ỦY BAN NHÂN
DÂN
TỈNH
LÂM ĐỒNG
-------
|
CỘNG HÒA XÃ
HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 1459/QĐ-UBND
|
Lâm Đồng, ngày 05
tháng 7 năm 2019
|
QUYẾT ĐỊNH
BAN
HÀNH QUY TRÌNH MỘT CỬA LIÊN THÔNG GIỮA CƠ QUAN NHÀ NƯỚC VÀ CÔNG TY ĐIỆN LỰC
LÂM ĐỒNG TRONG GIẢI QUYẾT CÁC THỦ TỤC CẤP ĐIỆN QUA LƯỚI TRUNG ÁP TRÊN ĐỊA BÀN
TỈNH LÂM ĐỒNG
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH LÂM ĐỒNG
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa
phương ngày 19/6/2015;
Căn cứ Luật Điện lực ngày 03/12/2004
và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Điện lực ngày 20/11/2012;
Căn cứ Luật Giao thông đường bộ ngày
13/11/2008;
Căn cứ Luật Xây dựng ngày 18/6/2014;
Căn cứ Luật Bảo vệ môi trường ngày
23/6/2014;
Căn cứ Nghị định số 11/2010/NĐ-CP ngày
24/02/2010 của Chính phủ quy định quản lý và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông
đường bộ;
Căn cứ Nghị định số 100/2013/NĐ-CP
ngày 03/9/2013 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số
11/2010/NĐ-CP ngày 24/02/2010 của Chính phủ;
Căn cứ Nghị định số 14/2014/NĐ-CP ngày
26/02/2014 của Chính phủ về quy định chi tiết thi hành Luật điện lực về an toàn
điện;
Căn cứ Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày
23/4/2018 của Chính phủ về việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông
trong giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị quyết số 19-2018/NQ-CP
ngày 15/5/2018 của Chính phủ về tiếp tục thực hiện những nhiệm vụ, giải pháp chủ
yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm
2018 và những năm tiếp theo;
Căn cứ Nghị quyết số 02/NQ-CP ngày
01/01/2019 của Chính phủ về tiếp tục thực hiện những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu
cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2019
và định hướng đến năm 2021;
Căn cứ Thông tư số 24/2016/TT-BCT ngày
30/11/2016 của Bộ Công Thương về một số nội dung trong việc rút ngắn thời gian
tiếp cận điện năng;
Căn cứ Thông tư số 16/VBHN-BGTVT ngày
30/11/2017 của Bộ Giao thông vận tải hướng dẫn thực hiện một số điều của Nghị định
số 11/2010/NĐ-CP ngày 24/02/2010 của Chính phủ quy định về quản lý và bảo vệ kết
cấu hạ tầng giao thông đường bộ;
Xét đề nghị của Giám đốc Sở Công
Thương tại Tờ trình số 1597/TTr-SCT ngày 18/6/2019,
QUYẾT ĐỊNH
Điều 1. Ban
hành kèm theo Quyết định này Quy trình một cửa liên thông giữa cơ quan nhà nước
và Công ty Điện lực Lâm Đồng trong giải quyết các thủ tục cấp điện qua lưới
trung áp.
Điều 2. Quyết
định này có hiệu lực kể từ ngày ký và chấm dứt hiệu lực Quyết định số
44/2016/QĐ-UBND ngày 05/8/2016 của UBND tỉnh Lâm Đồng về việc ban hành Quy định
về trình tự, thời hạn giải quyết thủ tục thỏa thuận vị trí cột/trạm điện và
hành lang lưới điện, cấp phép thi công xây dựng công trình điện trung áp trên địa
bàn tỉnh Lâm Đồng.
Điều 3. Chánh
Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND và UBND tỉnh; Giám đốc các sở: Công Thương, Giao
thông vận tải, Tài nguyên và Môi trường; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố Đà
Lạt và Bảo Lộc; Ban Quản lý các Khu Công nghiệp; Giám đốc Công ty Điện lực Lâm
Đồng; Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị và cá nhân có liên quan căn cứ Quyết định
thi hành./.
Nơi nhận:
-
Bộ Công Thương (b/c);
- TTTU, TT HĐND (b/c);
- UBMTTQVN tỉnh (b/c);
- CT, các PCT UBND tỉnh;
- Như Điều 3;
- Tổng Công ty Điện lực miền Nam (phối hợp);
- Cổng thông tin điện tử tỉnh;
- Lưu: VT, MT.
|
TM. ỦY BAN
NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH
Đoàn Văn Việt
|
QUY
TRÌNH
MỘT
CỬA LIÊN THÔNG GIỮA CƠ QUAN NHÀ NƯỚC VÀ CÔNG TY ĐIỆN LỰC LÂM ĐỒNG TRONG GIẢI
QUYẾT CÁC THỦ TỤC CẤP ĐIỆN QUA LƯỚI TRUNG ÁP TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH LÂM ĐỒNG
(Ban hành kèm theo Quyết định số 1459/QĐ-UBND ngày 05 tháng 07 năm 2019 của Ủy
ban nhân dân tỉnh Lâm Đồng)
Chương I
NHỮNG
QUY ĐỊNH CHUNG
Điều 1. Phạm
vi điều chỉnh và đối tượng áp dụng
1. Quy trình này quy định thống nhất
việc tổ chức, phối hợp của cơ quan nhà nước và Công ty Điện lực Lâm Đồng trong
thực hiện thủ tục đầu tư cấp điện cho khách hàng sử dụng điện qua công trình điện
trung áp trên địa bàn tỉnh theo hướng một cửa liên thông, gồm các thủ tục: Khảo
sát hiện trường và thỏa thuận đấu nối; Chấp thuận xây dựng công trình và cấp
phép thi công; Xác nhận kế hoạch bảo vệ môi trường; Điều chỉnh, bổ sung hợp phần
quy hoạch điện lực không theo chu kỳ; Ký kết hợp đồng mua bán điện, nghiệm thu
đóng điện.
2. Quy trình này áp dụng
a) Khách hàng sử dụng điện có nhu cầu
sử dụng điện đấu nối lưới trung áp; tổ chức, cá nhân khác có quyền và nghĩa vụ
liên quan đến việc thực hiện thủ tục đầu tư công trình điện cấp điện qua lưới
điện trung áp;
b) Cơ quan nhà nước có thẩm quyền liên
quan đến thực hiện thủ tục đầu tư công trình cấp điện qua lưới điện trung áp,
bao gồm các sở, ngành, địa phương: Công Thương, Giao thông vận tải, Tài nguyên
và Môi trường và UBND các huyện, thành phố Đà Lạt và Bảo Lộc (sau đây gọi chung
là UBND cấp huyện); Ban Quản lý các Khu Công nghiệp;
c) Công ty Điện lực Lâm Đồng/Điện lực
các huyện, thành phố có liên quan trong việc thực hiện các thủ tục và đầu tư
công trình cấp điện qua lưới điện trung áp.
Điều 2. Những
nguyên tắc chung
1. Đảm bảo các nguyên tắc thực hiện cơ
chế một cửa liên thông theo quy định tại Điều 4 Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày
23/4/2018 của Thủ tướng Chính phủ về việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa
liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính.
2. Cơ chế “một cửa liên thông” trong
quá trình tiếp nhận, luân chuyển hồ sơ giải quyết thủ tục cấp điện qua lưới
trung áp theo nguyên tắc sau:
a) Công ty Điện lực Lâm Đồng là đơn vị
đầu mối trong quá trình tiếp nhận và giải quyết hồ sơ của khách hàng với cơ
quan nhà nước và ngành điện, bao gồm:
- Công ty Điện lực Lâm Đồng thực hiện
thủ tục khảo sát hiện trường và thỏa thuận đấu nối;
- Sở Giao thông vận tải, UBND cấp huyện
và Ban Quản lý các Khu Công nghiệp thực hiện thủ tục chấp thuận thi công và cấp
phép thi công;
- Sở Công Thương thực hiện thủ tục phê
duyệt điều chỉnh, bổ sung quy hoạch phát triển điện lực đối với công trình có tổng
công suất > 2000kVA chưa có trong quy hoạch được duyệt;
- Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND cấp
huyện thực hiện thủ tục xác nhận kế hoạch bảo vệ môi trường;
- Công ty Điện lực Lâm Đồng thực hiện
ký kết hợp đồng mua bán điện, nghiệm thu đóng điện.
b) Công ty Điện lực Lâm Đồng làm đầu
mối tổ chức giao dịch với khách hàng theo “cơ chế một cửa” từ khi tiếp nhận yêu
cầu mua điện của khách hàng đến khi ký kết hợp đồng mua bán điện và cấp điện
cho khách hàng; hướng dẫn khách hàng thực hiện các thủ tục đầu tư và xây dựng
công trình cấp điện. Chủ động luân chuyển hồ sơ của khách hàng đến cơ quan nhà
nước; tiếp nhận hồ sơ xử lý từ cơ quan nhà nước để chuyển trả khách hàng; thông
báo kết quả xử lý và phối hợp với khách hàng trong quá trình khảo sát, nghiệm
thu tại hiện trường theo yêu cầu của cơ quan nhà nước;
c) Các công việc liên quan đến trách
nhiệm, thẩm quyền giải quyết của cơ quan nhà nước về hướng dẫn thủ tục thực hiện,
tiếp nhận hồ sơ, giải quyết và trả kết quả được thực hiện tại một đầu mối là Bộ
phận tiếp nhận và trả kết quả của Công ty Điện lực Lâm Đồng.
- Các cơ quan nhà nước chuyển kết quả
xử lý, các vướng mắc (nếu có) về bộ phận một cửa của Công ty Điện lực Lâm Đồng
để trả lời khách hàng thông qua cơ chế một cửa điện tử/điện thoại/email.
- Các văn bản, thông báo,... của cơ
quan nhà nước gửi cho khách hàng trong quá trình giải quyết thủ tục cũng được
chuyển đồng thời cho bộ phận một cửa để theo dõi, phối hợp trong quá trình giải
quyết.
3. Toàn bộ thủ tục và quy trình thực
hiện cấp điện qua lưới trung áp được công khai trên trang thông tin điện tử của
Trung tâm chăm sóc khách hàng Tổng Công ty Điện lực miền Nam tại địa chỉ
http://cskh@evnspc.vn; http://pclamdong.evnspc.vn của Công ty
Điện lực Lâm Đồng; Hệ thống “Một cửa điện tử” của tỉnh để các cá nhân, tổ chức
đề nghị cấp điện qua lưới trung áp thuận tiện trong giao dịch, theo dõi và được
lưu trữ tại Bộ phận một cửa của Công ty Điện lực Lâm Đồng để phục vụ kiểm tra,
giám sát.
Chương II
QUY
TRÌNH PHỐI HỢP THỰC HIỆN THÍ ĐIỂM CÁC THỦ TỤC TRONG ĐẦU TƯ CẤP ĐIỆN QUA LƯỚI
ĐIỆN TRUNG ÁP
Điều 3. Quy định
thực hiện
1. Tổ chức, cá nhân mua điện cung cấp
hồ sơ đăng ký mua điện và hồ sơ liên quan đến các thủ tục của cơ quan nhà nước
tại bộ phận một cửa Công ty Điện lực Lâm Đồng theo các hình thức:
- Thông qua Website chăm sóc khách
hàng của Tổng Công ty Điện lực miền Nam hoặc Website của Công ty Điện lực Lâm
Đồng;
- Gọi đến Trung tâm Chăm sóc khách
hàng Tổng Công ty Điện lực miền Nam qua số điện thoại 19001006;
- Trực tiếp tại trụ sở Công ty Điện lực
Lâm Đồng theo “cơ chế một cửa”;
- Gửi văn bản đề nghị yêu cầu dịch vụ.
2. Tổ chức, cá nhân yêu cầu dịch vụ có
thể tra cứu và nhận thông tin theo dõi kết quả xử lý tại cổng thông tin “Một cửa
điện tử” của tỉnh; qua website chăm sóc khách hàng của Công ty Điện lực Lâm
Đồng; hộp thư điện tử và tin nhắn điện thoại (SMS) đăng ký.
3. Đối với công trình cấp điện do Công
ty Điện lực Lâm Đồng đầu tư: Công ty Điện lực Lâm Đồng sau khi tiếp nhận hồ
sơ yêu cầu cấp điện của khách hàng, tổ chức khảo sát thực tế, lập phương án thiết
kế, gửi các cơ quan nhà nước giải quyết các thủ tục hành chính liên quan đến tiếp
cận điện năng, tổ chức thi công, nghiệm thu đóng điện, ký kết hợp đồng mua bán
điện với khách hàng.
4. Đối với công trình cấp điện do
khách hàng tự đầu tư: Công ty Điện lực Lâm Đồng phối hợp với khách hàng thực
hiện thỏa thuận đấu nối và hướng dẫn khách hàng lập hồ sơ thiết kế; lập hồ sơ,
thủ tục với cơ quan nhà nước đúng quy định; đông thời chuyển hồ sơ khách hàng đến
các cơ quan nhà nước giải quyết theo quy định.
Điều 4. Thủ tục,
trình tự thực hiện
1. Đối với công trình do ngành điện đầu
tư:
Thực hiện theo trình tự sau:
a) Khách hàng nộp hồ sơ yêu cầu mua điện
tại Bộ phận một cửa của Công ty Điện lực Lâm Đồng;
b) Công ty Điện lực Lâm Đồng phối hợp
với khách hàng thực hiện khảo sát hiện trường và lập hồ sơ dự án hoặc Báo cáo
kinh tế kỹ thuật đầu tư công trình điện. Thời gian thực hiện 03 ngày làm việc;
c) Công ty Điện lực Lâm Đồng gửi hồ
sơ đến các cơ quan nhà nước theo quy định tại Điều 5 Quy trình này để thực hiện
các thủ tục: Điều chỉnh, bổ sung họp phần quy hoạch không theo chu kỳ đối với
công trình có tổng công suất lớn hơn 2.000 kVA; chấp thuận xây dựng công trình
và cấp phép thi công công trình (đào đường, vỉa hè); xác nhận kế hoạch bảo vệ
môi trường. Thời gian giải quyết thủ tục của từng cơ quan là 05 ngày làm việc;
d) Các cơ quan nhà nước trả kết quả xử
lý hoặc thông báo các vướng mắc, yêu cầu điều chỉnh, bổ sung (nếu có) trực tiếp
cho Bộ phận một cửa của Công ty Điện lực Lâm Đồng, 02 ngày làm việc sau khi nhận
được Hồ sơ;
đ) Công ty Điện lực Lâm Đồng thực hiện
thi công công trình và ký kết Hợp đồng mua bán điện, nghiệm thu đóng điện với
khách hàng. Thời gian thực hiện không quá 20 ngày làm việc.
(Lưu đồ thực hiện cấp điện qua lưới
trung áp do ngành điện đầu tư theo Phụ lục 1 kèm
theo Quy định này).
2. Đối với công trình do khách hàng đầu
tư:
Thực hiện theo trình tự sau:
a) Khách hàng nộp hồ sơ yêu cầu mua điện
tại Bộ phận một cửa của Công ty Điện lực Lâm Đồng;
b) Công ty Điện lực Lâm Đồng phối hợp
với khách hàng thực hiện khảo sát hiện trường và lập thỏa thuận đấu nối. Thời
gian thực hiện 03 ngày làm việc;
c) Khách hàng tổ chức lập hồ sơ dự án
hoặc Báo cáo kinh tế kỹ thuật xây dựng công trình điện, đồng thời cung cấp
thành phần hồ sơ theo Phụ lục 3 kèm theo Quy định
này đến Bộ phận một cửa của Công ty Điện lực Lâm Đồng để thực hiện các thủ tục
hành chính với các cơ quan nhà nước;
d) Công ty Điện lực Lâm Đồng kiểm tra
đầy đủ hồ sơ và gửi đến các cơ quan nhà nước theo quy định tại Điều 5 Quy định
này để thực hiện các thủ tục: Điều chỉnh, bổ sung hợp phần quy hoạch không
theo chu kỳ đối với công trình có tổng công suất lớn hơn 2.000 kVA; Chấp thuận
xây dựng công trình và cấp phép thi công công trình (đào đường, vỉa hè); Xác nhận
kế hoạch bảo vệ môi trường. Thời gian giải quyết thủ tục của từng cơ quan 05
ngày làm việc;
đ) Các cơ quan nhà nước thông báo trực
tiếp cho khách hàng các vướng mắc, yêu cầu điều chỉnh, bổ sung (nếu có) và gửi
kết quả xử lý về Bộ phận một cửa của Công ty Điện lực Lâm Đồng để trả cho
khách hàng;
e) Khách hàng thi công xây dựng công
trình điện. Công ty Điện lực Lâm Đồng hỗ trợ tư vấn khách hàng trong quá trình
thi công để đảm bảo chất lượng theo yêu cầu kỹ thuật;
f) Khách hàng gửi hồ sơ nghiệm thu
đóng điện, ký kết hợp đồng mua bán điện đến Bộ phận một cửa. Công ty Điện lực Lâm
Đồng phối hợp với khách hàng nghiệm thu đóng điện và ký kết hợp đồng mua bán
điện. Thời gian thực hiện 02 ngày làm việc.
(Lưu đồ thực hiện cấp điện qua lưới
trung áp do khách hàng đầu tư theo Phụ lục 2 kèm
theo Quy định này).
3. Thành phần hồ sơ, thời gian thực hiện,
cơ quan thực hiện đối với từng thủ tục hành chính quy định tại Phụ lục 3 kèm theo Quy định này.
Điều 5. Trách nhiệm
thực hiện các thủ tục
1. Sở Công Thương thực hiện thủ tục điều
chỉnh, bổ sung Hợp phần Quy hoạch đối với các công trình trạm biến áp trung áp
có tổng dung lượng lớn hơn 2.000kVA không có hoặc không phù hợp với Quy hoạch
phát triển điện lực đã được phê duyệt.
2. Sở Giao thông vận tải; UBND cấp huyện;
Ban Quản lý các Khu Công nghiệp và các cơ quan, đơn vị liên quan thực hiện thủ
tục thỏa thuận chấp thuận xây dựng công trình và cấp phép thi công. Trong đó:
a) Sở Giao thông Vận tải thực hiện thủ
tục chấp thuận xây dựng và cấp phép thi công đối với các công trình có vị trí cột
điện, trạm biến áp nằm trong phạm vi bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ
đang khai thác (thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Giao thông Vận tải);
b) UBND cấp huyện thực hiện thủ tục chấp
thuận xây dựng và cấp phép thi công đối với các công trình có vị trí cột điện,
trạm biến áp nằm trong phạm vi bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ
đang khai thác (thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp huyện);
c) Ban Quản lý các Khu Công nghiệp thực
hiện thủ tục chấp thuận xây dựng và cấp phép thi công đối với các công trình có
vị trí cột điện, trạm biến áp lắp đặt trong địa giới quản lý.
3. Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND cấp
huyện thực hiện thủ tục xác nhận kế hoạch bảo vệ môi trường.
4. Công ty Điện lực Lâm Đồng thực hiện
các thủ tục: Tiếp nhận hồ sơ yêu cầu cấp điện, khảo sát hiện trường, thỏa thuận
đấu nối, nghiệm thu đóng điện và ký kết hợp đồng mua bán điện.
5. Đối với các công trình lưới điện
xây dựng trong phạm vi bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ trên địa bàn
tỉnh nhưng không thuộc quyền quản lý của UBND tỉnh thì do Bộ Giao thông vận tải
hoặc Tổng cục Đường bộ Việt Nam hoặc Cục Quản lý đường bộ thực hiện việc thỏa
thuận chấp thuận xây dựng công trình và cấp phép thi công. Hồ sơ đề nghị, trình
tự thủ tục, thời hạn giải quyết thực hiện theo quy định tại Điều 13 và Điều 14
Thông tư số 16/VBHN-BGTVT ngày 30/11/2017 của Bộ Giao thông vận tải.
Điều 6. Công tác phối
hợp giữa Công ty Điện lực Lâm Đồng và các cơ quan nhà nước
1. Khi nhận được yêu cầu của khách
hàng, bộ phận một cửa Công ty Điện lực Lâm Đồng sẽ chủ động liên hệ và hướng dẫn
khách hàng cụ thể thủ tục cấp điện và cách thức thực hiện các thủ tục của cơ
quan nhà nước; thực hiện tiếp nhận các hồ sơ có liên quan và chủ động liên hệ
khách hàng để bổ sung các hồ sơ còn thiếu, cần hoàn thiện trong quá trình thực
hiện dịch vụ, thủ tục theo yêu cầu của cơ quan nhà nước; in Biên nhận hồ sơ
giao khách hàng hẹn thời gian giải quyết phù hợp theo quy định từng loại thủ tục.
2. Công ty Điện lực Lâm Đồng chủ động
giao hồ sơ yêu cầu của khách hàng chuyển cơ quan nhà nước trong buổi làm việc
tiếp theo kể từ thời điểm tiếp nhận hồ sơ hợp lệ và liên hệ lấy kết quả giải quyết
tại Bộ phận tiếp nhận - trả kết quả của cơ quan nhà nước theo đúng lịch hẹn khi
có nghiệp vụ phát sinh để chuyển khách hàng. Mọi giao dịch chứng từ giữa Công
ty Điện lực Lâm Đồng và cơ quan nhà nước đều phải cập nhật ngày, tháng, cũng
như có chữ ký xác nhận giữa 2 bên giao/nhận trong quá trình giao nhận chứng từ
và luân chuyển hồ sơ.
3. Cơ quan nhà nước tiến hành thẩm định,
xem xét giải quyết hồ sơ khách hàng theo thời gian quy định, nếu hồ sơ chưa đầy
đủ hoặc chưa đúng quy định thì có hướng dẫn, phản hồi ngay cho người giao hồ sơ
Công ty Điện lực Lâm Đồng hoặc chậm nhất trong 01 ngày làm việc hôm sau thì Cơ
quan nhà nước có văn bản thông báo gửi Công ty Điện lực Lâm Đồng đề nghị khách
hàng hoàn thiện hồ sơ (nếu có). Các trường hợp trong quá trình thẩm định, xem
xét nếu thấy cần phải hiệu chỉnh, cần hẹn khảo sát, nghiệm thu hiện trường, kiểm
tra thi công,... thì cơ quan nhà nước gửi văn bản trực tiếp cho khách hàng, đồng
thời có thông báo chuyển Bộ phận một cửa Công ty Điện lực Lâm Đồng để theo
dõi, phối hợp trong quá trình giải quyết. Các trường hợp thẩm định, xem xét nếu
không chấp thuận thì cơ quan nhà nước phải có văn bản trả lời và nêu rõ lý do.
4. Mọi giao dịch phát sinh, liên hệ giữa
khách hàng và cơ quan nhà nước trong quá trình thực hiện các thủ tục phải thực
hiện thông qua Bộ phận một cửa Công ty Điện lực Lâm Đồng. Cơ quan nhà nước và
Công ty Điện lực Lâm Đồng thông báo cho các đầu mối, đơn vị theo phân cấp hoặc
ủy quyền giải quyết các thủ tục; thiết lập cơ chế liên lạc, trao đổi thông tin
giữa các bộ phận chức năng qua điện thoại, thư tín, hệ thống công nghệ thông
tin để giảm bớt số thủ tục và thời gian thực hiện của khách hàng, cải thiện chỉ
số tiếp cận điện năng. Trong quá trình thực hiện, nếu có phát sinh khó khăn, vướng
mắc,... các đơn vị cần thống nhất tìm biện pháp tháo gỡ hoặc báo cáo UBND tỉnh
để chỉ đạo.
Chương III
THIẾT
LẬP CƠ CHẾ MỘT CỬA ĐIỆN TỬ LIÊN THÔNG VÀ GIÁM SÁT TIẾN ĐỘ THỰC HIỆN
Điều 7. Quy định cơ
chế một cửa điện tử
1. Cơ quan nhà nước và Công ty Điện lực
Lâm Đồng phối hợp xây dựng hệ thống công nghệ thông tin để thiết lập kết nối
điện tử theo dõi tiến trình dịch vụ và ghi nhận kết quả giải quyết. Theo đó,
các thông tin đăng ký tiếp nhận, kết quả xử lý, trở ngại khách hàng của cơ quan
nhà nước và Công ty Điện lực Lâm Đồng sẽ được thông báo:
a) Trên trang thông tin điện tử các sở,
ngành và UBND các huyện, thành phố Đà Lạt và Bảo Lộc;
b) Trên Website chăm sóc khách hàng của
Tổng Công ty Điện lực miền Nam.
2. Hệ thống thông tin trên Website
Chăm sóc khách hàng, các Công ty Điện lực Lâm Đồng và các sở, ngành, UBND cấp
huyện được kết nối đồng bộ dữ liệu qua phần mềm chức năng để tiếp nhận thông
tin yêu cầu dịch vụ từ khách hàng; ghi nhận tiến trình xử lý và phối hợp trong
khảo sát hiện trường. Phần mềm có thể đáp ứng được mức độ dịch vụ công cấp 3
phục vụ việc tiếp nhận và luân chuyển “hồ sơ điện tử” từ phía khách hàng và cơ
quan nhà nước - Công ty Điện lực Lâm Đồng qua việc điện tử hóa các thủ tục cấp
điện của Công ty Điện lực Lâm Đồng và cơ quan nhà nước.
3. Ngoài ra việc cung cấp hồ sơ đăng
ký dịch vụ có thể chuyển qua mạng xã hội khi các cơ quan quản lý chính thức sử
dụng mạng xã hội trong hỗ trợ khách hàng và dịch vụ công.
Điều 8. Giám sát tiến
độ thực hiện
1. Khách hàng giám sát tiến độ giải
quyết các thủ tục của cơ quan nhà nước và Công ty Điện lực Lâm Đồng thông qua
việc theo dõi tiến trình giải quyết trên website Chăm sóc khách hàng của Công
ty Điện lực Lâm Đồng. Công ty Điện lực Lâm Đồng sẽ tổ chức nhắn tin SMS cho
khách hàng để thông báo việc đã tiếp nhận dịch vụ và hẹn thời gian thực hiện,
tiến độ giải quyết liên quan đến các thủ tục thực hiện của Công ty Điện lực Lâm
Đồng và cơ quan nhà nước để khách hàng theo dõi và chủ động phối hợp trong quá
trình giải quyết dịch vụ.
2. Các trường hợp giải quyết chậm tiến
độ, khách hàng có thể phản ánh đến bộ phận một cửa hoặc trực tiếp trên đường
dây nóng của UBND tỉnh hoặc Sở Công Thương. Các cơ quan nhà nước và Công ty Điện
lực Lâm Đồng phải gửi thư xin lỗi khách hàng nếu giải quyết chậm tiến độ và chịu
trách nhiệm trước UBND tỉnh nếu không khắc phục kịp thời.
Chương IV
QUY
ĐỊNH QUẢN LÝ HỒ SƠ VÀ CHẾ ĐỘ BÁO CÁO
Điều 9. Quy định công
tác quản lý, lưu trữ hồ sơ
Các loại hồ sơ tiếp nhận, phát sinh
trong quá trình giải quyết dịch vụ cho khách hàng được cơ quan nhà nước hoặc
Công ty Điện lực Lâm Đồng quản lý và lưu trữ các hồ sơ tiếp nhận do khách hàng
cung cấp (thông qua bộ phận một cửa) tương ứng với thủ tục thuộc thẩm quyền, hoặc
trách nhiệm giải quyết theo quy định.
Điều 10. Chế độ báo
cáo
Công ty Điện lực Lâm Đồng báo cáo bằng
văn bản định kỳ trước ngày 14 hàng tháng cho Sở Công Thương, các nội dung:
- Tổng số công trình trạm biến áp
trung áp do ngành điện đầu tư, tổng số công trình trạm biến trung áp do khách
hàng đầu tư;
- Thời gian giải quyết các thủ tục của
ngành điện và Cơ quan nhà nước so với quy định;
- Các khó khăn vướng mắc trong quá
trình thực hiện (nếu có); để Sở Công Thương báo cáo UBND tỉnh giám sát kết quả
thực hiện tiếp cận điện năng của cơ quan nhà nước và ngành điện theo quy định.
Chương V
TỔ
CHỨC THỰC HIỆN
Điều 11. Trách nhiệm thực
hiện
1. Sở Công Thương có trách nhiệm
a) Tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn
việc thực hiện theo nội dung trong Quy trình này và các quy định có liên quan;
b) Chủ trì kiểm tra, tổng hợp báo cáo
và đề xuất UBND tỉnh tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc liên quan đến việc thực hiện
tiếp cận điện năng trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng;
c) Định kỳ báo cáo UBND tỉnh kết quả,
đánh giá thực hiện việc rút ngắn thời gian tiếp cận điện năng trên địa bàn và đề
xuất UBND tỉnh xử lý các cơ quan, đơn vị không thực hiện tốt việc rút ngắn thời
gian tiếp cận điện năng theo Quy trình này;
d) Hướng dẫn, theo dõi việc áp dụng
Quyết định này tại các cơ quan chức năng, UBND cấp huyện và các đơn vị có liên
quan trên địa bàn tỉnh.
2. Sở Giao thông vận tải; Sở Tài
nguyên và Môi trường; UBND cấp huyện; Ban Quản lý các Khu Công nghiệp tỉnh có
trách nhiệm:
a) Hiệu chỉnh thủ tục hành chính liên
quan đến trách nhiệm phân công phù hợp Quy định này tại các đơn vị chức năng trực
thuộc;
b) Công bố, niêm yết công khai, rõ
ràng các thủ tục hành chính được phân công thực hiện theo Quy trình này trên
trang thông tin điện tử cơ quan mình.
3. Công ty Điện lực Lâm Đồng có trách
nhiệm:
a) Nghiên cứu đơn giản hóa hồ sơ, rút
ngắn thời gian giải quyết các thủ tục, công việc liên quan đến tiếp cận điện
năng của đơn vị mình theo Quy định này;
b) Chủ động làm việc với khách hàng có
yêu cầu sử dụng điện để tổng hợp số liệu nhu cầu cấp điện, lập kế hoạch, phương
án đầu tư, bố trí vốn, mua sắm thiết bị, vật tư, đấu thầu... theo hướng đơn giản
hóa thủ tục và rút ngắn thời gian thực hiện đúng theo các quy định hiện hành;
c) Hướng dẫn khách hàng có yêu cầu cấp
điện về các thủ tục hành chính, các cơ quan, đơn vị thực hiện liên quan đến tiếp
cận điện năng;
d) Niêm yết công khai tại trụ sở Công
ty Điện lực Lâm Đồng, trên trang thông tin điện tử của mình về trình tự, thủ tục,
thời gian giải quyết liên quan đến tiếp cận điện năng để khách hàng biết;
đ) Phối hợp với các sở, ngành liên
quan và UBND cấp huyện trong việc xây dựng chương trình chức năng liên thông để
tiếp nhận hồ sơ và theo dõi tiến trình giải quyết dịch vụ khách hàng tại các bộ
phận chuyên môn của Công ty Điện lực Lâm Đồng và đơn vị trực thuộc của các sở,
ngành liên quan và UBND cấp huyện.
4. Khách hàng sử dụng điện có yêu cầu
đấu nối, cấp điện từ lưới điện trung áp có trách nhiệm
a) Cung cấp đầy đủ thông tin về nhu cầu,
quy mô sử dụng điện, tiến độ yêu cầu cấp điện. Trường hợp tự đầu tư thì lựa chọn
đơn vị tư vấn thiết kế, thi công có đầy đủ năng lực; bố trí đủ nguồn vốn để triển
khai thi công công trình đấu nối vào lưới điện trung áp đúng tiến độ yêu cầu,
tiết kiệm chi phí;
b) Kịp thời phản ánh các khó khăn, vướng
mắc trong quá trình thực hiện tiếp cận điện năng cho Sở Công Thương.
Điều 12. Tổ chức thực
hiện
1. Theo chức năng, nhiệm vụ được giao,
các sở, ngành, UBND cấp huyện, Công ty Điện lực Lâm Đồng có trách nhiệm tổ chức
thực hiện tốt nhiệm vụ nêu trên, đảm bảo điều kiện thuận lợi cho khách hàng được
tiếp cận điện năng trong thời gian sớm nhất.
2. Sở Công Thương có nhiệm vụ làm đầu
mối kiểm tra, theo dõi, đôn đốc thực hiện Quy định này; Hàng năm tổng hợp, báo
cáo kết quả thực hiện và đề xuất UBND tỉnh khen thưởng đối với cá nhân, tập thể
các đơn vị thực hiện tốt nhiệm vụ được giao; đồng thời xử lý các trường hợp cá
nhân, tập thể không thực hiện hoàn thành nhiệm vụ được giao.
3. Trong quá trình tổ chức thực hiện
Quy trình này, nếu gặp vướng mắc, khó khăn, các tổ chức, cá nhân có trách nhiệm
phản ánh về Sở Công Thương bằng văn bản để đề xuất UBND tỉnh xem xét, điều chỉnh
cho phù hợp./.
PHỤ
LỤC 1
LƯU
ĐỒ CẤP ĐIỆN QUA LƯỚI TRUNG ÁP ĐIỆN LỰC ĐẦU TƯ
PHỤ
LỤC 3
THÀNH
PHẦN HỒ SƠ, THỜI GIAN THỰC HIỆN, CƠ QUAN THỰC HIỆN, CÁC BIỂU MẪU QUY ĐỊNH ĐỐI
VỚI TỪNG THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
Tên thủ tục
thực hiện
|
Cơ quan,
đơn vị thực hiện
|
Thành phần
hồ sơ yêu cầu
|
Thời gian thực
hiện (ngày làm việc)
|
Chi phí thực
hiện (đồng)
|
Tiếp nhận
yêu cầu mua điện, khảo sát hiện trường và lập hồ sơ dự án hoặc báo cáo kinh tế
kỹ thuật đầu tư công trình điện (đối với công trình do ngành Điện đầu tư)
|
Công ty Điện
lực Lâm Đồng/Điện lực các huyện, thành phố
|
- Giấy đề nghị mua điện (Mẫu số 1);
- Một (01) bản sao của một trong các
loại giấy tờ xác định địa điểm mua điện như: Hộ khẩu thường trú; Giấy chứng
nhận quyền sở hữu nhà ở; Hợp đồng mua bán nhà hợp lệ; Giấy chứng nhận quyền sử
dụng đất (trên đất đã có nhà ở đối với khách hàng sinh hoạt); hợp đồng ủy quyền
quản lý và sử dụng nhà/đất; hợp đồng thuê địa điểm (khách hàng ngoài mục đích
sinh hoạt).
- Một (01) bản sao của một trong các
loại giấy tờ xác định mục đích sử dụng điện có liên quan đến địa điểm đăng ký
mua điện đối với khách hàng ngoài sinh hoạt như: Giấy chứng nhận đăng ký
doanh nghiệp; Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh; Giấy chứng nhận đăng ký hoạt
động chi nhánh, văn phòng đại diện; Giấy phép đầu tư; Quyết định thành lập
đơn vị.
- Bản đăng ký biểu đồ phụ tải.
|
03
|
Không thu
chi phí
|
Tiếp nhận
yêu cầu mua điện, khảo sát hiện trường và thỏa thuận đấu nối (đối với công
trình do khách hàng đầu tư)
|
Công ty Điện
lực Lâm Đồng/Điện lực các huyện, thành phố
|
- Giấy đề nghị mua điện (Mẫu số 1);
- Một (01) bản sao của một trong các
loại giấy tờ xác định địa điểm mua điện như: Hộ khẩu thường trú; Giấy chứng
nhận quyền sở hữu nhà ở; Hợp đồng mua bán nhà hợp lệ; Giấy chứng nhận quyền sử
dụng đất (trên đất đã có nhà ở đối với khách hàng sinh hoạt); hợp đồng ủy quyền
quản lý và sử dụng nhà/đất; hợp đồng thuê địa điểm (khách hàng ngoài mục đích
sinh hoạt).
- Một (01) bản sao của một trong các
loại giấy tờ xác định mục đích sử dụng điện có liên quan đến địa điểm đăng ký
mua điện đối với khách hàng ngoài sinh hoại như: Giấy chứng nhận đăng ký
doanh nghiệp; Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh; Giấy chứng nhận đăng ký hoạt
động chi nhánh, văn phòng đại diện; Giấy phép đầu tư; Quyết định thành lập
đơn vị.
- Hồ sơ thông tin đề nghị đấu nối
theo mẫu quy định tại Phụ lục 2B kèm theo Thông tư số 39/2015/TT-BCT ngày
18/11/2015 (mẫu số 2).
|
03
|
Không thu
chi phí
|
Điều chỉnh,
bổ sung hợp phần quy hoạch không theo chu kỳ đối với công trình có tổng công
suất lớn hơn 2.000 kVA
|
Sở Công
Thương
|
- Tờ trình/văn bản đề nghị điều chỉnh,
bổ sung quy hoạch của khách hàng/chủ đầu tư.
- 05 bộ Báo cáo điều chỉnh hợp phần
quy hoạch theo nội dung quy định tại Khoản 1 Điều 22 Thông tư số 43/2013/TT-BCT
ngày 31/12/2013 của Bộ Công Thương quy định nội dung, trình tự, thủ tục lập,
thẩm định, phê duyệt và điều chỉnh Quy hoạch phát triển điện lực (Mẫu số 3).
|
05
|
Không thu
phí
|
Hồ sơ chấp
thuận xây dựng công trình
|
Sở Giao
thông vận tải; UBND cấp huyện; Ban Quản lý các Khu Công nghiệp
|
- Đơn đề nghị (bản chính - Mẫu số 4)
- Hồ sơ thiết kế, trong đó có bình đồ,
trắc dọc, trắc ngang vị trí đoạn tuyến có xây dựng công trình (bản chính). Nếu
hồ sơ thiết kế là hồ sơ thiết kế kỹ thuật hoặc thiết kế bản vẽ thi công, đối
với công trình xây lắp qua cầu, hầm hoặc các công trình đường bộ phức tạp
khác, phải có Báo cáo kết quả thẩm tra thiết kế (bản sao có xác nhận của chủ
công trình). Các bản vẽ phải thể hiện đầy đủ vị trí các công trình ngầm hiện
hữu nằm trong khu vực xây dựng công trình và khu vực ảnh hưởng bởi việc xây dựng
công trình.
- Cam kết di chuyển hoặc cải tạo
công trình đúng tiến độ theo yêu cầu của cơ quan quản lý đường bộ có thẩm quyền;
không được yêu cầu bồi thường và phải chịu trách nhiệm chi trả toàn bộ chi
phí CC liên quan.
|
05
|
Không thu
phí
|
Cấp phép
thi công công trình (đào đường, vỉa hè)
|
Sở Giao
thông vận tải; UBND cấp huyện; Ban Quản lý các Khu Công nghiệp
|
- Đơn đề nghị cấp giấy phép thi công
công trình (bản chính - Mẫu số 5).
- Văn bản chấp thuận xây dựng công
trình của cơ quan quản lý đường bộ có thẩm quyền (bản sao có xác nhận của Chủ
đầu tư).
- Hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công,
trong đó có biện pháp tổ chức thi công bảo đảm an toàn giao thông đã được cấp
có thẩm quyền phê duyệt (bản chính).
Ghi chú: Đối với
công trình lưới điện trung thế nổi có quy mô lắp đặt dưới 02 khoảng trụ thì
không cần thực hiện thủ tục chấp thuận xây dựng công trình và cấp phép thi
công. Công ty Điện lực Lâm Đồng/Điện lực các huyện, thành phố hoặc khách
hàng có trách nhiệm thông báo cho Cơ quan nhà nước trước khi thực hiện 02
ngày.
|
05
|
Không thu
phí
|
Xác nhận kế
hoạch bảo vệ môi trường
|
Sở Tài
nguyên và Môi trường/UBND cấp huyện/ Ban Quản lý các Khu Công nghiệp
|
- Văn bản đề nghị xác nhận đăng ký bản
kế hoạch bảo vệ môi trường: Bản chính;
- 03 Bản kế hoạch bảo vệ môi trường (bản
chính - Mẫu số 6);
- 01 tập hồ sơ dự án/thiết kế có chữ
ký (ghi rõ họ tên, chức danh) của người đại diện có thẩm quyền và đóng dấu (nếu
có) của cơ quan chủ dự án.
|
05
|
Không thu
phí
|
Nghiệm thu
đóng điện, ký kết hợp đồng mua bán điện
|
Công ty Điện
lực Lâm Đồng/Điện lực các huyện, thành phố/Khách hàng
|
- Văn bản đề nghị nghiệm thu: Bản
chính;
- Hồ sơ pháp lý: Bản sao;
- Hồ sơ thiết kế được duyệt: Bản
chính;
- Hồ sơ hoàn công: Bản sao;
- Biên bản lắp đặt hệ thống đo đếm:
Bản chính;
- Biên bản áp giá bán điện: Bản
chính;
- Hợp đồng mua bán điện: Bản chính.
|
02
|
Không thu
phí
|
MẪU
SỐ 1
MẪU ĐƠN ĐỀ NGHỊ ĐĂNG KÝ MUA ĐIỆN QUA TRẠM BIẾN ÁP
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
Số biên nhận: ………
Ngày nhận: …/…/20…
Ngày khảo sát: …/.../20....
|
………, ngày … tháng … năm ...
|
GIẤY ĐỀ NGHỊ
MUA ĐIỆN
(Đối
với khách hàng có yêu cầu mua
điện từ lưới điện trung áp)
Kính gửi: .............................................................
1. Tên cơ quan hoặc cá nhân đăng ký
mua điện: ................................................................. (1).
2. Đại diện là ông (bà): ...................................................................................................... (2).
3. Số CMND/Hộ chiếu/CMCAND/CMQĐND: ........................................................................ Cơ
quan cấp ngày … tháng … năm ……..
4. Theo giấy ủy quyền ………….. ngày làm
việc ... tháng......năm …… của ........................... (3)
5. Số điện thoại liên hệ và nhận nhắn
tin (SMS): ……………………..;
6. Fax …………………………………………….; 7. Email ........................................................ (4)
8. Tài khoản số: ………………………………….Tại
ngân hàng: .............................................. (5)
9. Hình thức thanh toán: .....................................................................................................
10. Địa chỉ giao dịch: .........................................................................................................
11. Mã số thuế: .................................................................................................................
12. Mục đích sử dụng điện: ...............................................................................................
13. Địa điểm đăng ký sử dụng điện: ...................................................................................
14. Công suất đăng ký sử dụng: ……………….kW
15. Tình trạng sử dụng điện hiện tại:
Chưa có điện □; Đang dùng công tơ chung □
16. Tên chủ hộ dùng chung/số HĐMBĐ/mã
số KH/địa chỉ ………………………(6).
BẢNG KÊ CÔNG
SUẤT THIẾT BỊ SỬ DỤNG ĐIỆN
(Áp
dụng đối với yêu cầu mua điện có công suất đăng ký sử dụng ≥ 40 kW)
Tên thiết bị
|
Công suất (kW)
|
Số lượng
|
Thời gian sử
dụng
|
Tổng công
suất sử dụng (kW)
|
Điện năng (kWh/ngày
làm việc)
|
Từ …đến....
|
Tổng
|
1…….
|
|
|
|
|
|
|
2…….
|
|
|
|
|
|
|
3…….
|
|
|
|
|
|
|
|
…., ngày …
tháng ... năm …
Bên
mua điện
(7)
(ký, ghi rõ họ và tên)
|
HƯỚNG DẪN
(1): Ghi tên Khách hàng là cá nhân, hoặc
tên đơn vị đăng ký mua điện.
(2): Ghi tên cá nhân đại diện của Cơ
quan/tổ chức đăng ký mua điện.
(3): Giấy ủy quyền cho cá nhân đại diện
của cơ quan/tổ chức để mua điện.
(4) và (5): Ghi đầy đủ đối với cơ
quan/tổ chức. Khách hàng cung cấp thông tin để nâng cao chất lượng dịch vụ.
(6): Trường hợp đang dùng chung có
thêm 01 trong những thông tin liên quan đến Chủ hộ dùng chung.
(7): Là cá nhân hoặc đại diện Bên mua
điện (được ủy quyền).
MẪU
SỐ 2
THÔNG TIN ĐĂNG KÝ ĐẤU NỐI CHO KHÁCH HÀNG SỬ DỤNG ĐIỆN ĐẤU
NỐI VÀO LƯỚI ĐIỆN TRUNG ÁP
(Ban hành kèm theo Thông tư số 39/2015/TT-BCT ngày 18 tháng 11 năm 2015 của
Bộ trưởng Bộ Công Thương Quy định hệ thống điện phân phối)
I. THÔNG TIN CHUNG
1. Thông tin khách hàng có nhu cầu đấu
nối
a) Tên tổ chức, cá nhân khách hàng có
nhu cầu đấu nối:
b) Có trụ sở đăng ký tại:
c) Người đại diện/Người được ủy quyền:
d) Chức danh:
đ) Số chứng minh nhân dân/Hộ chiếu/Thẻ
căn cước công dân: , ngày cấp: , cơ quan cấp:
e) Địa chỉ liên lạc: Điện thoại: ;
Fax: ; Email:
2. Hồ sơ pháp lý
Các tài liệu về tư cách pháp nhân theo
quy định của pháp luật.
3. Mô tả dự án
a) Đề nghị đấu nối: (mô tả nhu cầu đấu
nối).
b) Tên dự án:
c) Địa điểm xây dựng:
d) Lĩnh vực hoạt động/loại hình sản xuất:
đ) Ngày dự kiến đóng điện điểm đấu nối:
e) Cấp điện áp dự kiến đấu nối:
II. THÔNG TIN VỀ NHU CẦU SỬ DỤNG ĐIỆN
1. Số liệu về điện năng và công suất định
mức
Công suất sử dụng lớn nhất: (kW).
Điện năng tiêu thụ/ngày/tháng/năm: (kWh).
2. Số liệu dự báo nhu cầu điện tại
điểm đấu nối
Đăng ký sử
dụng điện
|
Năm hiện tại
|
Năm thứ 2
|
Năm thứ 3
|
Năm thứ 4
|
Năm thứ 5
|
Công suất lớn nhất (kW)
|
|
|
|
|
|
Sản lượng điện trung bình năm (kWh)
|
|
|
|
|
|
- Khách hàng phải cung cấp các thông
tin về tổng công suất lắp đặt của các thiết bị điện, chế độ tiêu thụ điện (ca,
ngày làm việc và ngày nghỉ).
- Đối với khách hàng sử dụng điện sản
xuất, kinh doanh, dịch vụ có công suất sử dụng cực đại từ 40 kW trở lên, khách
hàng phải cung cấp các thông tin về Biểu đồ phụ tải ngày điển hình của năm vào
vận hành (hoặc năm dự kiến thay đổi đấu nối hiện có) và 04 năm tiếp theo.
3. Yêu cầu về mức độ dự phòng
Đối với Khách hàng sử dụng điện nhận
điện trực tiếp từ lưới điện phân phối là khách hàng quan trọng theo danh mục được
UBND cấp tỉnh phê duyệt có nhu cầu nhận điện từ hai nguồn trở lên cần nêu rõ
nguồn dự phòng và công suất dự phòng yêu cầu.
4. Đặc tính phụ tải và các yêu cầu
khác (nếu có)
Chi tiết về đặc điểm dây chuyền công
nghệ các thành phần phụ tải của Khách hàng sử dụng điện nhận điện trực tiếp từ
lưới điện phân phối, trong đó đặc biệt lưu ý cung cấp thông tin về các phụ tải
có thể gây ra dao động quá 5% tổng công suất của Khách hàng sử dụng điện nhận
điện trực tiếp từ lưới điện phân phối tại điểm đấu nối và mức gây nhấp nháy điện
áp của các phụ tải đó.
MẪU
SỐ 3
NỘI DUNG BÁO CÁO ĐIỀU CHỈNH HỢP PHẦN QUY HOẠCH
1. Cơ sở pháp lý và sự cần thiết điều chỉnh,
bổ sung quy hoạch.
2. Quy mô, tiến độ và các thông số
chính của dự án cần điều chỉnh, bổ sung quy hoạch.
3. Đánh giá ảnh hưởng của việc điều chỉnh,
bổ sung dự án đối với lưới điện sau trạm 110 kV khi xuất hiện dự án.
4. Đánh giá hiệu quả kinh tế của dự án
bổ sung, điều chỉnh.
5. Kết luận và kiến nghị.
MẪU
SỐ 4
MẪU ĐƠN ĐỀ NGHỊ XÂY DỰNG CÔNG TRÌNH TRONG PHẠM VI BẢO VỆ
KẾT CẤU HẠ TẦNG GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ
TÊN CƠ QUAN
ĐƠN VỊ (1)
CHỦ ĐẦU TƯ (2)
-------
|
CỘNG HÒA XÃ
HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: ………
V/v: đề nghị chấp thuận xây dựng công trình ……(3)
|
Lâm Đồng, ngày …
tháng … năm 201…
|
Kính gửi: ………………………………………….(4)
Căn cứ Nghị định số 11/2010/NĐ-CP ngày
24 tháng 02 năm 2010 của Chính phủ Quy định về quản lý và bảo vệ kết cấu hạ tầng
giao thông đường bộ;
Căn cứ Thông tư số 50/2015/TT-BGTVT
ngày 23/9/2015 của Bộ Giao thông vận tải hướng dẫn thực hiện một số điều của
Nghị định số 11/2010/NĐ-CP ngày 24 tháng 02 năm 2010 của Chính phủ Quy định về
quản lý và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ;
Căn cứ (....5....),
(....2….) đề nghị được chấp thuận xây
dựng công trình (….6....) trong phạm vi bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường
bộ của (….7….).
Gửi kèm theo các tài liệu sau:
- Hồ sơ thiết kế của (....6....);
- Bản sao (....8....) báo cáo kết quả
thẩm tra Hồ sơ thiết kế của (....6...) do (....9....) thực hiện;
- (....10...).
(....2....) cam kết tự di chuyển hoặc
cải tạo công trình và không đòi bồi thường khi ngành đường bộ có yêu cầu di
chuyển hoặc cải tạo; đồng thời, hoàn chỉnh các thủ tục theo quy định của pháp
luật có liên quan để công trình được triển khai xây dựng trong thời hạn có hiệu
lực của Văn bản chấp thuận.
Địa chỉ liên hệ: ...............................................................................................................
Số điện thoại: ...............................................................................................................
Nơi nhận:
-
Như trên;
- ………….;
- Lưu: VT.
|
(….2….)
QUYỀN HẠN, CHỨC VỤ CỦA NGƯỜI KÝ
(Ký,
ghi rõ họ tên và đóng dấu)
|
HƯỚNG DẪN NỘI
DUNG GHI TRONG CÔNG VĂN ĐỀ NGHỊ
(1) Tên tổ chức hoặc cơ quan cấp trên
của đơn vị hoặc tổ chức đứng Đơn đề nghị (nếu có)
(2) Tên đơn vị hoặc tổ chức đứng Đơn đề
nghị chấp thuận xây dựng công trình.
(3) Ghi vắn tắt tên công trình, tên đường,
địa điểm; ví dụ “Chấp thuận xây dựng công trình điện trong phạm vi bảo vệ kết cấu
hạ tầng giao thông đường bộ của đường Trần Phú, phường 4, thành phố Đà Lạt”
(4) Tên cơ quan chấp thuận cho phép
xây dựng công trình (Sở Giao thông vận tải hoặc UBND các huyện, thành phố)
(5) Văn bản cho phép chuẩn bị đầu tư
hoặc phê duyệt đầu tư công trình của cấp có thẩm quyền.
(6) Ghi rõ, đầy đủ tên, nhóm dự án của
công trình.
(7) Ghi rõ tên đường, cấp kỹ thuật của
đường hiện tại và theo quy hoạch, lý trình, phía bên trái hoặc bên phải tuyến
đường, các vị trí cắt ngang qua đường (nếu có).
(8) Bản sao có xác nhận của chủ công
trình (nếu công trình xây lắp qua cầu, hầm hoặc các công trình đường bộ phức tạp
khác).
(9) Tổ chức tư vấn (độc lập với tổ chức
tư vấn lập Hồ sơ thiết kế) được phép hành nghề trong lĩnh vực công trình đường
bộ.
(10) Các tài liệu khác nếu (....2....)
thấy cần thiết./.
MẪU
SỐ 5
MẪU
ĐƠN ĐỀ NGHỊ CẤP GIẤY PHÉP THI CÔNG CÔNG TRÌNH TRONG PHẠM VI BẢO VỆ KẾT CẤU HẠ
TẦNG GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ
TÊN CƠ QUAN
ĐƠN VỊ (1)
CHỦ ĐẦU TƯ (2)
-------
|
CỘNG HÒA XÃ
HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: ………
V/v: trình hồ sơ đề nghị cấp giấy phép thi công công trình ....
|
Lâm Đồng, ngày …
tháng … năm 201…
|
ĐƠN ĐỀ NGHỊ
CẤP PHÉP THI CÔNG CÔNG TRÌNH
Cấp phép thi
công (....3….)
Kính gửi: …………………….(...4...)
Căn cứ Nghị định số 11/2010/NĐ-CP ngày
24 tháng 02 năm 2010 của Chính phủ Quy định về quản lý và bảo vệ kết cấu hạ tầng
giao thông đường bộ;
Căn cứ Thông tư số 50/2015/TT-BGTVT
ngày 23/9/2015 của Bộ Giao thông vận tải hướng dẫn thực hiện một số điều của
Nghị định số 11/2010/NĐ-CP ngày 24 tháng 02 năm 2010 của Chính phủ Quy định về
quản lý và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ;
Căn cứ (....5....),
(….2….) đề nghị được cấp phép thi công
(....6....) tại (....7....). Thời gian thi công bắt đầu từ ngày .... tháng ....
năm .... đến hết ngày...tháng...năm...
Xin gửi kèm theo các tài liệu sau:
- (...5...) (bản sao có xác nhận của
Chủ đầu tư);
- (...8...) (bản chính);
- (...9...).
(....2....) xin cam kết tự di chuyển
hoặc cải tạo công trình và không đòi bồi thường khi ngành đường bộ có yêu cầu
di chuyển hoặc cải tạo; đồng thời, hoàn chỉnh các thủ tục theo quy định của
pháp luật có liên quan để công trình được triển khai xây dựng trong thời hạn có
hiệu lực của Văn bản chấp thuận. Đồng thời (....2....) xin cam kết thực hiện đầy
đủ các biện pháp bảo đảm giao thông thông suốt, an toàn theo quy định, hạn chế
ùn tắc giao thông đến mức cao nhất và không gây ô nhiễm môi trường.
(...2...) xin cam kết thi công theo
đúng Hồ sơ thiết kế đã được (...10...) phê duyệt và tuân thủ theo quy định của
Giấy phép thi công. Nếu thi công không thực hiện các biện pháp bảo đảm giao
thông thông suốt, an toàn theo quy định, để xảy ra tai nạn giao thông, ùn tắc
giao thông, ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, (...2...) chịu trách nhiệm theo
quy định của pháp luật.
Địa chỉ liên hệ: ……………………………
Số điện thoại: …………………………….
Nơi nhận:
-
Như trên;
- ………….;
- Lưu: VT.
|
(….2….)
QUYỀN HẠN, CHỨC VỤ CỦA NGƯỜI KÝ
(Ký,
ghi rõ họ tên và đóng dấu)
|
HƯỚNG DẪN GHI
TRONG ĐƠN ĐỀ NGHỊ
(1) Tên tổ chức hoặc cơ quan cấp trên
của đơn vị hoặc tổ chức đứng Đơn đề nghị (nếu có)
(2) Tên đơn vị hoặc tổ chức đứng Đơn đề
nghị cấp phép thi công (công trình hoặc thi công trên đường bộ đang khai thác).
(3) Ghi vắn tắt tên công trình hoặc hạng
mục công trình đề nghị cấp phép, quốc lộ, địa phương; ví dụ “Cấp phép thi công
công trình điện trong phạm vi bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ của đường
Trần Phú, phường 4, thành phố Đà Lạt”.
(4) Tên cơ quan cấp phép thi công (Sở
Giao thông vận tải hoặc UBND các huyện, thành phố);
(5) Văn bản chấp thuận xây dựng hoặc
chấp thuận thiết kế công trình của cơ quan quản lý đường bộ có thẩm quyền.
(6) Ghi đầy đủ tên công trình hoặc hạng
mục công trình đề nghị cấp phép thi công.
(7) Ghi đầy đủ rõ lý trình, tên đường/quốc
lộ, thuộc địa bàn quận, huyện nào.
(8) Hồ sơ Thiết kế bản vẽ thi công (trong
đó có Biện pháp tổ chức thi công đảm bảo an toàn giao thông) đã được cấp có thẩm
quyền phê duyệt.
(9) Các tài liệu khác nếu (....2....)
thấy cần thiết.
(10) Cơ quan phê duyệt Thiết kế bản vẽ
thi công./.
MẪU
SỐ 6
NỘI
DUNG KẾ HOẠCH BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG
MẪU TRANG
BÌA CỦA KẾ HOẠCH BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG THUỘC THẨM QUYỀN XÁC NHẬN ĐĂNG KÝ CỦA SỞ
TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG
(Ban hành kèm theo Thông tư số 27/2015/TT-BTNMT ngày 29 tháng 5 năm 2015 của
Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường về đánh giá môi trường chiến lược, đánh
giá tác động môi trường và kế hoạch bảo vệ môi trường)
(1)
KẾ HOẠCH
BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG
của (2)
|
Đại diện
(*)
(ký, ghi họ tên, đóng dấu (nếu có))
|
Đại diện
đơn vị tư vấn (nếu có) (*)
(ký, ghi họ tên, đóng dấu)
|
Tháng ...
năm 20...
|
Ghi chú:
(1) Chủ dự án, phương án sản xuất,
kinh doanh, dịch vụ;
(2) Tên dự án, phương án sản xuất,
kinh doanh, dịch vụ.
(*) Chỉ thể hiện tại trang phụ bìa.
CẤU TRÚC VÀ NỘI
DUNG CỦA KẾ HOẠCH BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG THUỘC THẨM QUYỀN XÁC NHẬN ĐĂNG KÝ CỦA SỞ
TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG
(Ban hành kèm theo Thông tư số 27/2015/TT-BTNMT ngày 29 tháng 5 năm 2015 của
Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường về đánh giá môi trường chiến lược, đánh
giá tác động môi trường và kế hoạch bảo vệ môi trường)
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
(Địa danh nơi
thực hiện dự án), ngày... tháng... năm...
Kính gửi: (1)
……………………………………………………
Chúng tôi gửi đến (1) bản kế hoạch bảo
vệ môi trường để đăng ký với các nội dung sau đây:
I. Thông tin chung
1.1. Tên dự án,
phương án sản xuất, kinh doanh, dịch vụ (gọi chung là dự
án):
nêu đúng tên gọi như được nêu trong báo cáo đầu tư (báo cáo nghiên cứu khả thi
hoặc tài liệu tương đương).
1.2. Tên chủ dự án: ..........................................................................................................
1.3. Địa chỉ liên hệ:
..........................................................................................................
1.4. Người đại diện
theo pháp luật: ..................................................................................
1.5. Phương tiện liên lạc với chủ dự
án:
Số điện thoại, số Fax, E-mail...
1.6. Địa điểm thực hiện
dự án:
Mô tả vị trí địa lý (tọa độ các điểm
khống chế ranh giới theo hệ VN2000) của địa điểm thực hiện dự án kèm theo sơ đồ
minh họa chỉ rõ các đối tượng tự nhiên (sông ngòi, ao hồ, đường giao thông,...),
các đối tượng về kinh tế - xã hội (khu dân cư, khu đô thị; cơ sở sản xuất, kinh
doanh, dịch vụ; công trình văn hóa, tôn giáo, di tích lịch sử,... ), hiện trạng
sử dụng đất trên vị trí thực hiện dự án và các đối tượng xung quanh khác.
Chỉ rõ nguồn tiếp nhận nước thải của dự
án kèm theo các tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật về môi trường hiện hành áp dụng
đối với các nguồn này.
1.7. Quy mô dự án
Mô tả tóm lược về quá trình thi công
xây dựng; quy mô/công suất sản xuất; công nghệ sản xuất; liệt kê danh mục các
thiết bị, máy móc kèm theo tình trạng của chúng.
1.8. Nhu cầu nguyên
liệu, nhiên liệu sử dụng
- Nhu cầu về nguyên liệu, nhiên liệu
phục vụ cho sản xuất được tính theo giờ, ngày, tháng hoặc năm; phương thức cung
cấp nguyên liệu, nhiên liệu.
- Nhu cầu và nguồn cung cấp điện, nước
cho sản xuất.
Yêu cầu:
- Đối với trường hợp mở rộng, nâng cấp,
nâng công suất của cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ đang hoạt động cần phải
bổ sung thông tin về cơ sở đang hoạt động, đặc biệt là các thông tin liên quan
đến các công trình, thiết bị, hạng mục, công nghệ sẽ được tiếp tục sử dụng hoặc
loại bỏ hoặc thay đổi, điều chỉnh, bổ sung.
II. Các tác động xấu đến môi trường
2.1. Tác động xấu đến
môi trường do chất thải
2.1.1. Khí thải: .....................................................................................................................
2.1.2. Nước thải: ..................................................................................................................
2.1.3. Chất thải rắn: .............................................................................................................
2.1.4. Chất thải nguy hại: ......................................................................................................
2.1.5. Chất thải khác:... (nếu có)
Đối với mỗi loại chất thải phải nêu đủ
các thông tin về: nguồn phát sinh, tổng lượng phát sinh trên một đơn vị thời
gian, thành phần chất thải. Đối với khí thải và nước thải còn phải nêu rõ hàm
lượng/nồng độ của từng thành phần ô nhiễm đặc trưng và so sánh với tiêu chuẩn,
quy chuẩn, quy định hiện hành trong trường hợp chưa áp dụng các biện pháp giảm
thiểu tác động xấu.
2.2. Tác động xấu đến
môi trường không do chất thải
Nêu tóm tắt các tác động xấu đến môi
trường khác (nếu có) do dự án gây ra: xói mòn, trượt, sụt, lở, lún đất; sự xói
lở bờ sông, bờ suối, bờ hồ, bờ biển; sự bồi lắng lòng sông, lòng suối, lòng hồ;
sự thay đổi mực nước mặt, nước dưới đất; xâm nhập mặn; xâm nhập phèn; sự biến đổi
vi khí hậu; sự suy thoái các thành phần môi trường; sự biến đổi đa dạng sinh học
và các yếu tố khác.
Yêu cầu: các loại tác động xấu đến
môi trường phải được thể hiện theo từng giai đoạn, bao gồm một, một số hoặc
toàn bộ các giai đoạn sau theo đặc thù của từng dự án cụ thể: (1) chuẩn bị đầu
tư, (2) thi công xây dựng, (3) vận hành dự án và (4) hoàn thành dự án.
III. Kế hoạch bảo vệ môi trường
3.1. Giảm thiểu tác động
xấu do chất thải
- Mỗi loại chất thải phát sinh đều phải
có kèm theo biện pháp giải quyết tương ứng và có thuyết minh về mức độ khả thi,
hiệu suất/hiệu quả giải quyết. Trong trường hợp không thể có biện pháp hoặc có
nhưng khó khả thi trong khuôn khổ của dự án phải nêu rõ lý do và có kiến nghị cụ
thể để các cơ quan liên quan có hướng giải quyết, quyết định.
- Phải chứng minh sau khi áp dụng biện
pháp giải quyết thì các chất thải sẽ được xử lý đến mức nào, có so sánh, đối
chiếu với các tiêu chuẩn, quy chuẩn, quy định hiện hành. Trường hợp không đáp ứng
được yêu cầu quy định thì phải nêu rõ lý do và có các kiến nghị cụ thể để các
cơ quan liên quan có hướng giải quyết, quyết định.
3.2. Giảm thiểu các
tác động xấu khác
Mỗi loại tác động xấu phát sinh đều phải
có kèm theo biện pháp giảm thiểu tương ứng, thuyết minh về mức độ khả thi, hiệu
suất/hiệu quả giảm thiếu tác động xấu đó. Trường hợp không thể có biện pháp hoặc
có nhưng khó khả thi trong khuôn khổ của dự án thì phải nêu rõ lý do và có kiến
nghị cụ thể để các cơ quan liên quan có hướng giải quyết, quyết định.
3.3. Kế hoạch giám
sát môi trường
- Giám sát lưu lượng khí thải, nước thải
và những thông số ô nhiễm có trong khí thải, nước thải đặc trưng cho dự án, phù
hợp với quy chuẩn kỹ thuật về môi trường hiện hành, với tần suất tối thiểu một (01)
lần/06 tháng. Không yêu cầu chủ dự án giám sát nước thải đối với dự án có đấu nối
nước thải để xử lý tại hệ thống xử lý nước thải tập trung và không yêu cầu chủ
dự án giám sát những thông số ô nhiễm có trong khí thải, nước thải mà dự án
không có khả năng phát sinh hoặc khả năng phát sinh thấp.
- Các điểm giám sát phải được thể hiện
cụ thể trên sơ đồ với chú giải rõ ràng và tọa độ theo quy chuẩn hiện hành.
Yêu cầu:
- Ngoài việc mô tả biện pháp giảm thiểu
tác động xấu đến môi trường như hướng dẫn tại mục 3.1 và 3.2 Phụ lục này, biện
pháp giảm thiểu tác động xấu đến môi trường mang tính công trình phải được liệt
kê dưới dạng bảng, trong đó nêu rõ chủng loại, đặc tính kỹ thuật, đo lường cần
thiết và kèm theo tiến độ xây lắp cụ thể cho từng công trình.
- Đối với đối tượng mở rộng quy mô,
nâng cấp, nâng công suất, nội dung của phần III Phụ lục này cần phải nêu rõ hiện
trạng các công trình, biện pháp bảo vệ môi trường hiện có của cơ sở hiện hữu
và mối liên hệ của các công trình này với hệ thống công trình, biện pháp bảo vệ
môi trường của dự án cải tạo, nâng cấp, nâng công suất.
IV. Cam kết
Chúng tôi cam kết về việc thực hiện
các biện pháp giảm thiểu tác động xấu đến môi trường nêu trong kế hoạch bảo vệ
môi trường đạt các quy định, tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật về môi trường và thực
hiện các biện pháp bảo vệ môi trường khác theo quy định hiện hành của pháp luật
Việt Nam.
Chúng tôi gửi kèm theo đây các văn bản
có liên quan đến dự án (nếu có và liệt kê cụ thể).
Chúng tôi bảo đảm về độ trung thực của
các thông tin, số liệu, tài liệu trong bản kế hoạch bảo vệ môi trường, kể cả
các tài liệu đính kèm. Nếu có sai phạm, chúng tôi xin hoàn toàn chịu trách nhiệm
trước pháp luật của Việt Nam.
|
(2)
(Ký, ghi họ tên, chức danh, đóng dấu (nếu có))
|
Ghi chú:
(1) Cơ quan xác nhận đăng ký kế hoạch
bảo vệ môi trường;
(2) Đại diện có thẩm quyền của chủ dự
án.
Yêu cầu: Bản kế hoạch bảo vệ môi trường
được lập thành ba (03) bản gốc, có chữ ký của chủ dự án ở phía dưới từng trang
và ký, ghi họ tên, chức danh, đóng dấu (nếu có) của đại diện có thẩm quyền của
chủ dự án ở trang cuối cùng.
CẤU TRÚC VÀ NỘI
DUNG CỦA KẾ HOẠCH BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG THUỘC THẨM QUYỀN XÁC NHẬN ĐĂNG KÝ CỦA UBND
CẤP HUYỆN
(Ban hành kèm theo Thông tư số 27/2015/TT-BTNMT ngày 29 tháng 5 năm 2015 của
Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường về đánh giá môi trường chiến lược, đánh
giá tác động môi trường và kế hoạch bảo vệ môi trường)
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
(Địa điểm),
ngày … tháng … năm 20…..
Kính gửi: (1)
………………………………………
Chúng tôi gửi đến (1) bản kế hoạch bảo
vệ môi trường để đăng ký với các nội dung sau đây:
I. Thông tin chung
1.1. Tên dự án, cơ sở (gọi chung
là dự án): ..........................................................................
1.2. Tên chủ dự án: ............................................................................................................
1.3. Địa chỉ liên hệ:
............................................................................................................
1.4. Người đại diện
theo pháp luật: ....................................................................................
1.5. Phương tiện liên
lạc với chủ dự án: Số điện thoại, số Fax, E- mail...
II. Thông tin cơ bản về hoạt động sản
xuất, kinh doanh
2.1. Địa điểm thực hiện dự án: .............................................................................................
...........................................................................................................................................
2.3. Loại hình sản xuất, kinh doanh, dịch
vụ; sản phẩm và số lượng
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
2.4. Diện tích mặt bằng cơ sở sản xuất,
kinh doanh, dịch vụ (m2): .........................................
2.5. Nhu cầu nguyên liệu, vật liệu sử
dụng trong quá trình sản xuất:
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
2.6. Nhiên liệu sử dụng trong quá
trình sản xuất (dầu, than, củi, gas, điện...)
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
III. Kế hoạch bảo vệ môi trường trong
giai đoạn thi công xây dựng
Yếu tố gây tác
động
|
Tình trạng
|
Biện pháp
giảm thiểu
|
Tình trạng
|
Có
|
Không
|
Có
|
Không
|
Khí thải từ các phương tiện vận chuyển,
máy móc thi công
|
|
|
Sử dụng phương tiện, máy móc thi
công đã qua kiểm định
|
|
|
Sử dụng loại nhiên liệu ít gây ô nhiễm
|
|
|
Định kỳ bảo dưỡng phương tiện, thiết
bị
|
|
|
Biện pháp khác:
….
|
|
|
Bụi
|
|
|
Cách ly, phun nước để giảm bụi
|
|
|
Biện pháp khác:
….
|
|
|
Nước thải sinh hoạt
|
|
|
Thu gom, tự xử lý trước khi thải ra
môi trường (chỉ rõ nguồn tiếp nhận nước thải)
|
|
|
Thu gom, thuê đơn vị có chức năng để
xử lý
|
|
|
Đổ thẳng ra hệ thống thoát nước thải
khu vực
|
|
|
Biện pháp khác:
|
|
|
Nước thải xây dựng
|
|
|
Thu gom, xử lý trước khi thải ra môi
trường (chỉ rõ nguồn tiếp nhận nước thải)
|
|
|
Đổ thẳng ra hệ thống thoát nước thải
khu vực
|
|
|
Biện pháp khác:
|
|
|
Chất thải rắn xây dựng
|
|
|
Thu gom để tái chế hoặc tái sử dụng
|
|
|
Tự đổ thải tại các địa điểm quy định
của địa phương (chỉ rõ địa điểm)
|
|
|
Thuê đơn vị có chức năng để xử lý
|
|
|
Biện pháp khác:
…
|
|
|
Chất thải rắn sinh hoạt
|
|
|
Tự đổ thải tại các địa điểm quy định
của địa phương (chỉ rõ địa điểm)
|
|
|
Thuê đơn vị có chức năng để xử lý
|
|
|
Biện pháp khác:
…
|
|
|
Chất thải nguy hại
|
|
|
Thuê đơn vị có chức năng để xử lý
|
|
|
Biện pháp khác:
…
|
|
|
Tiếng ồn
|
|
|
Định kỳ bảo dưỡng thiết bị
|
|
|
Bố trí thời gian thi công phù hợp
|
|
|
Biện pháp khác
…
|
|
|
Rung
|
|
|
Định kỳ bảo dưỡng thiết bị
|
|
|
Bố trí thời gian thi công phù hợp
|
|
|
Biện pháp khác
|
|
|
Nước mưa chảy tràn
|
|
|
Có hệ thống rãnh thu nước, hố ga thu
gom, lắng lọc nước mưa chảy tràn trước khi thoát ra môi trường
|
|
|
Biện pháp khác
….
|
|
|
IV. Kế hoạch bảo vệ môi trường trong
giai đoạn hoạt động
Yếu tố gây tác
động
|
Tình trạng
|
Biện pháp
giảm thiểu
|
Tình trạng
|
Có
|
Không
|
Có
|
Không
|
Bụi và khí thải
|
|
|
Lắp đặt hệ thống xử lý bụi và khí thải
với ống khói
|
|
|
Lắp đặt quạt thông gió với bộ lọc
không khí ở cuối đường ống
|
|
|
Biện pháp khác
….
|
|
|
Nước thải sinh hoạt
|
|
|
Thu gom và tái sử dụng
|
|
|
Xử lý sơ bộ bằng bể tự hoại trước
khi thải vào hệ thống thoát nước chung
|
|
|
Biện pháp khác
…..
|
|
|
Nước thải sản xuất
|
|
|
Thu gom và tái sử dụng
|
|
|
Xử lý nước thải cục bộ và thải vào hệ
thống xử lý nước thải tập trung
|
|
|
Xử lý nước thải đáp ứng quy chuẩn
quy định và thải ra môi trường (chỉ rõ nguồn tiếp nhận và quy chuẩn đạt được
sau xử lý)
|
|
|
Biện pháp khác
….
|
|
|
Nước thải từ hệ thống làm mát
|
|
|
Thu gom và tái sử dụng
|
|
|
Giải nhiệt và thải ra môi trường
|
|
|
Biện pháp khác
….
|
|
|
Chất thải rắn
|
|
|
Thu gom để tái chế hoặc tái sử dụng
|
|
|
Tự xử lý
|
|
|
Thuê đơn vị có chức năng để xử lý
|
|
|
Biện pháp khác
….
|
|
|
Chất thải nguy hại
|
|
|
Thuê đơn vị có chức năng để xử lý
|
|
|
Biện pháp khác….
|
|
|
Mùi
|
|
|
Lắp đặt quạt thông gió
|
|
|
Biện pháp khác
….
|
|
|
Tiếng ồn
|
|
|
Định kỳ bảo dưỡng thiết bị
|
|
|
Cách âm để giảm tiếng ồn
|
|
|
Biện pháp khác
….
|
|
|
Nhiệt dư
|
|
|
Lắp đặt quạt thông gió
|
|
|
Biện pháp khác
…
|
|
|
Nước mưa chảy tràn
|
|
|
Có hệ thống rãnh thu nước, hố ga thu
gom, lắng lọc nước mưa chảy tràn trước khi thoát ra môi trường
|
|
|
Biện pháp khác
….
|
|
|
V. Cam kết
5.1. Chúng tôi/tôi cam kết thực hiện
nghiêm chỉnh các quy định về bảo vệ môi trường của Luật Bảo vệ môi trường năm
2014, tuân thủ các quy định, tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật về môi trường và chịu
hoàn toàn trách nhiệm nếu vi phạm các quy định về bảo vệ môi trường.
5.2. Chúng tôi/tôi cam kết thực hiện đầy
đủ các kế hoạch bảo vệ môi trường được nêu trên đây.
5.3. Chúng tôi/tôi đảm bảo độ trung thực
của các thông tin và nội dung điền trong kế hoạch bảo vệ môi trường này./.
|
(2)
(Ký, ghi họ tên, chức danh, đóng dấu (nếu có)
|
Ghi chú:
(1) Cơ quan xác nhận đăng ký kế hoạch
bảo vệ môi trường;
(2) Đại diện có thẩm quyền của chủ dự
án.
Yêu cầu: Bản kế hoạch bảo vệ môi trường
được lập thành ba (03) bản gốc, có chữ ký của chủ dự án ở phía dưới từng trang
và ký, ghi họ tên, chức danh, đóng dấu (nếu có) ở trang cuối cùng./.