|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Công văn 1381/BHXH-QLT 2020 hỗ trợ người dân gặp khó khăn do COVID19 Bảo hiểm Hà Nội
Số hiệu:
|
1381/BHXH-QLT
|
|
Loại văn bản:
|
Công văn
|
Nơi ban hành:
|
Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội
|
|
Người ký:
|
Đàm Thị Hòa
|
Ngày ban hành:
|
13/05/2020
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BẢO HIỂM XÃ HỘI
VIỆT NAM
BẢO HIỂM XÃ HỘI
THÀNH PHỐ HÀ NỘI
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 1381/BHXH-QLT
Về việc hướng dẫn thực hiện chính sách hỗ
trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch COVID-19
|
Hà
Nội, ngày 13 tháng 5 năm 2020
|
Kính gửi:
|
- Bảo hiểm xã hội các quận, huyện, thị xã;
- Văn phòng, các phòng nghiệp vụ.
|
Thực hiện Nghị quyết số
42/NQ-CP ngày 09/4/2020 của Chính phủ về các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó
khăn do đại dịch Covid-19; Quyết định số 15/2020/QĐ-TTg ngày 24/4/2020 của Thủ
tướng Chính phủ ban hành quy định về việc thực hiện chính sách hỗ trợ người dân
gặp khó khăn do đại dịch Covid-19; Quyết định số 480/QĐ-LĐTBXH ngày 29/04/2020
của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) về việc công bố các thủ tục
hành chính mới ban hành thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Bộ LĐTBXH
về thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch COVID-19;
Công văn số 1511/LĐTBXH-BHXH ngày 04/05/2020 về việc hướng dẫn việc tạm dừng đóng
vào quỹ hưu trí, tử tuất; Công văn số 1391/BHXH - BT ngày 06/5/2020 của Bảo
hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam về việc thực hiện một số nội dung theo Nghị quyết
số 42/NQ-CP của Chính phủ và Quyết định số 15/2020/QĐ-TTg của Chính phủ; Quyết
định số 1955/QĐ-UBND ngày 12/5/2020 của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội về
việc thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19
trên địa bàn thành phố Hà Nội và Công văn số 709/CNTT-PM ngày 11/5/2020 của
Trung tâm Công nghệ thông tin BHXH Việt Nam về việc nâng cấp phần mềm đáp ứng
Công văn số 1391/BHXH-BT. Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội hướng dẫn thực hiện
như sau:
1. Về việc xác nhận Danh sách
người lao động tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động (HĐLĐ), nghỉ việc không
hưởng lương của doanh nghiệp (Mẫu số 01 ban hành kèm theo Quyết định
15/2020/QĐ-TTg).
1.1. Đối với đơn vị, doanh
nghiệp (gọi chung là đơn vị)
Đơn vị căn cứ điều kiện hỗ trợ
theo Điều 1 Quyết định số 15/2020/QĐ-TTg , lập hồ sơ đảm bảo đúng các quy định
của pháp luật, gửi cơ quan BHXH nơi đơn vị đang tham gia BHXH theo mã thủ tục 10205/HNO
(quy trình theo phụ lục 01 kèm theo).
1.2. Đối với cơ quan bảo hiểm
xã hội
Trong 03 ngày làm việc, kể từ
ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định tại Điểm 1.1 Khoản 1 Công văn này, Cơ quan
BHXH nơi đơn vị đang tham gia BHXH kiểm tra, đối chiếu hồ sơ và dữ liệu trên
phần mềm quản lý Thu-Sổ, Thẻ (TST), nếu đảm bảo khớp đúng toàn bộ Danh sách thì
xác nhận vào Mẫu số 01 về việc đang tham gia BHXH bắt buộc của người lao động
tính đến thời điểm ngay trước khi thực hiện tạm hoãn HĐLĐ hoặc nghỉ việc không
hưởng lương. Trường hợp không xác nhận viết phiếu trả hồ sơ và ghi rõ lý do.
- Đối với đơn vị gửi hồ sơ giấy
thì ký, xác nhận trực tiếp vào Mẫu số 01.
- Đối với trường hợp đơn vị gửi
hồ sơ điện tử hoặc qua Cổng thông tin dịch vụ công quốc gia thì ký, xác nhận
gửi điện tử lại cho đơn vị (quy trình theo Công văn 709/CNTT-PM gửi kèm theo).
* Lưu ý:
- Khi tiếp nhận hồ sơ cần
ghi rõ địa chỉ của đơn vị, số điện thoại liên hệ.
- Tại thời điểm đơn vị đề
nghị xác nhận theo thủ tục 10205/HNO, lao động chưa được kê khai báo giảm tạm
hoãn HĐLĐ, nghỉ việc không hưởng lương thì đơn vị phải thực hiện kê khai theo
thủ tục 10202/HNO hoặc thủ tục 600a ban hành kèm theo Quyết định số
1262/QĐ-BHXH ngày 22/4/2019 của BHXH thành phố Hà Nội về việc thực hiện quy
trình tiếp nhận hồ sơ, giải quyết và trả kết quả thủ tục hành chính theo quy
định của BHXH Việt Nam.
2. Đối với Danh sách người lao
động bị ngừng việc do ảnh hưởng của dịch Covid-19 (có hưởng tiền lương) của đơn
vị (Mẫu số 12 ban hành kèm theo Quyết định 15/2020/QĐ-TTg)
Cơ quan BHXH nơi đơn vị đang
tham gia BHXH căn cứ dữ liệu thu BHXH, BHYT, BHTN trên phần mềm quản lý TST của
đơn vị vẫn đang đóng (không báo giảm) BHXH, BHYT, BHTN để thực hiện xác nhận
việc đang tham gia BHXH bắt buộc cho người lao động phải ngừng việc. Người đại
diện theo pháp luật của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp chịu trách nhiệm trước
pháp luật về thời điểm và thời gian ngừng việc của từng người lao động theo
đúng quy định của pháp luật.
Lưu ý: Trường hợp đơn vị nộp
hồ sơ hỗ trợ vay vốn để trả lương ngừng việc cho người lao động không cùng địa
bàn hành chính với nơi đơn vị đang tham gia BHXH, thì BHXH nơi đơn vị nộp hồ sơ
có trách nhiệm phối hợp với BHXH nơi đơn vị đang tham gia BHXH để xác nhận theo
quy định.
3. Tổ chức thực hiện
- Chánh Văn phòng, Trưởng các
phòng nghiệp vụ, Giám đốc BHXH các quận, huyện thị xã chịu trách nhiệm trước
pháp luật về việc xác nhận đảm bảo chính xác, đúng thời gian theo quy định,
tránh việc lạm dụng, trục lợi chính sách của Nhà nước.
- Phối hợp với các phòng, ban,
ngành cùng cấp trong việc xác nhận, rà soát, xác minh các đối tượng được hỗ trợ
theo quy định.
- Hằng ngày tổng hợp kết quả,
báo cáo BHXH thành phố (qua phòng Quản lý thu), trong đó tích hợp và thay thế
mẫu báo cáo tại Phụ lục II ban hành kèm theo Công văn số 1037/BHXH-QLT ngày 06/4/2020
của BHXH thành phố Hà Nội (theo Mẫu số 01 - BHXH ban hành kèm theo Công văn số
1391/BHXH-BT).
- Triển khai thực hiện các quy
định về tạm dừng đóng vào quỹ hưu trí và tử tuất theo Công văn số
1511/LĐTBXH-BHXH ngày 04/05/2020 của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội.
- Phối hợp Phòng Công nghệ
thông tin, Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội để được phân quyền user triển khai
Công văn 709/CNTT-PM.
Bảo hiểm xã hội thành phố Hà
Nội đề nghị Chánh Văn phòng, Trưởng các phòng nghiệp vụ, Giám đốc BHXH các
quận, huyện thị xã hướng dẫn các đơn vị và người lao động nghiêm túc triển khai
thực hiện đúng các nội dung theo quy định. Trong quá trình thực hiện nếu phát
sinh vướng mắc đề nghị phản ánh về BHXH Thành phố (qua phòng Quản lý thu, Văn
phòng) để xem xét, giải quyết./.
Nơi nhận:
- Như trên;
- VP Thành ủy (để b/c);
- UBND thành phố Hà Nội (để b/c);
- BHXH Việt Nam (để b/c);
- SLĐTBXH, STC (để p/h);
- UBND các Q, H, Tx (để p/h);
- Giám đốc BHXH TP (để b/c);
- Các Phó giám đốc (để c/đ);
- Cổng TT BHXH Thành phố;
- Lưu: VT, QLT.
|
KT. GIÁM ĐỐC
PHÓ GIÁM ĐỐC
Đàm Thị Hòa
|
Mẫu số: 01-BHXH
Ban hành kèm theo Công văn số: 1391/BHXH-BT ngày 06/5/2020 của BHXH
Việt Nam
|
BHXH THÀNH PHỐ HÀ
NỘI
BHXH QUẬN ……………………..
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
BÁO
CÁO
Tạm
dừng đóng vào quỹ hưu trí và tử tuất
và xác nhận Danh sách lao động tạm hoãn HĐLĐ, nghỉ việc không lương; ngừng việc
Số TT
|
Ngành nghề, lĩnh vực hoạt động sản xuất kinh doanh
|
Trong ngày
|
Lũy kế(1)
|
Ghi chú (ngành nghề, lĩnh vực hoạt động SXKD)(2)
|
Số lao động
|
Số tiền tạm dừng đóng vào quỹ hưu trí và tử tuất
|
Số lao động
|
Số tiền tạm dừng đóng vào quỹ hưu trí và tử tuất
|
I
|
Tạm dừng đóng vào quỹ hưu
trí và tử tuất theo quy định tại Điều 16 Nghị định số 115/2015/NĐ-CP
|
1
|
Công ty ……………………
|
|
|
|
|
|
…
|
…
|
|
|
|
|
|
II
|
Tạm dừng đóng theo điểm 1
Mục III Nghị quyết số 42/NQ-CP
|
1
|
Công ty ……………………
|
|
|
|
|
|
…
|
…
|
|
|
|
|
|
III
|
Xác nhận Danh sách lao
động: tạm hoãn HĐLĐ, nghỉ việc không lương
|
1
|
Công ty ……………………
|
|
|
|
|
|
…
|
…
|
|
|
|
|
|
IV
|
Xác nhận Danh sách lao
động ngừng việc
|
1
|
Công ty ……………………
|
|
|
|
|
|
…
|
…
|
|
|
|
|
|
|
Ngày tháng năm 2020
Giám đốc
|
Lưu ý: (1) Mục
I và II Cột Ghi chú phải ghi đúng theo ngành nghề kinh doanh theo 1 trong 7
loại và được sắp xếp lần lượt theo thứ tự ngành nghề, lĩnh vực hoạt động SXKD:
(1) Sản xuất Công nghiệp (may mặc, giầy da…); (2) Sản xuất chế biến nông, lâm
nghiệp, thủy hải sản,…; (3) Vận tải (Hàng không, đường bộ, đường thủy,…); (4)
Khách sạn, nhà hàng; (5) Du lịch; (6) Giáo dục, văn hóa, thể thao; (7) Khác
(2) Tích hợp số liệu
báo cáo theo Công văn số 1037/BHXH-QLT ngày 06/4/2020 của BHXH thành phố Hà Nội
đối với các trường hợp tạm dừng đóng theo quy định tại Điều 16 nghị định số
115/2015/NĐ-CP ngày 11/11/2015 của Chính phủ
Công văn 1381/BHXH-QLT năm 2020 hướng dẫn thực hiện chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 do Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Công văn 1381/BHXH-QLT ngày 13/05/2020 hướng dẫn thực hiện chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 do Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội ban hành
353
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|