Thủ tục lập văn phòng đại diện của công ty trong nước
2. Theo quy định tại Thông tư số 08/2001/TT-BKHĐT ngày 22/11/2001 của Bộ Kế hoạch và đầu tư, hướng dẫn thi hành Luật Doanh nghiệp, thì để đăng ký lập văn phòng đại diện tại TP HCM, công ty của bạn phải thực hiện các thủ tục sau:
- Gửi thông báo đến Phòng Đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch và đầu tư TP HCM theo mẫu quy định để đăng ký lập văn phòng đại diện. Thông báo được gửi kèm bản sao hợp lệ giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, điều lệ của doanh nghiệp.
- Nếu công ty của bạn là công ty TNHH, hai thành viên trở lên thì cần phải nộp thêm biên bản họp của hội đồng thành viên, quyết định của chủ tịch hội đồng thành viên về việc thống nhất lập văn phòng đại diện. Nếu là công ty cổ phần thì là biên bản họp của đại hội cổ đông và quyết định của đại hội cổ đông về việc thành lập văn phòng đại diện.
Sau khi được cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động của văn phòng đại diện, công ty phải gửi thông báo đến phòng đăng ký kinh doanh nơi công ty đăng ký kinh doanh để bổ sung vào hồ sơ đăng ký kinh doanh. Cơ quan này sẽ đổi giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh mới (có thêm nội dung văn phòng đại diện) cho công ty.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Tải toàn bộ Phụ lục Thông tư 91/2024 chế độ báo cáo thống kê ngành Tài chính từ 1/3/2025?
- 14/2 là valentine trắng hay đen? 14 tháng 2 là ngày của con trai hay con gái?
- Xe máy điện không gương 2025 có bị phạt không? Phạt bao nhiêu tiền?
- Từ ngày 01/7/2025, chi phí thù lao cho bào chữa viên nhân dân là bao nhiêu?
- 26 tháng 1 âm lịch là ngày mấy dương 2025? Thắp hương không đúng nơi quy định vào dịp lễ hội 26 tháng 1 âm bị xử phạt bao nhiêu tiền?