|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
2800/VKSTC-V12
|
|
Loại văn bản:
|
Công văn
|
Nơi ban hành:
|
Viện kiểm sát nhân dân tối cao
|
|
Người ký:
|
Trần Hưng Bình
|
Ngày ban hành:
|
08/07/2024
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
Kính gửi:
|
- Các đơn vị trực thuộc VKSND tối cao;
- Viện kiểm sát Quân sự trung ương;
- Viện kiểm sát nhân dân cấp cao 1, 2, 3;
- VKSND tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương
|
Trong quá trình tổng hợp báo
cáo của VKSND các cấp 6 tháng đầu năm 2024, VKSND tối cao (Vụ 12) đã tổng hợp
những khó khăn, vướng mắc và kiến nghị, đề xuất của VKSND các cấp; nghiên cứu,
xin ý kiến Lãnh đạo VKSND tối cao và giải đáp cụ thể như sau:
I. Về khó
khăn, vướng mắc (02)
1. Chưa
quy định cụ thể về trình tự, thủ tục; quy định về thời hạn giải quyết chưa bảo
đảm để giải quyết các đơn kiến nghị, đề nghị, phản ánh liên quan đến hoạt động
tư pháp[1]
Trả lời:
Loại đơn kiến nghị, đề nghị, phản
ánh được gọi chung là Đơn kiến nghị, phản ánh. Theo quy định tại khoản 2 Điều 2 Luật Tiếp công dân: “Kiến nghị, phản ánh là việc
công dân cung cấp thông tin, trình bày ý kiến, nguyện vọng, đề xuất giải pháp với
cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân có thẩm quyền về những vấn đề liên quan đến
việc thực hiện chủ trương, đường lối, chính sách pháp luật, công tác quản lý
trong các lĩnh vực đời sống xã hội thuộc trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, đơn
vị, cá nhân đó”. Đối với loại đơn này, đề nghị VKS các cấp nghiên cứu, áp dụng
hướng dẫn tại Hướng dẫn số 13/HD-VKSTC ngày 11/6/2024 của VKSND tối cao (Vụ 12)
về phân loại, xử lý đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh trong ngành kiểm
sát nhân dân; theo đó tại điểm 5 Mục II đã hướng dẫn:” Hiện nay pháp luật chưa
có quy định cụ thể về quy trình xử lý đối với loại đơn này. Tuy nhiên, quá
trình xử lý cần vận dụng tinh thần quy định tại Điều 20 Thông tư
số 05/TT-TTCP ngày 01/10/2021 của Thanh tra Chính phủ quy định về quy trình
xử lý đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh; theo đó hướng xử lý cụ thể
như sau:
- Trường hợp nội dung thuộc
trách nhiệm quản lý của ngành Kiểm sát: đề xuất chuyển tới đơn vị kiểm sát
có thẩm quyền giải quyết;
- Trường hợp nội dung thuộc
trách nhiệm quản lý của các cơ quan khác: đề xuất chuyển tới cơ quan, đơn vị
có thẩm quyền giải quyết và thông báo cho người gửi đơn. Tuy nhiên cần lưu ý, nếu
cơ quan, đơn vị có thẩm quyền giải quyết là cơ quan tư pháp thì cần thông báo
cho VKS cùng cấp để biết, phối hợp”.
Thực tiễn xử lý loại đơn này, nếu
liên quan đến đơn khiếu nại, tố cáo trong hoạt động tư pháp được phân loại, xử
lý chuyển đến VKS có thẩm quyền giải quyết hoặc thẩm quyền kiểm sát để
xem xét cùng với đơn khiếu nại, tố cáo. Việc xem xét đơn đề nghị, kiến nghị, phản
ánh trong hoạt động tư pháp (không kèm theo đơn khiếu nại, tố cáo) được cơ quan
tiến hành tố tụng có thẩm quyền xem xét theo trình tự, thủ tục tố tụng khi có
căn cứ[2].
2. Chưa có
văn bản hướng dẫn các trường hợp cụ thể về khiếu nại, tố cáo “hành vi” của người
có thẩm quyền trong thực hành quyền công tố, kiểm sát hoạt động tư pháp; biểu mẫu
áp dụng biện pháp kiểm sát yêu cầu cơ quan tư pháp cung cấp hồ sơ, tài liệu
liên quan đến việc giải quyết khiếu nại, tố cáo[3]
Trả lời:
Về khiếu nại, tố cáo “hành
vi” của người có thẩm quyền trong thực hành quyền công tố, kiểm soát hoạt động
tư pháp: Pháp luật chưa có quy phạm định nghĩa về vấn đề này. Tuy nhiên,
qua thực tiễn thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn có thể nhận thức là hành vi tố tụng
của những người có chức danh tư pháp thuộc VKS khi tiến hành các hoạt động tư
pháp (thực hành quyền công tố; kiểm sát hoạt động tư pháp).
Biểu mẫu áp dụng biện pháp
kiểm sát yêu cầu cơ quan tư pháp cung cấp hồ sơ, tài liệu liên quan đến việc
giải quyết khiếu nại, tố cáo (Biểu mẫu
số 44/KT trong danh mục biểu mẫu công tác tiếp công dân, kiểm
sát và giải quyết khiếu nại, tố cáo trong hoạt động tư pháp – ban hành theo Quyết
định số 28/QĐ-VKSTC ngày 15/02/2023 của Viện trưởng VKSND tối cao) đã được
VKSND tối cao hướng dẫn áp dụng tại Công văn số 2646/VKSTC-V12 ngày 05/7/2023
(Đính kèm Biểu mẫu số 44/KT sau
khi được sửa đổi bổ sung); đề nghị VKS các cấp nghiên cứu thực hiện.
II. Về kiến
nghị, đề xuất (03)
1. Đề
nghị VKSND tối cao phối hợp liên ngành ban hành: Hướng dẫn mới thay thế Hướng dẫn
liên ngành số 24/HD-VKSTC-TATC-BCA-BTP-BQP ngày 08/5/2014; các hướng dẫn, giải
đáp và thông báo rút kinh nghiệm quán triệt toàn Ngành để thực hiện thống nhất[4].
Trả lời:
Năm 2020, VKSND tối cao đã ban
hành văn bản phối hợp với các bộ, ngành: Bộ Công an, Tòa án nhân dân tối cao, Bộ
Quốc phòng, Bộ Tư pháp, Bộ Tài chính, Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn
xây dựng Hướng dẫn liên ngành về phân loại đơn khiếu nại, tố cáo trong hoạt động
tư pháp thay thế Hướng dẫn liên ngành số 24/HD- VKSTC-TATC-BCA-BTP-BQP ngày
08/5/2014 (hết hiệu lực vì sau thời điểm này các đạo luật về tư pháp đã ban
hành mới) nhưng không được Bộ Công an và Tòa án nhân dân tối cao đồng thuận, với
các lý do sau:
- Quan điểm của Bộ Công an: “Hiện
nay, việc phân loại đơn khiếu nại, tố cáo trong hoạt động tư pháp dựa trên cơ sở
quy định cụ thể của các Bộ luật, Thông tư hướng dẫn và căn cứ chức năng, nhiệm
vụ được phân công của các đơn vị để xác định thẩm quyền và xử lý công tác phân
loại đơn khiếu nại, tố cáo”;
- Quan điểm của Tòa án nhân dân
tối cao: “Cân nhắc sự cần thiết ban hành văn bản hướng dẫn liên ngành về
phân loại đơn khiếu nại, tố cáo trong hoạt động tư pháp, bởi các nội dung này
đã được quy định cụ thể trong các luật. Trường hợp cần thiết ban hành văn bản
hướng dẫn thì đề nghị cân nhắc ban hành văn bản là Thông tư liên tịch hoặc Quy
chế phối hợp”
Do vậy, VKSND tối cao chưa phối
hợp ban hành được quy định nêu trên. Hiện nay, VKSND tối cao (Vụ 12) được Ban
cán sự đảng VKSND tối cao phân công chủ trì, phối hợp xây dựng Đề án “Giải
pháp nâng cao hiệu quả công tác kiểm sát việc giải quyết khiếu nại, tố cáo
trong hoạt động tư pháp”; theo đó, một trong những sản phẩm (dự kiến) của Đề
án là xây dựng, ban hành Thông tư liên tịch để thay thế Hướng dẫn số 24 nêu
trên.
2. Đề
nghị VKSND tối cao kiến nghị bổ sung các quy định về trình tự, thủ tục giải quyết
khiếu nại, tố cáo trong tố tụng hành chính; quy định thời hạn gửi Thông báo thụ
lý hoặc không thụ lý đơn, quyết định giải quyết khiếu nại, kết luận giải quyết
tố cáo, quyết định đình chỉ việc giải quyết khiếu nại, tố cáo cho Viện kiểm
sát; điều chỉnh thời hạn giải quyết khiếu nại, các trường hợp được gia hạn[5].
Trả lời:
Hiện nay, quy định về trình tự,
thủ tục giải quyết khiếu nại, tố cáo trong hoạt động tư pháp của ngành Kiểm sát
thực hiện theo Quy chế Tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và kiểm sát việc
giải quyết khiếu nại, tố cáo trong hoạt động tư pháp (Ban hành kèm theo Quyết định
số 222/QĐ-VKSTC ngày 22/6/2023 của Viện trưởng VKSND tối cao) và Quy trình giải
quyết khiếu nại, tố cáo; kiểm tra quyết định giải quyết khiếu nại đã có hiệu lực
pháp luật và kiểm sát việc giải quyết khiếu nại, tố cáo trong hoạt động tư pháp
(Ban hành kèm theo Quyết định số 546/QĐ-VKSTC ngày 03/12/2018 của Viện trưởng
VKSND tối cao).
Tuy nhiên trên thực tế, việc giải
quyết khiếu nại, tố cáo trong lĩnh vực tố tụng hành chính, tố tụng dân sự chủ yếu
thuộc thẩm quyền của Tòa án nhân dân. Do quy định của pháp luật hiện hành (Bộ
luật tố tụng dân sự; Luật tố tụng hành chính) chưa có quy định cụ thể về các nội
dung như đề nghị của VKS địa phương nên đây cũng là nguyên nhân khách quan, làm
hạn chế hiệu quả công tác kiểm sát việc giải quyết khiếu nại, tố cáo trong các
lĩnh vực này của Tòa án nhân dân. Trong thời gian tiếp theo, VKSND tối cao (Vụ
12) sẽ tổng hợp, đề xuất cấp có thẩm quyền xem xét, bổ sung theo kế hoạch xây dựng
pháp luật (đối với việc sửa đổi, bổ sung các Bộ luật, Luật này).
Trong thời gian trước mắt, đề
nghị VKS các cấp quan tâm thực hiện đồng bộ các biện pháp như sau trong mối
quan hệ phối hợp với Tòa án nhân dân nhằm nâng cao hiệu quả công tác kiểm sát
việc giải quyết khiếu nại, tố cáo trong các lĩnh vực tố tụng này:
Thứ nhất, chủ động
nghiên cứu, nắm vững các quy định của pháp luật hiện hành; liên quan công tác
kiểm sát và giải quyết khiếu nại, tố cáo trong hoạt động tư pháp ở tất cả các
lĩnh vực, đặc biệt là Hướng dẫn công tác của Vụ 12 liên quan đến lĩnh vực công
tác này. Vừa qua, Vụ 12 đã ban hành Hướng dẫn số 13/HD-VKSTC ngày 11/6/2024 hướng
dẫn phân loại, xử lý đơn; thông qua kết quả Kiểm sát trực tiếp tại TAND TP Hồ
Chí Minh, Vụ 12 nhận thấy nguyên nhân chủ yếu hạn chế sự phối hợp giữa hai
ngành trong công tác này do chưa thống nhất nhận thức trong phân loại giữa các
loại đơn Khiếu nại - Tố cáo - Kiến nghị, phản ánh; giữa đơn KNTC trong hoạt động
tư pháp với đơn KNTC trong hoạt động hành chính nhà nước... Do đó, đề nghị VKS
các cấp chủ động phối hợp, trao đổi với TAND cùng cấp về các nội dung trong Hướng
dẫn nêu trên để cùng thống nhất nhận thức và thực hiện;
Thứ hai, chủ động, tăng
cường đôn đốc Toà án thực hiện đầy đủ việc gửi báo cáo định kỳ theo quy định tại
Thông tư liên tịch 01/TTLT-VKSNDTC-TANDTC- BCA-BQP-BTC-BNN&PTNT ngày
05/4/2018 của VKSND tối cao, TAND tối cao, Bộ Công an, Bộ Quốc Phòng, Bộ Tài
chính, Bộ nông nghiệp và phát triển nông Quy định phối hợp trong việc thông
báo, báo cáo kết quả giải quyết khiếu nại, tố cáo trong hoạt động tư pháp (sau
đây gọi là TTLT số 01/2018)[6]. Qua
nghiên cứu báo cáo, VKS sẽ có cơ sở rà soát, đối chiếu số liệu các quyết định
giải quyết khiếu nại, tố cáo mà Tòa án cùng cấp đã gửi tới VKS; từ đó thực hiện
việc yêu cầu gửi bổ sung các quyết định giải quyết để tiến hành kiểm sát, và thực
hiện quyền kiến nghị theo luật định (nếu có vi phạm);
Thứ ba, áp dụng đầy đủ
các biện pháp kiểm sát có trong quy định của pháp luật và quy định của Ngành; kiên
quyết thực hiện quyền kiến nghị (trong trường hợp cần thiết).
Đặc biệt, để khắc phục bất cập
trong việc nắm số liệu tiếp nhận, thụ lý, giải quyết đơn KNTC thuộc thẩm quyền
của Tòa án cùng cấp, các VKS cần tích lũy vi phạm trong việc chấp hành quy định
TTLT số 01/2018 và các vụ việc giải quyết cụ thể để có căn cứ tiến hành trực tiếp
kiểm sát việc giải quyết KNTC trong TTHS đối với TA cùng cấp và cấp dưới (đối với
VKSND cấp tỉnh); qua đó, sẽ là cơ sở xác định chính xác số liệu tiếp nhận, thụ
lý, phân loại của TA (số liệu đơn KNTC các lĩnh vực tố tụng) để yêu cầu TA chấp
hành việc gửi đầy đủ các Quyết định giải quyết KNTC thuộc thẩm quyền để tiến
hành kiểm sát;
Thứ tư, nghiên cứu, chủ
động phối hợp với các cơ quan tư pháp cùng cấp xây dựng Quy chế phối hợp trong
tiếp nhận, phân loại, xử lý, giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo trong hoạt động
tư pháp; đây là cơ sở pháp lý quan trọng để ngành kiểm sát nâng cao chất lượng
kiểm sát của mình trong lĩnh vực này[7].
3. Đề
nghị VKSND tối cao nghiên cứu, sửa đổi cơ chế xử lý đơn thư phản ánh không thuộc
thẩm quyền giải quyết của Cơ quan điều tra VKSND tối cao; giữa cơ quan điều tra
và Vụ 12 VKSND tối cao; sửa đổi, bổ sung Hệ thống biểu mẫu để áp dụng thống nhất
trong toàn Ngành[8]
Trả lời:
Đối với đề nghị VKSND tối
cao nghiên cứu, sửa đổi cơ chế xử lý đơn thư phản ánh không thuộc thẩm quyền giải
quyết của Cơ quan điều tra VKSND tối cao giữa cơ quan điều tra và Vụ 12 VKSND tối
cao: Đề nghị Cơ quan điều tra VKSND tối cao và VKSND các cấp thực hiện theo
khoản 2 Điều 8 và khoản 5 Điều 9 Quy chế số 222 ngày 22/6/2023
của VKSND tối cao.
Đối với đề nghị sửa đổi, bổ
sung Hệ thống biểu mẫu để áp dụng thống nhất trong toàn Ngành: Viện trưởng
VKSND tối cao đã ký Quyết định số 28/QĐ-VKSTC ngày 15/02/2023 về việc ban hành “Danh
mục biểu mẫu công tác tiếp công dân, kiểm sát và giải quyết khiếu nại, tố cáo
trong hoạt động tư pháp của ngành Kiểm sát nhân dân” theo đó, có 58 biểu mẫu.
Qua theo dõi của Vụ 12, trong quá trình thực hiện chưa phát sinh khó khăn, vướng
mắc từ Viện kiểm sát địa phương (ngoại trừ biểu mẫu 44/KT đã được sửa đổi, bổ
sung kịp thời). Do đó, đề nghị VKSND các tỉnh (Hà Giang, Sơn La, An Giang) cần
nêu cụ thể biểu mẫu nào cần sửa đổi, bổ sung để Vụ 12 biết, giải đáp cụ thể.
Trên đây là nội dung giải đáp một
số khó khăn, vướng mắc liên quan đến công tác tiếp công dân, giải quyết và kiểm
sát việc giải quyết khiếu nại, tố cáo trong hoạt động tư pháp, thuộc trách nhiệm
của ngành Kiểm sát nhân dân. Quá trình thực hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc hoặc
cần trao đổi, đề nghị phản ánh về VKSND tối cao (qua Vụ 12) để có hướng dẫn kịp
thời./.
Nơi nhận:
- Như trên;
- Đ/c Viện trưởng VKSNDTC (để báo cáo);
- Các Đ/c Phó Viện trưởng VKSNDTC (để báo cáo);
- Vụ 14 VKSTC (để biết);
- Phòng TMTH VP VKSTC (để theo dõi);
- Lưu: VT, V12, HS.
|
TL. VIỆN TRƯỞNG
VỤ TRƯỞNG VỤ KIỂM SÁT VÀ GIẢI QUYẾT ĐƠN KHIẾU NẠI, TỐ CÁO TRONG HOẠT ĐỘNG TƯ
PHÁP
Trần Hưng Bình
|
[1] VKSND các tỉnh: Điện Biên, Quảng Ninh,
Thái Bình, Nam Định, Bình Định, Lâm Đồng, Bình Dương, Kiên Giang, Sóc Trăng, Bạc
Liêu.
[2] Ví dụ: Đơn đề nghị thay đổi biện pháp
ngăn chặn; được cơ quan tiến hành tố tụng có thẩm quyền xem xét thay đổi khi có
đủ điều kiện
[3] VKSND các tỉnh Hà Giang, Sơn La
[4] VKSND các tỉnh Điện Biên, Sơn La, Thái
Bình, Bình Định, Trà Vinh, Sóc Trăng, Bạc Liêu
[5] VKSND các tỉnh, thành phố: Hà Nội, Bình
Dương, Sóc Trăng.
[6] Cụ thể: Đối với báo cáo 6 tháng (năm
Quốc hội): trước ngày 03 tháng 4 của kỳ báo cáo (cấp tỉnh); trước ngày 08
tháng 4 của kỳ báo cáo (cấp cao); Đối với báo cáo năm: trước ngày 03
tháng 8 của năm báo cáo (cấp tỉnh);: trước ngày 08 tháng 8 của năm báo cáo (cấp
cao).
[7] Đề nghị VKS các cấp phối hợp với Tòa án
cùng cấp thực hiện điểm h Mục 1 Chỉ thị số 03/2022/CT-TA ngày 06/12/2022 của
Chánh án Tòa án nhân dân tối cao về tiếp tục tăng cường hiệu lực, hiệu quả công
tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo trong Tòa án nhân dân.
[8] Cục 1 và VKSND các tỉnh: Hà Giang, Sơn
La, An Giang
Công văn 2800/VKSTC-V12 năm 2024 giải đáp một số khó khăn, vướng mắc trong công tác tiếp công dân, giải quyết và kiểm sát việc giải quyết khiếu nại, tố cáo trong hoạt động tư pháp do Viện kiểm sát nhân dân tối cao ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Công văn 2800/VKSTC-V12 ngày 08/07/2024 giải đáp một số khó khăn, vướng mắc trong công tác tiếp công dân, giải quyết và kiểm sát việc giải quyết khiếu nại, tố cáo trong hoạt động tư pháp do Viện kiểm sát nhân dân tối cao ban hành
262
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|