Kế hoạch kiểm tra thi hành pháp luật xử lý vi phạm hành chính lĩnh vực thuế tại Hà Nội (Hình từ Internet)
UBND Hà Nội ban hành Kế hoạch 51/KH-UBND ngày 19/02/2025 về kế hoạch kiểm tra thi hành pháp luật xử lý vi phạm hành chính lĩnh vực thuế trên trên địa bàn Thành phố Hà Nội.
![]() |
Kế hoạch 51/KH-UBND |
Theo đó, Uỷ ban nhân dân thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch kiểm tra thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính lĩnh vực thuế trên địa bàn thành phố Hà Nội, đơn cử về nội dung kiểm tra như sau:
(1) Nội dung kiểm tra:
- Việc quản lý nhà nước về công tác thi hành pháp luật về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thuế:
+ Công tác chỉ đạo, điều hành; việc xây dựng và tiến độ, kết quả triển khai việc tổ chức thi hành pháp luật về xử phạt vi phạm hành chính lĩnh vực thuế tại địa bàn, lĩnh vực quản lý;
+ Tình hình ban hành văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến xử phạt vi phạm hành chính, kết quả theo dõi chung tình hình thi hành pháp luật về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thuế;
+ Công tác phổ biến, tập huấn, bồi dưỡng, hướng dẫn nghiệp vụ;
+ Việc bố trí nguồn lực và các điều kiện khác để bảo đảm cho việc thi hành pháp luật xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thuế; tổng số người có thẩm quyền xử phạt vi phạm hành chính theo từng chức danh tại cơ quan, đơn vị;
+ Việc thực hiện chế độ thống kê, báo cáo về xử lý vi phạm hành chính;
+ Việc giải quyết khiếu nại, tố cáo trong xử lý vi phạm hành chính;
+ Việc thực hiện trách nhiệm của Thủ trưởng cơ quan, đơn vị trong tổ chức thực hiện và áp dụng pháp luật về xử lý vi phạm hành chính, pháp luật khác có liên quan đến xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thuế.
- Việc áp dụng pháp luật về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thuế:
+ Tổng số vụ vi phạm bị phát hiện; tổng số vụ vi phạm bị xử phạt vi phạm hành chính; số vụ chuyển cơ quan tố tụng để truy cứu trách nhiệm hình sự; số vụ việc cơ quan tố tụng chuyển để xử phạt vi phạm hành chính;
- Việc thực hiện các quy định pháp luật về thẩm quyền, thủ tục lập biên bản vi phạm hành chính và ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính, quyết định tịch thu tang vật, phương tiện vi phạm hành chính, quyết định áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả trong trường hợp không ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính, quyết định cưỡng chế thi hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính;
+ Tình hình, kết quả thi hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính, quyết định tịch thu tang vật, phương tiện vi phạm hành chính, quyết định áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả trong trường hợp không ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính, quyết định cưỡng chế thi hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính;
+ Việc thực hiện các quy định pháp luật về giải trình;
+ Việc thực hiện các quy định pháp luật về thẩm quyền, thủ tục áp dụng các biện pháp ngăn chặn và bảo đảm xử phạt vi phạm hành chính;
+ Việc quản lý tiền thu từ xử phạt vi phạm hành chính, chứng từ thu nộp tiền phạt;
- Việc lưu trữ hồ sơ xử phạt vi phạm hành chính.
(2) Đối tượng kiểm tra:
Cục thuế Hà Nội và các Chi cục thuế: Ba Đình, Hoàn Kiếm, Cầu giấy, Đống Đa, Đông Anh, Đan Phượng, Hoài Đức, Gia Lâm, Long Biên, Chi Cục thuế khu vực Thạch Thất, Quốc Oai.
Trường hợp các cơ quan thuộc đối tượng kiểm tra có sự thay đổi về tên gọi, tổ chức do thực hiện việc sáp nhập, sắp xếp, tinh gọn bộ máy theo chỉ đạo của cơ quan cấp trên thì đối tượng kiểm tra là đơn vị mới kế thừa quyền và nghĩa vụ của đơn vị bị sáp nhập và là đối tượng kiểm tra.
(3) Thời gian, thời kỳ kiểm tra:
- Thời gian kiểm tra: Quý III năm 2025.
- Thời kỳ kiểm tra: Từ 01/01/2024 đến 30/12/2024
Xem thêm tại Kế hoạch 51/KH-UBND ban hành ngày 19/02/2025.