|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
220/VPCP-V.I
|
|
Loại văn bản:
|
Công văn
|
Nơi ban hành:
|
Văn phòng Chính phủ
|
|
Người ký:
|
Cao Huy
|
Ngày ban hành:
|
10/01/2024
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
VĂN PHÒNG CHÍNH
PHỦ
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 220/VPCP-V.I
V/v thực hiện kiến nghị của UBTVQH về công
tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo năm 2023
|
Hà Nội, ngày 10 tháng
01 năm 2024
|
Kính gửi:
|
- Các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính
phủ;
- Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
|
Để triển khai thực hiện kiến nghị của Ủy ban Thường
vụ Quốc hội tại Văn bản số 665/BC-UBTVQH15 ngày 24 tháng 10 năm 2023 về kết quả
thực hiện công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư và giám sát việc giải quyết khiếu
nại, tố cáo của các cơ quan của Quốc hội, cơ quan thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội,
Đoàn đại biểu Quốc hội năm 2023 (sao gửi kèm theo), Phó Thủ tướng Lê Minh Khái
có ý kiến chỉ đạo như sau:
1. Các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ
và Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương:
a) Triển khai thực hiện có hiệu quả các nội dung kiến
nghị của Ủy ban Thường vụ Quốc hội tại Nghị quyết số 623/NQ-UBTVQH15 ngày 07
tháng 10 năm 2023 về “Tiếp tục tăng cường hiệu lực, hiệu quả thực hiện chính
sách, pháp luật về tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo”, trong đó cần
quan tâm đến việc triển khai, tổ chức thực hiện các kiến nghị hoàn thiện thể chế
đã được đề cập cụ thể trong Nghị quyết;
b) Tiếp tục quan tâm rà soát, đánh giá việc thực hiện
các chính sách, pháp luật liên quan đến khiếu nại, tố cáo trong lĩnh vực thuộc
bộ, ngành quản lý để kiến nghị sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện pháp luật, nâng cao
hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước, nhằm hạn chế phát sinh khiếu nại, tố cáo;
c) Tăng cường công tác quản lý nhà nước về công tác
tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; chủ động trong việc nắm tình hình
khiếu nại, tố cáo, nhất là ở những địa phương đang có hoặc tiềm ẩn xảy ra vụ việc
đông người, phức tạp để chủ động đôn đốc, phối hợp với địa phương giải quyết, xử
lý. Trước mắt cần tập trung chỉ đạo, phối hợp xử lý những vụ việc liên quan đến
đất đai có nguồn gốc đất nông, lâm trường quốc doanh tại một số tỉnh Tây
Nguyên;
d) Tăng cường công tác thanh tra công vụ, thanh tra
trách nhiệm của Thủ trưởng cơ quan quản lý nhà nước trên các lĩnh vực dễ xảy ra
sai phạm và phát sinh khiếu nại, tố cáo. Qua thanh tra cần kiến nghị xử lý
nghiêm đối với Thủ trưởng cơ quan quản lý nhà nước, nhất là Chủ tịch Ủy ban
nhân dân các cấp thiếu trách nhiệm, vi phạm pháp luật, tiêu cực, tham nhũng
trong công tác quản lý nhà nước nói chung và công tác tiếp công dân, giải quyết
khiếu nại, tố cáo nói riêng;
đ) Xem xét, giải quyết các đơn nhận được trong kỳ
báo cáo và thực hiện kiến nghị của Ủy ban Thường vụ Quốc hội đối với một số vụ
việc cụ thể được đề cập tại Báo cáo kỳ trước nhưng đến nay chưa được giải quyết
(được nêu tại Phụ lục 4, 5, 6, 7, 8, 13, 14, 15 của Báo cáo số 665/BC-UBTVQH15
ngày 24 tháng 10 năm 2023 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội).
e) Các Bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ
và Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương triển khai thực hiện
nghiêm túc kiến nghị của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, báo cáo kết quả thực hiện gửi
Thanh tra Chính phủ để tổng hợp, báo cáo Thủ tướng Chính phủ, Ủy ban Thường vụ
Quốc hội.
2. Thanh tra Chính phủ:
a) Tăng cường công tác phối hợp với các cơ quan, bộ,
ngành Trung ương và địa phương xử lý tình trạng khiếu kiện đông người tại các
cơ quan trung ương; rà soát, giải quyết dứt điểm các vụ việc khiếu nại, tố cáo
tồn đọng, phức tạp, kéo dài theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và các Kế hoạch
của Thanh tra Chính phủ;
b) Theo dõi, đôn đốc, kiểm tra các bộ, ngành, địa
phương thực hiện kiến nghị của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và chỉ đạo của Thủ tướng
Chính phủ về việc thực hiện công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư và giám sát
việc giải quyết khiếu nại, tố cáo của các cơ quan của Quốc hội, cơ quan thuộc Ủy
ban Thường vụ Quốc hội, Đoàn đại biểu Quốc hội năm 2023; tổng hợp, báo cáo Thủ
tướng Chính phủ, Ủy ban Thường vụ Quốc hội.
Văn phòng Chính phủ thông báo để các cơ quan có
liên quan biết và thực hiện./.
Nơi nhận:
- Như trên;
- Ủy ban Thường vụ Quốc hội (để b/c);
- Thủ tướng và các Phó Thủ tướng (để b/c);
- Ủy ban Kiểm tra Trung ương;
- Ban Dân vận Trung ương;
- Ban Nội chính Trung ương;
- Ủy ban TWMTTQ Việt Nam;
- VPTW Đảng, VPQH, VP Chủ tịch nước;
- Ban Dân nguyện thuộc UBTVQH;
- Ban Tiếp công dân Trung ương;
- VPCP: BTCN, các PCN, các Vụ: TH, NC, CN, NN, QHĐP; Cổng TTĐT
- Lưu: VT, V.I(3), HG.
|
KT. BỘ TRƯỞNG,
CHỦ NHIỆM
PHÓ CHỦ NHIỆM
Cao Huy
|
Công văn 220/VPCP-V.I năm 2024 thực hiện kiến nghị của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo năm 2023 do Văn phòng Chính phủ ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Công văn 220/VPCP-V.I ngày 10/01/2024 thực hiện kiến nghị của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo năm 2023 do Văn phòng Chính phủ ban hành
419
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|