Đã có biên chế công chức năm 2025 ở Hà Nội

Tham vấn bởi Luật sư Nguyễn Thụy Hân
Chuyên viên pháp lý Trần Thanh Rin
18/01/2025 08:47 AM

Tại Nghị quyết 59/NQ-HĐND, Hội đồng nhân dân Thành phố Hà Nội đã thông qua biên chế công năm 2025 và chỉ tiêu hợp đồng lao động khối chính quyền thành phố.

Đã có biên chế công chức năm 2025 ở Hà Nội

Đã có biên chế công chức năm 2025 ở Hà Nội (Hình từ Internet)

Ngày 10/12/2024, Hội đồng nhân dân Thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết 59/NQ-HĐND về biên chế và chỉ tiêu hợp đồng lao động khối chính quyền thành phố Hà Nội năm 2025.

Đã có biên chế công chức năm 2025 ở Hà Nội

Theo đó, Hội đồng nhân dân Thành phố Hà Nội đã thông qua tổng số biên chế và chỉ tiêu hợp đồng lao động khối chính quyền thành phố Hà Nội năm 2025 như sau:

(1) Tổng biên chế công chức và hợp đồng chuyên môn, nghiệp vụ trong cơ quan chuyên môn và tổ chức hành chính khác theo quy định tại Luật Thủ đô năm 2024, như sau:

- Biên chế công chức hành chính cấp huyện trở lên: 7.940 chỉ tiêu, trong đó:

- Chỉ tiêu biên chế phân bổ: 7.864 chỉ tiêu;

- Chỉ tiêu biên chế dự phòng: 76 chỉ tiêu.

Hợp đồng chuyên môn, nghiệp vụ trong cơ quan chuyên môn và tổ chức hành chính khác theo quy định tại Luật Thủ đô: 412 chỉ tiêu.

(2) Số lượng cán bộ, công chức phường; cán bộ, công chức xã, thị trấn; số lượng người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã năm 2025, như sau:

- Cán bộ phường: 1.056 chỉ tiêu.

- Công chức phường: 2.625 chỉ tiêu.

- Cán bộ, công chức xã, thị trấn: 8.632 chỉ tiêu.

- Số lượng người hoạt động không chuyên trách cấp xã: 8.065 chỉ tiêu.

(3) Tổng biên chế viên chức hưởng lương ngân sách nhà nước tại đơn vị sự nghiệp công lập năm 2025: 117.555 chỉ tiêu, trong đó:

- Chỉ tiêu biên chế phân bổ: 117.275 chỉ tiêu.

- Chỉ tiêu biên chế dự phòng: 280 chỉ tiêu.

Ngoài ra, phân bổ 22.838 chỉ tiêu hợp đồng lao động trong trong các cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập của thành phố Hà Nội năm 2025 như sau:

- Hợp đồng thực hiện công việc hỗ trợ, phục vụ theo Nghị định 111/2022/NĐ-CP: 11.918 chỉ tiêu, trong đó:

+ Khối các cơ quan hành chính: 1.440 chỉ tiêu;

+ Khối các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc Thành phố: 10.478 chỉ tiêu.

- Hợp đồng thực hiện công việc chuyên môn, nghiệp vụ tại đơn vị sự nghiệp thuộc nhóm 4 lĩnh vực y tế, giáo dục theo Nghị định 111/2022/NĐ-CP: 2.807 chỉ tiêu.

- Hợp đồng làm công việc nhân viên nuôi dưỡng tại Trường mầm non: 8.113 chỉ tiêu.

Xem chi tiết biên chế và chỉ tiêu của từng đối tượng tại các Biểu số ban hành kèm theo Nghị quyết 59/NQ-HĐND.

Khi thực hiện Nghị quyết 59/NQ-HĐND, Hội đồng nhân dân Thành phố giao Ủy ban nhân dân Thành phố:

- Tổ chức triển khai giao biên chế hành chính, sự nghiệp; số lượng cán bộ phường; cán bộ, công chức xã, thị trấn; số lượng người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã; chỉ tiêu hợp đồng lao động trong trong các cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập theo đúng Nghị quyết của Hội đồng nhân dân Thành phố cùng với giao chỉ tiêu kinh tế - xã hội để các cơ quan, đơn vị chủ động thực hiện ngay từ đầu năm 2025.

Trong năm 2025, nếu có phát sinh (tăng hoặc giảm) so với Nghị quyết 59/NQ-HĐND, Ủy ban nhân dân Thành phố thống nhất với Thường trực Hội đồng nhân dân Thành phố trước khi thực hiện và báo cáo Hội đồng nhân dân Thành phố vào kỳ họp gần nhất.

Ngoài ra, đối với các nhiệm vụ khác, Ủy ban nhân dân Thành phố xem xét giao chỉ tiêu biên chế, chỉ tiêu hợp đồng lao động theo thẩm quyền làm cơ sở cấp kinh phí để các cơ quan, đơn vị thực hiện nhiệm vụ được giao.

- Chỉ đạo các Sở và cơ quan tương đương sở, đơn vị sự nghiệp thuộc Ủy ban nhân dân Thành phố và Ủy ban nhân dân quận, huyện, thị xã triển khai một số nội dung sau:

+ Rà soát, sắp xếp, xây dựng phương án sử dụng hiệu quả biên chế được giao năm 2025. Đối với những đơn vị còn nhiều biên chế chưa sử dụng, xây dựng kế hoạch tuyển dụng hoặc đề xuất cơ quan có thẩm quyền thực hiện tuyển dụng theo quy định.

Trong quá trình tuyển dụng phải dự tính số chỉ tiêu biên chế tinh giản theo tỷ lệ 5% vào năm 2026.

Nếu đơn vị tuyển dụng vượt quá chỉ tiêu phải tinh giản, thủ trưởng đơn vị chịu trách nhiệm theo quy định.

+ Đối với công chức làm việc tại các Đội Quản lý trật tự xây dựng, Ủy ban nhân dân quận, huyện, thị xã thực hiện rà soát, bố trí, sắp xếp, điều chuyển nội bộ từ nơi thừa sang nơi thiếu phù hợp với vị trí việc làm (chuyển từ Đội về phòng chuyên môn hoặc xã, phường, thị trấn, đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc...). Trường hợp đã thực hiện sắp xếp, điều chuyển nhưng số công chức có mặt vẫn nhiều hơn số biên chế được giao, Ủy ban nhân dân quận, huyện, thị xã tổng hợp báo cáo cơ quan có thẩm quyền để xem xét phương án điều chuyển sang đơn vị khác.

+ Thực hiện ký hợp đồng làm chuyên môn nghiệp vụ theo số chỉ tiêu được giao đảm bảo đúng quy định, chất lượng, hiệu quả.

Xem thêm tại Nghị quyết 59/NQ-HĐND có hiệu lực từ ngày 10/12/2024.

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email [email protected].

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 5

Bài viết về

Chính sách mới của Hà Nội

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: inf[email protected]