Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT . Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
513/QĐ-UBND
Loại văn bản:
Quyết định
Nơi ban hành:
Tỉnh Phú Thọ
Người ký:
Bùi Văn Quang
Ngày ban hành:
04/02/2025
Ngày hiệu lực:
Đã biết
Ngày công báo:
Đang cập nhật
Số công báo:
Đang cập nhật
Tình trạng:
Đã biết
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH PHÚ THỌ
-------
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
Số: 513/QĐ-UBND
Phú Thọ, ngày 4 tháng 02 năm 2025
QUYẾT ĐỊNH
PHÊ DUYỆT QUY TRÌNH NỘI BỘ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
TRONG LĨNH VỰC ĐĂNG KÝ, QUẢN LÝ CƯ TRÚ THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA ỦY BAN
NHÂN DÂN CẤP XÃ
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH PHÚ THỌ
Căn
cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19/6/2015; Luật sửa đổi, bổ sung
một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức Chính quyền địa phương
ngày 22/11/2019;
Căn
cứ Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về việc thực hiện cơ
chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính; Nghị định
số 107/2021/NĐ-CP ngày 06/12/2021 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều
của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế
một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Căn
cứ Nghị định số 45/2020/NĐ-CP ngày 08/4/2020 của Chính phủ về thực hiện thủ tục
hành chính trên môi trường điện tử;
Căn
cứ Thông tư số 01/2018/TT-VPCP ngày 23/11/2018 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn
phòng Chính phủ hướng dẫn thi hành một số quy định của Nghị định số
61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về việc thực hiện cơ chế một cửa,
một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Theo
đề nghị của Giám đốc Công an tỉnh Phú Thọ tại Tờ trình số 1264/TTr- CAT-PC06
ngày 21/02/2025.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều
1. Phê duyệt quy trình nội bộ giải quyết
từng thủ tục hành chính trong lĩnh đăng ký, quản lý cư trú thuộc thẩm quyền
giải quyết của Ủy ban nhân dân cấp xã trên địa bàn tỉnh Phú Thọ
(chi
tiết tại Phụ lục kèm theo) .
Điều
2. Giao Giám đốc Công an tỉnh chủ trì,
phối hợp với Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ, trên cơ sở quy trình nội bộ
giải quyết thủ tục hành chính được phê duyệt tại Điều 1 Quyết định này, xây
dựng quy trình điện tử giải quyết thủ tục hành chính; cập nhập đầy đủ, chính
xác trên Cổng dịch vụ công trực tuyến tỉnh Phú Thọ theo quy định.
Điều
3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh,
Giám đốc Công an tỉnh, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ; Chủ tịch Ủy ban nhân
dân các các huyện, thành, thị; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị
trấn và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định
này./.
PHỤ LỤC
QUY TRÌNH NỘI BỘ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TRONG LĨNH
VỰC ĐĂNG KÝ, QUẢN LÝ CƯ TRÚ THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA ỦY BAN NHÂN DÂN CẤP
XÃ
(Kèm theo Quyết định số: 513/QĐ-UBND ngày 4 tháng 3 năm 2025 của Chủ tịch Ủy
ban nhân dân tỉnh)
1.
Thủ tục xác nhận nơi thường xuyên đậu, đỗ; sử dụng phương tiện vào mục đích để
ở (Mã TTHC: 1.013313)
TT
Trình tự/Nội dung công việc
Trách nhiệm giải quyết
Thời gian thực hiện
Bước 1
Kiểm
tra, hướng dẫn, tiếp nhận hồ sơ, quét (scan), số hoá hồ sơ và lưu trữ hồ sơ
điện tử, chuyển hồ sơ đến bộ phận chuyên môn để xử lý
Công
chức tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp xã
0,25 ngày làm việc
Bước 2
Công
chức được phân công thực hiện thẩm định:
-
Trường hợp hồ sơ không đủ điều kiện giải quyết: Dự thảo văn bản nêu rõ lý do,
trình lãnh đạo UBND cấp xã trả lời công dân.
-
Trường hợp hồ sơ đủ điều kiện giải quyết: Dự thảo nội dung xác nhận theo quy
định, trình lãnh đạo UBND cấp xã xác nhận.
Công
chức Bộ phận chuyên môn
01 ngày làm việc
Bước 3
-
Kiểm tra đề xuất giải quyết TTHC theo quy định.
-
Phê duyệt kết quả giải quyết TTHC
Lãnh
đạo UBND cấp xã
0,5 ngày làm việc
Bước 4
-
Vào số văn bản, đóng dấu, phát hành kết quả giải quyết TTHC.
-
Chuyển kết quả giải quyết TTHC đến Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của UBND
cấp xã.
Văn
thư, công chức chuyên môn
0,25 ngày
Bước 5
-
Nhận kết quả giải quyết TTHC; thực hiện số hóa và cập nhật vào Cơ sở dữ liệu
của Hệ thống thông tin giải quyết TTHC. Kết thúc việc giải quyết TTHC.
-
Thông báo trả kết quả giải quyết TTHC cho cá nhân, tổ chức.
Công
chức tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp xã
Tổng
thời gian thực hiện TTHC: 02 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ hợp lệ
2.
Thủ tục: Xác nhận về điều kiện diện tích bình quân nhà ở để đăng ký thường trú
vào chỗ ở do thuê, mượn, ở nhờ; nhà ở, đất ở không có tranh chấp quyền sở hữu
nhà ở, quyền sử dụng đất ở, không thuộc địa điểm không được đăng ký thường trú
mới (Mã TTHC: 1.013314)
TT
Trình tự/Nội dung công việc
Trách nhiệm giải quyết
Thời gian thực hiện
Bước 1
Kiểm
tra, hướng dẫn, tiếp nhận hồ sơ, quét (scan), số hoá hồ sơ và lưu trữ hồ sơ
điện tử, chuyển hồ sơ đến bộ phận chuyên môn để xử lý
Công
chức tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp xã
0,25 ngày làm việc
Bước 2
Công
chức được phân công thực hiện thẩm định:
-
Trường hợp hồ sơ không đủ điều kiện giải quyết: Dự thảo văn bản nêu rõ lý do,
trình lãnh đạo UBND cấp xã trả lời công dân.
-
Trường hợp hồ sơ đủ điều kiện giải quyết: Dự thảo nội dung xác nhận theo quy
định, trình lãnh đạo UBND cấp xã xác nhận.
Công
chức Bộ phận chuyên môn
01 ngày làm việc
Bước 3
-
Kiểm tra đề xuất giải quyết TTHC theo quy định.
-
Phê duyệt kết quả giải quyết TTHC
Lãnh
đạo UBND cấp xã
0,5 ngày làm việc
Bước 4
-
Vào số văn bản, đóng dấu, phát hành kết quả giải quyết TTHC.
-
Chuyển kết quả giải quyết TTHC đến Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của UBND
cấp xã.
Văn
thư, công chức chuyên môn
0,25 ngày
Bước 5
-
Nhận kết quả giải quyết TTHC; thực hiện số hóa và cập nhật vào Cơ sở dữ liệu
của Hệ thống thông tin giải quyết TTHC. Kết thúc việc giải quyết TTHC.
-
Thông báo trả kết quả giải quyết TTHC cho cá nhân, tổ chức.
Công
chức tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp xã
Tổng
thời gian thực hiện TTHC: 02 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ hợp lệ
Quyết định 513/QĐ-UBND năm 2025 phê duyệt Quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính trong lĩnh vực Đăng ký, quản lý cư trú thuộc thẩm quyền giải quyết của Ủy ban nhân dân cấp xã, tỉnh Phú Thọ
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 513/QĐ-UBND ngày 04/02/2025 phê duyệt Quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính trong lĩnh vực Đăng ký, quản lý cư trú thuộc thẩm quyền giải quyết của Ủy ban nhân dân cấp xã, tỉnh Phú Thọ
66
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
Địa chỉ:
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
Điện thoại:
(028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail:
i nf o@ThuVienPhapLuat.vn
Mã số thuế:
0315459414
TP. HCM, ngày 31/0 5/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bậ t Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này , với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng .
Là sản phẩm online, nên 25 0 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021 .
S ứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
s ử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật ,
v à kết nối cộng đồng Dân L uật Việt Nam,
nhằm :
G iúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…” ,
v à cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT .
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng