ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH LÀO CAI
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
2850/QĐ-UBND
|
Lào
Cai, ngày 14 tháng 9
năm 2018
|
QUYẾT ĐỊNH
BAN HÀNH QUY ĐỊNH TẠM THỜI VỀ TIÊU CHÍ, TIÊU CHUẨN CHẤT LƯỢNG, CƠ CHẾ
GIÁM SÁT, ĐÁNH GIÁ, KIỂM ĐỊNH CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ; ĐẶT HÀNG, NGHIỆM THU ĐỐI VỚI
DỊCH VỤ THÔNG TIN, TUYÊN TRUYỀN SỬ DỤNG NGÂN SÁCH NHÀ NƯỚC TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH
LÀO CAI
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH LÀO CAI
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa
phương ngày 19/6/2015;
Căn cứ Luật Thương mại ngày
14/6/2005;
Căn cứ Luật giá ngày 20/6/2012;
Căn cứ Luật Ngân sách nhà nước
ngày 25/6/2015;
Căn cứ Bộ Luật Dân sự ngày
24/11/2015;
Căn cứ Luật Báo chí ngày
05/4/2016;
Căn cứ Nghị định số 18/2014/NĐ-CP
ngày 14/3/2014 của Chính phủ quy định về chế độ nhuận bút trong lĩnh vực báo
chí, xuất bản;
Căn cứ Nghị định số 16/2015/NĐ-CP
ngày 14/02/2015 của Chính phủ quy định cơ chế tự chủ của đơn vị sự nghiệp công
lập;
Căn cứ Quyết định số
22/2009/QĐ-TTg ngày 16/02/2009 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch truyền
dẫn, phát sóng phát thanh, truyền hình đến năm 2020;
Căn cứ Quyết định số 2451/QĐ-TTg
ngày 27/12/2011 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án số hóa truyền dẫn, phát sóng truyền hình mặt đất đến năm 2020;
Căn cứ Quyết định số 1671/QĐ-TTg
ngày 08/11/2013 của Thủ tướng Chính phủ về việc sửa
đổi, bổ sung Quyết định số 2451/QĐ-TTg ngày 27/12/2011 của Thủ tướng Chính phủ
về việc phê duyệt Đề án số hóa truyền dẫn, phát sóng truyền hình mặt đất đến
năm 2020;
Căn cứ Quyết định số 2504/QĐ-TTg
ngày 23/12/2016 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Danh mục dịch vụ sự nghiệp
công sử dụng ngân sách nhà nước của Bộ Thông tin và Truyền thông;
Căn cứ Thông tư số 34/2017/TT-BTTTT
ngày 22/11/2017 của Bộ Thông tin và Truyền thông Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về
mức âm lượng và mức đỉnh thực cực đại của tín hiệu âm thanh trong các chương
trình truyền hình (QCVN 115:2017/BTTTT);
Căn cứ Thông tư số
03/2018/TT-BTTTT ngày 20/4/2018 của Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành định
mức kinh tế - kỹ thuật và sản xuất chương trình truyền hình;
Căn cứ Nghị quyết 65/2016/NQ-HĐND
ngày 18/7/2016 của Hội đồng nhân dân tỉnh Lào Cai về chế độ nhuận bút trong hoạt
động báo chí, xuất bản, thông tin tuyên truyền đối với các cơ quan, đơn vị sử dụng
ngân sách Nhà nước thuộc tỉnh Lào Cai quản lý;
Xét đề nghị của Sở Thông tin và
Truyền thông tại Tờ trình số 63/TTr-STTTT ngày 20/8/2018,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy định tạm thời
về tiêu chí, tiêu chuẩn chất lượng, cơ chế giám sát, đánh giá, kiểm định chất
lượng dịch vụ; đặt hàng, nghiệm thu đối với dịch vụ thông tin, tuyên truyền sử
dụng ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh Lào Cai.
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký ban
hành.
Điều 3. Chánh Văn phòng UBND tỉnh; Giám đốc Sở: Tài
chính, Thông tin và Truyền thông; Giám đốc Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh;
Thủ trưởng các sở, ban, ngành và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách
nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3 QĐ;
- TT. TU, HĐND, UBND tỉnh;
- Ban Tuyên giáo TU;
- Ủy ban MTTQ và các đoàn thể tỉnh;
- Các Sở, Ban, ngành tỉnh;
- LĐ Văn phòng;
- Cổng TTĐT tỉnh;
- Lưu: VT, VX1,TH2.
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Đặng Xuân Thanh
|
QUY ĐỊNH TẠM THỜI
VỀ TIÊU CHÍ, TIÊU CHUẨN CHẤT LƯỢNG, CƠ CHẾ GIÁM SÁT, ĐÁNH GIÁ, KIỂM ĐỊNH
CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ; ĐẶT HÀNG, NGHIỆM THU ĐỐI VỚI DỊCH VỤ THÔNG TIN, TUYÊN TRUYỀN
SỬ DỤNG NGÂN SÁCH NHÀ NƯỚC TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH LÀO CAI
(Ban hành kèm theo Quyết định số: 2850/QĐ-UBND ngày 14/9/2018 của Ủy ban nhân dân
tỉnh Lào Cai)
Chương I
QUY ĐỊNH CHUNG
Điều 1. Phạm vi
điều chỉnh
1. Quy định về tiêu chí, tiêu chuẩn
chất lượng, cơ chế giám sát, đánh giá, kiểm định chất lượng dịch vụ; đặt hàng, nghiệm thu đối với dịch vụ thông tin, tuyên truyền sử dụng ngân
sách nhà nước của các cơ quan, đơn vị được giao nhiệm vụ đặt hàng với Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Lào Cai.
2. Quy định này áp dụng đối với
phương thức đặt hàng. Không áp dụng đối với các phương thức
giao kế hoạch, đấu thầu. Các phương thức đấu thầu và giao
kế hoạch được thực hiện theo quy định của pháp luật hiện hành.
3. Các nội dung khác liên quan đến việc
cung cấp, đặt hàng các dịch vụ thông tin tuyên truyền không điều chỉnh tại quy
định này thực hiện theo quy định của pháp luật hiện hành.
Điều 2. Đối tượng
áp dụng
1. Cơ quan quản lý nhà nước trong việc
hướng dẫn, theo dõi, kiểm tra, giám sát hoạt động tuyên truyền của các cơ quan,
đơn vị có sử dụng kinh phí từ ngân sách Nhà nước.
2. Các cơ quan, đơn vị, tổ chức được
giao nhiệm vụ đặt hàng dịch vụ thông tin tuyên truyền sử dụng
ngân sách nhà nước với Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh.
3. Các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá
nhân có liên quan đến nhiệm vụ đặt hàng dịch vụ thông tin
tuyên truyền sử dụng ngân sách nhà nước với Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh.
Điều 3. Quản lý
nhà nước đối với việc đặt hàng tuyên truyền sử dụng ngân sách nhà nước
1. Ủy ban nhân dân tỉnh Lào Cai thống
nhất quản lý hoạt động đặt hàng tuyên truyền của các cơ quan, đơn vị sử dụng
ngân sách nhà nước thuộc tỉnh Lào Cai quản lý.
2. Sở Thông tin và Truyền thông là cơ
quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh có trách nhiệm tham mưu giúp Ủy ban
nhân dân tỉnh thực hiện nhiệm vụ quản lý nhà nước về việc đặt hàng tuyên truyền theo quy định này và các quy định
pháp luật có liên quan.
Chương II
QUY ĐỊNH VỀ TIÊU
CHÍ NỘI DUNG, KỸ THUẬT, CƠ CHẾ GIÁM SÁT, ĐÁNH GIÁ, KIỂM ĐỊNH CHẤT LƯỢNG CÁC
CHƯƠNG TRÌNH ĐẶT HÀNG
Điều 4. Tiêu chí
về nội dung, kỹ thuật các chương trình đặt hàng
1. Nội dung
Thông tin tuyên truyền phục vụ nhiệm
vụ chính trị, đảm bảo an ninh quốc phòng, đối ngoại và phục vụ hội nhập quốc tế;
thông tin tuyên truyền phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội: Phát triển
nông nghiệp - nông thôn; phòng chống thiên tai, hiểm họa phục vụ cộng đồng.
Các nội dung thông tin tuyên truyền
triển khai theo phương thức đặt hàng phải đảm bảo bám sát vào các nhiệm vụ
chính trị, phát triển kinh tế - xã hội,...theo chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh.
2. Tên chương trình, thời lượng
chương trình
Ủy ban nhân dân tỉnh quyết định tên
chương trình, thời lượng chương trình và đơn vị được giao nhiệm vụ đặt hàng các chương trình.
Tên chương trình, thời lượng các
chương trình đặt hàng được thay đổi hàng năm để phù hợp với
tình hình thực tế và nhu cầu tuyên truyền của các ngành, của tỉnh.
3. Kỹ thuật
Các chương trình phát thanh, truyền
hình đảm bảo yêu cầu kỹ thuật sau:
a) Tiêu chuẩn về truyền hình:
Chuẩn mực chất lượng âm thanh, hình ảnh
cần đảm bảo như sau:
Hình ảnh: Full HD; File format: MXF
MPEG-4 HD; attributes: 1920 x 1080, 16:9; frame rate:
25.000 frames/sec; compression: MXF, upper field, color profie 4:2:2; bit rate:
50mbps; Âm thanh: 5.1.
b) Tiêu chuẩn về phát thanh:
Chuẩn: 5.1, 24bit/96khz; MP3.
Điều 5. Cơ chế
giám sát, đánh giá, kiểm định chất lượng
1. Cơ chế giám sát, đánh giá
a) Các cơ quan thực hiện nhiệm vụ đặt hàng có trách nhiệm giám sát, đánh giá chất lượng các chương trình đặt hàng bảo đảm các chương trình đặt hàng thực hiện
theo đúng các tiêu chí được quy định tại Điều 4 Quy định này, hợp đồng ký kết
giữa hai đơn vị và các văn bản quy phạm pháp luật khác có liên quan đến việc thực
hiện sản xuất, phát sóng các chương trình phát thanh, truyền hình;
b) Khi phát hiện ra sai sót trong quá
trình sản xuất, phát sóng các chương trình phát thanh, truyền hình đặt hàng, các cơ quan thực hiện nhiệm vụ đặt hàng có trách nhiệm yêu cầu
Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh khắc phục, xử lý các sai sót, các vấn đề phát
sinh trong quá đặt hàng nhằm nâng cao chất lượng các
chương trình phát thanh, truyền hình đặt hàng.
2. Kiểm định chất lượng các chương
trình đặt hàng
a) Trong quá trình giám sát, các cơ
quan, đơn vị thực hiện nhiệm vụ đặt hàng muốn kiểm định chất lượng các chương
trình đặt hàng sẽ tiến hành thuê Trung tâm Đo kiểm phát thanh, truyền hình và
thông tin điện tử (Trực thuộc Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử) có chức năng phù hợp thực hiện đo lường, kiểm định chất lượng hệ thống
thiết bị kỹ thuật, chất lượng các chương trình phát thanh, truyền hình đặt
hàng.
b) Kinh phí thực hiện kiểm định
- Nếu chất lượng các chương trình đặt
hàng đúng theo quy định tại Điều 4 Quy định này, hợp đồng ký kết giữa hai đơn vị
và các quy định có liên quan, chi phí thuê kiểm định sẽ do cơ quan, đơn vị thực
hiện nhiệm vụ đặt hàng chịu trách nhiệm chi trả.
- Nếu chất lượng các chương trình đặt
hàng không đúng theo quy định tại Điều 4 Quy định này, hợp đồng ký kết giữa hai
đơn vị và các quy định có liên quan, chi phí thuê kiểm định sẽ do Đài Phát
thanh - Truyền hình tỉnh chịu trách nhiệm chi trả.
Chương
III
QUY TRÌNH THỰC
HIỆN NHIỆM VỤ ĐẶT HÀNG
Điều 6. Nhiệm vụ
đặt hàng của các cơ quan, đơn vị
Ủy ban nhân dân tỉnh giao nhiệm vụ cho các cơ quan, đơn vị sử dụng ngân sách nhà nước thực
hiện đặt hàng với Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh.
1. Đối với nhiệm vụ đặt hàng thường xuyên
a) Hằng năm, trước ngày 01/8, các cơ
quan, đơn vị căn cứ nhiệm vụ tuyên truyền và đơn giá dịch vụ được UBND tỉnh phê
duyệt, lập kế hoạch thông tin tuyên truyền, trong đó có nội dung đặt hàng các chương trình phát thanh, truyền hình sử dụng ngân sách nhà
nước gửi sở Thông tin và Truyền thông để đưa vào kế hoạch tuyên truyền, đồng thời
lập dự toán chi tiết (cùng với dự toán năm của cơ quan, đơn vị) gửi Sở Tài
chính thẩm định, báo cáo UBND tỉnh để đưa vào dự toán năm
sau của các cơ quan, đơn vị;
b) Sở Thông tin và Truyền thông chủ
trì tổng hợp các chương trình đặt hàng (nội dung, thời lượng,
kinh phí) của các cơ quan đơn vị cùng dự thảo Kế hoạch tuyên truyền chung của tỉnh;
c) Trong thời hạn 10 ngày sau khi có
Kế hoạch tuyên truyền, các cơ quan, đơn vị căn cứ nhiệm vụ tuyên truyền và đơn
giá dịch vụ được UBND tỉnh phê duyệt xây dựng kế hoạch, lập
dự toán chi tiết gửi Sở Tài chính thẩm định;
d) Căn cứ dự toán được UBND tỉnh phê
duyệt, Sở Tài chính sẽ tham mưu cho UBND tỉnh giao nhiệm vụ
đặt hàng dịch vụ thông tin tuyên truyền sử dụng ngân sách nhà nước; phê duyệt dự
toán; phương thức cung ứng dịch vụ thông tin tuyên truyền sử dụng ngân sách nhà
nước;
e) Sau khi có quyết định phê duyệt dự toán, phương thức cung cấp dịch vụ thông tin tuyên truyền
sử dụng ngân sách nhà nước và phân bổ chi tiết dự toán nguồn kinh phí đặt hàng
nhiệm vụ thông tin tuyên truyền của Ủy ban nhân dân tỉnh,
các cơ quan, đơn vị được giao nhiệm vụ đặt hàng phối hợp với
Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh ký
kết hợp đồng và thực hiện nhiệm vụ có liên quan.
2. Đối với nhiệm vụ đặt hàng phát sinh
a) Hàng năm, khi
phát sinh nhiệm vụ tuyên truyền theo chỉ đạo của cấp có thẩm quyền, các cơ
quan, đơn vị được giao nhiệm vụ chủ trì đặt hàng cung ứng dịch vụ thông tin,
tuyên truyền sử dụng ngân sách nhà nước tiến hành ký hợp đồng đặt hàng với Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh theo
đơn giá đã được phê duyệt và khối lượng theo chỉ đạo.
Đối với các nhiệm vụ trong quá trình
triển khai thực hiện cần bổ sung, thay đổi khối lượng nội dung thông tin, tuyên
truyền. Các cơ quan đơn vị xây dựng kế hoạch gửi Sở Thông tin truyền thông tổng hợp, phối hợp với các Sở, ngành có liên quan thẩm định,
trình Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt
Các nội dung phát sinh nêu trên, các
cơ quan, đơn vị cần tổng hợp vào điều chỉnh kế hoạch tuyên truyền hàng năm theo
quy định.
Đối với các nội dung chỉ liên quan đến
việc tiếp sóng, phát sóng các chương trình truyền hình trực tiếp của Trung ương
theo sự chỉ đạo, Sở Thông tin và Truyền thông là cơ quan tổng hợp, gửi Sở Tài
chính thẩm định dự toán, trình UBND tỉnh phê duyệt.
Hàng tháng hoặc hàng quý, căn cứ vào
chỉ đạo của UBND tỉnh và đề nghị của các cơ quan, đơn vị được giao nhiệm vụ
tuyên truyền, Sở Tài chính sẽ trình UBND tỉnh phê duyệt dự toán, bổ sung kinh
phí cho các cơ quan, đơn vị để tiến hành thanh toán.
b) Văn bản đề nghị điều chỉnh, bổ
sung nhiệm vụ, nội dung đặt hàng của các cơ quan, đơn vị cần
nêu lõ lý do điều chỉnh, bổ sung (Văn bản chỉ đạo, Kế hoạch được phê duyệt của
cấp có thẩm quyền...) gửi về Sở Thông tin và Truyền thông trước ngày 30/5 hàng
năm để tổng hợp, trình UBND tỉnh xem xét, quyết định điều chỉnh Kế hoạch thông
tin tuyên truyền 6 tháng đầu năm, gửi Sở Thông tin và Truyền thông trước ngày
30/11 hàng năm để tổng hợp, trình UBND tỉnh xem xét, quyết định điều chỉnh Kế
hoạch thông tin tuyên truyền 6 tháng cuối năm.
c) Sau khi UBND tỉnh phê duyệt điều
chỉnh, bổ sung nội dung, nhiệm vụ đặt hàng, các cơ quan,
đơn vị tổ chức thực hiện theo quy định.
Chương IV
QUY ĐỊNH VỀ HỢP
ĐỒNG, NGHIỆM THU, THANH TOÁN CHƯƠNG TRÌNH ĐẶT HÀNG TUYÊN TRUYỀN SỬ DỤNG NGÂN
SÁCH NHÀ NƯỚC
Điều 7. Hợp đồng
đặt hàng tuyên truyền
1. Trên cơ sở nhiệm vụ, dự toán được
giao, cơ quan, đơn vị được giao nhiệm vụ đặt hàng tuyên truyền xác định số lượng,
khối lượng chương trình đặt hàng để ký kết hợp đồng đặt hàng với Đài Phát thanh
- Truyền hình tỉnh.
2. Hợp đồng đảm bảo các nội dung sau:
a) Tên sản phẩm, dịch vụ;
b) Số lượng, khối lượng sản phẩm, thời
lượng, nội dung chương trình tuyên truyền;
c) Tiêu chí về nội dung, kỹ thuật (Chất
lượng sản phẩm, các chương trình phát thanh, truyền hình đặt hàng tuyên truyền);
d) Giá; đơn giá;
e) Giá trị hợp đồng;
f) Tạm ứng;
g) Thời gian triển khai, thời gian
hoàn thành;
h) Bàn giao sản phẩm, các chương trình
đặt hàng: thời gian, địa điểm, phương thức;
i) Phương thức nghiệm thu sản phẩm, dịch
vụ;
k) Phương thức thanh toán;
l) Trách nhiệm và nghĩa vụ giữa cơ
quan được giao nhiệm vụ đặt hàng tuyên truyền và đơn vị sản xuất chương trình đặt
hàng tuyên truyền;
m) Trách nhiệm của các bên do vi phạm
hợp đồng và thủ tục giải quyết
3. Các bên có thể thỏa thuận bổ sung
một số nội dung khác trong hợp đồng nhưng không trái với quy định của pháp luật
và không làm thay đổi giá của sản phẩm, chương trình đặt hàng tuyên truyền.
4. Trường hợp khi phát sinh các nội
dung tuyên truyền, các nhiệm vụ đột xuất, căn cứ quyết định phê duyệt, các đơn
vị được giao nhiệm vụ đặt hàng ký phụ lục bổ sung hợp đồng hoặc hợp đồng đặt
hàng.
5. Đơn vị có nhiệm vụ đặt hàng phải
nêu rõ yêu cầu, tiêu chí của các chương trình được giao nhiệm vụ đặt hàng; đảm
bảo nội dung được giao đặt hàng phải phù hợp với mục đích tuyên truyền của
ngành.
Điều 8. Bàn giao,
nghiệm thu, thanh toán chương trình đặt hàng thông tin tuyên truyền
1. Bàn giao các chương trình đặt hàng
tuyên truyền.
a) Thời gian bàn giao: Theo hợp đồng;
b) Nội dung bàn giao để nghiệm thu
bao gồm:
- Kịch bản chương trình đặt hàng bằng
bản giấy, file bản mềm;
- Các chương trình đặt hàng đã phát
sóng;
- Lịch phát sóng các chương trình đặt
hàng;
- Biên bản bàn giao.
2. Nghiệm thu các chương trình đặt
hàng tuyên truyền
a) Các tiêu chí để nghiệm thu chương
trình gồm: Thời lượng; số lượng, tin bài; nội dung chương trình;
b) Các đơn vị được giao nhiệm vụ đặt
hàng tuyên truyền có quyền không nghiệm thu các chương trình đặt hàng khi các
chương trình không đảm bảo về nội dung, thời lượng, các điều
kiện được quy định tại hợp đồng và Khoản 2, Điều 7 Quy định này;
c) Thời gian nghiệm thu: Trong thời
gian 30 ngày kể từ ngày hoàn tất bàn giao sản phẩm giữa đơn vị đặt hàng và đơn
vị sản xuất chương trình đặt hàng, đơn vị có nhiệm vụ đặt hàng tuyên truyền phải
hoàn thành và lập biên bản kết quả nghiệm thu chương trình đặt hàng để làm căn
cứ thanh, quyết toán theo quy định.
3. Thanh toán
a) Chậm nhất 60 ngày, kể từ ngày ký
biên bản nghiệm thu và các chứng từ có liên quan, đơn vị có nhiệm vụ đặt hàng
tuyên truyền phải thanh toán chi phí sản xuất các chương trình đặt hàng cho đơn
vị sản xuất chương trình đặt hàng theo quy định;
b) Nếu giá trị khối lượng đơn vị sản
xuất chương trình đặt hàng thực hiện ít hơn giá trị khối lượng đặt hàng thì giá
trị nghiệm thu, thanh toán là phần nghiệm thu thực tế các chương trình đã thực
hiện của đơn vị sản xuất chương trình đặt hàng;
c) Nếu giá trị khối lượng đơn vị sản
xuất chương trình đặt hàng thực hiện nhiều hơn giá trị khối lượng đặt hàng thì
giá trị nghiệm thu, thanh toán không vượt quá giá trị đặt hàng đã
ký kết.
Chương V
TỔ CHỨC THỰC HIỆN
Điều 9. Trách nhiệm
của Sở Thông tin và Truyền thông
1. Chủ trì, phối hợp với Sở Tài
chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh
và các đơn vị có liên quan tổng hợp, thẩm định nội dung, kinh phí các chương
trình đặt hàng, tổng hợp cùng dự thảo Kế hoạch tuyên truyền hàng năm của tỉnh trình Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành.
2. Tổ chức hướng dẫn, đôn đốc các cơ
quan được giao nhiệm vụ đặt hàng tuyên truyền, đơn vị được giao nhiệm vụ sản xuất
chương trình đặt hàng triển khai thực hiện nhiệm vụ đặt hàng hằng năm của Ủy
ban nhân dân tỉnh đạt hiệu quả.
3. Tham mưu đề xuất sửa đổi, bổ sung
các nội dung đặt hàng tuyên truyền phù hợp với quy định pháp luật và tình hình
thực tế.
4. Chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính
tham mưu xây dựng đơn giá đặt hàng, dịch vụ thông tin tuyên truyền theo quy định
của pháp luật
5. Chủ trì, phối hợp với các cơ quan,
đơn vị liên quan tổ chức thanh tra, kiểm tra, theo dõi và giám sát, đánh giá chất
lượng việc thực hiện nhiệm vụ đặt hàng tuyên truyền của các cơ quan, đơn vị
trên địa bàn tỉnh.
6. Thực hiện báo cáo định kỳ theo quy
định hoặc báo cáo đột xuất tình hình thực hiện nhiệm vụ đặt hàng tuyên truyền sử
dụng ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh Lào Cai theo quy định tại Điều 14 Quy
định này.
Điều 10. Trách
nhiệm của Sở Tài chính
1. Căn cứ khả năng ngân sách, Sở Tài
chính thẩm định dự toán kinh phí thực hiện các nhiệm vụ đặt hàng tuyên truyền,
trình UBND tỉnh xem xét, quyết định.
2. Phối hợp với Sở Thông tin và Truyền
thông tham mưu cho Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành đơn giá đặt hàng, dịch vụ
thông tin tuyên truyền trên địa bàn tỉnh Lào Cai.
3. Phối hợp với các cơ quan, đơn vị
liên quan tổ chức thanh tra, kiểm tra việc đặt hàng tuyên truyền, xử lý vi phạm
trong công tác đặt hàng tuyên truyền theo thẩm quyền.
Điều 11. Trách
nhiệm của Sở Kế hoạch và Đầu tư
Phối hợp với Sở Tài chính, Sở Thông
tin và Truyền thông tổng hợp, cân đối, lồng ghép và huy động nguồn vốn thực hiện
việc đặt hàng tuyên truyền, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt
Điều 12. Trách
nhiệm của các cơ quan, đơn vị được giao nhiệm vụ đặt hàng
1. Xây dựng kế hoạch, đề xuất nhu cầu
đặt hàng tuyên truyền trên sóng phát thanh, truyền hình, dự toán kinh phí chi
tiết cho việc thực hiện đặt hàng hằng năm thuộc phạm vi chức năng, nhiệm vụ gửi
Sở Thông tin và Truyền thông tổng hợp trình Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt.
Tổ chức triển khai việc đặt hàng theo nhiệm vụ của Ủy ban nhân
dân tỉnh giao.
2. Phối hợp với Đài Phát thanh - Truyền
hình tỉnh xây dựng kế hoạch, kinh phí, triển khai việc đặt
hàng tuyên truyền.
3. Ký kết hợp đồng, thực hiện nghiệm
thu, thanh quyết toán với đơn vị được giao nhiệm vụ sản xuất chương trình đặt
hàng theo quy định của pháp luật
4. Xây dựng tiêu chí, yêu cầu nội
dung các chương trình phát thanh, truyền hình được giao nhiệm vụ đặt hàng. Chủ
động cung cấp thông tin của ngành, đơn vị cho Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh phục vụ công tác tuyên truyền.
Nâng cao chất lượng các chương trình được giao nhiệm vụ đặt hàng.
5. Các cơ quan, đơn vị được giao nhiệm
vụ đặt hàng có trách nhiệm giám sát, đánh giá chất lượng
các chương trình đặt hàng và chịu trách nhiệm về hiệu quả công tác tuyên truyền,
nguồn kinh phí được cấp.
6. Thực hiện chế độ báo cáo định kỳ
hoặc báo cáo đột xuất tình hình thực hiện nhiệm vụ đặt hàng tuyên truyền sử dụng
ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh Lào Cai theo quy định tại Điều 14 Quy định
này.
Điều 13. Trách
nhiệm của Đài Phát thanh-Truyền hình tỉnh
1. Xây dựng kế hoạch, đề xuất các
chương trình sản xuất, kinh phí thực hiện sản xuất chương trình phục vụ việc đặt
hàng thuộc phạm vi chức năng, nhiệm vụ gửi Sở Thông tin và Truyền thông tổng hợp,
trình Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt. Tổ chức triển khai sản xuất chương trình
đặt hàng theo kế hoạch của Ủy ban nhân dân tỉnh.
2. Tổ chức triển khai sản xuất các
chương trình phát thanh, truyền hình phục vụ việc đặt hàng của các cơ quan, đơn
vị được giao nhiệm vụ đặt hàng. Đảm bào hoàn thành nhiệm vụ được giao theo quyết
định của cấp có thẩm quyền.
3. Phối hợp với các cơ quan, đơn vị
được giao nhiệm vụ đặt hàng xây dựng kế hoạch, kinh phí thực hiện việc đặt hàng
tuyên truyền.
4. Thực hiện ký kết hợp đồng với cơ
quan, đơn vị được giao nhiệm vụ đặt hàng tuyên truyền theo quy định của pháp luật.
5. Chịu trách nhiệm trước pháp luật,
cơ quan quản lý cấp trên, cơ quan được giao nhiệm vụ đặt hàng tuyên truyền về nội
dung, chất lượng chương trình đặt hàng do đơn vị sản xuất, phát sóng.
6. Thực hiện chế độ báo cáo định kỳ
hoặc báo cáo đột xuất tình hình thực hiện nhiệm vụ đặt hàng
tuyên truyền sử dụng ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh Lào Cai theo quy định tại Điều 14 Quy định này.
Chương VI
ĐIỀU KHOẢN THI
HÀNH
Điều 14. Chế độ
báo cáo
1. Các cơ quan, đơn vị được giao nhiệm
vụ đặt hàng, đơn vị được giao nhiệm vụ sản xuất chương trình đặt hàng có trách
nhiệm gửi báo cáo định kỳ tình hình triển khai thực hiện nhiệm vụ đặt hàng về Sở Thông tin và Truyền thông để tổng hợp, báo cáo Ủy ban nhân
dân tỉnh. Báo cáo 6 tháng đầu năm gửi trước ngày 20/6; báo cáo năm gửi trước
ngày 20/12.
2. Sở Thông tin và Truyền thông có
trách nhiệm tổng hợp, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh trước
ngày 30/6 và 30/12 hằng năm.
3. Thực hiện báo cáo đột xuất theo
yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền.
Điều 15. Điều
khoản thi hành
Trong quá trình tổ chức triển khai thực
hiện nếu có vướng mắc, phát sinh cần sửa đổi, bổ sung, các cơ quan, đơn vị, cá
nhân phản ánh về Sở Thông tin và Truyền thông để tổng hợp, trình Ủy ban nhân
dân tỉnh xem xét, quyết định./.