ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH HƯNG YÊN
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 1661/QĐ-UBND
|
Hưng Yên, ngày 08
tháng 8 năm 2023
|
QUYẾT ĐỊNH
CÔNG
BỐ DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH VÀ PHÊ DUYỆT QUY TRÌNH NỘI BỘ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC
HÀNH CHÍNH SỬA ĐỔI, BỔ SUNG THUỘC PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC CỦA SỞ KẾ
HOẠCH VÀ ĐẦU TƯ
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày
19/6/2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật
Tổ chức Chính quyền địa phương ngày 22/11/2019;
Căn cứ các Nghị định của Chính phủ số
63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010 về kiểm soát thủ tục hành chính; số 92/2017/NĐ-CP
ngày 07/8/2017 sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định liên quan đến kiểm
soát thủ tục hành chính; số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 về thực hiện cơ chế một
cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày 31/10/2017
của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn về nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số 01/2018/TT-VPCP ngày
23/11/2018 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn thi hành một số quy định của Nghị
định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa,
một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Quyết định số 1323/QĐ-BKHĐT ngày
26/7/2023 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư công bố thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung
trong lĩnh vực thành lập và hoạt động của hộ kinh doanh thuộc phạm vi chức năng
quản lý của Bộ Kế hoạch và Đầu tư;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư
tại Tờ trình số 2124/TTr-SKHĐT ngày 02/8/2023.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Công bố kèm theo Quyết định này Danh mục thủ tục hành chính
và phê duyệt Quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung
trong lĩnh vực Thành lập và hoạt động của hộ kinh doanh thuộc phạm vi chức năng
quản lý nhà nước của Sở Kế hoạch và Đầu tư.
Điều 2. Sở Kế hoạch và Đầu tư; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện,
thị xã, thành phố và các cơ quan, đơn vị liên quan có trách nhiệm công khai nội
dung cụ thể của các thủ tục hành chính có trong danh mục ban hành kèm theo Quyết
định này theo quy định tại Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày 31/10/2017 của Văn
phòng Chính phủ hướng dẫn về nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính.
Văn phòng UBND tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Kế hoạch
và Đầu tư, trên cơ sở quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính được phê
duyệt tại Quyết định này xây dựng quy trình điện tử giải quyết thủ tục hành
chính tại Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh để áp dụng
thống nhất trên địa bàn tỉnh.
Điều 3. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.
Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc Kế
hoạch và Đầu tư; Thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh; Chủ tịch Ủy ban nhân dân
các huyện, thị xã, thành phố; các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm
thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Văn phòng Chính phủ (Cục KSTTHC);
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- Lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh;
- Bưu điện tỉnh;
- VNPT Hưng Yên;
- Trung tâm TT - HN tỉnh;
- Lưu: VT, PVHCC&KSTTNh.
|
CHỦ TỊCH
Trần Quốc Văn
|
PHỤ LỤC I
DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH SỬA ĐỔI, BỔ SUNG TRONG LĨNH
VỰC THÀNH LẬP VÀ HOẠT ĐỘNG CỦA HỘ KINH DOANH THUỘC PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ
NHÀ NƯỚC CỦA SỞ KẾ HOẠCH VÀ ĐẦU TƯ
(Ban hành kèm theo Quyết định số 1661/QĐ-UBND ngày 08/8/2023 của Sở Kế hoạch
và Đầu tư)
I. THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT
CẤP HUYỆN: 05 TTHC
Stt
|
Tên TTHC
Mã HS TTHC
|
Nội dung sửa đổi,
bổ sung,
|
Địa điểm thực
hiện
|
Phí, lệ phí
|
Căn cứ pháp lý
quy định việc sửa đổi, bổ sung, TTHC
|
Dịch vụ công trực
tuyến
|
Căn cứ pháp lý
|
Một phần
|
Toàn trình
|
1
|
Đăng ký thành lập hộ kinh doanh
(1.001612)
|
- Căn cứ pháp lý.
|
Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả UBND cấp huyện.
|
- Lệ phí: 50.000 đồng (Miễn phí khi thực hiện
TTHC thông qua hoạt động cung cấp DVC trực tuyến)
|
- Luật Doanh nghiệp số 59/2020/QH14 ngày
17/6/2020;
- Nghị định số 01/2021/NĐ-CP ngày 04/01/2021 của
Chính phủ về đăng ký doanh nghiệp;
- Thông tư số 85/2019/TT-BTC ngày 29/11/2019 của
Bộ Tài chính hướng dẫn về phí và lệ phí thuộc thẩm quyền quyết định của Hội đồng
nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương;
- Thông tư số 01/2021/TT-BKHĐT ngày 16/03/2021 của
Bộ Kế hoạch và Đầu tư hướng dẫn về đăng ký doanh nghiệp;
- Thông tư số 02/2023/TT-BKHĐT ngày 18/4/2023 của
Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số
01/2021/TT-BKHĐT
- Nghị quyết số 292/2020/NQ-HĐND ngày 10/7/2020 của
HĐND tỉnh Hưng Yên quy định mức thu, miễn, giảm, chế độ thu, nộp, quản lý và
sử dụng các khoản phí, lệ phí thuộc thẩm quyền quyết định của Hội đồng nhân
dân tỉnh;
- Nghị quyết số 331/2022/NQ-HĐND ngày 09/12/2022
của HĐND tỉnh Hưng Yên quy định mức thu một số loại lệ phí thuộc thẩm quyền
quyết định của Hội đồng nhân dân tỉnh đối với hoạt động cung cấp dịch vụ công
trực tuyến.
|
|
x
|
TTHC số 1, lĩnh vực I, phần B tại Danh mục TTHC
ban hành kèm theo Quyết định số 2072/QĐ-UBND ngày 26/08/2021
|
2
|
Đăng ký thay đổi nội dung đăng ký hộ kinh doanh
(2.000720)
|
- Căn cứ pháp lý
|
Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả UBND cấp huyện.
|
- Lệ phí: 30.000 đồng (Miễn phí khi thực hiện
TTHC thông qua hoạt động cung cấp DVC trực tuyến)
|
- Luật Doanh nghiệp số 59/2020/QH14;
- Nghị định số 01/2021/NĐ-CP ;
- Thông tư số 85/2019/TT-BTC ;
- Thông tư số 01/2021/TT-BKHĐT ;
- Thông tư số 02/2023/TT-BKHĐT ;
- Nghị quyết số 292/2020/NQ-HĐND ;
- Nghị quyết số 331/2022/NQ-HĐND .
|
|
x
|
TTHC số 2, lĩnh vực I, phần B tại Danh mục TTHC
ban hành kèm theo Quyết định số 2072/QĐ-UBND ngày 26/08/2021
|
3
|
Tạm ngừng kinh doanh, tiếp tục kinh doanh trước
thời hạn đã thông báo của hộ kinh doanh
(1.001570)
|
- Căn cứ pháp lý
|
Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả UBND cấp huyện.
|
- Lệ phí: Không có
|
- Luật Doanh nghiệp số 59/2020/QH14;
- Nghị định số 01/2021/NĐ-CP ;
- Thông tư số 85/2019/TT-BTC ;
- Thông tư số 01/2021/TT-BKHĐT ;
- Thông tư số 02/2023/TT-BKHĐT .
|
|
x
|
TTHC số 3, lĩnh vực I, phần B tại Danh mục TTHC
ban hành kèm theo Quyết định số 2072/QĐ-UBND ngày 26/08/2021
|
4
|
Chấm dứt hoạt động hộ kinh doanh
(1.001266)
|
- Căn cứ pháp lý
|
Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả UBND cấp huyện.
|
- Lệ phí: Không có
|
- Luật Doanh nghiệp số 59/2020/QH14;
- Nghị định số 01/2021/NĐ-CP ;
- Thông tư số 85/2019/TT-BTC ;
- Thông tư số 01/2021/TT-BKHĐT ;
- Thông tư số 02/2023/TT-BKHĐT .
|
|
x
|
TTHC số 4, lĩnh vực I, phần B tại Danh mục TTHC
ban hành kèm theo Quyết định số 2072/QĐ-UBND ngày 26/08/2021
|
5
|
Cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh
(2.000575)
|
- Căn cứ pháp lý.
|
Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả UBND cấp huyện.
|
- Lệ phí: 30.000 đồng (Miễn phí khi thực hiện
TTHC thông qua hoạt động cung cấp DVC trực tuyến)
|
- Luật Doanh nghiệp số 59/2020/QH14;
- Nghị định số 01/2021/NĐ-CP ;
- Thông tư số 85/2019/TT-BTC ;
- Thông tư số 01/2021/TT-BKHĐT ;
- Thông tư số 02/2023/TT-BKHĐT ;
- Nghị quyết số 292/2020/NQ-HĐND ;
- Nghị quyết số 331/2022/NQ-HĐND .
|
|
x
|
TTHC số 5, lĩnh vực I, phần B tại Danh mục TTHC
ban hành kèm theo Quyết định số 2072/QĐ-UBND ngày 26/08/2021
|
PHỤ LỤC II
QUY TRÌNH NỘI BỘ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH SỬA ĐỔI,
BỔ SUNG TRONG LĨNH VỰC THÀNH LẬP VÀ HOẠT ĐỘNG CỦA HỘ KINH DOANH THUỘC PHẠM VI
CHỨC NĂNG QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC CỦA SỞ KẾ HOẠCH VÀ ĐẦU TƯ
(Ban hành kèm theo Quyết định số 1661/QĐ-UBND ngày 08/8/2023 của Chủ tịch
UBND tỉnh Hưng Yên)
Phần I: Danh mục Quy trình nội
bộ (QTNB) giải quyết TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết cấp huyện
Stt
|
Tên QTNB giải
quyết TTHC
|
Ghi chú
|
1
|
Đăng ký thành lập hộ kinh doanh
|
QTNB giải quyết TTHC có số thứ tự 01 lĩnh vực
thành lập và hoạt động của hộ kinh doanh, phần B tại Danh mục QTNB ban hành
kèm theo Quyết định số 239/QĐ-UBND ngày 08/02/2023.
|
2
|
Đăng ký thay đổi nội dung đăng ký hộ kinh doanh
|
QTNB giải quyết TTHC có số thứ tự 02 lĩnh vực
thành lập và hoạt động của hộ kinh doanh, phần B tại Danh mục QTNB ban hành
kèm theo Quyết định số 239/QĐ-UBND ngày 08/02/2023.
|
3
|
Tạm ngừng kinh doanh, tiếp tục kinh doanh trước
thời hạn đã thông báo của hộ kinh doanh
|
QTNB giải quyết TTHC có số thứ tự 03 lĩnh vực
thành lập và hoạt động của hộ kinh doanh, phần B tại Danh mục QTNB ban hành
kèm theo Quyết định số 239/QĐ-UBND ngày 08/02/2023.
|
4
|
Chấm dứt hoạt động hộ kinh doanh
|
QTNB giải quyết TTHC có số thứ tự 04 lĩnh vực
thành lập và hoạt động của hộ kinh doanh, phần B tại Danh mục QTNB ban hành
kèm theo Quyết định số 239/QĐ-UBND ngày 08/02/2023.
|
5
|
Cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh
|
QTNB giải quyết TTHC có số thứ tự 05 lĩnh vực
thành lập và hoạt động của hộ kinh doanh, phần B tại Danh mục QTNB ban hành
kèm theo Quyết định số 239/QĐ-UBND ngày 08/02/2023.
|
Phần II: Nội dung QTNB giải
quyết TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết cấp huyện
1. Tên QTNB giải quyết TTHC:
Đăng ký thành lập hộ kinh doanh
Tổng thời gian thực hiện TTHC: 03 (ngày làm việc) x
08 giờ = 24 giờ.
1.1. Cách thức thực hiện TTHC
Tổ chức, cá nhân chuẩn bị hồ sơ đầy đủ theo quy định
và nộp hồ sơ qua các cách thức sau:
- Nộp trực tiếp tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả
cấp huyện.
- Hoặc thông qua dịch vụ bưu chính công ích đến Bộ
phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp huyện.
- Hoặc nộp trực tuyến tại website Cổng Dịch vụ công
của tỉnh Hưng Yên: http://dichvucong.hungyen.gov.vn hoặc Cổng Dịch vụ công quốc
gia https://dichvucong.gov.vn hoặc trên Hệ thống thông tin về đăng ký hộ kinh
doanh.
1.2. Quy trình giải quyết TTHC
Bước 1. Tiếp nhận và chuyển hồ sơ TTHC:
Tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp huyện:
- Đối với hồ sơ được nộp trực tiếp hoặc thông qua dịch
vụ bưu chính công ích, công chức tiếp nhận hồ sơ xem xét, kiểm tra tính hợp lệ
(chính xác, đầy đủ) của hồ sơ.
+ Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, chưa chính xác theo
quy định, công chức tiếp nhận hồ sơ phải hướng dẫn đại diện tổ chức, cá nhân bổ
sung, hoàn thiện hồ sơ theo quy định và nêu rõ lý do theo mẫu Phiếu yêu cầu bổ
sung, hoàn thiện hồ sơ;
+ Trường hợp từ chối nhận hồ sơ, công chức tiếp nhận
hồ sơ phải nêu rõ lý do theo mẫu Phiếu từ chối giải quyết hồ sơ thủ tục hành
chính;
+ Trường hợp hồ sơ đầy đủ, chính xác theo quy định,
công chức tiếp nhận hồ sơ lập Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn ngày trả kết quả;
quét (scan) và lưu trữ hồ sơ điện tử, cập nhật vào cơ sở dữ liệu của Hệ thống
thông tin một cửa điện tử tỉnh.
- Đối với hồ sơ được nộp trực tuyến thông qua Cổng
Dịch vụ công của tỉnh/Hệ thống thông tin về đăng ký hộ kinh doanh, công chức tiếp
nhận hồ sơ xem xét, kiểm tra tính hợp lệ (chính xác, đầy đủ) của hồ sơ.
Thông báo tới cá nhân, tổ chức thực hiện TTHC nêu
rõ nội dung theo các trường hợp trên qua chức năng gửi thư điện tử, gửi tin nhắn
tới người dân qua Hệ thống thông tin một cửa điện tử tỉnh/Hệ thống thông tin về
đăng ký hộ kinh doanh.
Công chức được giao tiếp nhận hồ sơ chịu trách nhiệm
về tính hợp lệ của hồ sơ TTHC.
Ngay sau khi tiếp nhận hồ sơ TTHC theo quy định,
công chức tiếp nhận hồ sơ thực hiện chuyển hồ sơ đến Phòng Tài chính - Kế hoạch:
+ Chuyển ngay dữ liệu hồ sơ điện tử được tiếp nhận
trực tuyến của tổ chức, cá nhân đến Phòng Tài chính - Kế hoạch thông qua
Hệ thống thông tin một cửa điện tử của tỉnh.
+ Chuyển ngay dữ liệu hồ sơ điện tử đã được cập nhật
đến Phòng Tài chính - Kế hoạch thông qua Hệ thống thông tin một cửa điện
tử của tỉnh.
+ Lập Phiếu kiểm soát quá trình giải quyết hồ sơ,
ghi thông tin và ký xác nhận chuyển cùng hồ sơ tiếp nhận trực tiếp trong ngày
làm việc.
Bước 2. Giải quyết hồ sơ TTHC
Phòng Tài chính - Kế hoạch trực thuộc UBND cấp huyện
(sau đây gọi tắt là Phòng) tiếp nhận hồ sơ thực hiện:
* Lãnh đạo Phòng: Phân công công chức thụ lý, gửi
kèm hồ sơ và có ý kiến lưu ý nếu cần thiết.
(Thời hạn xử lý hồ sơ là 0,5 ngày)
* Công chức được phân công thụ lý: tiếp nhận hồ sơ;
xử lý, thẩm định hồ sơ; xác minh, thẩm tra hồ sơ (nếu có); niêm yết, công khai
(nếu có); dự thảo kết quả giải quyết hồ sơ; trình Lãnh đạo Phòng kiểm tra, phê
duyệt.
Công chức thụ lý chịu trách nhiệm về kết quả thẩm định,
đánh giá hồ sơ; nội dung dự thảo kết quả giải quyết hồ sơ và thể thức kỹ thuật
trình bày khi trình Lãnh đạo Phòng kiểm tra, phê duyệt; điều chỉnh, sửa đổi, bổ
sung khi có yêu cầu từ Lãnh đạo Phòng.
(Thời hạn xử lý hồ sơ là 1,5 ngày)
* Lãnh đạo Phòng: đánh giá quá trình thụ lý, xem
xét dự thảo kết quả giải quyết hồ sơ:
- Nếu không nhất trí với dự thảo kết quả giải quyết
hồ sơ thì cho ý kiến chỉ đạo, yêu cầu sửa đổi, bổ sung hoàn thiện lại; chuyển
Công chức thụ lý để thực hiện.
- Nếu nhất trí với dự thảo kết quả giải quyết hồ sơ
thì quyết định kết quả giải quyết hồ sơ theo thẩm quyền được phân công; chuyển
Công chức thụ lý để thực hiện.
Lãnh đạo Phòng chịu trách nhiệm về sự chính xác, hợp
pháp, hợp lý của kết quả giải quyết hồ sơ do mình phê duyệt, quyết định ban
hành.
(Thời hạn xử lý hồ sơ là 0,5 ngày)
* Công chức được phân công thụ lý:
Đóng dấu kết quả giải quyết hồ sơ; làm thủ tục phát
hành; lập và quản lý, lưu trữ hồ sơ theo quy định.
Chuyển kết quả giải quyết hồ sơ tới Bộ phận Tiếp nhận
và Trả kết quả cấp huyện.
(Thời hạn xử lý hồ sơ là 0,25 ngày)
Bước 3: Trả kết quả giải quyết TTHC
Công chức Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp huyện
tiếp nhận kết quả giải quyết hồ sơ vào sổ theo dõi hồ sơ và phần mềm điện tử,
thực hiện:
Bàn giao kết quả tới Điểm trả kết quả tập trung Bộ
phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp huyện theo quy định.
(Thời hạn xử lý hồ sơ là 0,25 ngày)
Công chức/viên chức Điểm trả kết quả tập trung Bộ
phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp huyện tiếp nhận kết quả giải quyết hồ sơ
- Thông báo cho tổ chức, cá nhân biết trước qua tin
nhắn, thư điện tử, điện thoại đối với hồ sơ TTHC được giải quyết trước thời hạn
quy định.
- Trả kết quả giải quyết hồ sơ TTHC:
+ Trả kết quả trực tiếp:
Tổ chức, cá nhân nhận kết quả giải quyết TTHC theo
thời gian, địa điểm ghi trên Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả (xuất
trình giấy hẹn trả kết quả). Công chức trả kết quả kiểm tra phiếu hẹn và yêu cầu
người đến nhận kết quả ký nhận vào sổ và trao kết quả.
Đối với hồ sơ nộp qua dịch vụ công trực tuyến, kết
quả giải quyết được trả trực tiếp tại Điểm trả kết quả tập trung Bộ phận Tiếp
nhận và Trả kết quả cấp huyện. Cá nhân, tổ chức tới nhận kết quả giải quyết
TTHC mang theo hồ sơ gốc để đối chiếu và nộp lại cho cán bộ tiếp nhận hồ sơ.
+ Trả kết quả thông qua dịch vụ bưu chính công ích:
thực hiện theo hướng dẫn của Bưu điện.
+ Trả kết quả trực tuyến:
Trả kết quả trực tuyến cho cá nhân, tổ chức thông
qua Cổng Dịch vụ công của tỉnh/Hệ thống thông tin về đăng ký hộ kinh doanh khi
có yêu cầu và được pháp luật cho phép.
- Thời gian: Giờ làm việc hành chính theo quy định
của tỉnh
2. Tên QTNB giải quyết TTHC:
Đăng ký thay đổi nội dung đăng ký hộ kinh doanh
Tổng thời gian thực hiện TTHC: 03 (ngày làm việc) x
08 giờ = 24 giờ.
1.1. Cách thức thực hiện TTHC
Tổ chức, cá nhân chuẩn bị hồ sơ đầy đủ theo quy định
và nộp hồ sơ qua các cách thức sau:
- Nộp trực tiếp tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả
cấp huyện.
- Hoặc thông qua dịch vụ bưu chính công ích đến Bộ
phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp huyện.
- Hoặc nộp trực tuyến tại website Cổng Dịch vụ công
của tỉnh Hưng Yên: http://dichvucong.hungyen.gov.vn hoặc Cổng Dịch vụ công quốc
gia https://dichvucong.gov.vn hoặc Hệ thống thông tin về đăng ký hộ kinh doanh.
1.2. Quy trình giải quyết TTHC
Bước 1. Tiếp nhận và chuyển hồ sơ TTHC:
Tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp huyện:
- Đối với hồ sơ được nộp trực tiếp hoặc thông qua dịch
vụ bưu chính công ích, công chức tiếp nhận hồ sơ xem xét, kiểm tra tính hợp lệ
(chính xác, đầy đủ) của hồ sơ.
+ Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, chưa chính xác theo
quy định, công chức tiếp nhận hồ sơ phải hướng dẫn đại diện tổ chức, cá nhân bổ
sung, hoàn thiện hồ sơ theo quy định và nêu rõ lý do theo mẫu Phiếu yêu cầu bổ
sung, hoàn thiện hồ sơ;
+ Trường hợp từ chối nhận hồ sơ, công chức tiếp nhận
hồ sơ phải nêu rõ lý do theo mẫu Phiếu từ chối giải quyết hồ sơ thủ tục hành
chính;
+ Trường hợp hồ sơ đầy đủ, chính xác theo quy định,
công chức tiếp nhận hồ sơ lập Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn ngày trả kết quả;
quét (scan) và lưu trữ hồ sơ điện tử, cập nhật vào cơ sở dữ liệu của Hệ thống
thông tin một cửa điện tử tỉnh.
- Đối với hồ sơ được nộp trực tuyến thông qua Cổng
Dịch vụ công của tỉnh/Hệ thống thông tin về đăng ký hộ kinh doanh công chức tiếp
nhận hồ sơ xem xét, kiểm tra tính hợp lệ (chính xác, đầy đủ) của hồ sơ.
Thông báo tới cá nhân, tổ chức thực hiện TTHC nêu
rõ nội dung theo các trường hợp trên qua chức năng gửi thư điện tử, gửi tin nhắn
tới người dân qua Hệ thống thông tin một cửa điện tử tỉnh/Hệ thống thông tin về
đăng ký hộ kinh doanh.
Công chức được giao tiếp nhận hồ sơ chịu trách nhiệm
về tính hợp lệ của hồ sơ TTHC.
Ngay sau khi tiếp nhận hồ sơ TTHC theo quy định,
công chức tiếp nhận hồ sơ thực hiện chuyển hồ sơ đến Phòng Tài chính - Kế hoạch:
+ Chuyển ngay dữ liệu hồ sơ điện tử được tiếp nhận
trực tuyến của tổ chức, cá nhân đến Phòng Tài chính - Kế hoạch thông qua
Hệ thống thông tin một cửa điện tử của tỉnh.
+ Chuyển ngay dữ liệu hồ sơ điện tử đã được cập nhật
đến Phòng Tài chính - Kế hoạch thông qua Hệ thống thông tin một cửa điện
tử của tỉnh.
+ Lập Phiếu kiểm soát quá trình giải quyết hồ sơ,
ghi thông tin và ký xác nhận chuyển cùng hồ sơ tiếp nhận trực tiếp trong ngày
làm việc.
Bước 2. Giải quyết hồ sơ TTHC
Phòng Tài chính - Kế hoạch trực thuộc UBND cấp huyện
(sau đây gọi tắt là Phòng) tiếp nhận hồ sơ thực hiện:
* Lãnh đạo Phòng: Phân công công chức thụ lý, gửi
kèm hồ sơ và có ý kiến lưu ý nếu cần thiết.
(Thời hạn xử lý hồ sơ là 0,5 ngày)
* Công chức được phân công thụ lý: tiếp nhận hồ sơ;
xử lý, thẩm định hồ sơ; xác minh, thẩm tra hồ sơ (nếu có); niêm yết, công khai
(nếu có); dự thảo kết quả giải quyết hồ sơ; trình Lãnh đạo Phòng kiểm tra, phê
duyệt.
Công chức thụ lý chịu trách nhiệm về kết quả thẩm định,
đánh giá hồ sơ; nội dung dự thảo kết quả giải quyết hồ sơ và thể thức kỹ thuật
trình bày khi trình Lãnh đạo Phòng kiểm tra, phê duyệt; điều chỉnh, sửa đổi, bổ
sung khi có yêu cầu từ Lãnh đạo Phòng.
(Thời hạn xử lý hồ sơ là 1,5 ngày)
* Lãnh đạo Phòng: đánh giá quá trình thụ lý, xem
xét dự thảo kết quả giải quyết hồ sơ:
- Nếu không nhất trí với dự thảo kết quả giải quyết
hồ sơ thì cho ý kiến chỉ đạo, yêu cầu sửa đổi, bổ sung hoàn thiện lại; chuyển
Công chức thụ lý để thực hiện.
- Nếu nhất trí với dự thảo kết quả giải quyết hồ sơ
thì quyết định kết quả giải quyết hồ sơ theo thẩm quyền được phân công; chuyển
Công chức thụ lý để thực hiện.
Lãnh đạo Phòng chịu trách nhiệm về sự chính xác, hợp
pháp, hợp lý của kết quả giải quyết hồ sơ do mình phê duyệt, quyết định ban hành.
(Thời hạn xử lý hồ sơ là 0,5 ngày)
* Công chức được phân công thụ lý:
Đóng dấu kết quả giải quyết hồ sơ; làm thủ tục phát
hành; lập và quản lý, lưu trữ hồ sơ theo quy định.
Chuyển kết quả giải quyết hồ sơ tới Bộ phận Tiếp nhận
và Trả kết quả cấp huyện.
(Thời hạn xử lý hồ sơ là 0,25 ngày)
Bước 3: Trả kết quả giải quyết TTHC
Công chức Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp huyện
tiếp nhận kết quả giải quyết hồ sơ vào sổ theo dõi hồ sơ và phần mềm điện tử,
thực hiện:
Bàn giao kết quả tới Điểm trả kết quả tập trung Bộ
phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp huyện theo quy định.
(Thời hạn xử lý hồ sơ là 0,25 ngày)
Công chức/viên chức Điểm trả kết quả tập trung Bộ
phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp huyện tiếp nhận kết quả giải quyết hồ sơ
- Thông báo cho tổ chức, cá nhân biết trước qua tin
nhắn, thư điện tử, điện thoại đối với hồ sơ TTHC được giải quyết trước thời hạn
quy định.
- Trả kết quả giải quyết hồ sơ TTHC:
+ Trả kết quả trực tiếp:
Tổ chức, cá nhân nhận kết quả giải quyết TTHC theo
thời gian, địa điểm ghi trên Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả (xuất
trình giấy hẹn trả kết quả). Công chức trả kết quả kiểm tra phiếu hẹn và yêu cầu
người đến nhận kết quả ký nhận vào sổ và trao kết quả.
Đối với hồ sơ nộp qua dịch vụ công trực tuyến, kết
quả giải quyết được trả trực tiếp tại Điểm trả kết quả tập trung Bộ phận Tiếp
nhận và Trả kết quả cấp huyện. Cá nhân, tổ chức tới nhận kết quả giải quyết
TTHC mang theo hồ sơ gốc để đối chiếu và nộp lại cho cán bộ tiếp nhận hồ sơ.
+ Trả kết quả thông qua dịch vụ bưu chính công ích:
thực hiện theo hướng dẫn của Bưu điện.
+ Trả kết quả trực tuyến:
Trả kết quả trực tuyến cho cá nhân, tổ chức thông
qua Cổng Dịch vụ công của tỉnh/Hệ thống thông tin về đăng ký hộ kinh doanh khi
có yêu cầu và được pháp luật cho phép.
- Thời gian: Giờ làm việc hành chính theo quy định
của tỉnh.
3. Tên QTNB giải quyết TTHC:
Tạm ngừng hoạt động hộ kinh doanh
Tổng thời gian thực hiện TTHC: 03 (ngày làm việc) x
08 giờ = 24 giờ.
1.1. Cách thức thực hiện TTHC
Tổ chức, cá nhân chuẩn bị hồ sơ đầy đủ theo quy định
và nộp hồ sơ qua các cách thức sau:
- Nộp trực tiếp tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả
cấp huyện.
- Hoặc thông qua dịch vụ bưu chính công ích đến Bộ
phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp huyện.
- Hoặc nộp trực tuyến tại website Cổng Dịch vụ công
của tỉnh Hưng Yên: http://dichvucong.hungyen.gov.vn hoặc Cổng Dịch vụ công quốc
gia https://dichvucong.gov.vn hoặc Hệ thống thông tin về đăng ký hộ kinh doanh.
1.2. Quy trình giải quyết TTHC
Bước 1. Tiếp nhận và chuyển hồ sơ TTHC:
Tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp huyện:
- Đối với hồ sơ được nộp trực tiếp hoặc thông qua dịch
vụ bưu chính công ích, công chức tiếp nhận hồ sơ xem xét, kiểm tra tính hợp lệ
(chính xác, đầy đủ) của hồ sơ.
+ Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, chưa chính xác theo
quy định, công chức tiếp nhận hồ sơ phải hướng dẫn đại diện tổ chức, cá nhân bổ
sung, hoàn thiện hồ sơ theo quy định và nêu rõ lý do theo mẫu Phiếu yêu cầu bổ
sung, hoàn thiện hồ sơ;
+ Trường hợp từ chối nhận hồ sơ, công chức tiếp nhận
hồ sơ phải nêu rõ lý do theo mẫu Phiếu từ chối giải quyết hồ sơ thủ tục hành
chính;
+ Trường hợp hồ sơ đầy đủ, chính xác theo quy định,
công chức tiếp nhận hồ sơ lập Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn ngày trả kết quả;
quét (scan) và lưu trữ hồ sơ điện tử, cập nhật vào cơ sở dữ liệu của Hệ thống
thông tin một cửa điện tử tỉnh.
- Đối với hồ sơ được nộp trực tuyến thông qua Cổng
Dịch vụ công của tỉnh/Hệ thống thông tin về đăng ký hộ kinh doanh công chức tiếp
nhận hồ sơ xem xét, kiểm tra tính hợp lệ (chính xác, đầy đủ) của hồ sơ.
Thông báo tới cá nhân, tổ chức thực hiện TTHC nêu
rõ nội dung theo các trường hợp trên qua chức năng gửi thư điện tử, gửi tin nhắn
tới người dân qua Hệ thống thông tin một cửa điện tử tỉnh/Hệ thống thông tin về
đăng ký hộ kinh doanh.
Công chức được giao tiếp nhận hồ sơ chịu trách nhiệm
về tính hợp lệ của hồ sơ TTHC.
Ngay sau khi tiếp nhận hồ sơ TTHC theo quy định,
công chức tiếp nhận hồ sơ thực hiện chuyển hồ sơ đến Phòng Tài chính - Kế hoạch:
+ Chuyển ngay dữ liệu hồ sơ điện tử được tiếp nhận
trực tuyến của tổ chức, cá nhân đến Phòng Tài chính - Kế hoạch thông qua
Hệ thống thông tin một cửa điện tử của tỉnh.
+ Chuyển ngay dữ liệu hồ sơ điện tử đã được cập nhật
đến Phòng Tài chính - Kế hoạch thông qua Hệ thống thông tin một cửa điện
tử của tỉnh.
+ Lập Phiếu kiểm soát quá trình giải quyết hồ sơ,
ghi thông tin và ký xác nhận chuyển cùng hồ sơ tiếp nhận trực tiếp trong ngày
làm việc.
Bước 2. Giải quyết hồ sơ TTHC
Phòng Tài chính - Kế hoạch trực thuộc UBND cấp huyện
(sau đây gọi tắt là Phòng) tiếp nhận hồ sơ thực hiện:
* Lãnh đạo Phòng: Phân công công chức thụ lý, gửi
kèm hồ sơ và có ý kiến lưu ý nếu cần thiết.
(Thời hạn xử lý hồ sơ là 0,5 ngày)
* Công chức được phân công thụ lý: tiếp nhận hồ sơ;
xử lý, thẩm định hồ sơ; xác minh, thẩm tra hồ sơ (nếu có); niêm yết, công khai
(nếu có); dự thảo kết quả giải quyết hồ sơ; trình Lãnh đạo Phòng kiểm tra, phê
duyệt.
Công chức thụ lý chịu trách nhiệm về kết quả thẩm định,
đánh giá hồ sơ; nội dung dự thảo kết quả giải quyết hồ sơ và thể thức kỹ thuật
trình bày khi trình Lãnh đạo Phòng kiểm tra, phê duyệt; điều chỉnh, sửa đổi, bổ
sung khi có yêu cầu từ Lãnh đạo Phòng.
(Thời hạn xử lý hồ sơ là 1,5 ngày)
* Lãnh đạo Phòng: đánh giá quá trình thụ lý, xem
xét dự thảo kết quả giải quyết hồ sơ:
- Nếu không nhất trí với dự thảo kết quả giải quyết
hồ sơ thì cho ý kiến chỉ đạo, yêu cầu sửa đổi, bổ sung hoàn thiện lại; chuyển
Công chức thụ lý để thực hiện.
- Nếu nhất trí với dự thảo kết quả giải quyết hồ sơ
thì quyết định kết quả giải quyết hồ sơ theo thẩm quyền được phân công; chuyển Công
chức thụ lý để thực hiện.
Lãnh đạo Phòng chịu trách nhiệm về sự chính xác, hợp
pháp, hợp lý của kết quả giải quyết hồ sơ do mình phê duyệt, quyết định ban
hành.
(Thời hạn xử lý hồ sơ là 0,5 ngày)
* Công chức được phân công thụ lý:
Đóng dấu kết quả giải quyết hồ sơ; làm thủ tục phát
hành; lập và quản lý, lưu trữ hồ sơ theo quy định.
Chuyển kết quả giải quyết hồ sơ tới Bộ phận Tiếp nhận
và Trả kết quả cấp huyện.
(Thời hạn xử lý hồ sơ là 0,25 ngày)
Bước 3: Trả kết quả giải quyết TTHC
Công chức Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp huyện
tiếp nhận kết quả giải quyết hồ sơ vào sổ theo dõi hồ sơ và phần mềm điện tử,
thực hiện:
Bàn giao kết quả tới Điểm trả kết quả tập trung Bộ
phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp huyện theo quy định.
(Thời hạn xử lý hồ sơ là 0,25 ngày)
Công chức/viên chức Điểm trả kết quả tập trung Bộ
phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp huyện tiếp nhận kết quả giải quyết hồ sơ
- Thông báo cho tổ chức, cá nhân biết trước qua tin
nhắn, thư điện tử, điện thoại đối với hồ sơ TTHC được giải quyết trước thời hạn
quy định.
- Trả kết quả giải quyết hồ sơ TTHC:
+ Trả kết quả trực tiếp:
Tổ chức, cá nhân nhận kết quả giải quyết TTHC theo
thời gian, địa điểm ghi trên Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả (xuất
trình giấy hẹn trả kết quả). Công chức trả kết quả kiểm tra phiếu hẹn và yêu cầu
người đến nhận kết quả ký nhận vào sổ và trao kết quả.
Đối với hồ sơ nộp qua dịch vụ công trực tuyến, kết
quả giải quyết được trả trực tiếp tại Điểm trả kết quả tập trung Bộ phận Tiếp
nhận và Trả kết quả cấp huyện. Cá nhân, tổ chức tới nhận kết quả giải quyết
TTHC mang theo hồ sơ gốc để đối chiếu và nộp lại cho cán bộ tiếp nhận hồ sơ.
+ Trả kết quả thông qua dịch vụ bưu chính công ích:
thực hiện theo hướng dẫn của Bưu điện.
+ Trả kết quả trực tuyến:
Trả kết quả trực tuyến cho cá nhân, tổ chức thông
qua Cổng Dịch vụ công của tỉnh/Hệ thống thông tin về đăng ký hộ kinh doanh khi
có yêu cầu và được pháp luật cho phép.
- Thời gian: Giờ làm việc hành chính theo quy định
của tỉnh.
4. Tên QTNB giải quyết TTHC:
Chấm dứt hoạt động hộ kinh doanh
Tổng thời gian thực hiện TTHC: 03 (ngày làm việc) x
08 giờ = 24 giờ.
1.1. Cách thức thực hiện TTHC
Tổ chức, cá nhân chuẩn bị hồ sơ đầy đủ theo quy định
và nộp hồ sơ qua các cách thức sau:
- Nộp trực tiếp tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả
cấp huyện.
- Hoặc thông qua dịch vụ bưu chính công ích đến Bộ
phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp huyện.
- Hoặc nộp trực tuyến tại website Cổng Dịch vụ công
của tỉnh Hưng Yên: http://dichvucong.hungyen.gov.vn hoặc Cổng Dịch vụ công quốc
gia https://dichvucong.gov.vn hoặc Hệ thống thông tin về đăng ký hộ kinh doanh.
1.2. Quy trình giải quyết TTHC
Bước 1. Tiếp nhận và chuyển hồ sơ TTHC:
Tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp huyện:
- Đối với hồ sơ được nộp trực tiếp hoặc thông qua dịch
vụ bưu chính công ích, công chức tiếp nhận hồ sơ xem xét, kiểm tra tính hợp lệ
(chính xác, đầy đủ) của hồ sơ.
+ Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, chưa chính xác theo
quy định, công chức tiếp nhận hồ sơ phải hướng dẫn đại diện tổ chức, cá nhân bổ
sung, hoàn thiện hồ sơ theo quy định và nêu rõ lý do theo mẫu Phiếu yêu cầu bổ
sung, hoàn thiện hồ sơ;
+ Trường hợp từ chối nhận hồ sơ, công chức tiếp nhận
hồ sơ phải nêu rõ lý do theo mẫu Phiếu từ chối giải quyết hồ sơ thủ tục hành
chính;
+ Trường hợp hồ sơ đầy đủ, chính xác theo quy định,
công chức tiếp nhận hồ sơ lập Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn ngày trả kết quả;
quét (scan) và lưu trữ hồ sơ điện tử, cập nhật vào cơ sở dữ liệu của Hệ thống
thông tin một cửa điện tử tỉnh/Hệ thống thông tin về đăng ký hộ kinh doanh.
- Đối với hồ sơ được nộp trực tuyến thông qua Cổng
Dịch vụ công của tỉnh/Hệ thống thông tin về đăng ký hộ kinh doanh công chức tiếp
nhận hồ sơ xem xét, kiểm tra tính hợp lệ (chính xác, đầy đủ) của hồ sơ.
Thông báo tới cá nhân, tổ chức thực hiện TTHC nêu
rõ nội dung theo các trường hợp trên qua chức năng gửi thư điện tử, gửi tin nhắn
tới người dân qua Hệ thống thông tin một cửa điện tử tỉnh/Hệ thống thông tin về
đăng ký hộ kinh doanh.
Công chức được giao tiếp nhận hồ sơ chịu trách nhiệm
về tính hợp lệ của hồ sơ TTHC.
Ngay sau khi tiếp nhận hồ sơ TTHC theo quy định,
công chức tiếp nhận hồ sơ thực hiện chuyển hồ sơ đến Phòng Tài chính - Kế hoạch:
+ Chuyển ngay dữ liệu hồ sơ điện tử được tiếp nhận
trực tuyến của tổ chức, cá nhân đến Phòng Tài chính - Kế hoạch thông qua
Hệ thống thông tin một cửa điện tử của tỉnh.
+ Chuyển ngay dữ liệu hồ sơ điện tử đã được cập nhật
đến Phòng Tài chính - Kế hoạch thông qua Hệ thống thông tin một cửa điện
tử của tỉnh.
+ Lập Phiếu kiểm soát quá trình giải quyết hồ sơ,
ghi thông tin và ký xác nhận chuyên cùng hồ sơ tiếp nhận trực tiếp trong ngày
làm việc.
Bước 2. Giải quyết hồ sơ TTHC
Phòng Tài chính - Kế hoạch trực thuộc UBND cấp huyện
(sau đây gọi tắt là Phòng) tiếp nhận hồ sơ thực hiện:
* Lãnh đạo Phòng: Phân công công chức thụ lý, gửi
kèm hồ sơ và có ý kiến lưu ý nếu cần thiết.
(Thời hạn xử lý hồ sơ là 0,5 ngày)
* Công chức được phân công thụ lý: tiếp nhận hồ sơ;
xử lý, thẩm định hồ sơ; xác minh, thẩm tra hồ sơ (nếu có); niêm yết, công khai
(nếu có); dự thảo kết quả giải quyết hồ sơ; trình Lãnh đạo Phòng kiểm tra, phê
duyệt.
Công chức thụ lý chịu trách nhiệm về kết quả thẩm định,
đánh giá hồ sơ; nội dung dự thảo kết quả giải quyết hồ sơ và thể thức kỹ thuật
trình bày khi trình Lãnh đạo Phòng kiểm tra, phê duyệt; điều chỉnh, sửa đổi, bổ
sung khi có yêu cầu từ Lãnh đạo Phòng.
(Thời hạn xử lý hồ sơ là 1,5 ngày)
* Lãnh đạo Phòng: đánh giá quá trình thụ lý, xem
xét dự thảo kết quả giải quyết hồ sơ:
- Nếu không nhất trí với dự thảo kết quả giải quyết
hồ sơ thì cho ý kiến chỉ đạo, yêu cầu sửa đổi, bổ sung hoàn thiện lại; chuyển
Công chức thụ lý để thực hiện.
- Nếu nhất trí với dự thảo kết quả giải quyết hồ sơ
thì quyết định kết quả giải quyết hồ sơ theo thẩm quyền được phân công; chuyển
Công chức thụ lý để thực hiện.
Lãnh đạo Phòng chịu trách nhiệm về sự chính xác, hợp
pháp, hợp lý của kết quả giải quyết hồ sơ do mình phê duyệt, quyết định ban
hành.
(Thời hạn xử lý hồ sơ là 0,5 ngày)
* Công chức được phân công thụ lý:
Đóng dấu kết quả giải quyết hồ sơ; làm thủ tục phát
hành; lập và quản lý, lưu trữ hồ sơ theo quy định.
Chuyển kết quả giải quyết hồ sơ tới Bộ phận Tiếp nhận
và Trả kết quả cấp huyện.
(Thời hạn xử lý hồ sơ là 0,25 ngày)
Bước 3: Trả kết quả giải quyết TTHC
Công chức Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp huyện
tiếp nhận kết quả giải quyết hồ sơ vào sổ theo dõi hồ sơ và phần mềm điện tử,
thực hiện:
Bàn giao kết quả tới Điểm trả kết quả tập trung Bộ
phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp huyện theo quy định.
(Thời hạn xử lý hồ sơ là 0,25 ngày)
Công chức/viên chức Điểm trả kết quả tập trung Bộ
phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp huyện tiếp nhận kết quả giải quyết hồ sơ
- Thông báo cho tổ chức, cá nhân biết trước qua tin
nhắn, thư điện tử, điện thoại đối với hồ sơ TTHC được giải quyết trước thời hạn
quy định.
- Trả kết quả giải quyết hồ sơ TTHC:
+ Trả kết quả trực tiếp:
Tổ chức, cá nhân nhận kết quả giải quyết TTHC theo
thời gian, địa điểm ghi trên Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả (xuất
trình giấy hẹn trả kết quả). Công chức trả kết quả kiểm tra phiếu hẹn và yêu cầu
người đến nhận kết quả ký nhận vào sổ và trao kết quả.
Đối với hồ sơ nộp qua dịch vụ công trực tuyến, kết
quả giải quyết được trả trực tiếp tại Điểm trả kết quả tập trung Bộ phận Tiếp
nhận và Trả kết quả cấp huyện. Cá nhân, tổ chức tới nhận kết quả giải quyết
TTHC mang theo hồ sơ gốc để đối chiếu và nộp lại cho cán bộ tiếp nhận hồ sơ.
+ Trả kết quả thông qua dịch vụ bưu chính công ích:
thực hiện theo hướng dẫn của Bưu điện.
+ Trả kết quả trực tuyến:
Trả kết quả trực tuyến cho cá nhân, tổ chức thông
qua Cổng Dịch vụ công của tỉnh/Hệ thống thông tin về đăng ký hộ kinh doanh khi
có yêu cầu và được pháp luật cho phép.
- Thời gian: Giờ làm việc hành chính theo quy định
của tỉnh.
5. Tên QTNB giải quyết TTHC:
Cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh
Tổng thời gian thực hiện TTHC: 03 (ngày làm việc) x
08 giờ = 24 giờ.
1.1. Cách thức thực hiện TTHC
Tổ chức, cá nhân chuẩn bị hồ sơ đầy đủ theo quy định
và nộp hồ sơ qua các cách thức sau:
- Nộp trực tiếp tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả
cấp huyện.
- Hoặc thông qua dịch vụ bưu chính công ích đến Bộ
phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp huyện.
- Hoặc nộp trực tuyến tại website Cổng Dịch vụ công
của tỉnh Hưng Yên: http://dichvucong.hungyen.gov.vn hoặc Cổng Dịch vụ công quốc
gia https://dichvucong.gov.vn hoặc Hệ thống thông tin về đăng ký hộ kinh doanh.
1.2. Quy trình giải quyết TTHC
Bước 1. Tiếp nhận và chuyển hồ sơ TTHC:
Tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp huyện:
- Đối với hồ sơ được nộp trực tiếp hoặc thông qua dịch
vụ bưu chính công ích, công chức tiếp nhận hồ sơ xem xét, kiểm tra tính hợp lệ
(chính xác, đầy đủ) của hồ sơ.
+ Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, chưa chính xác theo
quy định, công chức tiếp nhận hồ sơ phải hướng dẫn đại diện tổ chức, cá nhân bổ
sung, hoàn thiện hồ sơ theo quy định và nêu rõ lý do theo mẫu Phiếu yêu cầu bổ
sung, hoàn thiện hồ sơ;
+ Trường hợp từ chối nhận hồ sơ, công chức tiếp nhận
hồ sơ phải nêu rõ lý do theo mẫu Phiếu từ chối giải quyết hồ sơ thủ tục hành
chính;
+ Trường hợp hồ sơ đầy đủ, chính xác theo quy định,
công chức tiếp nhận hồ sơ lập Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn ngày trả kết quả;
quét (scan) và lưu trữ hồ sơ điện tử, cập nhật vào cơ sở dữ liệu của Hệ thống
thông tin một cửa điện tử tỉnh.
- Đối với hồ sơ được nộp trực tuyến thông qua Cổng
Dịch vụ công của tỉnh/Hệ thống thông tin về đăng ký hộ kinh doanh công chức tiếp
nhận hồ sơ xem xét, kiểm tra tính hợp lệ (chính xác, đầy đủ) của hồ sơ.
Thông báo tới cá nhân, tổ chức thực hiện TTHC nêu
rõ nội dung theo các trường hợp trên qua chức năng gửi thư điện tử, gửi tin nhắn
tới người dân qua Hệ thống thông tin một cửa điện tử tỉnh/Hệ thống thông tin về
đăng ký hộ kinh doanh.
Công chức được giao tiếp nhận hồ sơ chịu trách nhiệm
về tính hợp lệ của hồ sơ TTHC.
Ngay sau khi tiếp nhận hồ sơ TTHC theo quy định,
công chức tiếp nhận hồ sơ thực hiện chuyển hồ sơ đến Phòng Tài chính - Kế hoạch:
+ Chuyển ngay dữ liệu hồ sơ điện tử được tiếp nhận
trực tuyến của tổ chức, cá nhân đến Phòng Tài chính - Kế hoạch thông qua
Hệ thống thông tin một cửa điện tử của tỉnh.
+ Chuyển ngay dữ liệu hồ sơ điện tử đã được cập nhật
đến Phòng Tài chính - Kế hoạch thông qua Hệ thống thông tin một cửa điện
tử của tỉnh.
+ Lập Phiếu kiểm soát quá trình giải quyết hồ sơ,
ghi thông tin và ký xác nhận chuyển cùng hồ sơ tiếp nhận trực tiếp trong ngày
làm việc.
Bước 2. Giải quyết hồ sơ TTHC
Phòng Tài chính - Kế hoạch trực thuộc UBND cấp huyện
(sau đây gọi tắt là Phòng) tiếp nhận hồ sơ thực hiện:
* Lãnh đạo Phòng: Phân công công chức thụ lý, gửi
kèm hồ sơ và có ý kiến lưu ý nếu cần thiết.
(Thời hạn xử lý hồ sơ là 0,5 ngày)
* Công chức được phân công thụ lý: tiếp nhận hồ sơ;
xử lý, thẩm định hồ sơ; xác minh, thẩm tra hồ sơ (nếu có); niêm yết, công khai
(nếu có); dự thảo kết quả giải quyết hồ sơ; trình Lãnh đạo Phòng kiểm tra, phê
duyệt.
Công chức thụ lý chịu trách nhiệm về kết quả thẩm định,
đánh giá hồ sơ; nội dung dự thảo kết quả giải quyết hồ sơ và thể thức kỹ thuật
trình bày khi trình Lãnh đạo Phòng kiểm tra, phê duyệt; điều chỉnh, sửa đổi, bổ
sung khi có yêu cầu từ Lãnh đạo Phòng.
(Thời hạn xử lý hồ sơ là 1,5 ngày)
* Lãnh đạo Phòng: đánh giá quá trình thụ lý, xem
xét dự thảo kết quả giải quyết hồ sơ:
- Nếu không nhất trí với dự thảo kết quả giải quyết
hồ sơ thì cho ý kiến chỉ đạo, yêu cầu sửa đổi, bổ sung hoàn thiện lại; chuyển
Công chức thụ lý để thực hiện.
- Nếu nhất trí với dự thảo kết quả giải quyết hồ sơ
thì quyết định kết quả giải quyết hồ sơ theo thẩm quyền được phân công; chuyển
Công chức thụ lý để thực hiện.
Lãnh đạo Phòng chịu trách nhiệm về sự chính xác, hợp
pháp, hợp lý của kết quả giải quyết hồ sơ do mình phê duyệt, quyết định ban
hành.
(Thời hạn xử lý hồ sơ là 0,5 ngày)
* Công chức được phân công thụ lý:
Đóng dấu kết quả giải quyết hồ sơ; làm thủ tục phát
hành; lập và quản lý, lưu trữ hồ sơ theo quy định.
Chuyển kết quả giải quyết hồ sơ tới Bộ phận Tiếp nhận
và Trả kết quả cấp huyện.
(Thời hạn xử lý hồ sơ là 0,25 ngày)
Bước 3: Trả kết quả giải quyết TTHC
Công chức Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp huyện
tiếp nhận kết quả giải quyết hồ sơ vào sổ theo dõi hồ sơ và phần mềm điện tử,
thực hiện:
Bàn giao kết quả tới Điểm trả kết quả tập trung Bộ
phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp huyện theo quy định.
(Thời hạn xử lý hồ sơ là 0,25 ngày)
Công chức/viên chức Điểm trả kết quả tập trung Bộ
phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp huyện tiếp nhận kết quả giải quyết hồ sơ
- Thông báo cho tổ chức, cá nhân biết trước qua tin
nhắn, thư điện tử, điện thoại đối với hồ sơ TTHC được giải quyết trước thời hạn
quy định.
- Trả kết quả giải quyết hồ sơ TTHC:
+ Trả kết quả trực tiếp:
Tổ chức, cá nhân nhận kết quả giải quyết TTHC theo
thời gian, địa điểm ghi trên Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả (xuất
trình giấy hẹn trả kết quả). Công chức trả kết quả kiểm tra phiếu hẹn và yêu cầu
người đến nhận kết quả ký nhận vào sổ và trao kết quả.
Đối với hồ sơ nộp qua dịch vụ công trực tuyến, kết
quả giải quyết được trả trực tiếp tại Điểm trả kết quả tập trung Bộ phận Tiếp
nhận và Trả kết quả cấp huyện. Cá nhân, tổ chức tới nhận kết quả giải quyết
TTHC mang theo hồ sơ gốc để đối chiếu và nộp lại cho cán bộ tiếp nhận hồ sơ.
+ Trả kết quả thông qua dịch vụ bưu chính công ích:
thực hiện theo hướng dẫn của Bưu điện.
+ Trả kết quả trực tuyến:
Trả kết quả trực tuyến cho cá nhân, tổ chức thông
qua Cổng Dịch vụ công của tỉnh/Hệ thống thông tin về đăng ký hộ kinh doanh khi
có yêu cầu và được pháp luật cho phép.
- Thời gian: Giờ làm việc hành chính theo quy định
của tỉnh.