|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Kế hoạch 735/KH-UBND 2020 rà soát đơn giản hóa quy định thủ tục hành chính tỉnh Đồng Nai
Số hiệu:
|
735/KH-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Kế hoạch
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Đồng Nai
|
|
Người ký:
|
Cao Tiến Dũng
|
Ngày ban hành:
|
22/01/2020
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH ĐỒNG NAI
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 735/KH-UBND
|
Đồng
Nai, ngày 22 tháng 01 năm 2020
|
KẾ HOẠCH
RÀ SOÁT, ĐƠN GIẢN HÓA QUY ĐỊNH HÀNH CHÍNH, THỦ TỤC HÀNH CHÍNH NĂM 2020
CỦA TỈNH ĐỒNG NAI
Thực hiện Nghị định số 63/2010/NĐ-CP
ngày 08/6/2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành
chính; Nghị định số 92/2017/NĐ-CP ngày 07/08/2017 của Chính phủ sửa đổi, bổ
sung một số điều của các Nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;
Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày 30 tháng 10 năm 2017 của Văn phòng Chính phủ về
Hướng dẫn nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị quyết số 02/NQ-CP ngày
01/01/2020 của Chính phủ về tiếp tục thực hiện những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu
cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm
2020;
Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Kế hoạch
rà soát, đơn giản hóa quy định, thủ tục hành chính (TTHC) năm 2020, với nội
dung như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục đích
- Rà soát các quy định, thủ tục hành
chính nhằm kiến nghị Chủ tịch UBND tỉnh, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và các
Bộ, ngành Trung ương xem xét sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ hoặc hủy bỏ những
quy định hành chính, những thủ tục thủ tục hành chính hoặc các yêu cầu, điều kiện
tuân thủ thủ tục hành chính rườm rà, phức tạp, chồng chéo, mâu thuẫn v.v... tại
các văn bản Quy phạm pháp luật, tại Bộ thủ tục hành chính hiện hành đang gây
khó khăn, cản trở trong quá trình giải quyết công việc cho cá nhân, tổ chức,
doanh nghiệp.
- Xây dựng nội dung thủ tục hành
chính đảm bảo tính pháp lý, đơn giản, dễ hiểu, để thực hiện; tạo thuận lợi
cho người dân và doanh nghiệp trong thực hiện TTHC; nâng cao trách nhiệm của mỗi
cán bộ, công chức, viên chức trong thực hiện thủ tục hành chính; góp phần cải
thiện môi trường kinh doanh, phát triển kinh tế xã hội.
2. Yêu cầu
- Rà soát, đánh giá các văn bản quy
phạm pháp luật có chứa đựng quy định hành chính, từng thủ tục hành chính; phân
tích các mặt hạn chế, như thành phần hồ sơ; quy trình giải quyết; các yêu cầu,
điều kiện về giải quyết hồ sơ; các thủ tục “con”; thời gian giải quyết v.v...
Từ đó, kiến nghị cắt giảm cụ thể đối với từng văn bản quy phạm pháp luật, từng
thủ tục hành chính, nhằm đảm bảo tính chính xác, hiệu quả.
- Kết quả rà soát, đánh giá TTHC phải
cụ thể, thiết thực và đáp ứng được các mục đích nêu trên.
- Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa
phương trực tiếp chỉ đạo việc rà soát, đánh giá các văn bản quy phạm pháp luật,
các thủ tục hành chính đảm bảo chất lượng, đúng tiến độ công việc.
II. NỘI DUNG THỰC
HIỆN
1. Phạm vi rà
soát, đánh giá TTHC
Rà soát tất cả các TTHC đã được Chủ tịch
UBND tỉnh công bố, công khai đang còn hiệu lực thi hành, trọng tâm là rà soát
các quy định, TTHC có số lượng thực hiện lớn và có liên quan trực tiếp đến đời
sống người dân và hoạt động của doanh nghiệp. Ưu tiên lựa chọn rà soát các
TTHC hoặc quy định có liên quan phát sinh vướng mắc, bất cập trong quá trình giải
quyết thực tế, chú trọng các TTHC có quy định, yêu cầu
thành phần hồ sơ chưa tạo điều kiện thuận lợi cho đối tượng thực hiện; còn tình
trạng lạm quyền yêu cầu nộp bản sao có chứng thực đối với giấy tờ, văn bản khi
thực hiện TTHC; yêu cầu về thời hạn giải quyết còn kéo dài so với thực tế để đề
xuất phương án đơn giản hóa.
2. Cách thức rà
soát, đánh giá TTHC
Thực hiện rà soát, đánh giá TTHC dựa
vào các nội dung của tiêu chí về sự cần thiết, tính hợp lý, hợp pháp và chi phí
tuân thủ theo hướng dẫn tại Chương V, Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày
30/10/2017 của Bộ trường, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ về Hướng dẫn nghiệp vụ
kiểm soát thủ tục hành chính.
3. Nội dung thực
hiện
Số
TT
|
Cơ
quan thực hiện
|
Tên/nhóm
thủ tục hành chính, quy định hành chính
|
1
|
Sở
Ngoại vụ
|
Thủ tục Lãnh sự, hành chính đặc
thù, ...
|
2
|
Sở
Công Thương
|
Lĩnh vực lưu thông hàng hóa trong
nước, công nghiệp tiêu dùng, xúc tiến thương mại, vật liệu nổ công nghiệp,
hóa chất, an toàn thực phẩm, quản lý cạnh tranh, giám định thương mại,
thương mại quốc tế, điện, năng lượng, công nghiệp nặng, công nghiệp địa
phương,...
|
3
|
Sở
Giáo dục và Đào tạo
|
Lĩnh vực giáo dục và đào tạo, giáo
dục và Đào tạo thuộc hệ thống giáo dục quốc dân và các cơ sở khác,...
|
4
|
Sở Giao
thông Vận tải
|
Lĩnh vực đường bộ, đường thủy nội địa,...
|
5
|
Sở
Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
|
Lĩnh vực chăn nuôi và thú y, kiểm
lâm, thủy sản, thủy lợi, phát triển nông thôn, quản lý chất lượng nông lâm sản
và thủy sản, trồng trọt và bảo vệ thực vật, quản lý xây dựng công trình,...
|
6
|
Sở Y
tế
|
Lĩnh vực khám bệnh, chữa bệnh, dược
phẩm, mỹ phẩm, trang thiết bị và công trình y tế, Y tế dự phòng, giám định y
khoa, an toàn thực phẩm và dinh dưỡng,...
|
7
|
Sở
Tài chính
|
Lĩnh vực Đầu
tư, ...
|
|
Sở
Thông tin và Truyền thông
|
Lĩnh vực Xuất bản in và phát hành,
Phát thanh truyền hình và thông tin điện tử, Bưu chính, ...
|
8
|
Sở
Lao động Thương binh và Xã hội
|
Lĩnh vực lao động tiền lương bảo hiểm
xã hội, việc làm an toàn lao động, dạy nghề, người có công, bảo trợ xã hội,
bảo vệ chăm sóc trẻ em và Bình đẳng giới
|
9
|
Sở
Văn hóa Thể thao và Du lịch
|
Lĩnh vực văn hóa, thể dục thể thao,
du lịch,
|
10
|
Sở
Khoa học và Công nghệ
|
Lĩnh vực tiêu chuẩn đo lường chất
lượng, sở hữu trí tuệ, năng lượng nguyên tử, an toàn bức xạ hạt nhân, hoạt động khoa học và công nghệ,...
|
11
|
Sở
Xây dựng
|
Lĩnh vực hoạt động xây dựng, giám
định tư pháp, quản lý chất lượng công trình xây dựng, vật
liệu xây dựng, nhà ở, kinh doanh bất động sản,...
|
12
|
Sở Nội
vụ
|
Lĩnh vực quản lý nhà nước về thi
đua, khen thưởng, ...
|
13
|
Sở
Kế hoạch và Đầu tư
|
Lĩnh vực thành lập và hoạt động
doanh nghiệp, thành lập và hoạt động của liên hiệp hợp tác xã, thành lập và
hoạt động của doanh nghiệp xã hội, hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, đầu tư,
thành lập và hoạt động của hộ kinh doanh, hợp tác xã, thành lập và hoạt động
của tổ hợp tác,...
|
14
|
Sở
Tư pháp
|
Lĩnh vực lý lịch tư pháp, chứng thực,
công chứng, trợ giúp pháp lý, hộ tịch, đấu giá tài sản,...
|
15
|
Sở
Tài nguyên và Môi trường
|
Lĩnh vực đất đai, môi trường,
khoáng sản, tài nguyên nước, đo đạc,...
|
16
|
Ban
Quản lý Khu công nghệ cao CNSH
|
Lĩnh vực đầu tư, xây dựng, môi trường,
việc làm, lao động tiền lương, thương mại quốc tế,...
|
17
|
Ban
Quản lý các Khu công nghiệp
|
Lĩnh vực đầu tư, xây dựng, môi trường,
việc làm, lao động, thương mại quốc tế,...
|
18
|
Ban
Dân tộc
|
Lĩnh vực dân tộc,...
|
19
|
Thanh
tra tỉnh
|
Lĩnh vực giải
quyết khiếu nại tố cáo, tiếp công dân,...
|
IV. Tổ chức thực
hiện
1. Giám đốc, Thủ
trưởng các Sở, ban, ngành xác định cụ thể từng thủ tục
hành chính; từng văn bản quy phạm pháp luật có quy định thủ tục hành chính; phối
hợp với văn phòng UBND tỉnh, Sở Tư pháp tổ chức thực hiện rà soát, kiến nghị
đơn giản hóa những khó khăn, vướng mắc, chồng chéo...; đề xuất cơ quan có
thẩm quyền điều chỉnh, phù hợp thực tế, đảm bảo tính hợp lý, tính hợp pháp và
hiệu quả. Kết quả tổng hợp gửi về UBND tỉnh (thông qua Văn phòng UBND tỉnh)
trước ngày 15/7/2020 (đợt 01); trước ngày 31/12/2020 (đợt 02) để
tổng hợp thành Phương án chung của tỉnh.
2. Chủ tịch UBND cấp huyện, xã trên
cơ sở TTHC thuộc trách nhiệm, thẩm quyền giải quyết, chủ
động rà soát đề xuất đơn giản hóa TTHC gửi Sở, ngành phụ trách lĩnh vực tổng hợp
đề xuất.
3. Tiêu chí thực hiện yêu cầu các
Sở, ban, ngành; UBND cấp huyện, xã đề xuất đơn giản hóa 10% số TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết.
4. Văn phòng UBND tỉnh có trách nhiệm
hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra các Sở, ban, ngành, UBND các địa phương trong quá
trình triển khai thực hiện; tổng hợp kết quả, xây dựng Phương án chung của tỉnh, trình Chủ
tịch UBND tỉnh phê duyệt làm cơ sở chỉnh sửa, bổ sung và báo cáo Thủ tướng
Chính phủ, Văn phòng Chính phủ theo quy định./.
Nơi nhận:
- Cục Kiểm soát TTHC -
Văn phòng Chính phủ;
- Thường trực Tỉnh ủy;
- Thường trực HĐND tỉnh;
- UB Mặt trận TQ Việt Nam tỉnh;
- Chủ tịch, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh;
- Chánh, Phó VP.UBND tỉnh;
- Các sở, ban, ngành;
- UBND các huyện, TPLK và TPBH;
- Công an tỉnh, Cục thuế, Cục Hải quan, BHXH tỉnh, Kho bạc nhà nước tỉnh;
- Trung tâm HCC tỉnh: Cổng TTĐT tỉnh;
- Lưu: VT, HCC.
|
CHỦ
TỊCH
Cao Tiến Dũng
|
Kế hoạch 735/KH-UBND về rà soát, đơn giản hóa quy định, thủ tục hành chính năm 2020 của tỉnh Đồng Nai
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Kế hoạch 735/KH-UBND về rà soát, đơn giản hóa quy định, thủ tục hành chính ngày 22/01/2020 của tỉnh Đồng Nai
1.269
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|