ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH KIÊN GIANG
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 197/KH-UBND
|
Kiên
Giang, ngày 30 tháng 8
năm 2022
|
KẾ HOẠCH
THỰC HIỆN CHỈ THỊ SỐ 08/CT-TTG NGÀY 01 THÁNG 6 NĂM 2022 CỦA THỦ TƯỚNG
CHÍNH PHỦ VỀ VIỆC TĂNG CƯỜNG TRIỂN KHAI CÔNG TÁC XÂY DỰNG VĂN HÓA HỌC ĐƯỜNG
TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH KIÊN GIANG
Thực hiện Chỉ thị số 08/CT-TTg ngày
01 tháng 6 năm 2022 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường triển khai công
tác xây dựng văn hóa học đường; Ủy ban nhân dân tỉnh Kiên Giang xây dựng kế hoạch
triển khai thực hiện Chỉ thị số 08/CT-TTg trên địa bàn tỉnh, cụ thể như sau:
I. MỤC ĐÍCH,
YÊU CẦU
1. Mục đích
Triển khai có hiệu quả Chỉ thị của Thủ
tướng Chính phủ về công tác xây dựng văn hóa học đường. Định hướng nội dung, giải
pháp tổ chức các hoạt động triển khai công tác xây dựng văn hóa học đường trên
địa bàn tỉnh. Phân công nhiệm vụ cụ thể cho các Sở, ngành có liên quan nhằm
phát huy vai trò, trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân, nâng cao chất lượng, hiệu
quả công tác xây dựng văn hóa học đường trong thời gian tới.
2. Yêu cầu
Tổ chức triển khai kế hoạch sâu rộng,
có hiệu quả, tiết kiệm, hình thức phong phú, đa dạng, phù hợp với tình hình thực
tế ở địa phương, đơn vị; lồng ghép triển khai với chương trình, nhiệm vụ phát
triển kinh tế - xã hội, trật tự an toàn xã hội của địa phương.
II. NHIỆM VỤ VÀ GIẢI
PHÁP THỰC HIỆN
- Tổ chức triển khai thực hiện có hiệu
quả các chương trình, đề án đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt về xây dựng
văn hóa trong trường học, tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối
sống, kỹ năng sống, khơi dậy khát vọng cống hiến, nâng cao sức khỏe học đường
cho học sinh, sinh viên và xây dựng xã hội học tập, nhất là các chương trình, đề
án đã được UBND tỉnh cụ thể hóa, chỉ đạo thực hiện như: Quyết định số
1299/QĐ-TTg ngày 03 tháng 10 năm 2018 của Thủ tướng Chính phủ về Đề án “Xây dựng
văn hóa ứng xử trong trường học giai đoạn 2018-2025”1,
Quyết định số 1895/QĐ-TTg ngày 11 tháng 11 năm 2021 của Thủ tướng Chính phủ về
Chương trình “Tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống và khơi
dậy khát vọng cống hiến cho thanh niên, thiếu niên, nhi đồng giai đoạn
2021-2030”2, Quyết định số 1660/QĐ-TTg ngày 02
tháng 10 năm 2021 của Thủ tướng Chính phủ về Chương trình “Sức khỏe học đường
giai đoạn 2021-2025”, Quyết định số 1373/QĐ-TTg ngày 30 tháng 7 năm 2021 của Thủ
tướng Chính phủ về Đề án “Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2021-2030”3 và Quyết định số 311/QĐ-TTg ngày 05 tháng 3 năm
2022 của Thủ tướng Chính phủ về Chương trình “Giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo
đức, lối sống văn hóa cho thanh niên, thiếu niên, nhi đồng trên không gian mạng
giai đoạn 2022-2030”.
- Tăng cường quản lý, chỉ đạo của các
sở, ban, ngành trong việc phối hợp với ngành Giáo dục và Đào tạo và các cơ sở
giáo dục trong công tác xây dựng văn hóa học đường; bảo đảm môi trường giáo dục
an toàn, lành mạnh, thân thiện, phòng chống bạo lực học đường. Bảo đảm công tác
xây dựng văn hóa học đường là hoạt động thường xuyên, liên tục.
- Phát huy có hiệu quả các thiết chế
văn hóa hiện có phục vụ nhu cầu luyện tập thể dục thể thao, vui chơi, giải trí
lành mạnh của học sinh, sinh viên; huy động các nguồn lực để thực hiện các nhiệm
vụ, giải pháp xây dựng văn hóa học đường, nhất là Quyết định số 1299/QĐ-TTg
ngày 03 tháng 10 năm 2018 của Thủ tướng Chính phủ về Đề án
“Xây dựng văn hóa ứng xử trong trường học giai đoạn 2018-2025”.
- Giáo dục, bồi dưỡng cho thanh thiếu
niên, học sinh, sinh viên về tình cảm, tình yêu quê hương đất nước; bảo tồn những
giá trị văn hóa, lịch sử của cộng đồng các dân tộc; xây dựng, phát triển giá trị
văn hóa truyền thống của dân tộc Việt Nam; chú trọng tổ chức các hoạt động tìm
hiểu, chăm sóc các di tích lịch sử văn hóa, đền đài, nghĩa trang, các Mẹ Việt
Nam anh hùng, gia đình chính sách. Tăng cường thực hiện các giải pháp phối hợp
có hiệu quả giữa nhà trường, gia đình, xã hội đảm bảo phát huy vai trò, trách
nhiệm của gia đình trong việc giáo dục văn hóa ứng xử cho thanh thiếu niên, học
sinh, sinh viên.
- Xây dựng đội ngũ cán bộ quản lý
giáo dục, giáo viên, nhân viên theo hướng chuẩn hóa, bảo đảm đủ về số lượng, hợp
lý về cơ cấu, nâng cao chất lượng, đặc biệt chú trọng nâng cao bản lĩnh chính
trị, phẩm chất đạo đức, lối sống, lương tâm nghề nghiệp và
trình độ chuyên môn nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của sự nghiệp giáo
dục.
- Thực hiện rà soát, quy hoạch mạng
lưới các cơ sở giáo dục phù hợp với điều kiện cụ thể và bảo đảm yêu cầu phát
triển giáo dục của từng địa phương. Bảo đảm các cơ sở giáo dục đạt chuẩn tối
thiểu về cơ sở vật chất theo quy định. Trong đó, chú trọng công tác quy hoạch
các phòng chức năng, sân chơi, bãi tập, nhà đa năng, các công trình vệ sinh,
khu vui chơi, trồng cây xanh trong sân trường bảo đảm môi trường sư phạm thân
thiện, an toàn.
- Tăng cường các giải pháp bảo đảm an
ninh, trật tự xã hội khu vực xung quanh trường học, thông tin, tuyên truyền,
giáo dục về phòng chống tội phạm, phòng ngừa tệ nạn xã hội, phòng chống bạo lực
học đường…., giáo dục nếp sống văn hóa trong gia đình,
trách nhiệm của ông bà, cha mẹ trong giáo dục đạo đức, lối sống cho con cháu.
9. Hàng năm, cân đối, bố trí nguồn
kinh phí để thực hiện nhiệm vụ xây dựng văn hóa học đường theo chức năng, nhiệm
vụ của từng ngành, từng địa phương. Thực hiện tốt công tác thông tin, báo cáo,
kịp thời tham mưu đề xuất các giải pháp phù hợp.
III. KINH PHÍ THỰC
HIỆN
Từ nguồn ngân sách nhà nước theo phân
cấp, nguồn huy động, đóng góp từ các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong và
ngoài tỉnh để tổ chức các hoạt động công tác xây dựng văn hóa học đường và các
nguồn hợp pháp khác.
IV. TỔ CHỨC THỰC
HIỆN
1. Sở Giáo dục
và Đào tạo
- Chủ trì, phối hợp với các Sở, ban,
ngành, đoàn thể cấp tỉnh và UBND các huyện, thành phố thực hiện Kế hoạch. Làm đầu
mối, có trách nhiệm kiểm tra, đôn đốc các cơ quan đơn vị liên quan thực hiện tốt
các nội dung tại mục II của Kế hoạch; theo dõi, tổng hợp công tác xây dựng văn
hóa học đường trên địa bàn tỉnh, báo cáo Bộ Giáo dục và Đào tạo, UBND tỉnh theo
quy định.
- Tiếp tục tổ chức thực hiện hiệu quả
Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018, chú trọng phát huy tích cực, chủ động,
sáng tạo và vận dụng kiến thức; khuyến khích tinh thần tự đọc, tự học tạo cơ sở
để người học cập nhật tri thức, kĩ năng, phát triển năng lực, hoàn thiện bản
thân. Kết hợp giữa dạy chữ, dạy người, trang bị kỹ năng và
định hướng nghề nghiệp cho người học; giáo dục phát triển toàn diện cả về phẩm
chất và năng lực, hài hòa đức, trí, thể, mỹ; thường xuyên
tổ chức và chỉ đạo các cơ sở giáo dục trong tỉnh tổ chức các hoạt động đối thoại
giữa cán bộ quản lý giáo dục, lãnh đạo các nhà trường, giáo viên với học sinh để
kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng chính đáng của học sinh; phát triển cho học
sinh những phẩm chất yêu đất nước, yêu con người, chăm học, chăm làm, trung thực,
trách nhiệm.
- Phối hợp tốt với Tỉnh đoàn tổ chức
tuyên truyền, giáo dục và triển khai các giải pháp thiết thực để thực hiện hiệu
quả, thực chất 5 điều Bác Hồ dạy thiếu niên, nhi đồng. Đẩy mạnh giáo dục giá trị
văn hóa truyền thống, tình yêu quê hương đất nước, giá trị di tích lịch sử văn
hóa địa phương.
- Chỉ đạo, hướng dẫn các cơ sở giáo dục
thực hiện nghiêm việc xây dựng môi trường xanh, sạch, đẹp, an toàn, thân thiện,
phòng, chống bạo lực học đường; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục thông
qua nhiều hình thức phù hợp; đảm bảo công tác xây dựng văn hóa học đường là hoạt
động thường xuyên, liên tục. Đổi mới dạy và học môn đạo đức, giáo dục công dân,
giáo dục kinh tế và pháp luật, sinh hoạt Đoàn, Đội trong trường học. Xây dựng
văn hóa học đường gắn với công tác giáo dục chính trị, tư tưởng; khơi dậy tinh
thần thi đua học tập, rèn luyện; ước mơ, hoài bão, ý chí, khát vọng vươn lên lập
thân, lập nghiệp; giáo dục cho học sinh hình thành năng lực cảm thụ, đánh giá
các giá trị văn hóa, truyền thống thông qua các tác phẩm văn hóa, nghệ thuật;
có ý thức tiếp thu, gìn giữ những giá trị lịch sử, văn hóa tuyền thống của dân
tộc Việt Nam.
- Quan tâm, bồi dưỡng tâm hồn, lòng
yêu nước cho thế hệ trẻ, học sinh thông qua các hoạt động trải nghiệm, các câu
lạc bộ, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao trong và ngoài nhà
trường. Tập huấn, bồi dưỡng, nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ quản lý giáo
dục, giáo viên theo hướng chuẩn hóa, bảo đảm cơ sở vật chất
đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của sự nghiệp giáo dục.
- Chú trọng xây dựng mối quan hệ con người với con người; con người
với tự nhiên trong môi trường giáo dục; phát huy vai trò nêu gương
của người thầy, bảo đảm mỗi thầy cô giáo là tấm gương về tự học, đổi mới sáng tạo;
đạo đức, lối sống, ý chí phấn đấu khát vọng cống hiến. Xây dựng môi trường học
tập, sinh hoạt văn hóa, dân chủ, khơi dậy sáng tạo; bảo đảm mỗi ngày tới trường
là một ngày vui; chỉ đạo đổi mới tổ chức, hoạt động của thư viện gắn với chuyển
đổi số, đẩy mạnh văn hóa đọc trong các nhà trường.
2. Sở Văn hóa
và Thể thao
- Chỉ đạo, hướng dẫn sử dụng hiệu quả
các thiết chế văn hóa, thể thao ở cơ sở; có chế độ ưu tiên, hỗ trợ, tạo điều kiện
cho học sinh, sinh viên khi vui chơi, tham quan tại các công trình văn hóa, sử
dụng khu vực thể thao, sân chơi bãi tập công cộng. Định hướng và thực hiện tốt
công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động văn hóa nghệ thuật, hoạt động thể dục,
thể thao; phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo xây dựng nội dung, chương trình,
hướng dẫn nhà trường tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao vui
tươi, lành mạnh và bảo đảm các giá trị truyền thống văn hóa của dân tộc.
- Đẩy mạnh công tác vận động, tuyên truyền, giáo dục nếp sống văn hóa trong gia đình, trách
nhiệm của cha mẹ, ông bà trong giáo dục đạo đức, lối sống cho con cháu; triển
khai có hiệu quả Đề án “Đẩy mạnh các hoạt động học tập tại thư viện, bảo tàng,
nhà văn hóa, câu lạc bộ” và Đề án “Phát triển văn hóa đọc
trong cộng đồng”.
3. Sở Lao động -
Thương binh và Xã hội
- Tăng cường kiểm tra, đôn đốc việc
thực hiện chính sách pháp luật về bảo vệ trẻ em; tổ chức thực hiện tốt các giải
pháp tăng cường xây dựng văn hóa học đường, bảo đảm môi trường thân thiện,
không bạo lực tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp. Chỉ đạo các cơ sở giáo dục
nghề nghiệp triển khai công tác xây dựng văn hóa học đường theo Quyết định số
1299/QĐ-TTg ngày 03 tháng 10 năm 2018 của Thủ tướng Chính
phủ về Đề án “Xây dựng văn hóa ứng xử trong trường học giai đoạn 2018-2025”.
- Xây dựng, bồi dưỡng nâng cao chất
lượng về giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống cho đội ngũ cán bộ quản
lý, giáo viên, cán bộ phụ trách công tác học sinh, sinh viên trong các cơ sở
giáo dục nghề nghiệp. Đổi mới nội dung, triển khai việc lồng ghép giáo dục văn
hóa học đường trong các chương trình sinh hoạt chính trị đầu năm, chương trình
giáo dục ngoại khóa. Tăng cường đầu tư cải tạo, xây dựng mới
các sân chơi, bãi tập cho các cơ sở giáo dục nghề nghiệp phục vụ nhu cầu vui
chơi, giải trí lành mạnh cho học sinh, sinh viên.
4. Công an tỉnh
Tăng cường các giải pháp bảo đảm an
ninh, trật tự xã hội khu vực xung quanh trường học. Phối hợp chặt chẽ với Sở
Giáo dục và Đào tạo và các cơ sở giáo dục trong việc hướng
dẫn tập huấn, trao đổi thông tin, tuyên truyền phòng, chống tội phạm và phòng
ngừa tệ nạn xã hội; phòng, chống và xử lý tội phạm, vi phạm pháp luật xuất phát
từ bạo lực học đường và các hành vi vi phạm pháp luật khác liên quan đến học
sinh, sinh viên.
5. Sở Nội vụ
Lồng ghép các nội dung về xây dựng
văn hóa trong trường học, tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối
sống, kỹ năng sống, khơi dậy khát vọng cống hiến, nâng cao sức khỏe học đường
cho học sinh, sinh viên và xây dựng xã hội học tập trong việc chỉ đạo, thực hiện
Chương trình phát triển thanh niên trên địa bàn tỉnh Kiên Giang.
6. Sở Thông tin
và Truyền thông
- Tăng cường công tác chỉ đạo và quản
lý nhà nước đối với các cơ quan báo chí đóng trên địa bàn tỉnh; đẩy mạnh triển
khai hiệu quả các biện pháp tuyên truyền về xây dựng văn hóa học đường; phối hợp
với các địa phương chỉ đạo các cơ quan thông tin, truyền thông ở cơ sở xây dựng
các chuyên mục, chuyên đề về các nội dung của công tác giáo dục văn hóa học đường;
tăng cường lan tỏa tấm gương người tốt, việc tốt trong học sinh, sinh viên; lan
tỏa các giá trị tốt đẹp, đồng thời phê phán những hành vi lệch chuẩn về đạo đức,
lối sống.
- Kiểm soát chặt chẽ các ấn phẩm văn
hóa dành cho học sinh, sinh viên có yếu tố bạo lực, mang định kiến về giới, dân
tộc, người khuyết tật, trái với truyền thống văn hóa, thuần phong, mỹ tục của
dân tộc; kịp thời có biện pháp ngăn chặn thông tin xấu độc trên không gian mạng
ảnh hưởng tiêu cực đến môi trường văn hóa học đường của học sinh, sinh viên.
7. Sở Tài chính
Trên cơ sở Kế hoạch được duyệt, các
cơ quan, đơn vị được giao nhiệm vụ, xây dựng kế hoạch, dự toán gửi Sở Giáo dục
và Đào tạo tổng hợp, gửi Sở Tài chính tham mưu UBND tỉnh cân đối, bố trí kinh
phí thực hiện theo quy định của Luật Ngân sách nhà nước và các quy định có liên
quan trong khả năng cân đối ngân sách hằng năm.
8. Các trường Đại
học, Cao đẳng trên địa bàn tỉnh
Tăng cường các hoạt động giáo dục văn
hóa học đường, đạo đức, lối sống cho học viên, sinh viên; tạo môi trường, điều
kiện thuận lợi để sinh viên rèn luyện và trưởng thành thông qua các hoạt động
phong trào, học tập. Chú trọng đổi mới nội dung, chương trình đào tạo gắn việc
đào tạo kiến thức chuyên ngành với giáo dục lòng yêu nước, yêu con người, chăm
học, chăm làm, trung thực, trách nhiệm, có đạo đức nghề nghiệp, đạo đức lối sống,
hình thành lớp công dân có tài, có đức.
9. Báo Kiên
Giang, Đài Phát thanh và Truyền hình Kiên Giang
- Xây dựng chuyên trang, chuyên mục về văn hóa học đường, giáo dục đạo đức, lối sống cho học
sinh, sinh viên; đưa tin, phát sóng các nội dung về công tác giáo dục văn hóa học
đường, giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh, sinh viên lồng ghép trong các
kênh quảng bá để thu hút sự quan tâm, theo dõi của đông đảo quần chúng Nhân
dân.
- Đẩy mạnh triển khai hiệu quả các biện
pháp tuyên truyền gương người tốt, việc tốt trong học sinh, sinh viên; lan tỏa
các giá trị tốt đẹp, đồng thời phê phán những hành vi lệch chuẩn về đạo đức, lối
sống.
10. Ủy ban nhân
dân các huyện, thành phố
- Xây dựng kế hoạch triển khai, tổ chức,
chỉ đạo thực hiện Kế hoạch trên địa bàn; tăng cường công tác quản lý, chỉ đạo
các phòng, ban phối hợp chặt chẽ với Phòng Giáo dục và Đào tạo, các cơ sở giáo
dục trong công tác xây dựng văn hóa học đường; bảo đảm môi trường giáo dục an
toàn, lành mạnh, thân thiện, phòng chống bạo lực học đường. Bảo đảm công tác
xây dựng văn hóa học đường là hoạt động thường xuyên, liên tục.
- Phát huy có hiệu quả các thiết chế
văn hóa hiện có phục vụ nhu cầu luyện tập thể dục thể thao, vui chơi, giải trí
lành mạnh của học sinh, sinh viên ở địa phương; bố trí kinh
phí, nguồn lực để thực hiện các nhiệm vụ và giải pháp thực hiện công tác xây dựng
văn hóa học đường. Tăng cường kiểm tra, giám sát, xử lý nghiêm các hành vi vi
phạm đạo đức, lối sống theo quy định.
11. Đề nghị Ủy
ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các tổ chức chính trị - xã hội
- Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam
tỉnh: Đẩy mạnh công tác phối hợp tuyên truyền, vận động cán bộ, đoàn viên,
hội viên và Nhân dân tích cực tham gia công tác xây dựng văn hóa học đường. Phối
hợp tổ chức triển khai hiệu quả Cuộc vận động “Ông bà, cha mẹ mẫu mực, con cháu
hiếu thảo, chăm ngoan, nền nếp” ở địa phương; tổ chức giám sát việc thực hiện
các nội dung trong công tác xây dựng văn hóa học đường.
- Liên đoàn Lao động tỉnh: Tăng
cường công tác tuyên truyền về xây dựng văn hóa ứng xử trong đoàn viên, công
nhân lao động; vận động cán bộ, đoàn viên là cán bộ, nhà giáo, viên chức trong
trường học thực hiện nhiệm vụ xây dựng môi trường văn hóa trong trường học.
- Tỉnh Đoàn Kiên Giang: Chỉ đạo
các cấp bộ đoàn theo thẩm quyền trong việc triển khai tuyên truyền nâng cao nhận
thức về hành vi ứng xử văn hóa cho thanh niên, học sinh, sinh viên. Tiếp tục đổi
mới phương thức, mô hình hoạt động; phát động các phong trào thi đua, phong
trào hành động cách mạng trong đội viên, hội viên, đoàn viên, học sinh, sinh
viên; tổ chức công tác giáo dục văn hóa học đường qua hoạt động các câu lạc bộ
kỹ năng sống, câu lạc bộ Cán bộ Đoàn, câu lạc bộ Tổng phụ trách Đội; chủ động
phối hợp với các Sở, ban, ngành có liên quan, phát huy vai trò, trách nhiệm của
tổ chức và đội ngũ cán bộ Đoàn, Hội, Đội trong xây dựng văn hóa học đường, nâng
cao nhận thức về hành vi ứng xử văn hóa cho thanh niên, học sinh, sinh viên, đảm
bảo chất lượng, hiệu quả, thiết thực, tạo sự lan tỏa rộng rãi trong học sinh,
sinh viên và toàn xã hội. Chủ trì tham mưu UBND tỉnh triển khai Quyết định số
311/QĐ-TTg ngày 05 tháng 3 năm 2022 của Thủ tướng Chính phủ về Chương trình
“Giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thanh niên, thiếu
niên, nhi đồng trên không gian mạng giai đoạn 2022-2030”, làm đầu mối, có trách
nhiệm kiểm tra, đôn đốc các cơ quan, đơn vị liên quan thực hiện.
- Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh: Tổ
chức lồng ghép các hoạt động tuyên truyền về xây dựng văn hóa học đường cho nữ
học sinh, sinh viên trong phong trào “Xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới”;
hướng dẫn, hỗ trợ xây dựng người phụ nữ Kiên Giang có sức khỏe, có tri thức, có
lối sống văn hóa, có lòng nhân hậu, năng động, sáng tạo, tích cực tham gia công
việc xã hội. Tuyên truyền cho cha mẹ học sinh, sinh viên về vai trò, trách nhiệm của gia đình trong giáo dục toàn diện và hài hòa về đức
trí, thể, mỹ cho trẻ em, học sinh, sinh viên; xây dựng gia đình văn hóa, hạnh
phúc, ấm no, tiến bộ, văn minh; các thành viên trong gia đình ứng xử mẫu mực.
- Hội Khuyến học tỉnh: Phối hợp
với ngành Giáo dục và Đào tạo đẩy mạnh giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh,
sinh viên thông qua các hoạt động khuyến học - khuyến tài xây dựng xã hội học tập,
từ đó hỗ trợ, tạo động lực cho học sinh, sinh viên trong học tập và rèn luyện
tích cực.
Trên đây là Kế hoạch triển khai thực
hiện Chỉ thị số 08/CT-TTg ngày 01 tháng 6 năm 2022 của Thủ tướng Chính phủ về
việc tăng cường triển khai công tác xây dựng văn hóa học đường trên địa bàn tỉnh
Kiên Giang, các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, UBND các huyện, thành phố căn cứ nhiệm vụ triển khai thực hiện.
Định kỳ hằng năm báo cáo kết quả thực hiện về UBND tỉnh (qua Sở Giáo dục và Đào
tạo) trước ngày 15/12 để tổng hợp./.
Nơi nhận:
- Văn phòng Chính phủ;
- Bộ Giáo dục và Đào tạo;
- TT. Tỉnh ủy;
- TT. HĐND tỉnh;
- CT và các PCT.UBND tỉnh;
- Các Sở, ban, ngành cấp tỉnh;
- UBND các huyện, thành phố;
- LĐVP. UBND tỉnh;
- P. KGVX, CVNC;
- Lưu: VT, tqdat.
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Nguyễn Lưu Trung
|
1
Kế hoạch số 63/KH-UBND ngày 12 tháng 4 năm 2019 của UBND tỉnh về
thực hiện Đề án “Xây dựng văn hóa ứng xử trong trường học giai đoạn 2018-2025”;
2
Kế hoạch số 58/KH-UBND ngày 09 tháng 3 năm
2022 của UBND tỉnh về thực hiện Chương trình “Tăng cường giáo dục lý tưởng cách
mạng, đạo đức, lối sống và khơi dậy khát vọng cống hiến
cho thanh niên, thiếu niên, nhi đồng giai đoạn 2021-2030”;
3
Kế hoạch số 191/KH-UBND ngày 12 tháng 10 năm 2021 của UBND tỉnh về
thực hiện Quyết định số 1373/QĐ-TTg ngày 30/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ về Đề
án “Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2021-2030”