001 của Bộ Kế hoạch và đầu tư, hướng dẫn thi hành Luật Doanh nghiệp, thì để đăng ký lập văn phòng đại diện tại TP HCM, công ty của bạn phải thực hiện các thủ tục sau:

- Gửi thông báo đến Phòng Đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch và đầu tư TP HCM theo mẫu quy định để đăng ký lập văn phòng đại diện. Thông báo được gửi kèm bản sao hợp lệ giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, điều lệ của doanh nghiệp.

- Nếu công ty của bạn là công ty TNHH, hai thành viên trở lên thì cần phải nộp thêm biên bản họp của hội đồng thành viên, quyết định của chủ tịch hội đồng thành viên về việc thống nhất lập văn phòng đại diện. Nếu là công ty cổ phần thì là biên bản họp của đại hội cổ đông và quyết định của đại hội cổ đông về việc thành lập văn phòng đại diện.

Sau khi được cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động của văn phòng đại diện, công ty phải gửi thông báo đến phòng đăng ký kinh doanh nơi công ty đăng ký kinh doanh để bổ sung vào hồ sơ đăng ký kinh doanh. Cơ quan này sẽ đổi giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh mới (có thêm nội dung văn phòng đại diện) cho công ty.

Văn phòng đại diện
Hỏi đáp mới nhất về Văn phòng đại diện
Hỏi đáp Pháp luật
Hồ sơ chấm dứt hoạt động Văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài gồm những giấy tờ gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài có được miễn lệ phí môn bài không?
Hỏi đáp Pháp luật
Văn phòng đại diện có phải nộp thuế TNDN đối với lãi tiền gửi ngân hàng?
Hỏi đáp Pháp luật
Điều kiện để văn phòng đại diện tại Việt Nam của tổ chức tín dụng nước ngoài được cấp giấy phép là gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Văn phòng đại diện không có Điều lệ Công ty thì nộp hồ sơ xin GPLĐ vị trí quản lý cho người lao động nước ngoài như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu giấy đề nghị đăng ký thay đổi nội dung đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện hợp tác xã áp dụng từ 01/7/2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Văn phòng đại diện của doanh nghiệp có được tham gia đấu thầu không?
Hỏi đáp Pháp luật
Văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài bán thanh lý tài sản thì xuất hóa đơn như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Chi nhánh có phải là văn phòng đại diện của doanh nghiệp hay không?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu đề nghị gia hạn Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện của tổ chức xúc tiến thương mại nước ngoài mới nhất 2024?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Văn phòng đại diện
Thư Viện Pháp Luật
416 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Văn phòng đại diện

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Văn phòng đại diện

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào