|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
80/QĐ-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Trà Vinh
|
|
Người ký:
|
Châu Văn Hòa
|
Ngày ban hành:
|
20/01/2025
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH TRÀ VINH
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 80/QĐ-UBND
|
Trà Vinh, ngày 20
tháng 01 năm 2025
|
QUYẾT ĐỊNH
BAN HÀNH KẾ HOẠCH TRIỂN KHAI THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT SỐ
02/NQ-CP NGÀY 08 THÁNG 01 NĂM 2025 CỦA CHÍNH PHỦ VỀ NHỮNG NHIỆM VỤ, GIẢI PHÁP
CHỦ YẾU CẢI THIỆN MÔI TRƯỜNG KINH DOANH, NÂNG CAO NĂNG LỰC CẠNH TRANH QUỐC GIA
NĂM 2025 TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH TRÀ VINH
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH TRÀ VINH
Căn cứ Luật Tổ chức chính
quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015;
Căn cứ Luật sửa đổi, bổ sung
một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương
ngày 22 tháng 11 năm 2019;
Căn cứ Nghị quyết số
02/NQ-CP ngày 08 tháng 01 năm 2025 của Chính phủ về những nhiệm vụ, giải pháp
chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia
năm 2025;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở
Kế hoạch và Đầu tư tại Tờ trình số 05/TTr-SKHĐT ngày 20 tháng 01 năm 2025.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban
hành kèm theo Quyết định này Kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết số
02/NQ-CP ngày 08 tháng 01 năm 2025 của Chính phủ về những nhiệm vụ, giải pháp
chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia
năm 2025 trên địa bàn tỉnh Trà Vinh.
Điều 2. Giao
Sở Kế hoạch và Đầu tư là cơ quan đầu mối theo dõi, đôn đốc các sở, ban, ngành tỉnh,
Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị có liên quan tổ chức
triển khai thực hiện Kế hoạch này. Trước ngày 10 tháng 6 và ngày 10 tháng 12 tổng
hợp, báo cáo kết quả thực hiện 06 tháng và năm về Ủy ban nhân dân tỉnh để báo
cáo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Chính phủ theo quy định.
Điều 3. Quyết
định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.
Điều 4. Chánh
Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh; Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư; Thủ trưởng các
sở, ban, ngành tỉnh; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố và
các cơ quan, đơn vị liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
|
TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Châu Văn Hòa
|
KẾ HOẠCH
TRIỂN KHAI THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT SỐ 02/NQ-CP NGÀY 08 THÁNG 01
NĂM 2025 CỦA CHÍNH PHỦ VỀ NHỮNG NHIỆM VỤ, GIẢI PHÁP CHỦ YẾU CẢI THIỆN MÔI TRƯỜNG
KINH DOANH, NÂNG CAO NĂNG LỰC CẠNH TRANH QUỐC GIA NĂM 2025 TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH
TRÀ VINH
(Kèm theo Quyết định số: 80/QĐ-UBND ngày 20 tháng 01 năm 2025 của Ủy ban
nhân dân tỉnh)
I. MỤC ĐÍCH,
YÊU CẦU
1. Mục đích
a) Tạo môi trường cạnh tranh
lành mạnh, tăng nhanh về số lượng doanh nghiệp mới thành lập; giảm tỷ lệ doanh
nghiệp tạm ngừng hoạt động.
b) Tăng số lượng doanh nghiệp
có hoạt động đổi mới sáng tạo, chuyển đổi xanh, chuyển đổi số.
c) Tạo lập và hoàn thiện thể chế,
chính sách nhằm tháo bỏ rào cản, tạo môi trường kinh doanh thuận lợi, an toàn,
chi phí thấp để khơi thông nguồn vốn đầu tư ngoài nhà nước, nhất là đầu tư tư
nhân và thúc đẩy hợp tác công tư; đồng thời, khuyến khích các hoạt động đổi mới
sáng tạo, các mô hình kinh doanh mới phù hợp và thích ứng linh hoạt với xu thế
phát triển.
2. Yêu cầu
a) Tăng cường kỷ luật, kỷ cương,
nâng cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị trong việc
tổ chức triển khai thực hiện Kế hoạch; đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền
phổ biến Kế hoạch đến từng cán bộ, công chức, viên chức trong mỗi cơ quan, đơn
vị và thường xuyên kiểm tra, giám sát kết quả thực hiện Kế hoạch.
b) Triển khai thực hiện có hiệu
quả Nghị quyết số 02/NQ-CP của Chính phủ, trong đó xác định rõ trách nhiệm, nhiệm
vụ của từng cơ quan, đơn vị trong thực hiện nhiệm vụ được giao, đảm bảo Kế hoạch
được triển khai kịp thời, đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp để tiếp tục cải thiện
môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh, của quốc gia.
3. Mục tiêu
a) Tiếp tục cải thiện môi trường
kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh, cải thiện vị trí trên bảng xếp
hạng so với các tỉnh, thành trong khu vực và cả nước; giảm chi phí đầu vào, chi
phí không chính thức cho doanh nghiệp và người dân.
b) Tạo điều kiện thuận lợi cho
các hoạt động đầu tư, kinh doanh và phát triển các ý tưởng kinh doanh đổi mới,
sáng tạo. Đồng thời, củng cố niềm tin, tạo điểm tựa cho doanh nghiệp phục hồi
và phát triển.
II. NHIỆM VỤ
VÀ GIẢI PHÁP CHỦ YẾU
(Chi tiết theo phụ lục đính
kèm)
III. TỔ CHỨC
THỰC HIỆN
1. Sở Kế hoạch và Đầu tư là cơ quan
đầu mối theo dõi, đôn đốc các sở, ban, ngành tỉnh, Ủy ban nhân dân các huyện,
thị xã, thành phố và các đơn vị có liên quan tổ chức triển khai thực hiện Kế hoạch
này. Thực hiện nghiêm chế độ thông tin, báo cáo theo quy định.
2. Các sở, ban, ngành tỉnh, Ủy
ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị có liên quan căn cứ nội
dung nhiệm vụ được phân công tại Kế hoạch này tổ chức triển khai thực hiện; tổng
hợp, báo cáo kết quả thực hiện gửi về Sở Kế hoạch và Đầu tư trước ngày 05 tháng
6 và ngày 05 tháng 12 để tổng hợp, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh.
3. Trong quá trình triển khai
thực hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc vượt thẩm quyền hoặc cần điều chỉnh, bổ
sung nội dung Kế hoạch này cho phù hợp với quy định hiện hành, các đơn vị phản
ánh về Sở Kế hoạch và Đầu tư để tổng hợp, đề xuất Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét,
quyết định./.
PHỤ LỤC
PHÂN CÔNG NHIỆM VỤ
(Kèm theo Quyết định số: 80/QĐ-UBND ngày 20 tháng 01 năm 2025 của Ủy ban
nhân dân tỉnh)
STT
|
NHIỆM VỤ, GIẢI PHÁP
|
ĐƠN VỊ CHỦ TRÌ
|
ĐƠN VỊ PHỐI HỢP
|
THỜI GIAN THỰC HIỆN
|
1
|
Tháo gỡ bất cập pháp lý
trong thực hiện dự án đầu tư
|
1.1
|
Chủ động phối hợp với các
đơn vị có liên quan thực hiện rà soát, tháo gỡ khó khăn vướng mắc cho doanh
nghiệp, nhà đầu tư do chồng chéo, mâu thuẫn, không hợp lý, khác nhau của
các quy định của pháp luật và kịp thời tham mưu, đề xuất cấp có thẩm
quyền
|
Sở Kế hoạch và Đầu tư, Ban Quản lý Khu kinh tế
|
Các sở, ban, ngành tỉnh, đơn
vị có liên quan và Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố
|
Thường xuyên
|
1.2
|
Kịp thời nhận diện các khó
khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện thủ tục đầu tư và triển khai các dự
án đầu tư, có văn bản hướng dẫn để tháo gỡ khó khăn hoặc đề xuất hướng xử
lý đến cơ quan có thẩm quyền; tăng cường công tác theo dõi, kiểm tra đôn
đốc tiến độ thực hiện dự án của nhà đầu tư
|
Sở Kế hoạch và Đầu tư, Ban Quản lý Khu kinh tế
|
Tổ hỗ trợ theo Quyết định
số 1210/QĐ-UBND ngày 17 tháng 7 năm 2024 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh
|
Thường xuyên
|
2
|
Cắt giảm, đơn giản hóa thủ
tục hành chính; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, liên thông, chia sẻ
dữ liệu giữa các đơn vị để nâng cao chất lượng quy định thủ tục hành
chính và hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính
|
2.1
|
Triển khai cơ chế một cửa, một
cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính. Rà soát, đề xuất cắt
giảm, đơn giản hóa các quy định để bảo đảm mục tiêu về cải cách thủ tục
hành chính
|
Sở Kế hoạch và Đầu tư
|
Sở Thông tin và Truyền
thông, Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh
|
Thường xuyên
|
2.2
|
Nâng cao hiệu quả công tác
xây dựng, thẩm định văn bản quy phạm pháp luật
|
Sở Tư pháp
|
Các sở, ban, ngành tỉnh, đơn
vị có liên quan và Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố
|
Thường xuyên
|
2.3
|
Hoàn thiện các chức năng của
Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính, nhằm tăng cường khả năng
truy cập, khai thác dịch vụ công trực tuyến toàn trình, một phần; đảm bảo
thống nhất đồng bộ, liên thông và khả năng chia sẻ dữ liệu với hệ thống thông
tin khác có liên quan phù hợp với kiến trúc chính quyền điện tử tỉnh
|
Sở Thông tin và Truyền thông
|
Các sở, ban, ngành tỉnh, đơn
vị có liên quan và Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố
|
Thường xuyên
|
2.4
|
Tăng cường ứng dụng công nghệ
thông tin trong hoạt động của các cơ quan hành chính nhà nước; thực hiện
hiệu quả các phần mềm quản lý văn bản và điều hành, phần mềm một cửa điện
tử, hệ thống thư điện tử công vụ, các dự án xây dựng chính quyền điện tử tỉnh
|
2.5
|
Xây dựng kế hoạch tổ chức kiểm
tra việc thực hiện Kế hoạch cải cách hành chính năm 2025
|
Sở Nội vụ
|
Các sở, ban, ngành tỉnh, đơn
vị có liên quan và Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố
|
Thường xuyên
|
3
|
Nâng cao chất lượng dịch vụ,
phát triển doanh nghiệp
|
3.1
|
Nâng cao hiệu quả các dịch vụ
hỗ trợ doanh nghiệp, nhất là đối với doanh nghiệp nhỏ và vừa
|
Sở Kế hoạch và Đầu tư
|
Các sở, ban, ngành tỉnh, đơn
vị có liên quan và Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố
|
Thường xuyên
|
3.2
|
Nâng cao hiệu quả hoạt động của
Vườn ươm doanh nghiệp tỉnh, nhất là hoạt động ươm tạo doanh nghiệp, hoạt động
đổi mới sáng tạo thúc đẩy khởi nghiệp đổi mới sáng tạo
|
Trường Đại học Trà Vinh
|
Các đơn vị có liên quan
|
Thường xuyên
|
3.3
|
Tư vấn và hỗ trợ thủ tục đầu
tư cho doanh nghiệp
|
Sở Kế hoạch và Đầu tư, Ban Quản lý Khu kinh tế
|
Các sở, ban, ngành tỉnh, đơn
vị có liên quan và Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố
|
Thường xuyên
|
3.4
|
- Cung cấp thông tin, kết
nối, mở rộng thị trường cho doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.
- Tổ chức các chương trình
xúc tiến thương mại đến thị trường trong và ngoài nước; đồng thời, phối
hợp triển khai thực hiện Quyết định số 40/QĐ-UBND ngày 10 tháng 01 năm
2023 của Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch thực hiện Đề án “Thúc đẩy
doanh nghiệp tham gia trực tiếp các mạng phân phối nước ngoài đến năm 2030”
trên địa bàn tỉnh.
- Kịp thời cập nhật, tuyên
truyền, phổ biến về các hàng rào kỹ thuật, các biện pháp phòng vệ thương mại
quốc tế đến doanh nghiệp.
- Hỗ trợ doanh nghiệp chủ động
nắm bắt, ứng phó kịp thời với các vụ việc phòng vệ thương mại do nước ngoài
điều tra đối với hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam.
|
Sở Công Thương
|
Các sở, ban, ngành tỉnh, đơn
vị có liên quan và Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố
|
Thường xuyên
|
4
|
Kiểm tra, rà soát kế hoạch
thanh tra tại địa phương
|
4.1
|
Chủ trì, phối hợp với các
đơn vị và địa phương thực hiện rà soát kế hoạch thanh tra và điều chỉnh
trong trường hợp thấy cần thiết để đảm bảo không chồng chéo, trùng lặp
trong hoạt động thanh tra
|
Thanh tra tỉnh
|
Các sở, ban, ngành tỉnh, đơn
vị có liên quan và Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố
|
Thường xuyên
|
4.2
|
Xây dựng kế hoạch thanh tra
năm 2025
|
Quyết định 80/QĐ-UBND về Kế hoạch thực hiện Nghị quyết 02/NQ-CP về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2025 trên địa bàn tỉnh Trà Vinh
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 80/QĐ-UBND về Kế hoạch thực hiện Nghị quyết 02/NQ-CP về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia ngày 20/01/2025 trên địa bàn tỉnh Trà Vinh
24
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng

Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|