|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 7800:2017 về Nhà ở có phòng cho khách du lịch thuê
Số hiệu:
|
TCVN7800:2017
|
|
Loại văn bản:
|
Tiêu chuẩn Việt Nam
|
Nơi ban hành:
|
***
|
|
Người ký:
|
***
|
Ngày ban hành:
|
Năm 2017
|
|
Ngày hiệu lực:
|
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
Tiêu
chí
|
Yêu
cầu
|
Đạt
|
Không
đạt
|
1 Vị
trí, kiến trúc
|
|
|
1.1 Vị
trí
|
- Đảm bảo an ninh, an
toàn.
|
|
|
1.2 Thiết
kế, kiến trúc
|
- Nhà trong tình trạng tốt.
|
|
|
- Thông thoáng.
|
|
|
- Ánh sáng và chiếu sáng đảm
bảo thuận lợi trong quá trình sử dụng, vận hành.
|
|
|
- Có tối thiểu một nhà tắm,
một nhà vệ sinh cho khách. Phòng vệ sinh và tắm có thể chung trong một phòng
hoặc tách riêng từng khu vực. Trường hợp phòng vệ sinh và tắm chung, diện
tích tối thiểu 3m2
|
|
|
2 Trang
thiết bị, tiện nghi
|
|
|
2.1 Khu
vực lưu trú
|
- Giường hoặc đệm/chiếu có
kích thước tối thiểu 0,8 m x 1,9 m cho một người
|
|
|
- Giường hoặc đệm/chiếu có
kích thước tối thiểu 1,5 m x 1,9 m cho 02 người
|
|
|
- Có khoảng cách dành cho
khách đi lại giữa các giường/đệm/chiếu.
|
|
|
- Lưới chống muỗi hoặc màn
ở mỗi giường/đệm/chiếu đối với nơi có côn trùng có thể gây hại cho khách.
|
|
|
- Chỗ treo hoặc để quần áo
cho mỗi khách.
|
|
|
- Bình nước uống.
|
|
|
- Cốc uống nước cho khách.
|
|
|
- Thùng rác có nắp.
|
|
|
- Tủ đựng đồ riêng cho
khách hoặc tủ chung có nhiều ngăn, mỗi khách sử dụng một ngăn có chìa khóa
riêng (có thể đặt trong hoặc ngoài buồng ngủ).
|
|
|
2.2 Khu
vực vệ sinh, tắm
|
a) Khu vực
rửa tay
|
|
|
(Khu vực rửa tay, phòng vệ
sinh,
phòng tắm có thể chung trong 01 phòng hoặc riêng từng khu vực).
|
- Chậu rửa mặt.
|
|
|
- Vòi nước.
|
|
|
- Xà phòng.
|
|
|
b) Phòng
vệ sinh
|
|
|
- Cửa có chốt an toàn bên
trong.
|
|
|
- Sàn không trơn
trượt.
|
|
|
- Đảm bảo thông thoáng.
|
|
|
- Hệ thống chiếu sáng.
|
|
|
- Bồn cầu hoặc hố xí tự hoại.
|
|
|
- Giấy vệ sinh.
|
|
|
- Thùng rác có
nắp.
|
|
|
- Không có mùi hôi.
|
|
|
c) Phòng
tắm
|
|
|
- Trang thiết bị hoạt động
tốt.
|
|
|
- Cửa có
chốt an toàn bên trong.
|
|
|
- Sàn không trơn
trượt.
|
|
|
- Đảm bảo thông thoáng.
|
|
|
- Hệ thống chiếu sáng.
|
|
|
- Không có mùi hôi.
|
|
|
- Vòi nước.
|
|
|
- Móc hoặc giá treo các loại
khăn.
|
|
|
- Móc treo quần áo.
|
|
|
- Xà phòng.
|
|
|
- Khăn mặt cho mỗi khách.
|
|
|
- Khăn tắm cho mỗi khách.
|
|
|
2.3 Khu
vực sinh hoạt chung
|
- Bàn, ghế để khách có thể
ngồi ăn hoặc ngồi uống nước.
|
|
|
- Tủ thuốc gia đình hoặc
túi sơ cứu có các vật dụng sơ cứu cơ bản và thuốc thông dụng còn hạn sử dụng.
|
|
|
- Niêm yết giá dịch vụ,
thông tin chung.
|
|
|
2.4 Khu
vực phục vụ nhu cầu ăn uống (có thể phục vụ nhu cầu ăn uống của khách hoặc bố
trí khu vực để khách tự phục vụ nhu cầu ăn uống). Khu vực phục vụ ăn uống có
thể chung với khu vực sinh hoạt chung.
|
- Bàn ghế hoặc thảm, chiếu.
|
|
|
- Dụng cụ và tủ đựng dụng
cụ phục vụ ăn uống đảm bảo sử dụng tốt.
|
|
|
- Khu vực rửa dụng cụ ăn uống.
|
|
|
- Thùng
rác có nắp.
|
|
|
- Ánh sáng hoặc chiếu sáng
thuận lợi trong quá trình sử dụng, vận hành.
|
|
|
- Đảm bảo thông thoáng.
|
|
|
3 Dịch vụ
và mức độ phục vụ
|
|
|
3.1 Dịch
vụ
|
- Niêm yết giá lưu trú.
|
|
|
- Niêm yết giá dịch vụ (nếu
có).
|
|
|
- Niêm yết nội quy.
|
|
|
- Cung cấp
thông tin cần thiết cho khách.
|
|
|
3.2 Mức
độ phục vụ
|
- Dọn vệ sinh hàng ngày
khi có khách lưu trú.
|
|
|
- Thay ga bọc đệm, bọc
chăn, vỏ gối ba ngày một lần hoặc khi có khách mới hoặc khi khách có yêu cầu.
|
|
|
- Cung cấp đủ nước đạt chất
lượng nước dùng cho sinh hoạt 24/24 h.
|
|
|
4 Người
phục vụ tại nhà ở có phòng cho khách du lịch thuê
|
|
|
|
- Sức khỏe tốt, không mắc
các bệnh truyền nhiễm.
|
|
|
- Trang phục sạch sẽ, gọn
gàng.
|
|
|
- Thái độ thân thiện.
|
|
|
- Qua lớp tập huấn về
phòng chống cháy nổ.
|
|
|
5 Bảo vệ
môi trường, vệ sinh, an toàn thực phẩm, an ninh, phòng chống cháy nổ
|
|
|
5.1 Bảo
vệ môi trường, vệ sinh
|
- Các trang thiết bị và vật
dụng như cốc, khăn mặt, khăn tắm... đảm bảo vệ sinh.
|
-
|
|
|
- Vệ sinh sạch sẽ tất cả các
khu vực: lưu trú, bếp, nhà vệ sinh, khu sinh hoạt chung, không có mùi hôi, bẩn,
bụi, mạng nhện.
|
|
|
- Không có các khu vực côn
trùng có hại (ruồi, muỗi...) có thể sinh sản và nuôi dưỡng như vũng nước, hộp
đựng đồ bỏ đi.
|
|
|
5.2 An toàn
thực phẩm (nếu có phục vụ ăn uống)
|
- Tuân thủ các yêu cầu về
vệ sinh an toàn thực phẩm.
|
|
|
- Nước uống cho khách đảm
bảo vệ sinh.
|
|
|
- Trong trường hợp phục vụ
ăn cho khách; thức ăn được che đậy, nguyên liệu tươi.
|
|
|
5.3 An
ninh, an toàn:
|
- Thực hiện tốt các quy định
về an ninh, an toàn, đảm bảo an toàn và an ninh trong các hoạt động của nhà ở
có phòng cho khách du lịch thuê.
|
|
|
- Khách được thông báo ngắn
gọn về các yếu tố an toàn trước khi tham gia hoạt động với cộng đồng địa
phương hoặc tại cơ sở.
|
|
|
- Với cơ sở có cung cấp dịch
vụ liên quan tới đường thủy (canô, tàu, thuyền, chèo mảng...), khách được
cung cấp trang phục/thiết bị đầy đủ, an toàn và thực hiện đúng quy định của
pháp luật về kinh doanh du lịch đường thủy nội địa.
|
|
|
- Với cơ sở tổ chức cho
khách đi bộ, dã ngoại, các tuyến dã ngoại và đi bộ được đánh dấu và có biển
chỉ dẫn rõ ràng theo quy định, hướng dẫn của tổ chức quản lý tại địa phương.
|
|
|
- Cơ sở có bến tàu có
trang bị đảm bảo an toàn như hàng rào, mặt sàn chống trượt…
|
|
|
5.4 Phòng
chống cháy nổ:
|
Đảm bảo tuân thủ các yêu cầu
về phòng, chống cháy nổ
|
|
|
CHÚ THÍCH Đánh dấu vào ô đạt
hoặc không đạt khi đánh giá. Thư
mục tài liệu tham khảo [1] Luật Du lịch số
09/2017/QH14. [2] Tiêu chuẩn nhà ở có
phòng cho khách du lịch thuê ASEAN. [3] Tiêu chuẩn Du lịch cộng
đồng ASEAN. [4] TCVN 9506:2012, Cơ sở
lưu trú du lịch và các dịch vụ liên quan - Thuật ngữ và định nghĩa. [5] QCVN 03:2012/BXD, Quy
chuẩn kỹ thuật quốc gia về phân loại, phân cấp công trình xây dựng dân dụng,
công nghiệp và hạ tầng kỹ thuật đô thị. [6] TCVN 4319:2012, Nhà
và công trình công cộng - Nguyên tắc cơ bản để thiết kế. ... ... ... Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN. Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 7800:2017 về Nhà ở có phòng cho khách du lịch thuê
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 7800:2017 về Nhà ở có phòng cho khách du lịch thuê
3.828
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|