|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
24/CT-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Chỉ thị
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Thanh Hóa
|
|
Người ký:
|
Trịnh Văn Chiến
|
Ngày ban hành:
|
27/11/2014
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH THANH HÓA
--------
|
CỘNG HÒA XÃ
HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 24/CT-UBND
|
Thanh Hóa,
ngày 27 tháng 11 năm 2014
|
CHỈ THỊ
VỀ VIỆC TĂNG
CƯỜNG CÔNG TÁC TIẾP CÔNG DÂN, GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI, TỐ CÁO
Thời gian qua, công tác tiếp
công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo của các cấp, các ngành đã có chuyển
biến tích cực, giải quyết kịp thời quyền và lợi ích hợp pháp của công dân, tổ
chức; phát huy dân chủ, tăng cường kỷ cương, nâng cao hiệu lực quản lý Nhà
nước, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, ổn định tình hình an ninh chính
trị, trật tự trị an trên địa bàn tỉnh.
Tuy nhiên, công tác tiếp công
dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo ở một số cơ quan, đơn vị vẫn còn hạn chế như:
chưa thực hiện đầy đủ các quy định về tiếp công dân, chưa kiện toàn về tổ chức,
chưa bố trí phòng tiếp công dân, Thủ trưởng đơn vị chưa thực hiện nghiêm túc
việc tiếp dân định kỳ theo quy định của Luật Tiếp công dân. Hiệu quả giải quyết
khiếu nại, tố cáo của một số địa phương, sở, ngành chưa cao; nhiều vụ khiếu kiện
đông người, phức tạp chưa được giải quyết dứt điểm; vẫn còn tình trạng đùn đẩy
lên cấp trên, việc thực hiện quyết định giải quyết và xử lý sau giải quyết khiếu
nại, tố cáo chưa nghiêm, không kịp thời, gây bức xúc cho công dân và là nguyên
nhân để công dân tiếp tục tố cáo kéo dài, vượt cấp.
Để tiếp tục tăng cường và nâng
cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, tổ chức thực
hiện hiệu quả Luật Tiếp công dân, Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo, góp phần ổn định
tình hình, phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là phục vụ Đại hội Đảng các cấp
trong thời gian tới, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, thị
xã, thành phố, Giám đốc các sở, Thủ trưởng các ban, ngành cấp tỉnh, thực hiện
tốt những nhiệm vụ sau đây:
1. Tiếp tục tăng cường, nâng
cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, tổ chức
triển khai thực hiện có hiệu quả các nội dung công việc theo yêu cầu tại Chỉ
thị số 35-CT/TW ngày 26/5/2014 của Bộ Chính trị, Luật Tiếp công dân, Luật Khiếu
nại, Luật Tố cáo. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật
về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, trọng tâm là thực hiện Kế hoạch
số 76/KH-UBND ngày 07/7/2014 của UBND tỉnh về việc “Thực hiện Đề án tiếp tục
tăng cường công tác phổ biến, giáo dục pháp luật về khiếu nại, tố cáo ở xã,
phường, thị trấn giai đoạn 2014 - 2016”.
2. Khẩn trương kiện toàn tổ
chức, thành lập Ban Tiếp công dân cấp huyện theo quy định của Luật Tiếp công
dân; bố trí cán bộ có tinh thần trách nhiệm cao, có trình độ chuyên môn, kỹ
năng nghiệp vụ làm công tác tiếp công dân; bảo đảm điều kiện về cơ sở vật chất
cho công tác tiếp công dân và chế độ chính sách đối với cán bộ công chức được
giao thực hiện nhiệm vụ tiếp công dân; tăng cường kiểm tra, chấn chỉnh công tác
tiếp công dân ở xã, phường, thị trấn theo đúng quy định.
3. Để phục vụ tốt Đại hội Đảng
các cấp, yêu cầu các ngành, các huyện tập trung triển khai đợt cao điểm giải
quyết khiếu nại, tố cáo (từ 01/12/2014 đến 28/02/2015), rà soát các vụ việc
khiếu kiện tồn đọng, phức tạp, kéo dài, nhất là những vụ việc thuộc thẩm quyền
đã giải quyết nhưng công dân vẫn tiếp khiếu, làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm và
có biện pháp giải quyết dứt điểm, báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh trước 05/3/2015.
4. Chỉ đạo UBND các xã, phường,
thị trấn và đơn vị trực thuộc giải quyết các vụ khiếu nại, tố cáo mới phát sinh
ngay tại cơ sở. Chủ tịch UBND các huyện, thị xã thành phố chịu trách nhiệm trước
Chủ tịch UBND tỉnh nếu giải quyết không kịp thời, không dứt điểm dẫn đến vụ
việc phức tạp, kích động đông người đến công sở cơ quan hành chính Nhà nước, nhất
là đến cơ quan cấp tỉnh và Trung ương, đặc biệt là trong thời gian diễn ra Đại
hội Đảng các cấp.
5. Nâng cao vai trò trách nhiệm
của người đứng đầu trong việc tiếp công dân, thực hiện tốt chế độ tiếp công dân
theo quy định của pháp luật. Việc giải quyết khiếu nại, tố cáo phải đúng thẩm quyền,
đúng trình tự, thủ tục theo quy định của pháp luật; phù hợp với thực tế, thấu
tình, đạt lý; tăng cường đối thoại với công dân; thực hiện nghiêm các quyết
định giải quyết khiếu nại, xử lý tố cáo đã có hiệu lực pháp luật. Đối với vụ
việc phức tạp, cần tranh thủ ý kiến của các cấp, các ngành để tạo sự đồng thuận
và thống nhất biện pháp giải quyết.
6. Thanh tra tỉnh tích cực tham
mưu cho UBND tỉnh trong công tác quản lý Nhà nước về tiếp công dân, giải quyết khiếu
nại, tố cáo; phối hợp với các huyện, ngành rà soát các vụ việc khiếu kiện tồn
đọng, phức tạp, kéo dài; xác minh kịp thời vụ việc được Chủ tịch UBND tỉnh giao,
đề xuất hướng giải quyết dứt điểm; thường xuyên hướng dẫn chuyên môn, nghiệp vụ
cho cấp huyện, ngành; theo dõi, nắm chắc và dự báo sớm tình hình khiếu kiện
trên địa bàn tỉnh, nhất là trong thời gian Đại hội Đảng các cấp; kịp thời kiến
nghị biện pháp xử lý, báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh.
7. Văn phòng UBND tỉnh phối hợp
với Thanh tra tỉnh và các ngành liên quan tăng cường kiểm tra, đôn đốc việc
tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của Chủ tịch UBND cấp huyện, thị
xã, thành phố; Giám đốc các sở, Thủ trưởng các ban, ngành cấp tỉnh; tổ chức tốt
việc tiếp công dân thường xuyên tại Trụ sở tiếp công dân của tỉnh; hướng dẫn nghiệp
vụ cho công chức tiếp công dân, Ban Tiếp công dân cấp huyện; thường xuyên thông
tin, phối hợp với Ban Tiếp công dân tỉnh, Trung ương khi có đoàn đông người đến
tỉnh, ra Trung ương khiếu kiện, kịp thời báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh.
8. Công an tỉnh chỉ đạo Công an
các huyện, thị xã, thành phố và các Phòng nghiệp vụ thuộc Công an tỉnh tăng
cường theo dõi, nắm chắc tình hình, dự báo các tình huống có thể xảy ra để có
phương án xử lý, nhất là ở những địa bàn trọng điểm, nơi phát sinh khiếu kiện
đông người, phức tạp; chủ động, tích cực phối hợp với các ngành liên quan có
hướng xử lý đối với trường hợp đông người tụ tập trước cổng các cơ quan hành
chính trong tỉnh và ra Trung ương khiếu kiện; thu thập, củng cố chứng cứ lập hồ
sơ xử lý nghiêm đối tượng lợi dụng việc khiếu nại, tố cáo để gây rối trật tự
công cộng, vi phạm pháp luật.
9. Đề nghị Ủy ban MTTQ tỉnh và
các Tổ chức thành viên của Mặt trận Tổ quốc tỉnh chỉ đạo các thành viên của
mình và các đoàn thể cấp huyện, tăng cường tuyên truyền, phổ biến, giáo dục
pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trong hội viên, đoàn
viên; đồng thời phối hợp với các cơ quan chức năng giải quyết các vụ việc khiếu
nại, tố cáo tại cơ sở.
10. Báo Thanh Hóa, Đài Phát
thanh và Truyền hình tỉnh, các cơ quan thông tấn báo chí trên địa bàn tăng
cường tuyên truyền, định hướng thông tin về giáo dục pháp luật, biểu dương điển
hình tốt, phê phán việc làm không tốt về công tác tiếp công dân, giải quyết
khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh.
Giám đốc các sở, Thủ trưởng các
ban, ngành cấp tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức thực
hiện nghiêm túc Chỉ thị này. Giao Thanh tra tỉnh chủ trì, phối hợp với Văn
phòng UBND tỉnh hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện và báo cáo Chủ tịch
UBND tỉnh./.
Chỉ thị 24/CT-UBND năm 2014 tăng cường công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo do tỉnh Thanh Hóa ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Chỉ thị 24/CT-UBND ngày 27/11/2014 tăng cường công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo do tỉnh Thanh Hóa ban hành
2.682
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng

Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|