ỦY BAN NHÂN
DÂN
TỈNH QUẢNG NGÃI
--------
|
CỘNG HÒA XÃ
HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 838/QĐ-UBND
|
Quảng Ngãi,
ngày 13 tháng 6 năm 2019
|
QUYẾT ĐỊNH
BAN HÀNH QUY TRÌNH MỘT CỬA LIÊN THÔNG GIỮA CƠ QUAN NHÀ NƯỚC
VÀ ĐIỆN LỰC TRONG GIẢI QUYẾT CÁC THỦ TỤC CẤP ĐIỆN QUA LƯỚI TRUNG ÁP TRÊN ĐỊA
BÀN TỈNH QUẢNG NGÃI
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH QUẢNG NGÃI
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương
ngày 19/6/2015;
Căn cứ Luật Điện lực ngày 03/12/2004 và Luật
sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Điện lực ngày 20/11/2012;
Căn cứ Luật Giao thông đường bộ ngày
13/11/2008;
Căn cứ Luật Xây dựng ngày 18/6/2014;
Căn cứ Luật Bảo vệ môi trường ngày 23/6/2014;
Căn cứ Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày
23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông
trong giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị quyết số 19-2018/NQ-CP ngày
15/5/2018 của Chính phủ về tiếp tục thực hiện những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu
cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2018
và những năm tiếp theo của Chính phủ;
Căn cứ Thông tư số 24/2016/TT-BCT ngày
30/11/2016 của Bộ Công Thương về một số nội dung trong việc rút ngắn thời gian
tiếp cận điện năng;
Căn cứ Thông tư số 50/2015/TT-BGTVT ngày
23/9/2015 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải hướng dẫn thực hiện một số điều của
Nghị định số 11/2010/NĐ-CP ngày 24/02/2010 của Chính phủ quy định về quản lý và
bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ và Thông tư số 35/2017/TT- BGTVT
ngày 09/10/2017 sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 50/2015/TT-BGTVT
ngày 23/9/2015;
Căn cứ Quyết định số 15/2015/QĐ-UBND ngày
14/4/2015 của UBND tỉnh Quảng Ngãi Ban hành quy định về quản lý, khai thác, bảo
trì và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ địa phương thuộc tỉnh Quảng
Ngãi;
Căn cứ Quyết định số 08/2016/QĐ-UBND ngày
18/02/2016 của UBND tỉnh về việc sửa đổi khoản 1 Điều 11, khoản 4 Điều 14, 15,
16, 23 và 24 của Quy định về quản lý, khai thác, bảo trì và bảo vệ kết cấu hạ tầng
giao thông đường bộ địa phương thuộc tỉnh Quảng Ngãi ban hành kèm theo Quyết định
số 15/2015/QĐ-UBND ngày 14/4/2015 của UBND tỉnh;
Căn cứ Quyết định số 846/2017/QĐ-UBND ngày
17/11/2017 của UBND tỉnh về cơ chế phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị trong việc
thực hiện các thủ tục liên quan đến tiếp cận điện năng đối với lưới điện trung
áp trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi;
Xét đề nghị của Sở Công Thương tại Tờ trình số
977/TTr-SCT ngày 31/5/2019,
QUYẾT ĐỊNH
Điều 1.
Ban hành kèm theo Quyết định này Quy trình một cửa
liên thông giữa Cơ quan nhà nước và Điện lực trong giải quyết các thủ tục cấp
điện qua lưới trung áp trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.
Điều 2.
Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.
Điều 3.
Chánh Văn phòng UBND tỉnh; Giám đốc các Sở: Công
Thương, Xây dựng, Giao thông vận tải, Nội vụ, Tài nguyên và Môi trường; Trưởng
Ban Quản lý Khu kinh tế Dung Quất và các khu công nghiệp Quảng Ngãi; Giám đốc
Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Quảng Ngãi; Chủ tịch UBND các huyện,
thành phố; Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Ngãi và Thủ trưởng các cơ quan, đơn
vị, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 4;
- Văn phòng Chính phủ (báo cáo);
- Bộ Công Thương (báo cáo);
- Thường trực Tỉnh ủy (báo cáo);
- Thường trực HĐND tỉnh;
- Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh;
- CT, các PCT UBND tỉnh;
- Tập đoàn Điện lực Việt Nam;
- TCT Điện lực miền Trung;
- Đài PT-TH tỉnh, Báo Quảng Ngãi;
- VPUB: PCVP, KT, TH, CBTH;
- Lưu: VT, CNXD (ttrung220)
|
CHỦ TỊCH
Trần Ngọc Căng
|
QUY TRÌNH
MỘT CỬA LIÊN THÔNG GIỮA CƠ QUAN NHÀ NƯỚC VÀ ĐIỆN LỰC
TRONG GIẢI QUYẾT CÁC THỦ TỤC CẤP ĐIỆN QUA LƯỚI TRUNG ÁP TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH QUẢNG
NGÃI
Ban hành kèm theo Quyết định số 838/QĐ-UBND ngày 13/6/2019 của Chủ tịch UBND
tỉnh Quảng Ngãi)
Chương
I
NHỮNG QUY ĐỊNH
CHUNG
Điều
1. Phạm vi điều chỉnh và đối tượng áp dụng
1. Quy trình này quy định thống
nhất việc tổ chức, phối hợp của các Cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh Quảng
Ngãi và Công ty Điện lực Quảng Ngãi trong việc thực hiện các thủ tục đầu tư cấp
điện cho khách hàng sử dụng điện qua công trình điện chuyên dùng trên địa bàn tỉnh
Quảng Ngãi theo hướng một cửa liên thông gồm các thủ tục: khảo sát hiện trường
và thỏa thuận đấu nối; chấp thuận xây dựng công trình và cấp phép thi công; xác
nhận kế hoạch bảo vệ môi trường; điều chỉnh, bổ sung quy hoạch phát triển điện
lực không theo chu kỳ; ký kết hợp đồng mua bán điện, nghiệm thu đóng điện.
2. Quy trình này áp dụng
cho:
a) Khách hàng sử dụng điện có
nhu cầu sử dụng điện đấu nối lưới điện trung áp. Tổ chức, cá nhân khác có quyền
và nghĩa vụ liên quan đến việc thực hiện thủ tục đầu tư công trình điện chuyên
dùng.
b) Cơ quan nhà nước có thẩm
quyền liên quan đến thực hiện thủ tục đầu tư công trình cấp điện chuyên dùng,
bao gồm: Sở Công Thương; Sở Giao thông vận tải; Sở Tài nguyên và Môi trường; Ủy
ban nhân dân các huyện, thành phố; Ban Quản lý KKT Dung Quất và các KCN Quảng
Ngãi.
c) Các đơn vị Điện lực có
liên quan trong việc thực hiện các thủ tục và đầu tư công trình cấp điện chuyên
dùng.
Điều
2. Những nguyên tắc chung
1. Đảm bảo các nguyên tắc thực
hiện cơ chế một cửa liên thông theo quy định tại Điều 3 Nghị định số
61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ, Nghị định về thực hiện cơ chế một cửa,
một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính.
2. Cơ chế “một cửa liên
thông” trong quá trình tiếp nhận, luân chuyển hồ sơ giải quyết thủ tục cấp điện
qua lưới trung áp theo nguyên tắc sau:
a) Công ty Điện lực Quảng
Ngãi là đơn vị đầu mối trong quá trình tiếp nhận và giải quyết hồ sơ của khách
hàng với ngành Điện và Cơ quan nhà nước, bao gồm:
- Khảo sát hiện trường và thỏa
thuận đấu nối;
- Thủ tục thỏa thuận hướng
tuyến và cấp phép thi công với Sở Giao thông vận tải, Ủy ban nhân dân các huyện,
thành phố, Ban Quản lý KKT Dung Quất và các KCN Quảng Ngãi; Trừ công trình điện
xây dựng trong phạm vi đất dành cho đường bộ, chủ đầu tư trực tiếp thỏa thuận với
cơ quan quản lý đường bộ.
- Báo cáo Sở Công Thương để
phê duyệt điều chỉnh, bổ sung quy hoạch phát triển điện lực đối với công trình
có tổng công suất > 2.000 kVA chưa có trong quy hoạch được duyệt;
- Liên hệ với Sở Tài nguyên
và Môi trường, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố để thực hiện thủ tục xác nhận
kế hoạch bảo vệ môi trường;
- Ký kết hợp đồng mua bán điện,
nghiệm thu đóng điện.
b) Công ty Điện lực Quảng
Ngãi làm đầu mối tổ chức giao dịch với khách hàng theo “cơ chế một cửa” từ khi
tiếp nhận yêu cầu mua điện của khách hàng đến khi ký kết hợp đồng mua bán điện
và cấp điện cho khách hàng, hướng dẫn khách hàng thực hiện các thủ tục đầu tư
và xây dựng công trình cấp điện. Công ty Điện lực Quảng Ngãi làm đầu mối chủ động
luân chuyển hồ sơ của khách hàng đến Cơ quan nhà nước, tiếp nhận hồ sơ xử lý từ
Cơ quan nhà nước để chuyển trả khách hàng, thông báo kết quả xử lý và phối hợp
với khách hàng trong quá trình khảo sát, nghiệm thu tại hiện trường theo yêu cầu
của Cơ quan nhà nước.
c) Các công việc liên quan đến
trách nhiệm, thẩm quyền giải quyết của Cơ quan nhà nước về hướng dẫn thủ tục thực
hiện, tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả được thực hiện tại một đầu mối là bộ phận
tiếp nhận và trả kết quả của Công ty Điện lực Quảng Ngãi. Các cơ quan nhà nước
chuyển kết quả xử lý, các vướng mắc (nếu có) về bộ phận một cửa của Công ty Điện
lực Quảng Ngãi đầu mối để trả lời khách hàng thông qua cơ chế một cửa điện tử,
điện thoại, email. Các văn bản, thông báo, ... của cơ quan nhà nước gửi cho
khách hàng trong quá trình giải quyết thủ tục cũng được chuyển đồng thời cho bộ
phận một cửa để theo dõi, phối hợp trong quá trình giải quyết.
3. Toàn bộ thủ tục và quy
trình thực hiện cấp điện qua lưới trung áp được công khai trên trang thông tin
điện tử của Trung tâm Chăm sóc khách hàng Tổng công ty Điện lực miền Trung tại
địa chỉ www.cskh.cpc.vn, hệ thống “Một cửa điện tử” của Trung tâm
phục vụ hành chính công tỉnh Quảng Ngãi để các cá nhân, tổ chức đề nghị cấp điện
qua lưới trung áp thuận tiện trong giao dịch, theo dõi và được lưu trữ tại bộ
phận một cửa của Công ty Điện lực Quảng Ngãi để phục vụ kiểm tra, giám sát.
Chương
II
QUY TRÌNH PHỐI
HỢP THỰC HIỆN THÍ ĐIỂM CÁC THỦ TỤC TRONG ĐẦU TƯ CẤP ĐIỆN CHUYÊN DÙNG
Điều
3. Quy định thực hiện
1. Cá nhân, tổ chức mua điện
cung cấp hồ sơ đăng ký mua điện và hồ sơ liên quan đến các thủ tục của Cơ quan
nhà nước tại bộ phận một cửa Công ty Điện lực Quảng Ngãi theo các hình thức:
- Thông qua Website chăm sóc
khách hàng của Tổng công ty Điện lực miền Trung địa chỉ www.cskh.cpc.vn;
cổng thông tin dịch vụ công trực tuyến “một cửa điện tử” của Trung tâm phục
vụ hành chính công tỉnh Quảng Ngãi;
- Gọi đến Trung tâm Chăm sóc
khách hàng;
- Trực tiếp tại trụ sở Công
ty Điện lực Quảng Ngãi theo “cơ chế một cửa”;
- Gửi văn bản đề nghị yêu cầu
dịch vụ.
2. Cá nhân, tổ chức yêu cầu
dịch vụ có thể tra cứu và nhận thông tin theo dõi kết quả xử lý tại website Trung
tâm chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực miền Trung, hộp thư điện tử
và tin nhắn điện thoại (SMS) đăng ký.
3. Đối với công trình cấp điện
do Công ty Điện lực Quảng Ngãi đầu tư, Công ty Điện lực Quảng Ngãi sau khi tiếp
nhận hồ sơ yêu cầu cấp điện của khách hàng, tổ chức khảo sát thực tế, lập
phương án thiết kế, gửi các cơ quan nhà nước giải quyết các thủ tục hành chính
liên quan đến tiếp cận điện năng, tổ chức thi công, nghiệm thu đóng điện, ký kết
hợp đồng mua bán điện với khách hàng.
4. Đối với công trình cấp điện
do khách hàng tự đầu tư, Công ty Điện lực Quảng Ngãi sẽ phối hợp với khách hàng
thực hiện Thỏa thuận đấu nối và hướng dẫn khách hàng lập hồ sơ thiết kế, lập hồ
sơ, thủ tục với cơ quan nhà nước đúng quy định; đồng thời, Công ty Điện lực Quảng
Ngãi sẽ chuyển hồ sơ khách hàng đến cơ quan nhà nước giải quyết theo quy định.
Điều 4.
Trình tự, thủ tục thực hiện
1. Đối với công trình do
ngành điện đầu tư, thực hiện theo trình tự sau:
- Khách hàng nộp hồ sơ yêu cầu
mua điện tại Bộ phận một cửa của Công ty Điện lực Quảng Ngãi.
- Công ty Điện lực Quảng
Ngãi phối hợp với khách hàng thực hiện khảo sát hiện trường và lập hồ sơ dự án
hoặc báo cáo kinh tế kỹ thuật đầu tư công trình điện. Thời gian thực hiện: không
quá 03 ngày làm việc.
- Công ty Điện lực Quảng
Ngãi gửi hồ sơ đến các cơ quan nhà nước theo quy định tại Điều 5 của Quy định
này để thực hiện các thủ tục: Điều chỉnh, bổ sung hợp phần quy hoạch không theo
chu kỳ đối với công trình có tổng công suất lớn hơn 2.000 kVA; Chấp thuận xây dựng
công trình và cấp phép thi công công trình (đào đường, vỉa hè); Xác nhận kế hoạch
bảo vệ môi trường. Thời gian giải quyết thủ tục của từng cơ quan: không
quá 05 ngày làm việc.
- Các Cơ quan nhà nước trả kết
quả xử lý hoặc thông báo các vướng mắc, yêu cầu điều chỉnh, bổ sung (nếu có) trực
tiếp cho Bộ phận một cửa của Công ty Điện lực Quảng Ngãi.
- Công ty Điện lực Quảng
Ngãi thực hiện thi công công trình và ký kết Hợp đồng mua bán điện, nghiệm thu
đóng điện với khách hàng. Thời gian thực hiện (tùy theo quy mô công trình): không
quá 05 - 20 ngày làm việc.
(Lưu đồ thực hiện cấp điện
qua lưới trung áp do ngành Điện đầu tư theo Phụ lục 1 kèm theo Quy định này).
2. Đối với công trình do
khách hàng đầu tư, thực hiện theo trình tự sau:
- Khách hàng nộp hồ sơ yêu cầu
mua điện tại Bộ phận một cửa của Công ty Điện lực Quảng Ngãi.
- Công ty Điện lực Quảng
Ngãi phối hợp với khách hàng thực hiện khảo sát hiện trường và lập thỏa thuận đấu
nối. Thời gian thực hiện: không quá 02 ngày làm việc.
- Khách hàng tổ chức lập hồ
sơ dự án hoặc Báo cáo kinh tế kỹ thuật xây dựng công trình điện, đồng thời cung
cấp thành phần hồ sơ theo Phụ lục 3 kèm theo quy định này đến Bộ phận một
cửa của Công ty Điện lực Quảng Ngãi để thực hiện các thủ tục hành chính với các
cơ quan nhà nước.
- Công ty Điện lực Quảng
Ngãi gửi hồ sơ do khách hàng cung cấp đến các cơ quan nhà nước theo quy định tại
Điều 5 của Quy định này để thực hiện các thủ tục: Điều chỉnh, bổ sung hợp phần
quy hoạch không theo chu kỳ đối với công trình có tổng công suất lớn hơn 2.000
kVA; Chấp thuận xây dựng công trình và cấp phép thi công công trình (đào đường,
vỉa hè); Xác nhận kế hoạch bảo vệ môi trường. Thời gian giải quyết thủ tục của
từng cơ quan: không quá 05 ngày làm việc.
- Các Cơ quan nhà nước thông
báo trực tiếp cho khách hàng các vướng mắc, yêu cầu điều chỉnh, bổ sung (nếu
có) và gửi kết quả xử lý về Bộ phận một cửa của Công ty Điện lực Quảng Ngãi để
trả cho khách hàng.
- Khách hàng thi công xây dựng
công trình điện. Công ty Điện lực Quảng Ngãi hỗ trợ tư vấn khách hàng trong quá
trình thi công để đảm bảo chất lượng theo yêu cầu kỹ thuật.
- Khách hàng gửi hồ sơ nghiệm
thu đóng điện, ký kết hợp đồng mua bán điện đến bộ phận một cửa của Công ty Điện
lực Quảng Ngãi. Công ty Điện lực Quảng Ngãi phối hợp khách hàng nghiệm thu đóng
điện và ký kết Hợp đồng mua bán điện. Thời gian thực hiện: không quá
03-05 ngày làm việc.
(Lưu đồ thực hiện cấp điện
qua lưới trung áp do khách hàng đầu tư theo Phụ lục 2 kèm theo Quy định này).
3. Thành phần hồ sơ, thời
gian thực hiện, cơ quan thực hiện đối với từng thủ tục hành chính quy định tại
Phụ lục 3 kèm theo Quy định này.
Điều 5.
Trách nhiệm thực hiện các thủ tục
1. Sở Công Thương thực hiện
thủ tục điều chỉnh, bổ sung Hợp phần Quy hoạch đối với các công trình trạm biến
áp trung áp có tổng dung lượng lớn hơn 2.000 kVA không có hoặc không phù hợp với
Quy hoạch phát triển điện lực đã được phê duyệt.
2. Sở Giao thông vận tải; Ủy
ban nhân dân các huyện, thành phố; Ban Quản Lý KKT Dung Quất và các KCN Quảng
Ngãi thực hiện thủ tục thỏa thuận tuyến, chấp thuận xây dựng và cấp phép thi
công công trình có vị trí cột điện, trạm biến áp lắp đặt trên công trình đường
bộ đang khai thác hoặc trong địa giới quản lý.
3. Sở Tài nguyên và Môi trường,
Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố thực hiện thủ tục xác nhận kế hoạch bảo vệ
môi trường.
4. Công ty Điện lực Quảng
Ngãi thực hiện các thủ tục: Tiếp nhận hồ sơ yêu cầu cấp điện, khảo sát hiện trường,
thỏa thuận đấu nối, nghiệm thu đóng điện và ký kết hợp đồng mua bán điện.
Điều 6.
Công tác phối hợp giữa Công ty Điện lực Quảng Ngãi và cơ quan nhà nước
1. Khi nhận được yêu cầu của
khách hàng, bộ phận một cửa Công ty Điện lực Quảng Ngãi sẽ chủ động liên hệ và
hướng dẫn khách hàng cụ thể thủ tục cấp điện và cách thức thực hiện các thủ tục
của cơ quan nhà nước, thực hiện tiếp nhận các hồ sơ có liên quan và chủ động
liên hệ khách hàng để bổ sung các hồ sơ còn thiếu, cần hoàn thiện trong quá
trình thực hiện dịch vụ, thủ tục theo yêu cầu của cơ quan nhà nước, in Biên nhận
hồ sơ giao khách hàng hẹn thời gian giải quyết phù hợp theo quy định từng loại
thủ tục.
2. Công ty Điện lực Quảng
Ngãi chủ động giao hồ sơ yêu cầu của khách hàng chuyển cơ quan nhà nước trong
buổi làm việc tiếp theo kể từ thời điểm tiếp nhận hồ sơ hợp lệ và liên
hệ lấy kết quả giải quyết tại Bộ phận tiếp nhận - trả kết quả của Cơ quan nhà
nước theo đúng lịch hẹn khi có nghiệp vụ phát sinh để chuyển khách hàng. Mọi
giao dịch chứng từ giữa Công ty Điện lực Quảng Ngãi và cơ quan nhà nước đều phải
cập nhật ngày, tháng, cũng như có chữ ký xác nhận giữa hai bên giao/nhận trong
quá trình giao nhận chứng từ và luân chuyển hồ sơ.
3. Cơ quan nhà nước tiến
hành thẩm định, xem xét giải quyết hồ sơ khách hàng theo thời gian quy định, nếu
hồ sơ chưa đầy đủ hoặc chưa đúng quy định thì có hướng dẫn, phản hồi ngay cho
người giao hồ sơ Công ty Điện lực Quảng Ngãi hoặc chậm nhất trong 01 ngày
làm việc hôm sau thì cơ quan nhà nước có văn bản thông báo gửi Công ty
Điện lực Quảng Ngãi đề nghị khách hàng hoàn thiện hồ sơ (nếu có). Các trường hợp
trong quá trình thẩm định, xem xét nếu thấy cần phải hiệu chỉnh, cần hẹn khảo
sát, nghiệm thu hiện trường, kiểm tra thi công,… thì cơ quan nhà nước gửi văn bản
trực tiếp cho khách hàng, đồng thời có thông báo chuyển bộ phận một cửa Công ty
Điện lực Quảng Ngãi để theo dõi, phối hợp trong quá trình giải quyết. Các trường
hợp thẩm định, xem xét nếu không chấp thuận thì cơ quan nhà nước phải có văn bản
trả lời và nêu rõ lý do.
4. Mọi giao dịch phát sinh,
liên hệ giữa khách hàng và cơ quan nhà nước trong quá trình thực hiện các thủ tục
phải thực hiện thông qua bộ phận một cửa của Công ty Điện lực Quảng Ngãi. Cơ
quan nhà nước và Công ty Điện lực Quảng Ngãi thông báo cho nhau các đầu mối,
các đơn vị theo phân cấp hoặc ủy quyền giải quyết các thủ tục, thiết lập cơ chế
liên lạc, trao đổi thông tin giữa các bộ phận chức năng qua điện thoại, thư
tín, hệ thống công nghệ thông tin để giảm bớt số thủ tục và thời gian thực hiện
của khách hàng, cải thiện chỉ số tiếp cận điện năng. Trong quá trình thực hiện,
nếu có phát sinh khó khăn, vướng mắc,… các đơn vị cần thống nhất tìm biện pháp
tháo gỡ hoặc báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ngãi để chỉ đạo.
Chương
III
THIẾT LẬP CƠ CHẾ
MỘT CỬA ĐIỆN TỬ LIÊN THÔNG VÀ GIÁM SÁT TIẾN ĐỘ THỰC HIỆN
Điều 7.
Quy định cơ chế một cửa điện tử
1. Cơ quan nhà nước và Công
ty Điện lực Quảng Ngãi phối hợp xây dựng hệ thống công nghệ thông tin để thiết
lập kết nối điện tử theo dõi tiến trình dịch vụ và ghi nhận kết quả giải quyết.
Theo đó, các thông tin đăng ký tiếp nhận, kết quả xử lý, trở ngại khách hàng của
cơ quan nhà nước và Công ty Điện lực Quảng Ngãi sẽ được thông báo:
- Thể hiện trên Cổng thông
tin điện tử các Sở ngành và Ủy ban nhân dân các huyện, Thành phố.
- Trên Website Trung tâm
Chăm sóc khách hàng của Tổng Công ty Điện lực miền Trung www.cskh.cpc.vn.
2. Hệ thống thông tin trên
Website Trung tâm Chăm sóc khách hàng www.cskh.cpc.vn và các Sở, Ủy ban
nhân dân các huyện, Thành phố được kết nối đồng bộ dữ liệu qua phần mềm chức
năng để tiếp nhận thông tin yêu cầu dịch vụ từ khách hàng, ghi nhận tiến trình
xử lý và phối hợp trong khảo sát hiện trường. Phần mềm có thể đáp ứng được mức
độ dịch vụ công cấp 3 phục vụ việc tiếp nhận và luân chuyển “hồ sơ điện tử” từ
phía khách hàng và Cơ quan nhà nước - Công ty Điện lực Quảng Ngãi qua việc điện
tử hóa các thủ tục cấp điện của Công ty Điện lực Quảng Ngãi và Cơ quan nhà nước.
Điều 8.
Giám sát tiến độ thực hiện
1. Khách hàng giám sát tiến
độ giải quyết các thủ tục của Cơ quan nhà nước và Công ty Điện lực Quảng Ngãi
thông qua việc theo dõi tiến trình giải quyết trên website www.cskh.cpc.vn
Trung tâm Chăm sóc khách hàng của Tổng Công ty Điện lực miền Trung. Công ty Điện
lực Quảng Ngãi sẽ tổ chức nhắn tin SMS cho khách hàng để thông báo việc đã tiếp
nhận dịch vụ và hẹn thời gian thực hiện, tiến độ giải quyết liên quan đến các
thủ tục thực hiện của Công ty Điện lực Quảng Ngãi và Cơ quan nhà nước để khách
hàng theo dõi và chủ động phối hợp trong quá trình giải quyết dịch vụ.
2. Các trường hợp giải quyết
chậm tiến độ, khách hàng có thể phản ánh đến bộ phận một cửa hoặc trực tiếp
trên đường dây nóng của Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ngãi. Các Cơ quan nhà nước
và Công ty Điện lực Quảng Ngãi phải gửi thư xin lỗi khách hàng nếu giải quyết
chậm tiến độ và chịu trách nhiệm trước Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ngãi nếu
không khắc phục kịp thời.
Chương
IV
QUY ĐỊNH QUẢN
LÝ HỒ SƠ VÀ CHẾ ĐỘ BÁO CÁO
Điều 9.
Quy định công tác quản lý, lưu trữ hồ sơ
Các loại hồ sơ tiếp nhận,
phát sinh trong quá trình giải quyết dịch vụ cho khách hàng được Cơ quan nhà nước
hoặc Công ty Điện lực Quảng Ngãi quản lý và lưu trữ các hồ sơ tiếp nhận do
khách hàng cung cấp (thông qua bộ phận một cửa) tương ứng với thủ tục thuộc thẩm
quyền, hoặc trách nhiệm giải quyết theo quy định.
Điều
10. Chế độ báo cáo
Công ty Điện lực Quảng Ngãi
báo cáo bằng văn bản định kỳ trước ngày 14 hàng tháng cho Sở Công Thương các nội
dung:
- Tổng số công trình trạm biến
áp chuyên dùng do ngành Điện đầu tư, tổng số công trình trạm biến trung áp do
khách hàng đầu tư;
- Thời gian giải quyết các
thủ tục của ngành Điện và Cơ quan nhà nước so với quy định ;
- Các khó khăn vướng mắc
trong quá trình thực hiện (nếu có)… để Sở Công Thương báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh
Quảng Ngãi kết quả thực hiện tiếp cận điện năng của Cơ quan nhà nước và ngành
Điện.
Chương
V
TỔ CHỨC THỰC HIỆN
Điều
11. Tổ chức thực hiện
1. Sở Công Thương có trách
nhiệm:
- Tuyên truyền, phố biến, hướng
dẫn việc thực hiện theo nội dung trong Quy định này và các quy định có liên
quan.
- Chủ trì kiểm tra, tổng hợp
báo cáo và đề xuất Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ngãi tháo gỡ các khó khăn, vướng
mắc liên quan đến việc thực hiện tiếp cận điện năng trên địa bàn tỉnh.
- Định kỳ báo cáo Ủy ban
nhân dân tỉnh Quảng Ngãi kết quả, đánh giá thực hiện việc rút ngắn thời gian tiếp
cận điện năng trên địa bàn và đề xuất Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ngãi xem xét,
xử lý các cơ quan, đơn vị không thực hiện tốt việc rút ngắn thời gian tiếp cận
điện năng theo Quy định này.
- Hướng dẫn, theo dõi việc
áp dụng Quyết định này tại các cơ quan chức năng, Ủy ban nhân dân các huyện,
thành phố và các đơn vị có liên quan trên địa bàn tỉnh.
2. Sở Giao thông vận tải, Sở
Tài nguyên và Môi trường, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố; Ban Quản Lý KKT
Dung Quất và các KCN Quảng Ngãi có trách nhiệm:
- Hiệu chỉnh thủ tục hành chính
liên quan đến trách nhiệm phân công phù hợp Quy định này tại các đơn vị chức
năng trực thuộc (nếu có).
- Công bố, niêm yết công
khai, rõ ràng các thủ tục hành chính được phân công thực hiện theo Quy định này
trên trang thông tin điện tử cơ quan mình hoặc Trung tâm phục vụ hành chính
công tỉnh.
3. Công ty Điện lực Quảng
Ngãi có trách nhiệm:
- Nghiên cứu đơn giản hóa hồ
sơ, rút ngắn thời gian giải quyết các thủ tục, công việc liên quan đến tiếp cận
điện năng của đơn vị mình theo Quy định này.
- Chủ động làm việc với
khách hàng có yêu cầu sử dụng điện để tổng hợp số liệu nhu cầu cấp điện, lập kế
hoạch, phương án đầu tư, bố trí vốn, mua sắm thiết bị, vật tư, đấu thầu… theo
hướng đơn giản hóa thủ tục và rút ngắn thời gian thực hiện đúng theo các quy định
hiện hành.
- Hướng dẫn khách hàng có
yêu cầu cấp điện về các thủ tục hành chính, các cơ quan, đơn vị thực hiện liên
quan đến tiếp cận điện năng.
- Niêm yết công khai tại trụ
sở Công ty Điện lực Quảng Ngãi, trên trang thông tin điện tử của mình về trình
tự, thủ tục, thời gian giải quyết liên quan đến tiếp cận điện năng để khách
hàng biết.
- Phối hợp với Sở, ban
ngành, UBND các huyện, thành phố trong việc xây dựng chương trình chức năng
liên thông để tiếp nhận hồ sơ và theo dõi tiến trình giải quyết dịch vụ khách
hàng tại các bộ phận chuyên môn của Công ty Điện lực Quảng Ngãi và đơn vị trực
thuộc của các Sở, ban ngành, UBND các huyện, thành phố.
4. Khách hàng sử dụng điện
có yêu cầu đấu nối, cấp điện từ lưới điện trung áp có trách nhiệm:
- Cung cấp đầy đủ thông tin
về nhu cầu, quy mô sử dụng điện, tiến độ yêu cầu cấp điện. Trường hợp tự đầu tư
thì lựa chọn đơn vị tư vấn thiết kế, thi công có đầy đủ năng lực; bố trí đủ nguồn
vốn để triển khai thi công công trình đấu nối vào lưới điện trung áp đúng tiến
độ yêu cầu, tiết kiệm chi phí.
- Kịp thời phản ánh các khó
khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện tiếp cận điện năng cho Sở Công
Thương.
Yêu cầu các cơ quan, đơn vị,
tổ chức, cá nhân có liên quan triển khai thực hiện. Giao Sở Công Thương làm đầu
mối kiểm tra, theo dõi, đôn đốc việc thực hiện Quy trình này. Trong quá trình tổ
chức thực hiện, nếu gặp vướng mắc, khó khăn, các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá
nhân có trách nhiệm phản ánh về Sở Công Thương bằng văn bản để tham mưu, đề xuất
Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, điều chỉnh cho phù hợp./.