BỘ
GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 4853/QĐ-BGDĐT
|
Hà
Nội, ngày 09 tháng 11
năm 2018
|
QUYẾT ĐỊNH
BAN HÀNH CHƯƠNG TRÌNH BỒI DƯỠNG THEO THEO TIÊU CHUẨN CHỨC DANH NGHỀ NGHIỆP
GIÁO VIÊN DỰ BỊ ĐẠI HỌC HẠNG I
BỘ TRƯỞNG BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
Căn cứ Nghị định số 69/2017/NĐ-CP
ngày 25 tháng 5 năm 2017 của Chính phủ quy định chức
năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ
Giáo dục và Đào tạo;
Căn cứ Nghị định số 101/2017/NĐ-CP ngày 01 tháng 9 năm 2017 của Chính phủ về đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức;
Căn cứ Thông tư số 30/2017/TT-BGDĐT ngày 05 tháng 12 năm
2017 của Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo
viên dự bị đại học;
Căn cứ Thông tư số 01/TT-BNV ngày 08 tháng 01 năm 2018 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ hướng dẫn một số điều của Nghị
định số 101/2017/NĐ-CP ngày 01 tháng 9 năm 2017 của
Chính phủ về đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức,
viên chức;
Theo kết luận của Hội đồng thẩm định
Chương trình bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên dự bị đại học ngày 19 tháng 9 năm 2018;
Theo ý kiến của Bộ Nội vụ đối với
dự thảo Chương trình bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên dự bị đại học tại Công văn số 5224/BNV-ĐT ngày 24 tháng 10 năm 2018;
Xét đề nghị của Cục trưởng Cục Nhà
giáo và Cán bộ quản lý giáo dục,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1.
Ban hành kèm theo Quyết định này Chương trình
bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên dự bị đại học hạng I.
Điều 2.
Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ
ngày ký.
Điều 3.
Chánh Văn phòng, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ,
Vụ trưởng Vụ Kế hoạch - Tài chính, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Dân tộc, Cục trưởng Cục
Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục và Hiệu trưởng các trường dự bị đại học, dự
bị đại học dân tộc chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều
3;
- Các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ;
- UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc TW;
- Bộ trưởng (để báo cáo);
- Website Bộ GDĐT;
- Lưu: VT, NGCBQLGD.
|
KT. BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG
Nguyễn Hữu Độ
|
CHƯƠNG TRÌNH
BỒI DƯỠNG THEO TIÊU CHUẨN CHỨC DANH NGHỀ NGHIỆP GIÁO VIÊN DỰ BỊ ĐẠI HỌC
HẠNG I
(Ban hành theo Quyết định số 4853/QĐ-BGDĐT ngày 09 tháng 11 năm
2018 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo)
I. ĐỐI TƯỢNG BỒI DƯỠNG
1. Giáo viên hiện đang công tác tại
các trường dự bị đại học, dự bị đại học dân tộc thuộc hệ
thống giáo dục quốc dân (sau đây gọi là giáo viên dự bị đại học), có khả năng đảm
nhận hoặc đang làm việc ở vị trí công tác phù hợp với chức trách và nhiệm vụ của
chức danh nghề nghiệp giáo viên dự bị đại học hạng I, có một trong các điều kiện:
đang giữ chức danh nghề nghiệp giáo viên dự bị đại học hạng II hoặc đang giữ chức
danh nghề nghiệp giáo viên dự bị đại học hạng I nhưng chưa có chứng chỉ bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên dự bị đại học hạng I.
2. Chương trình này không áp dụng đối với những viên chức hạng II đã có chứng
chỉ bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh hạng II, được cấp
có thẩm quyền quyết định về làm giáo viên tại trường dự bị đại học, trường dự bị
đại học dân tộc.
II. MỤC TIÊU BỒI
DƯỠNG
1. Mục tiêu chung
Cung cấp, cập nhật
kiến thức và các kỹ năng nghề nghiệp, nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ, phát triển năng lực nghề nghiệp nhằm đáp ứng
tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên dự bị đại học hạng I.
2. Mục tiêu cụ thể
a) Cập nhật được các xu thế và tri thức phát triển giáo dục trên thế giới, chiến lược phát triển giáo dục
Việt Nam trong bối cảnh toàn cầu hóa;
b) Nắm vững và vận dụng sáng tạo đường
lối, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đặc biệt trong lĩnh vực giáo dục nói
chung và giáo dục hệ dự bị đại học nói riêng;
c) Thực hiện vai trò chuyên gia về chuyên môn, nghiệp vụ, tạo được ảnh hưởng quan trọng đối
với đồng nghiệp, định hướng và dẫn dắt việc nâng cao chất lượng và hiệu quả
giáo dục ở các trường dự bị đại học;
d) Thông thạo kiến thức chuyên môn,
nghiệp vụ để thực hiện nhiệm vụ phù hợp với chức danh nghề nghiệp giáo viên dự
bị đại học hạng I theo quy định tại Thông tư số 30/2017/TT-BGDĐT ngày 05 tháng
12 năm 2017 của Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp
giáo viên dự bị đại học (viết tắt là Thông tư số
30/2017/TT-BGDĐT).
III. NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH
1- Khối lượng kiến thức và thời gian bồi dưỡng
a) Chương trình gồm có 03 phần
- Phần I: Kiến
thức về chính trị, quản lý nhà nước và các kỹ năng chung (gồm 3 chuyên đề);
- Phần II: Kiến
thức, kỹ năng nghề nghiệp chuyên ngành (gồm 4 chuyên đề);
- Phần III: Tìm
hiểu thực tế và viết thu hoạch.
b) Thời gian bồi dưỡng
- Tổng thời gian là 6 tuần x 5 ngày làm việc/tuần x 8 tiết/ngày = 240 tiết.
- Phân bổ thời gian:
+ Lý thuyết, thảo luận, thực hành:
176 tiết;
+ Ôn tập: 10 tiết;
+ Kiểm tra: 06 tiết;
+ Tìm hiểu thực tế và viết thu hoạch:
44 tiết;
+ Công tác tổ chức lớp (khai giảng, bế
giảng): 04 tiết.
2. Cấu
trúc chương trình
TT
|
Nội
dung
|
Số tiết
|
Tổng
|
Lý
thuyết
|
Thảo
luận, thực hành
|
I
|
Phần I. Kiến thức về chính trị,
quản lý nhà nước và các kỹ năng chung
|
60
|
30
|
30
|
1
|
Hoàn thiện nhà nước pháp quyền xã hội
chủ nghĩa ở Việt Nam
|
18
|
10
|
8
|
2
|
Giáo dục trong cơ chế thị trường định
hướng xã hội chủ nghĩa
|
18
|
10
|
8
|
3
|
Đổi mới quản
lý giáo dục hệ dự bị đại học và quản trị trường dự bị đại
học
|
16
|
10
|
6
|
|
Ôn tập và kiểm tra phần I
|
8
|
|
8
|
II
|
Phần II. Kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp chuyên ngành
|
132
|
82
|
50
|
4
|
Phát triển năng lực nghề nghiệp giáo
viên dự bị đại học hạng I
|
36
|
22
|
14
|
5
|
Xây dựng, phát triển chương trình
giáo dục và tài liệu giảng dạy hệ dự bị đại học
|
36
|
22
|
14
|
6
|
Xây dựng mối quan hệ trong và ngoài
nhà trường dự bị đại học
|
36
|
22
|
14
|
7
|
Cập nhật nội dung/kiến
thức mới về đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước,
quy định của pháp luật đối với giáo dục dân tộc; chuyên môn, nghiệp vụ và các
vấn đề có liên quan tới giáo dục hệ dự bị đại học
|
16
|
16
|
|
|
Ôn tập và kiểm tra phần II
|
8
|
|
8
|
III
|
Phần III: Tìm hiểu thực tế và viết thu hoạch
|
44
|
4
|
40
|
1
|
Tìm hiểu thực tế
|
24
|
|
24
|
2
|
Hướng dẫn viết thu hoạch
|
4
|
4
|
|
3
|
Viết thu hoạch
|
16
|
|
16
|
Khai giảng, bế giảng
|
4
|
|
4
|
|
Tổng cộng:
|
240
|
116
|
124
|
IV. NỘI DUNG CHÍNH
CÁC CHUYÊN ĐỀ
Phần I
KIẾN THỨC VỀ
CHÍNH TRỊ, QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC VÀ CÁC KỸ NĂNG CHUNG
Chuyên đề 1. Hoàn thiện nhà nước
pháp quyền xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam
1. Những đặc trưng của hành chính
nhà nước ở Việt Nam
a) Hành chính công trong xu thế
phát triển của xã hội;
b) Các xu hướng
phát triển;
c) Những đặc trưng của hành chính nhà
nước ở Việt Nam.
2. Cải
cách hành chính nhà nước ở Việt Nam
a) Cải cách và cải cách hành chính
nhà nước;
b) Sự cần thiết phải cải cách hành
chính ở Việt Nam;
c) Vai trò và mục đích của cải cách
hành chính nhà nước;
d) Nội dung cải cách hành chính nhà
nước ở Việt Nam (2011 - 2020).
3. Đổi mới nội dung quản lý nhà nước
đối với ngành, lĩnh vực xã hội
a) Xây dựng chiến
lược, thể chế và chính sách;
b) Xây dựng bộ máy để quản lý các ngành, lĩnh vực xã hội;
c) Đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ,
công chức và bố trí nhân sự;
d) Đổi mới cách thức triển khai các hoạt
động quản lý nhà nước đối với các ngành, lĩnh vực xã hội;
đ) Đầu tư nguồn lực cho các ngành,
lĩnh vực xã hội.
Chuyên đề 2. Vấn đề giáo dục trong cơ chế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa
1. Kinh
tế thị trường và những đặc trưng cơ bản của cơ chế
thị trường
a) Kinh tế thị trường;
b) Những đặc trưng cơ bản của kinh tế
thị trường;
c) Những ưu điểm
và hạn chế.
2. Những vấn đề giáo dục trong cơ
chế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa
a) Đòi hỏi của xã
hội với chất lượng giáo dục;
b) Nhà giáo trong nền kinh tế thị trường;
c) Người học trong nền kinh tế thị
trường;
d) Chương trình giáo dục trong nền
kinh tế thị trường;
đ) Trường dự bị đại học trong cơ chế
thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa.
Chuyên đề 3. Đổi mới quản lý giáo dục hệ dự bị đại học và quản trị trường dự bị đại
học
1. Những vấn đề chung về quản lí
giáo dục, quản trị nhà trường
a) Quan niệm về quản lí giáo dục;
b) Quan niệm về quản trị nhà trường.
2. Đổi
mới quản lý giáo dục hệ dự bị đại học và quản trị
trường dự bị đại học
a) Căn cứ đổi mới quản lý giáo dục hệ dự bị đại học và quản trị trường
dự bị đại học;
b) Quản lý nhà trường trong môi trường
tự chủ, tự chịu trách nhiệm;
c) Đổi mới quản
lý giáo dục hệ dự bị đại học và quản trị trường dự bị đại học đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục và đào tạo.
3. Một
số kinh nghiệm trong việc đổi mới quản lý giáo dục và quản trị nhà trường ở
một số trường dự bị đại học.
Phần II
KIẾN THỨC, KỸ
NĂNG NGHỀ NGHIỆP CHUYÊN NGÀNH
Chuyên đề 4. Phát triển năng lực
nghề nghiệp giáo viên dự bị đại học hạng I
1. Nhiệm
vụ, tiêu chuẩn chức danh và hạng chức danh nghề nghiệp giáo viên dự bị đại học
hạng I
a) Nhiệm vụ của giáo viên dự bị đại học
hạng I;
b) Tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp
giáo viên dự bị đại học hạng I.
2. Phát
triển năng lực nghề nghiệp giáo viên theo định hướng đổi mới giáo dục
a) Yêu cầu về phát triển năng lực gắn với đổi mới giáo dục theo định hướng phát triển phẩm chất và năng lực người học;
b) Năng lực xây dựng, hoạch định chiến
lược trong kế hoạch giáo dục cá nhân hàng năm và kế hoạch giáo dục nhà trường
theo định hướng đổi mới giáo dục.
3. Kế
hoạch phát triển đội ngũ giáo viên dự bị đại học hạng
I
a) Các giải pháp phát triển đội ngũ
giáo viên dự bị đại học;
b) Trách nhiệm của trường dự bị đại học
trong việc phát triển đội ngũ của đơn vị; Vai trò, trách
nhiệm của cơ quan quản lý nhà nước trong việc xây dựng và
phát triển đội ngũ giáo viên dự bị đại học.
Chuyên đề 5. Xây dựng, phát triển chương
trình và tài liệu giảng dạy cho giáo viên dự bị đại
học
1. Phát
triển chương trình giáo dục ở trường dự bị đại học
a) Một số vấn đề chung về phát triển chương
trình giáo dục, chương trình nhà trường;
b) Các cách tiếp cận trong xây dựng chương trình giáo dục dự bị đại học - Cách tiếp cận theo nội
dung;
c) Các nguyên tắc phát triển chương
trình giáo dục dự bị đại học;
d) Quy trình phát triển chương trình
giáo dục dự bị đại học.
2. Xây
dựng và phát triển chương trình, tài liệu giảng dạy
cho giáo viên dự bị đại học
a) Căn cứ để xây
dựng, phát triển chương trình và tài liệu giảng dạy cho giáo viên dự bị đại học;
b) Xây dựng tài liệu giảng dạy cho
giáo viên dự bị đại học;
c) Phát triển và sử dụng tài liệu giảng
dạy của giáo viên dự bị đại học.
3. Kinh nghiệm xây dựng, phát triển
chương trình và tài liệu giảng dạy cho giáo viên của một số trường dự bị đại học.
Chuyên đề 6. Xây dựng mối quan hệ trong và ngoài nhà trường dự bị đại học
1. Xã
hội hóa giáo dục và xây dựng xã hội học tập
a) Xã hội hóa giáo dục.
b) Xây dựng xã hội học tập;
c) Xã hội hóa giáo dục để xây dựng xã
hội học tập.
2) Xây dựng môi trường giáo dục
a) Nhà trường là một môi trường giáo
dục an toàn, cởi mở và thân thiện;
b) Xây dựng mối quan hệ đồng nghiệp gắn bó, hợp tác và chia sẻ.
3) Phát triển quan hệ giữa các trường
dự bị đại học với các
bên liên quan
a) Phát triển
quan hệ với chính quyền các cấp ở địa phương để phát triển nhà trường;
b) Xây dựng và phát triển quan hệ giữa
nhà trường với gia đình và cộng đồng;
c) Xây dựng mối quan hệ giữa trường dự
bị đại học với các cơ sở giáo dục đại học và các sở giáo dục và đào tạo;
d) Vai trò của hiệu trưởng trong phát
triển quan hệ giữa nhà trường với cộng
đồng.
Chuyên đề 7. Cập nhật nội dung/kiến thức mới về đường lối, chính sách của Đảng
và Nhà nước, quy định của pháp luật đối với giáo dục dân tộc; chuyên môn,
nghiệp vụ và các vấn đề có liên quan tới giáo dục hệ dự bị đại học.
Phần III
TÌM HIỂU THỰC TẾ
VÀ VIẾT THU HOẠCH
1. Tìm hiểu thực tế
a) Mục đích
Tìm hiểu, quan sát và trao đổi kinh
nghiệm công tác qua thực tiễn tại một đơn vị cụ thể. Giúp gắn kết giữa lý luận
và thực tiễn; giữa kiến thức, kinh nghiệm và kỹ năng thực hành.
b) Yêu cầu
- Giảng viên xây
dựng bằng quan sát để học viên ghi nhận
trong quá trình đi thực tế. Học viên chuẩn bị trước câu hỏi hoặc vấn đề cần làm rõ trong quá trình đi thực tế;
- Cơ sở đào tạo,
bồi dưỡng bố trí tổ chức và sắp xếp đi thực tế cho học
viên. Cơ quan, đơn vị học viên đến thực tế chuẩn bị báo
cáo kinh nghiệm và tạo điều kiện để học viên trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn.
2. Viết thu hoạch
a) Mục đích
- Là phần thu hoạch kiến thức và kỹ năng thu nhận được từ chương trình bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh
nghề nghiệp giáo viên dự bị đại học hạng I trong thời gian 6 tuần;
- Đánh giá mức độ kết quả học tập của
học viên đã đạt được qua chương trình bồi dưỡng; đánh giá khả năng vận dụng kiến
thức và kỹ năng đã thu nhận được vào thực tiễn công tác của
chức danh nghề nghiệp giáo viên dự bị đại học hạng I.
b) Yêu cầu
- Cuối khóa học, mỗi học viên viết một bài thu hoạch gắn với công việc mà mình đang đảm nhận, trong đó nêu
được kiến thức và kỹ năng thu nhận được, phân tích công việc hiện nay và đề xuất
vận dụng vào công việc;
- Các yêu cầu và hướng dẫn cụ thể về bài thu hoạch sẽ được thông báo cho học viên khi bắt đầu
khóa học;
- Đảm bảo đúng
yêu cầu của một bài thu hoạch;
- Độ dài không
quá 25 trang A4 (không kể trang bìa, phần tài liệu tham khảo và phụ lục), sử dụng
phông chữ Times New Roman, cỡ chữ 14, cách dòng 1,5;
- Văn phong/cách
viết: Có phân tích và đánh giá, ý kiến nêu ra cần có
số liệu minh chứng rõ ràng.
V. YÊU CẦU ĐỐI VỚI
VIỆC BIÊN SOẠN TÀI LIỆU, GIẢNG DẠY VÀ HỌC TẬP CÁC CHUYÊN ĐỀ
1. Biên soạn tài liệu
a) Tài liệu được
biên soạn khoa học, nội dung chuyên đề phải phù hợp với vị trí việc làm của
chức danh nghề nghiệp giáo viên dự bị đại học
hạng I;
b) Các chuyên đề phải được biên soạn
theo kết cấu mở để tạo điều kiện cho
các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng và giảng viên thường xuyên bổ
sung, cập nhật những nội dung mới trong các văn bản quy phạm
pháp luật, tiến bộ khoa học và các quy định cụ thể của Bộ,
ngành, địa phương cũng như những kinh
nghiệm thực tiễn vào nội dung bài giảng.
2. Giảng dạy
a) Giảng viên
- Giảng viên
tham gia giảng dạy chương trình này bao gồm: Giảng viên trong các cơ sở giáo dục
đại học có chức danh nghề nghiệp giảng viên (hạng II trở
lên) quy định tại Thông tư liên tịch số 36/2014/TTLT-BGDĐT-BNV ngày 28 tháng 11
năm 2014 của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Bộ Nội vụ quy định mã số, tiêu chuẩn chức
danh nghề nghiệp viên chức giảng dạy trong các cơ sở giáo dục đại học công lập,
có kiến thức, kinh nghiệm trong công tác đào tạo, quản lý và nghiên cứu khoa học;
những nhà quản lý, nhà khoa học, nhà giáo có chức danh
tương đương chức danh nghề nghiệp giáo viên dự bị đại học
hạng I quy định tại Thông tư liên tịch số 30/2017/TT-BGDĐT, có trình độ thạc sỹ trở lên và có kinh nghiệm thực tiễn trong lĩnh vực giáo dục hệ dự bị đại học;
- Giảng viên
tham gia giảng dạy cần đầu tư nghiên cứu tài liệu, thường xuyên cập nhật văn bản
mới, kiến thức mới, các bài tập tình huống điển hình trong
thực tiễn để trang bị cho học viên những kiến thức, kỹ
năng cơ bản, thiết thực, sát với chức trách, nhiệm vụ của
chức danh nghề nghiệp giáo viên dự bị đại học hạng I.
b) Yêu cầu về dạy - học
- Chương trình bồi dưỡng có nhiều nội
dung đòi hỏi gắn liền lý thuyết với thực hành. Do vậy, hoạt
động dạy - học phải đảm bảo kết hợp
giữa lý luận và thực tiễn; giữa kiến thức, kinh nghiệm và
kỹ năng thực hành;
- Tăng cường áp dụng các phương pháp
sư phạm tích cực hướng vào việc giải quyết các vấn đề trong thực tiễn giúp cho
việc học tập và công tác sau này.
c) Yêu cầu đối với học viên
- Nắm bắt được những hiểu biết cần thiết đối với chương trình bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh
nghề nghiệp giáo viên dự bị đại học hạng I;
- Sau khi tham gia khóa bồi dưỡng, học
viên được nâng cao kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ, có tác phong và phương pháp
làm việc đáp ứng yêu cầu đối với chức danh nghề nghiệp giáo viên dự bị đại học
hạng I.
3. Yêu cầu đối với việc tổ chức
báo cáo chuyên đề
a) Các chuyên đề theo yêu cầu của chức
danh nghề nghiệp giáo viên dự bị đại học hạng I phải phù hợp
với nội dung bồi dưỡng;
b) Báo cáo viên
phải là người có trình độ chuyên môn, kinh nghiệm trong công tác giáo dục, am
hiểu sâu về giáo dục đào tạo nói chung và giáo dục hệ dự bị đại học nói riêng,
đồng thời có khả năng truyền đạt kiến thức, kỹ năng;
c) Chương trình dành thời lượng nhất định để các đơn vị được giao nhiệm vụ bồi dưỡng tổ chức cho học viên đi tìm hiểu thực tế, nghe báo cáo về định hướng phát triển của ngành, địa phương. Căn cứ vào tình hình thực tế, các đơn vị được giao nhiệm vụ bồi dưỡng có thể sắp xếp, bố trí thời gian thực hiện các
nội dung này sao cho phù hợp với thực tiễn hoạt động của Bộ, ngành, địa phương.
VI. ĐÁNH GIÁ KẾT
QUẢ HỌC TẬP
1. Đánh giá
ý thức học tập của học viên theo quy chế học tập của cơ sở đào tạo,
bồi dưỡng.
2. Đánh giá thông qua kiểm tra viết
(hoặc thực hành), chấm theo thang điểm 10. Học viên phải làm bài kiểm tra theo
quy định, học viên nào không đạt điểm 5 trở lên thì phải kiểm tra lại. Học viên
không có đủ bài kiểm tra theo quy định thì không được tham gia viết thu hoạch
cuối khóa.
3. Đánh giá chung cho toàn chương
trình thông qua bài thu hoạch cuối khóa, chấm theo thang điểm 10. Học viên nào
không đạt được điểm 5 trở lên thì không được cấp chứng chỉ.
VII. TỔ CHỨC THỰC
HIỆN
1. Căn cứ vào chương
trình bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên dự bị đại học hạng I được ban hành, các đơn vị được giao nhiệm vụ bồi dưỡng
xây dựng kế hoạch, tổ chức bồi dưỡng và báo cáo Bộ Giáo dục và Đào tạo (qua Cục
Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục) trước khi tổ chức lớp học.
2. Việc quản lý và cấp phát chứng chỉ
thực hiện theo quy định tại Thông tư số 01/TT-BNV ngày 08 tháng 01 năm 2018 của
Bộ Nội vụ hướng dẫn một số điều của Nghị định số 101/2017/NĐ-CP ngày 01 tháng 9 năm 2017 của Chính phủ về đào tạo, bồi dưỡng
cán bộ, công chức, viên chức.