|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
4337/TCTHADS-GQKN.TC
|
|
Loại văn bản:
|
Công văn
|
Nơi ban hành:
|
Tổng cục Thi hành án dân sự
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Thanh Thuỷ
|
Ngày ban hành:
|
23/10/2014
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BỘ TƯ PHÁP
TỔNG CỤC THI HÀNH ÁN
DÂN SỰ
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 4337/TCTHADS-GQKN.TC
V/v chỉ đạo giải quyết khiếu
nại, tố cáo và công tác tiếp công dân
|
Hà Nội, ngày 23
tháng 10 năm 2014
|
Kính
gửi:
|
- Thủ trưởng các đơn vị thuộc Tổng cục;
- Cục trưởng Cục Thi hành án dân sự các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung
ương
|
Thực hiện Thông báo số 387/TB-VPCP ngày 29/9/2014
của Văn phòng Chính phủ thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc
tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TƯ ngày
26/5/2014 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác
tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo, Luật tiếp công dân và Nghị định
số 64/2014/NĐ-CP ngày 26/6/2014 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của
Luật tiếp công dân, trên cơ sở kết quả công tác năm 2014, để tăng cường hiệu quả
công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo và tiếp công dân trong năm 2015, Tổng cục
Thi hành án dân sự yêu cầu Thủ trưởng các đơn vị thuộc Tổng cục, Cục trưởng Cục
Thi hành án dân sự các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thực hiện tốt một
số nhiệm vụ sau đây:
1. Quán triệt, thống nhất nhận thức, cách
làm và triển khai đồng bộ các giải pháp theo Chỉ thị số 35-CT/TƯ của Bộ Chính
trị, để thực hiện nghiêm các quy định của Luật tiếp công dân, Nghị định số 64/2014/NĐ-CP
của Chính phủ và các văn bản chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về công tác tiếp
công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo.
2. Chấn chỉnh, khắc phục tồn tại để nâng cao hiệu
quả công tác tiếp công dân trong thi hành án dân sự. Thủ trưởng các đơn vị đề
cao trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền để lãnh đạo, chỉ đạo sâu
sát, quyết liệt đối với công tác này; tăng cường tiếp công dân, sắp xếp, thực hiện
đầy đủ lịch tiếp công dân định kỳ, bố trí cán bộ có năng lực, phẩm chất làm
công tác tiếp công dân; quan tâm, thực hiện chế độ, chính sách đối với những
cán bộ làm công tác này; lấy hiệu quả của công tác tiếp công dân làm một trong
những tiêu chí đánh giá năng lực, kết quả công tác.
3. Chấn chỉnh, khắc phục những tồn tại để nâng cao hiệu
quả trong công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo về thi hành án dân sự:
- Thủ trưởng các đơn vị trực tiếp chỉ đạo kiểm tra,
rà soát giải quyết dứt điểm các vụ việc khiếu nại, tố cáo nhất là đối với những
vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, tồn đọng, kéo dài, không để vụ việc diễn biến
thành “điểm nóng” gây phức tạp về an ninh, trật tự. Trong quá trình giải quyết
khiếu nại, tố cáo phải tổ chức đối thoại công khai mời các ban, ngành có liên
quan tham gia; kiên trì tuyên truyền, vận động để người dân hiểu, chấp hành
quyết định giải quyết đúng chính sách, pháp luật, có lý, có tình của các cơ
quan thi hành án dân sự.
- Đối với những vụ việc phức tạp, dư luận xã hội
quan tâm, cơ quan Thi hành án dân sự cần chủ động phối hợp chặt chẽ thông tin
kịp thời, đầy đủ cho báo chí để dư luận hiểu rõ bản chất vụ việc. Đối với những
người lợi dụng quyền khiếu nại, tố cáo có hành vi tổ chức, kích động, xúi giục,
cưỡng ép, dụ dỗ, mua chuộc, lôi kéo người khác tập trung đông người khiếu nại, tố
cáo, gây rối an ninh, trật tự công cộng; cố tình khiếu nại, tố cáo sai sự thật;
lợi dụng khiếu nại, tố cáo để tuyên truyền, xuyên tạc, vu khống, đe dọa, xúc
phạm uy tín, danh dự của cơ quan, tổ chức, cá nhân, vi phạm Quy chế tiếp công
dân thì phải có biện pháp hoặc phối hợp với cơ quan có thẩm quyền để xử lý theo
quy định pháp luật.
4. Vụ trưởng Vụ Giải quyết khiếu nại, tố cáo giúp Lãnh
đạo Tổng cục tăng cường công tác kiểm tra trách nhiệm tiếp dân, giải quyết khiếu
nại, tố cáo; phối hợp với các đơn vị chuyên môn (Vụ Nghiệp vụ 1, Vụ Nghiệp Vụ
2) và các cơ quan Thi hành án dân sự, các cơ quan hữu quan ở địa phương tiếp
tục tập trung chỉ đạo quyết liệt để giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo
phức tạp, tồn đọng, kéo dài. Thủ trưởng các đơn vị thuộc Tổng cục phối hợp chặt
chẽ với Vụ Giải quyết khiếu nại, tố cáo trong công tác giải quyết khiếu nại, tố
cáo và công tác tiếp công dân liên quan đến lĩnh vực do đơn vị mình phụ trách.
Nhận được công văn này, đề nghị Thủ
trưởng các đơn vị thuộc Tổng cục, Cục trưởng cục Thi hành án dân sự các tỉnh,
thành phố trực thuộc trung ương khẩn trương triển khai, thực hiện./.
Nơi nhận:
- Như trên;
- Tổng cục trưởng (để b/c);
- Lưu VT, KN.TC, HS.
|
KT.TỔNG
CỤC TRƯỞNG
PHÓ TỔNG CỤC TRƯỞNG
Nguyễn Thanh Thủy
|
Công văn 4337/TCTHADS-GQKN.TC năm 2014 chỉ đạo giải quyết khiếu nại, tố cáo và công tác tiếp công dân do Tổng cục Thi hành án dân sự ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Công văn 4337/TCTHADS-GQKN.TC ngày 23/10/2014 chỉ đạo giải quyết khiếu nại, tố cáo và công tác tiếp công dân do Tổng cục Thi hành án dân sự ban hành
3.119
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|