thủ tục khi tham gia đóng Bảo hiểm thất nghiệp

Hãy cho biết các thủ tục khi tham gia đóng Bảo hiểm thất nghiệp ?

Tờ khai cá nhân của người lao động ( mẫu do Bộ Lao động,Thương binh và Xã hội ban hành).
- Danh sách người lao động tham gia bảo hiểm thất nghiệp do người sử dụng lao động lập. Cụ thể là: 
+ Khi tham gia lần đầu, người lao động lập 02 tờ khai cá nhân, người sử dụng lao động lập 02 bản danh sách người lao động tham gia BHTN ( mẫu số 02a-TBH ) nộp cho cơ quan BHXH. 
- Khi đơn vị sử dụng lao động có thay đổi tăng, giảm về lao động hoặc căn cứ đóng BHTN trong tháng; hoặc đơn vị di chuyển sang tỉnh khác; thay đổi pháp nhân, chuyển quyền sở hữu; sáp nhập hoặc giải thể, phá sản theo quy định của pháp luật thì k khai, lập hồ sơ điều chỉnh, nộp hồ sơ cho cơ quan BHXH trước ngày 20 hằng tháng, bao gồm: 
+ Lập mẫu 02a-TBH nếu chỉ tăng lao động; 
+ Lập mẫu 03a-TBH nếu giảm lao động hoặc chỉ điều chỉnh tiền lương, mức đóng BHTN; 
- Các hồ sơ, giấy tờ có liên quan của người sử dụng lao động hoặc người lao động. 
( Quyết định thành lập, giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, hợp đồng lao động, quyết định nâng lương…)

Đóng bảo hiểm thất nghiệp
Hỏi đáp mới nhất về Đóng bảo hiểm thất nghiệp
Hỏi đáp Pháp luật
Có phải thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp vượt trên 12 năm không được tính trợ cấp và không được bảo lưu không?
Hỏi đáp Pháp luật
Thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp có tháng lẻ thì có được bảo lưu không?
Hỏi đáp pháp luật
Đóng bảo hiểm thất nghiệp 4 năm được hưởng mấy tháng trợ cấp?
Hỏi đáp Pháp luật
Hướng dẫn bảo lưu thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp năm 2023 như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Đóng bảo hiểm thất nghiệp mấy tháng thì được hưởng trợ cấp thất nghiệp?
Hỏi đáp Pháp luật
Có được bảo lưu thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp đối với người lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp nhưng phải thực hiện nghĩa vụ quân sự không?
Hỏi đáp Pháp luật
Từ tháng 04/2023, bảo hiểm thất nghiệp của người lao động phải đóng hàng tháng?
Hỏi đáp pháp luật
Hợp đồng làm việc theo mùa vụ có phải đóng BHTN không?
Hỏi đáp pháp luật
Đi làm và đóng BHXH được 10 tháng thì có được hưởng bảo hiểm thất nghiệp?
Hỏi đáp pháp luật
Mới đóng bảo hiểm 10 tháng nghỉ việc có được nhận tiền bảo hiểm thất nghiệp không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Đóng bảo hiểm thất nghiệp
Thư Viện Pháp Luật
333 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Đóng bảo hiểm thất nghiệp

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Đóng bảo hiểm thất nghiệp

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào