ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH VĨNH LONG
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 246/QĐ-UBND
|
Vĩnh Long, ngày
06 tháng 02 năm 2024
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ
VIỆC CÔNG BỐ DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH ĐƯỢC SỬA ĐỔI, BỔ SUNG TRONG LĨNH VỰC
QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA CẤP THUỘC PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA SỞ CÔNG THƯƠNG TỈNH
VĨNH LONG
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH VĨNH LONG
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày
19 tháng 6 năm 2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính
phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22 tháng 11 năm 2019;
Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08 tháng
6 năm 2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị định số 48/2013/NĐ-CP
ngày 14 tháng 5 năm 2013 của Chính phủ về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của
các nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị định số
92/2017/NĐ-CP ngày 07 tháng 8 năm 2017 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số
điều của các nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị định số 18/2023/NĐ-CP ngày 28 tháng
4 năm 2023 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số
40/2018/NĐ-CP ngày 12 tháng 3 năm 2018 của Chính phủ về quản lý hoạt động kinh
doanh theo phương thức đa cấp;
Căn cứ Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày 31 tháng
10 năm 2017 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn về nghiệp vụ kiểm soát thủ tục
hành chính;
Căn cứ Thông tư số 01/2018/TT-VPCP ngày 23 tháng
11 năm 2018 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn thi hành một số quy định của Nghị
định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế
một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Quyết định số 49/QĐ-BCT ngày 09 tháng 01
năm 2024 của Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc sửa đổi, bổ sung Quyết định số
1299/QĐ-BCT ngày 31 tháng 5 năm 2023 của Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc công
bố thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực quản lý hoạt động bán
hàng đa cấp thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Công Thương;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Công Thương tại Tờ
trình số 11/TTr-SCT ngày 31 tháng 01 năm 2024.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Công bố kèm theo
Quyết định này Danh mục 01 (Một) thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung
trong lĩnh vực Quản lý bán hàng đa cấp đã được Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh
công bố tại Quyết định số 1413/QĐ-UBND ngày 16 tháng 6 năm 2023 (chi tiết tại
Phụ lục kèm theo).
Điều 2. Giao Giám đốc Sở
Công Thương phối hợp với Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh thực hiện các nhiệm
vụ như sau:
- Công khai đầy đủ danh mục, nội dung các thủ tục
hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết tại Cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục
hành chính và Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh.
- Căn cứ cách thức thực hiện của từng thủ tục hành
chính được công bố tại Quyết định này bổ sung vào Danh mục thủ tục hành chính
thực hiện tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh; Danh mục thủ tục hành
chính thực hiện tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích;
Danh mục thủ tục hành chính thực hiện dịch vụ công trực tuyến.
- Tổ chức thực hiện đúng nội dung thủ tục hành
chính được công bố theo Quyết định này và quy trình nội bộ giải quyết thủ tục
hành chính đã được phê duyệt tại Quyết định số 1128/QĐ-UBND ngày 16 tháng 5 năm
2019 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Vĩnh Long.
Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy
ban nhân dân tỉnh; Giám đốc Sở Công Thương; Thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh
và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này.
Quyết định có hiệu lực kể từ ngày ký./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Cục Kiểm soát TTHC - VPCP;
- CT, các PCT. UBND tỉnh;
- LĐVP. UBND tỉnh;
- Phòng KT-NV;
- Trung tâm PVHCC;
- Lưu: VT, 06.PVHCC.
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Đặng Văn Chính
|
PHỤ
LỤC
(Kèm theo Quyết định
số 246/QĐ-UBND ngày 06 tháng 02 năm 2024 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Vĩnh
Long)
PHẦN
I. DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
STT
|
Mã TTHC
|
Tên thủ tục
hành chính
|
Thời hạn giải
quyết
|
Địa điểm thực
hiện
|
Phí
|
Căn cứ pháp lý
|
Phê duyệt quy trình
nội bộ
|
LĨNH QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA CẤP
|
THỦ TỤC HÀNH CHÍNH ĐƯỢC SỬA ĐỔI, BỔ SUNG 1
|
1
|
2.000631.000.00.00.H61
|
Đăng ký sửa đổi, bổ sung nội dung hoạt động bán
hàng đa cấp tại địa phương
|
07 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ
theo quy định.
|
Nộp hồ sơ trực tiếp hoặc gửi hồ sơ qua dịch vụ
bưu chính công ích đến Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Vĩnh Long (địa
chỉ: Số 12C, Đường Hoàng Thái Hiếu, Phường 1, thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh
Long) hoặc nộp hồ sơ trực tuyến tại Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục
hành chính của tỉnh (địa chỉ: https://dichvucong.
vinhlong.gov.vn).
|
Không
|
- Nghị định số 40/2018/NĐ-CP ngày 12/3/2018 của
Chính phủ về quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp;
- Nghị định số 03/2023/NĐ-CP ngày 10/02/2023 của
Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Ủy
ban Cạnh tranh quốc gia;
- Nghị định số 18/2023/NĐ-CP ngày 28/4/2023 của
Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 40/2018/NĐ-CP ngày
12/3/2018 của Chính phủ về quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp.
|
Quyết định số 1128/QĐ-UBND ngày 16/5/2019 của Chủ
tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Vĩnh Long
|
PHẦN
II. NỘI DUNG CỤ THỂ CỦA THỦ TỤC HÀNH CHÍNH LĨNH VỰC QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA CẤP
1. Đăng ký sửa đổi, bổ sung nội
dung hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương (Mã TTHC: 2.000631.000.00.00.H61)
- Trình tự thực hiện:
Bước 1: Doanh nghiệp bán hàng đa cấp đăng ký
sửa đổi, bổ sung nội dung hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương tới Sở Công
Thương khi có một trong các thay đổi liên quan đến:
a) Trụ sở chính, chi nhánh, văn phòng đại diện, địa
điểm kinh doanh của doanh nghiệp tại địa phương;
b) Đầu mối của doanh nghiệp tại địa phương (hoặc
người đại diện của doanh nghiệp tại địa phương đối với trường hợp chuyển tiếp
quy định tại khoản 2 Điều 3 Nghị định số 18/2023/NĐ-CP) trong thời hạn 15 ngày
làm việc kể từ ngày có thay đổi các thông tin này.
Bước 2: Nộp hồ sơ trực tiếp hoặc gửi hồ sơ
qua dịch vụ bưu chính công ích đến Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Vĩnh
Long (địa chỉ: Số 12C, Đường Hoàng Thái Hiếu, Phường 1, thành phố Vĩnh Long, tỉnh
Vĩnh Long) hoặc nộp hồ sơ trực tuyến tại Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục
hành chính của tỉnh (địa chỉ: https://dichvucong.vinhlong.gov.vn).
- Tiếp nhận hồ sơ: Công chức Trung tâm Phục vụ hành
chính công (quầy Công Thương) tiếp nhận hồ sơ và xem xét tình đầy đủ, hợp lệ.
Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, hợp lệ, trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ
ngày nhận được hồ sơ, Sở Công Thương thông báo bằng văn bản để doanh nghiệp sửa
đổi, bổ sung. Doanh nghiệp được bổ sung hồ sơ 01 lần trong thời hạn 15 ngày làm
việc kể từ ngày Sở Công Thương ban hành thông báo. Sở Công Thương trả lại hồ sơ
trong trường hợp doanh nghiệp không sửa đổi, bổ sung hồ sơ trong thời hạn nêu
trên.
- Xác nhận đăng ký sửa đổi, bổ sung nội dung hoạt động
bán hàng đa cấp tại địa phương: Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ, trong thời hạn
07 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ, Sở Công Thương gửi cho doanh nghiệp
văn bản xác nhận đăng ký sửa đổi, bổ sung nội dung hoạt động bán hàng đa cấp tại
địa phương theo Mẫu số 10 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định số 40/2018/NĐ-CP.
Trường hợp từ chối xác nhận, Sở Công Thương có trách nhiệm trả lời bằng văn bản
nêu rõ lý do.
Sở Công Thương có trách nhiệm công bố trên trang
thông tin điện tử của Sở Công Thương và thông báo tới Bộ Công Thương về việc
xác nhận đăng ký sửa đổi, bổ sung nội dung hoạt động bán hàng đa cấp tại địa
phương của doanh nghiệp bán hàng đa cấp bằng một trong các phương thức: Gửi qua
dịch vụ bưu chính; Thư điện tử; Hệ thống công nghệ thông tin quản lý bán hàng
đa cấp của Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia.
Bước 3: Tổ chức, cá nhân nhận kết quả giải
quyết thủ tục hành chính theo địa chỉ nộp hồ sơ ban đầu.
Đối với hồ sơ giải quyết xong trước thời hạn trả kết
quả: Liên hệ để cá nhân, tổ chức nhận kết quả.
Thời gian tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả trực tiếp:
Từ 07 giờ đến 11 giờ và 13 giờ đến 17 giờ từ thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần (trừ
các ngày nghỉ theo quy định).
- Cách thức thực hiện: Trực tiếp hoặc qua dịch
vụ bưu chính công ích hoặc trực tuyến.
- Thành phần, số lượng hồ sơ:
a) Thành phần hồ sơ bao gồm:
- Đơn đăng ký sửa đổi, bổ sung nội dung hoạt động
bán hàng đa cấp tại địa phương theo Mẫu số 09 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị
định số 40/2018/NĐ-CP .
- Các tài liệu có liên quan đến nội dung sửa đổi, bổ
sung bao gồm:
+ 01 bản sao giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp
hoặc giấy tờ có giá trị pháp lý tương đương;
+ 01 bản sao giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi
nhánh, văn phòng đại diện, giấy chứng nhận đăng ký địa điểm kinh doanh (nếu
có).
Trường hợp không có trụ sở, chi nhánh, văn phòng đại
diện, địa điểm kinh doanh tại địa phương, doanh nghiệp cung cấp các giấy tờ
liên quan đến đầu mối tại địa phương, bao gồm: 01 bản sao được chứng thực chứng
minh nhân dân hoặc căn cước công dân hoặc hộ chiếu; 01 bản chính hoặc bản sao
có chứng thực Phiếu lý lịch tư pháp; 01 bản sao chứng thực xác nhận kiến thức
cho đầu mối tại địa phương; 01 văn bản chỉ định quy định rõ phạm vi công việc,
quyền và nghĩa vụ của các bên.
Đối với trường hợp chuyển tiếp theo quy định tại
khoản 2 Điều 3 Nghị định số 18/2023/NĐ-CP , tài liệu có liên quan đến nội dung sửa
đổi, bổ sung bao gồm:
+ 01 bản sao giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp
hoặc giấy tờ có giá trị pháp lý tương đương
+ 01 văn bản ủy quyền cho người đại diện tại địa
phương, kèm theo 01 bản sao được chứng thực chứng minh nhân dân/căn cước công
dân hoặc hộ chiếu của người đại diện đó trong trường hợp doanh nghiệp không có
trụ sở chính, chi nhánh, văn phòng đại diện tại địa phương.
b) Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
- Thời hạn giải quyết: 07 ngày làm việc kể từ
ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
- Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính:
Doanh nghiệp bán hàng đa cấp.
- Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính: Sở
Công Thương nơi doanh nghiệp đã đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp tại địa
phương
- Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Văn
bản xác nhận đăng ký sửa đổi, bổ sung nội dung hoạt động bán hàng đa cấp tại địa
phương.
- Phí, lệ phí: Không có.
- Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai:
+ Mẫu số 09 (Đăng ký sửa đổi, bổ sung hoạt động bán
hàng đa cấp tại địa phương) tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định số
40/2018/NĐ-CP .
+ Mẫu số 10 (Xác nhận đăng ký sửa đổi, bổ sung nội
dung hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương) tại Phụ lục ban hành kèm theo
Nghị định số 40/2018/NĐ-CP .
- Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành
chính:
Khi có một trong các thay đổi liên quan đến:
+ Trụ sở chính, chi nhánh, văn phòng đại diện, địa
điểm kinh doanh của doanh nghiệp tại địa phương;
+ Đầu mối của doanh nghiệp tại địa phương (hoặc người
đại diện của doanh nghiệp tại địa phương đối với trường hợp chuyển tiếp tại khoản
2 Điều 3 Nghị định số 18/2023/NĐ-CP).
- Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:
+ Nghị định số 40/2018/NĐ-CP ngày 12/3/2018 của
Chính phủ về quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp;
+ Nghị định số 03/2023/NĐ-CP ngày 10/02/2023 của
Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Ủy ban
Cạnh tranh quốc gia;
+ Nghị định số 18/2023/NĐ-CP ngày 28/4/2023 của
Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 40/2018/NĐ-CP ngày
12/3/2018 của Chính phủ về quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp.
Ghi chú: Phần in nghiêng là nội dung được sửa đổi,
bổ sung.
Mẫu
số 09
TÊN DOANH NGHIỆP
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: ………….
|
……, ngày....
tháng.... năm….
|
ĐĂNG KÝ SỬA ĐỔI, BỔ SUNG NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG BÁN HÀNG
ĐA CẤP TẠI ĐỊA PHƯƠNG
Kính gửi:
………………………………
1. Tên doanh nghiệp (ghi bằng chữ in hoa):
……………………………………………………………
Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp/Giấy chứng nhận
đầu tư số: …………………………….
Do: ……………………………………………………………………………………………………………
Cấp lần đầu ngày: ………./………./…………. Lần thay đổi gần
nhất: ………./…………/………….
Địa chỉ của trụ sở chính:
…………………………………………………………………………………..
Điện thoại: ……………………………………. Fax:
………………………………………………………
2. Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp
số: ……………………………………….
Do: …………………………………………….……. Cấp lần đầu ngày:
…………../………./…………
Cấp sửa đổi, bổ sung lần …………………………………… ngày
…………………………………….
3. Xác nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp tại địa
phương số: ……………………………..
Do: …………………………………………………….……. Cấp ngày:
…………../………./…………
Đăng ký sửa đổi,
bổ sung nội dung hoạt động bán hàng đa cấp trên địa bàn tỉnh/thành phố………………………..
như sau:
1. Nội dung đăng ký sửa đổi, bổ sung:
…………………………………………………….…………………………………………………
…………………………………………………….…………………………………………………
2. Lý do sửa đổi, bổ sung:
…………………………………………………….…………………………………………………
…………………………………………………….…………………………………………………
3. Văn bản, tài liệu kèm theo:
……………………………………………………………………
…………………………………………………….…………………………………………………
Doanh nghiệp cam đoan tuân thủ đầy đủ các quy định
của pháp luật về quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp và chịu
trách nhiệm về tính hợp pháp, chính xác và trung thực của các văn bản, tài liệu
kèm theo.
|
Đại diện theo
pháp luật của doanh nghiệp
(Ký tên và đóng dấu)
|
Mẫu
số 10
UBND TỈNH....
SỞ CÔNG THƯƠNG...
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: ………….
|
………, ngày....
tháng.... năm….
|
XÁC NHẬN ĐĂNG KÝ SỬA ĐỔI, BỔ SUNG NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG
BÁN HÀNG ĐA CẤP TẠI ĐỊA PHƯƠNG
Sở Công Thương tỉnh/thành
phố………….. xác nhận
1. Tên doanh nghiệp (ghi bằng chữ in hoa):
……………………………………………………
Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp/Giấy chứng nhận
đầu tư số: ……………………..
Do: …………………………………………………………..………………………………………
Cấp lần đầu ngày: ………./….……./……….. Lần thay đổi gần
nhất: ………../…..……./……
Địa chỉ của trụ sở chính:
……………………………………………………………………………
Điện thoại: …………………………………. Fax: …………………………………………………
2. Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp
số: …………………………………
Do: ……………………………………………….Cấp lần đầu ngày:
………../………./……….
Cấp sửa đổi, bổ sung lần ……………………….…… ngày
…………………..……..…………
Đăng ký sửa đổi,
bổ sung nội dung hoạt động bán hàng đa cấp tại tỉnh/thành phố………………. như sau:
……………………………………………….……..……………………………………………….
……………………………………………….……..……………………………………………….
……………………………………………….……..……………………………………………….
……………………………………………….……..……………………………………………….
……………………………………………….……..……………………………………………….
……………………………………………….……..……………………………………………….
……………………………………………….……..……………………………………………….
……………………………………………….……..……………………………………………….
Khi có bất kỳ thay đổi nào về một hoặc một số nội
dung đã đăng ký, doanh nghiệp có trách nhiệm đăng ký sửa đổi, bổ sung theo quy
định của pháp luật.
|
Đại diện Sở
Công Thương
(Ký tên và đóng dấu)
|
1 Nội dung được sửa
đổi, bổ sung tại Phần II của Phụ lục