ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH TÂY NINH
-------
|
CỘNG HÒA XÃ
HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 1438/QĐ-UBND
|
Tây Ninh, ngày 13 tháng 7 năm 2023
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ
VIỆC CÔNG BỐ DANH MỤC, QUY TRÌNH NỘI BỘ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH SỬA ĐỔI
THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa
phương ngày 19 tháng 6 năm 2015;
Căn cứ Luật sửa đổi, bổ sung một số điều
của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22 tháng
11 năm 2019;
Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày
08 tháng 6 năm 2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị định số 92/2017/NĐ-CP ngày
07 tháng 8 năm 2017 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định
liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày
23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên
thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị định số 107/2021/NĐ-CP ngày
06 tháng 12 năm 2021 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định
số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm/ 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một
cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số 01/2018/TT-VPCP
ngày 23 tháng 11 năm 2018 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn thi hành một số quy
định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về
thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải
quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Quyết định số 1216/QĐ-BTTTT
ngày 05 tháng 7 năm 2023 về việc công bố thủ tục hành chính được sửa đổi lĩnh vực
Xuất bản, In và Phát
hành thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Thông tin và Truyền thông;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Thông tin
và Truyền thông tại Tờ trình số 1111/TTr-STTTT
ngày 11 tháng 7 năm 2023.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Công bố kèm theo Quyết định này là Danh mục và Quy trình nội
bộ giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) sửa đổi thuộc thẩm quyền giải quyết của
Sở Thông tin và Truyền thông (danh mục và nội dung quy trình nội bộ giải quyết
thủ tục hành chính kèm theo).
1. Sở Thông tin và Truyền thông có
trách nhiệm phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh truy cập vào địa chỉ http://csdl.dichvucong.gov.vn
để tải toàn bộ nội dung các TTHC. Khẩn trương tham mưu hoàn thành việc xây dựng
quy trình điện tử để cập nhật lên
Hệ thống Một cửa
điện tử tập trung của tỉnh; đồng bộ quy trình nội bộ giải quyết TTHC lên Cổng dịch vụ
công của tỉnh tại địa chỉ https://dichvucong.tayninh.gov.vn. Đồng thời,
tham mưu vận hành các hệ thống liên quan đến việc tiếp nhận và trả kết quả đảm
bảo thông suốt, thuận lợi, bảo đảm an toàn, an ninh thông tin theo quy định. Chủ
trì, phối hợp với Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, Bộ phận Tiếp nhận và
Trả kết quả niêm yết công khai TTHC.
2. Văn phòng UBND tỉnh chủ trì phối hợp các đơn vị
liên quan thực hiện cập nhập và đăng tải các thủ tục hành chính lên Cơ sở dữ liệu
quốc gia về TTHC theo quy định của pháp luật.
Điều 2. Quyết định có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký đến hết ngày
31 tháng 12 năm 2023.
Kể từ ngày 01 tháng 01 năm 2024 trở
đi, các thủ tục hành chính được quy định tại Quyết định này thực hiện theo Quyết
định số 1465/QĐ-UBND ngày 08 tháng 7 năm 2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh công bố
Danh mục thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của ngành Thông tin và
Truyền thông trên địa bàn tỉnh Tây Ninh; Quyết định số 2640/QĐ-UBND ngày 15 tháng 10
năm 2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc công bố quy trình nội bộ giải quyết
thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền của ngành Thông tin và Truyền thông tỉnh
Tây Ninh và Quyết định sửa đổi, bổ sung hoặc thay thế (nếu có).
Điều 3. Chánh Văn phòng UBND tỉnh; Giám đốc Sở Thông tin và Truyền
thông; Thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh và các tổ chức, cá nhân có liên quan
chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Cục Kiểm soát TTHC - VPCP;
- CT, các PCT UBND tỉnh;
- Lãnh đạo VP. UBND tỉnh;
- TTPVHCC; KSTT;
- Lưu: VT, VP UBND tỉnh.(Tuấn)
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Võ Đức Trong
|
DANH
MỤC VÀ QUY TRÌNH NỘI BỘ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH ĐƯỢC SỬA ĐỔI, BỔ SUNG LĨNH VỰC XUẤT
BẢN, IN VÀ PHÁT HÀNH THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA NGÀNH THÔNG TIN VÀ TRUYỀN
THÔNG TỈNH TÂY NINH
(Ban hành kèm theo
Quyết định số 1438/QĐ-UBND ngày 13 tháng 7 năm 2023 của
Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh)
PHẦN
I. DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
STT
|
Số hồ sơ TTHC
|
Tên thủ tục
hành chính
|
Tên VBQPPL
quy định nội
dung sửa đổi, bổ sung
|
Lĩnh vực
|
Cơ quan thực
hiện
|
1
|
1.003868
|
Cấp giấy phép xuất bản
tài liệu không kinh doanh
|
Thông tư số 44/2023/TT-BTC ngày
29/6/2023 của Bộ trưởng Bộ Tài chính
|
Xuất bản
|
Sở Thông
tin và Truyền thông
|
2
|
1.003725
|
Cấp giấy phép nhập khẩu xuất bản phẩm
không kinh doanh
|
Thông tư số 44/2023/TT-BTC ngày
29/6/2023 của Bộ trưởng Bộ Tài chính
|
Phát hành xuất
bản phẩm
|
Sở Thông
tin và Truyền thông
|
PHẦN
II. QUY TRÌNH NỘI BỘ
Quy
trình 01
|
CẤP GIẤY PHÉP XUẤT BẢN TÀI LIỆU KHÔNG KINH DOANH
|
1. Trình tự
thực hiện:
|
- Cơ quan, tổ chức trên địa bàn tỉnh;
chi nhánh, văn phòng đại diện của cơ quan, tổ chức ở trung ương
đóng trên địa bàn Tây Ninh khi xuất bản tài liệu không kinh doanh cần hoàn
thiện hồ sơ theo quy định tại thủ tục này, nộp tại các điểm bưu chính
thuộc hệ thống Bưu điện tỉnh trên địa bàn tỉnh Tây Ninh (Bao gồm: bưu
điện tỉnh,
huyện, xã) hoặc liên hệ qua số điện thoại 1900561563 để được nhân
viên tại các điểm bưu
chính thuộc hệ thống Bưu điện tỉnh gần nhất trực tiếp đến tiếp nhận
hồ sơ tại nơi mà cá nhân, tổ chức có yêu cầu. Nhân viên tại các điểm bưu
chính sau khi tiếp nhận hồ sơ phải vận chuyển hồ sơ và nộp tại Trung tâm Phục
vụ hành chính công tỉnh.
- Trường hợp tổ chức không có nhu cầu
nộp hồ sơ thông qua dịch vụ bưu chính công ích thì có thể nộp trực tiếp tại
Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh (số 83, đường Phạm Tung, Phường
3, Thành phố Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh) để được tiếp nhận và giải quyết theo
quy định.
- Ngoài 02 hình thức trên, tổ chức
có thể nộp hồ sơ bằng hình thức trực tuyến tại:
+ Cổng dịch vụ công Quốc gia, địa chỉ:
https://dichvucong.gov.vn/
+ Cổng dịch vụ công tỉnh, địa chỉ
https://dichvucong.tayninh.gov.vn/
*Lưu ý: đối với
hồ sơ nộp trực tuyến, sau khi có kết quả giải quyết
tổ chức phải gửi bản giấy về Trung tâm Phục vụ hành chính công để đối chiếu
nhận kết quả.
Thời gian tiếp nhận
và trả kết quả: từ thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần; sáng từ
7 giờ đến 11 giờ 30 phút, chiều từ 13 giờ 30 phút đến 17 giờ
(trừ ngày lễ, ngày nghỉ).
* Quy trình tiếp nhận và
giải quyết hồ sơ được thực hiện
như sau:
|
TT
|
|
Nội dung
công việc
|
Trách nhiệm
|
Tổng thời
gian giải quyết hồ sơ 15 ngày kể từ ngày
nhận đủ hồ sơ theo quy định
|
|
|
Trung tâm
Phục vụ hành chính công
|
|
|
Bước 1
|
|
- Thực hiện tiếp nhận hồ sơ:
+ Hồ sơ được tổ chức nộp trực tiếp tại
Trung tâm.
+ Hồ sơ được nhân viên bưu điện
nộp thông qua dịch vụ bưu chính công ích.
+ Hồ sơ được nộp trực tuyến trên Cổng dịch vụ
công quốc gia hoặc Cổng dịch vụ
công tỉnh đến Trung tâm.
- Thực hiện kiểm tra hồ sơ, nếu hồ
sơ thiếu đề nghị bổ
sung, nếu hồ sơ đầy đủ viết phiếu
hẹn trao cho người nộp (nếu hồ sơ được nộp trực tuyến thì thực
hiện tiếp nhận hồ sơ theo quy trình trực tuyến) và hồ sơ sẽ được nhân viên
bưu điện chuyển cho Sở Thông tin và Truyền thông thẩm định, giải quyết theo
quy định.
|
Trung tâm
Phục vụ hành chính công tỉnh
|
01 ngày
|
|
|
Sở Thông
tin và Truyền thông
|
|
|
Bước 2
|
|
Tiếp nhận hồ sơ từ nhân viên bưu điện.
Thẩm định hồ sơ và trình lãnh đạo Phòng có ý kiến. Lãnh đạo phòng có ý kiến
và trình Lãnh đạo Sở phê duyệt.
|
Phòng Thông
tin, Báo chí và Xuất bản
|
09 ngày
|
|
Lãnh đạo Sở có ý kiến,
phê duyệt hồ sơ, trả phòng chuyên môn lưu hồ sơ và chuyển trả cho nhân viên
bưu điện để chuyển cho
Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh.
|
Lãnh đạo Sở
|
04 ngày
|
|
|
Trung tâm Phục vụ
hành chính công
|
|
|
Bước 3
|
|
Tiếp nhận kết quả giải quyết từ nhân
viên bưu điện và trả kết quả trực tiếp cho người nộp hồ sơ (trường hợp người
nộp hồ sơ muốn nhận kết quả trực tiếp) hoặc Trung tâm chuyển kết quả cho nhân
viên bưu điện để trả kết quả thông qua dịch vụ bưu chính công ích cho người nộp
hồ sơ theo yêu cầu.
|
Trung tâm
Phục vụ hành chính công tỉnh
|
01 ngày
|
|
|
2. Cách thức nộp:
|
- Nộp hồ sơ trực tiếp tại Trung tâm
Phục vụ hành chính công tỉnh;
- Nộp qua dịch vụ bưu chính công
ích;
- Nộp hồ sơ trực tuyến tại:
+ Cổng dịch vụ công Quốc gia, địa chỉ:
https://dichvucong.gov.vn/
+ Cổng dịch vụ công tỉnh, địa chỉ:
https://dichvucong.tayninh.gov.vn/
|
3. Thành phần,
số lượng hồ sơ:
|
1. Thành phần hồ sơ (tất cả phải được
số hóa):
- Đơn đề nghị cấp giấy phép xuất bản tài liệu
không kinh doanh;
- Hai (02) bản thảo tài liệu in trên
giấy có đóng dấu của cơ
quan, tổ chức đề nghị cấp
giấy phép xuất bản tại trang đầu và giáp lai giữa các trang bản thảo hoặc 01
bản thảo lưu trong
thiết bị lưu trữ điện tử với định dạng không cho phép can thiệp, sửa đổi; Trường hợp
tài liệu không kinh doanh xuất bản dạng điện tử thì nộp một (01)
bản thảo điện tử
có chữ ký số của thủ trưởng cơ quan, tổ chức đề nghị cấp phép xuất bản;
- Đối với tài liệu bằng tiếng nước
ngoài, tiếng dân tộc
thiểu số Việt
Nam phải kèm theo bản
dịch tiếng Việt có đóng dấu của
cơ quan, tổ chức đề nghị cấp
giấy phép xuất bản.
- Ý kiến xác nhận bằng văn bản:
+ Đối với tài liệu của các đơn vị
quân đội nhân
dân, công an nhân dân phải có ý kiến của Bộ Quốc phòng, Bộ Công an hoặc cơ
quan được Bộ Quốc
phòng, Bộ Công an ủy quyền.
+ Đối với tài liệu lịch sử Đảng,
chính quyền địa
phương; tài liệu phục vụ nhiệm vụ chính trị của địa phương phải có ý kiến của
tổ chức đảng, cơ quan cấp trên.
2. Số lượng hồ sơ: 01 bộ là bản gốc
|
4. Thời hạn
giải quyết:
|
Mười lăm (15) ngày kể từ
ngày nhận đủ hồ sơ theo
quy định.
Lưu ý: thời gian giải quyết hồ sơ có
thể sớm hơn so với thời gian quy định.
|
5. Đối tượng
thực hiện:
|
Tổ chức
|
6. Cơ quan thực
hiện:
|
Sở Thông tin và Truyền thông.
|
7. Kết quả thực
hiện:
|
Giấy phép xuất bản tài liệu không
kinh doanh
|
8. Lệ phí:
|
Phí thẩm định nội dung tài liệu để cấp
giấy phép:
+ Tài liệu in trên
giấy: 7.500 đồng/trang quy chuẩn;
+ Tài liệu điện tử
dưới dạng đọc: 3.000 đồng/phút;
+ Tài liệu điện tử
dưới dạng nghe, nhìn: 13.500 đồng/phút.
Áp dụng kể từ ngày
01/7/2023 đến hết ngày 31/12/2023, theo quy định tại Thông tư số
44/2023/TT-BTC ngày 29/6/2023 của Bộ trưởng Bộ Tài chính)
|
9. Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai:
|
Đơn đề nghị cấp giấy phép xuất bản
tài liệu không kinh doanh (Mẫu số 14, Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư
số 01/2020/TT-BTTTT
ngày 07/02/2020 của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông)
|
10. Yêu cầu,
điều kiện:
|
Không có
|
11. Căn cứ
pháp lý của thủ tục
hành chính:
|
- Luật Xuất bản ngày 20 tháng 11 năm
2012;
- Nghị định số 195/2013/NĐ-CP ngày
21 tháng 11 năm 2013 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp
thi hành Luật Xuất bản;
- Thông tư số 01/2020/TT-BTTTT ngày
07 tháng 02 năm 2020 của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông quy định chi
tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật xuất bản và Nghị định số
195/2013/NĐ-CP ngày 21 tháng 11 năm 2013 của Chính phủ quy định chi tiết một
số điều và biện pháp thi hành Luật xuất bản;
- Thông tư số
214/2016/TT-BTC ngày 10 tháng 11 năm 2016 của Bộ trưởng Bộ Tài chính quy định
mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng lệ phí thẩm định nội dung tài liệu
không kinh doanh để cấp giấy phép xuất bản, lệ phí cấp giấy phép nhập khẩu xuất bản
phẩm không kinh doanh và lệ phí đăng ký nhập khẩu xuất bản phẩm để kinh
doanh;
- Thông tư số
44/2023/TT-BTC ngày 29 tháng 6 năm 2023 của Bộ trưởng Bộ Tài chính quy định mức
thu một số khoản phí, lệ phí nhằm hỗ trợ người dân và doanh
nghiệp.
|
12. Thành
phần hồ sơ lưu
|
- Lưu theo thành phần hồ sơ đã nhận của
cơ quan tổ chức đã nộp (như trên);
- Kết quả giải quyết
Thủ tục hành chính;
- Phiếu giao nhận hồ sơ và phiếu
chuyển hồ sơ.
|
13. Thời
gian lưu và nơi lưu
|
Hồ sơ đã giải quyết xong được thực
hiện lưu trữ theo quy định của pháp luật về lưu trữ và Luật Giao dịch điện tử.
|
Mẫu số 14
TÊN
CƠ QUAN CHỦ QUẢN
(NẾU CÓ)…
TÊN CƠ QUAN/TỔ CHỨC …
-------
|
CỘNG HÒA XÃ
HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:………./……(nếu
có)
|
………,
ngày......... tháng........ năm..........
|
ĐƠN ĐỀ NGHỊ
Cấp giấy phép xuất bản tài
liệu không kinh doanh
Kính gửi: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Tây Ninh.
1.
Tên cơ quan, tổ chức đề nghị cấp giấy phép xuất bản:
.....................................
2.
Số giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc giấy chứng nhận đầu tư hoặc giấy
chứng nhận đăng ký doanh nghiệp(đối với doanh nghiệp); Số quyết định thành
lập(đối với đơn vị sự nghiệp công lập); Số giấy phép hoạt động (đối với cơ
quan, tổ chức nước ngoài)[1]
Cơ
quan cấp………………………………..ngày, tháng, năm cấp……………………
3.
Địa chỉ:
.................................................................................................................
Số
điện thoại: ...........................................................................................................
Số fax:
.................................................................................................................
Email:
.................................................................................................................
4. Tên tài liệu:
...........................................................................................................
5. Xuất xứ (nếu là tài liệu dịch từ tiếng nước ngoài):
...............................................
Người dịch (cá nhân hoặc tập thể):
...........................................................................
6. Hình thức tài liệu: ..................................................................................................
7. Số trang (hoặc dung lượng - byte):…………Phụ bản (nếu có):
.............................
8. Khuôn khổ (định dạng):........................... cm.
Số lượng in: ...........................bản
9. Ngữ xuất bản: ...........................................................................................................
10. Tên, địa chỉ cơ sở in: ..............................................................................................
11. Mục đích xuất bản:
..................................................................................................
12. Phạm vi sử dụng và hình thức phát hành:
...............................................................
13. Nội dung tóm tắt của tài liệu: ....................................................................................
…………………………………………………………………………………..........................
14. Kèm theo đơn này gồm : ................................................................................................
Chúng tôi cam kết thực hiện thực hiện đúng nội dung giấy
phép xuất bản, thực hiện việc in/đăng tải đúng nội dung tài liệu tại cơ sở in
có giấy phép in xuất bản phẩm và tuân thủ các quy định pháp luật về xuất bản,
sở hữu trí tuệ.
|
NGƯỜI
ĐỨNG ĐẦU CƠ QUAN/TỔ CHỨC
(Ký, ghi rõ họ tên, đóng dấu)
|
Quy trình 02
|
CẤP GIẤY PHÉP NHẬP KHẨU
XUẤT BẢN PHẨM KHÔNG KINH DOANH
|
1. Trình tự thực hiện:
|
- Tổ
chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh Tây Ninh; cá nhân nước
ngoài có trụ sở tại Tây Ninh muốn nhập khẩu xuất bản phẩm không kinh doanh;
cơ quan, tổ chức, cá nhân Việt Nam, cá nhân nước ngoài có trụ sở ở
các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (trừ cơ quan, tổ
chức ở Trung ương, tổ chức nước ngoài có trụ sở tại Thành phố Hà Nội) có xuất
bản phẩm không kinh doanh nhập khẩu qua
các cửa khẩu của tỉnh Tây Ninh cần hoàn thiện hồ sơ theo quy định tại thủ tục
này, nộp tại các điểm bưu chính thuộc hệ thống bưu
điện tỉnh trên
địa bàn tỉnh Tây Ninh (Bao gồm: bưu điện tỉnh, huyện, xã) hoặc liên
hệ qua số điện thoại 1900561563 để được nhân viên tại các điểm
bưu chính thuộc hệ thống Bưu điện
tỉnh gần nhất trực tiếp đến tiếp nhận hồ sơ tại nơi mà cá nhân, tổ chức có
yêu cầu. Nhân viên tại các điểm bưu chính sau khi tiếp
nhận hồ sơ phải vận chuyển hồ sơ và nộp tại Trung tâm Phục vụ hành chính công
tỉnh.
- Trường hợp tổ
chức không có nhu cầu nộp hồ sơ thông qua dịch vụ bưu chính công ích thì có
thể nộp trực tiếp tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh (số 83, đường
Phạm Tung, Phường 3, Thành phố Tây Ninh,
tỉnh Tây Ninh) để được tiếp nhận và giải quyết theo quy định.
- Ngoài 02 hình
thức trên, tổ chức có thể nộp hồ sơ bằng hình
thức trực tuyến tại;
+ Cổng dịch vụ công
Quốc gia, địa chỉ: https://dichvucong.gov.vn/
+ Cổng dịch vụ công
tỉnh, địa chỉ https://dichvucong.tayninh.gov.vn/
*Lưu ý: đối
với hồ sơ nộp trực tuyến, sau khi có kết quả giải quyết tổ chức phải gửi bản
giấy về Trung tâm Phục vụ hành chính công để đối
chiếu nhận kết quả.
Thời
gian tiếp nhận và trả kết quả: từ thứ
Hai đến thứ Sáu hàng tuần; sáng từ 7 giờ đến 11 giờ 30 phút, chiều từ 13 giờ
30 phút đến 17 giờ (trừ ngày lễ, ngày nghỉ).
* Quy trình tiếp nhận và giải quyết hồ sơ được thực hiện
như sau:
|
TT
|
|
Nội dung
công việc
|
Trách nhiệm
|
Tổng thời
gian giải quyết hồ sơ 15 ngày kể từ ngày
nhận đủ hồ sơ theo quy định
|
|
|
Trung tâm
Phục vụ hành chính công
|
|
|
Bước 1
|
|
- Thực hiện tiếp nhận hồ sơ:
+ Hồ sơ được tổ chức nộp trực tiếp
tại Trung tâm.
+ Hồ sơ được nhân viên bưu điện nộp
thông qua dịch vụ bưu chính công ích.
+ Hồ sơ được nộp trực tuyến trên Cổng dịch vụ
công quốc gia hoặc Cổng dịch vụ
công tỉnh đến Trung tâm.
- Thực hiện kiểm tra hồ sơ, nếu hồ
sơ thiếu đề nghị bổ sung, nếu hồ sơ đầy đủ viết phiếu hẹn trao cho người nộp
(nếu hồ sơ được nộp
trực tuyến thì thực hiện tiếp nhận hồ sơ theo quy trình trực tuyến) và hồ sơ
sẽ được nhân
viên bưu điện chuyển cho Sở
Thông tin và Truyền thông thẩm định, giải quyết theo quy định.
|
Trung tâm
Phục vụ hành chính công tỉnh
|
01 ngày
|
|
|
Sở Thông tin
và Truyền thông
|
|
|
Bước 2
|
|
Tiếp nhận hồ sơ từ nhân viên bưu điện. Thẩm
định hồ sơ và trình lãnh đạo Phòng có ý kiến. Lãnh đạo phòng có
ý kiến và trình Lãnh đạo Sở phê
duyệt.
|
Phòng Thông
tin, Báo chí và Xuất bản
|
09 ngày
|
|
Lãnh đạo Sở có ý kiến,
phê duyệt hồ
sơ, trả phòng chuyên môn lưu hồ sơ và chuyển trả cho nhân viên bưu điện để chuyển
cho Trung tâm Phục vụ Hành chính
công tỉnh.
|
Lãnh đạo Sở
|
04 ngày
|
|
|
Trung tâm Phục vụ
hành chính công
|
|
|
Bước 3
|
|
Tiếp nhận kết quả giải quyết từ nhân
viên bưu điện và trả
kết quả trực tiếp cho người nộp hồ sơ (trường hợp người nộp hồ sơ muốn nhận
kết quả trực tiếp) hoặc
Trung tâm chuyển kết quả cho nhân viên bưu điện để trả kết quả thông qua
dịch vụ bưu chính công ích cho
người nộp hồ sơ theo yêu cầu.
|
Trung tâm
Phục vụ hành chính công tỉnh
|
01 ngày
|
|
2. Cách
thức nộp:
|
- Nộp hồ sơ trực tiếp tại Trung tâm
Phục vụ hành chính công tỉnh;
- Nộp qua dịch vụ bưu chính công
ích;
- Nộp hồ sơ trực tuyến tại:
+ Cổng dịch vụ công Quốc gia, địa chỉ:
https://dichvucong.gov.vn/
+ Cổng dịch vụ công tỉnh,
địa chỉ:
https://dichvucong.tayninh.gov.vn/
|
3. Thành
phần, số lượng hồ sơ:
|
1. Thành phần hồ sơ (tất cả phải
được số hóa):
- Đơn đề nghị cấp giấy phép nhập
khẩu xuất bản phẩm không kinh doanh;
- Danh mục xuất bản phẩm nhập khẩu
không kinh doanh.
2. Số lượng hồ sơ: 01 bộ
là bản gốc
|
4. Thời hạn
giải quyết:
|
Mười lăm (15) ngày kể từ ngày nhận
đủ hồ sơ theo quy định.
Lưu ý: thời gian giải quyết hồ sơ có
thể sớm hơn so
với thời gian quy định.
|
5. Đối tượng
thực hiện:
|
Cá nhân, tổ chức
|
6. Cơ quan
thực hiện:
|
Sở Thông tin và Truyền
thông.
|
7. Kết quả thực
hiện:
|
Giấy phép nhập khẩu
xuất bản phẩm không kinh doanh
|
8. Lệ phí:
|
25.000 đồng/hồ sơ
áp dụng kể từ ngày 01/7/2023 đến hết ngày 31/12/2023, theo quy định tại Thông
tư số
44/2023/TT-BTC ngày 29/6/2023 của Bộ trưởng Bộ Tài chính.
|
9. Tên mẫu
đơn, mẫu tờ khai:
|
- Đơn đề nghị cấp giấy
phép nhập khẩu xuất
bản phẩm không kinh doanh (Mẫu số 30);
- Danh mục xuất bản phẩm nhập khẩu
không kinh doanh (Mẫu số 31).
(Các mẫu trên ban hành
tại Phụ lục kèm theo Thông tư số 01/2020/TT-BTTTT ngày 07/02/2020 của Bộ
trưởng Bô Thông tin và Truyền thông)
|
10. Yêu
cầu, điều kiện:
|
Không có
|
11. Căn cứ pháp lý
của thủ tục hành chính:
|
- Luật Xuất bản ngày 20 tháng 11 năm
2012;
- Nghị định số 195/2013/NĐ-CP ngày
21 tháng 11 năm 2013 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp
thi hành Luật Xuất bản;
- Thông tư số 01/2020/TT-BTTTT ngày
07 tháng 02 năm 2020 của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông quy định chi
tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật xuất bản và Nghị định số
195/2013/NĐ-CP ngày 21 tháng 11 năm 2013 của Chính phủ quy định chi tiết một
số điều và biện pháp thi hành Luật xuất bản;
- Thông tư số 214/2016/TT-BTC ngày
10 tháng 11 năm 2016 của Bộ trưởng Bộ Tài chính quy định mức thu, chế độ thu,
nộp, quản lý và sử dụng lệ phí thẩm định nội dung tài liệu không kinh doanh để cấp giấy
phép xuất bản, lệ phí cấp giấy phép nhập khẩu xuất bản phẩm không kinh
doanh và lệ phí đăng ký nhập
khẩu xuất bản phẩm để kinh
doanh;
- Thông tư số
44/2023/TT-BTC ngày 29 tháng 6 năm 2023 của Bộ trưởng Bộ Tài chính quy định
mức thu một số khoản phí, lệ phí nhằm hỗ
trợ người dân và doanh nghiệp.
|
12. Thành
phần hồ sơ lưu
|
- Lưu theo thành phần hồ sơ đã nhận
của cơ quan tổ chức đã nộp (như trên);
- Kết quả giải quyết Thủ
tục hành chính;
- Phiếu giao nhận hồ sơ và
phiếu chuyển hồ sơ.
|
13. Thời gian lưu
và nơi lưu
|
Hồ sơ đã giải quyết xong được thực hiện lưu
trữ theo quy định của pháp luật về lưu trữ và Luật Giao dịch điện tử.
|
Mẫu số 30
TÊN CQ, TC
CHỦ QUẢN
(NẾU
CÓ)
TÊN
TC/CÁ NHÂN ĐỀ NGHỊ
-------
|
CỘNG HÒA XÃ
HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: ...../......(nếu
có)
|
......., ngày .... tháng ..... năm ......
|
ĐƠN ĐỀ NGHỊ
Cấp
giấy phép nhập khẩu xuất bản phẩm không kinh doanh
Kính
gửi: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Tây Ninh(1)
- Tên tổ chức, cá
nhân đề nghị cấp giấy phép:
...................................................................
- Trụ sở (địa chỉ):
...........................................................................Số
điện thoại: ...............
- Căn cứ vào nhu cầu
sử dụng xuất bản phẩm nước ngoài,
......................................................... (ghi tên tổ chức,
cá nhân) đề nghị được cấp giấy phép nhập khẩu xuất bản phẩm, gồm:
1. Tổng số tên xuất bản
phẩm:
..........................................................................................
2. Tổng số bản:
..........................................................................................
3. Tổng số băng, đĩa,
cassette:
..........................................................................................
4. Từ nước (xuất xứ):
..........................................................................................
5. Tên nhà cung cấp/Nhà
xuất bản:
.....................................................................................
6. Cửa khẩu nhập:
..........................................................................................
Kèm theo đơn này là
03 bản danh mục xuất bản phẩm nhập khẩu.
Tổ chức/cá nhân
...................................xin cam kết thực hiện đúng các quy định của
Luật xuất bản, Nghị định số 195/2013/NĐ-CP ngày 21 tháng 11 năm 2013 của Chính
phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật xuất bản và các
quy định của pháp luật khác có liên quan.
Đề nghị Sở Thông tin
và Truyền thông tỉnh Tây Ninh xem xét, cấp giấy phép./.
|
NGƯỜI ĐẠI
DIỆN THEO PHÁP LUẬT
(ký tên, ghi rõ họ và tên, đóng dấu nếu là tổ chức)
|
___________________
Chú
thích:
(1) Ghi tên cơ quan tiếp nhận đơn như sau:
-
Đối với cơ quan, tổ chức ở
Trung ương, tổ chức nước ngoài có trụ sở tại thành phố Hà Nội đứng tên trên đơn
đề nghị thì ghi Cục Xuất bản, In và Phát hành hoặc Sở Thông tin và Truyền
thông thành phố Hà Nội;
- Đối với
cơ quan, tổ chức khác và cá nhân Việt Nam, cá nhân nước ngoài đứng tên trên đơn
đề nghị thì ghi Sở
Thông tin và Truyền thông nơi đặt trụ sở hoặc nơi có cửa khẩu mà xuất bản phẩm
được nhập khẩu.
Mẫu số 31
TÊN CQ, TC
CHỦ QUẢN
(NẾU
CÓ)
TÊN
TỔ CHỨC/CÁ NHÂN
ĐỀ
NGHỊ
-------
|
CỘNG HÒA XÃ
HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
|
......., ngày .... tháng ..... năm ......
|
DANH MỤC XUẤT
BẢN PHẨM NHẬP KHẨU
KHÔNG KINH DOANH
(Kèm
theo Đơn đề nghị cấp
giấy phép nhập khẩu xuất bản phẩm không kinh doanh,
ngày...... tháng.... năm.....)
I- PHẦN GHI CỦA CƠ QUAN, TỔ CHỨC, CÁ
NHÂN ĐỀ NGHỊ CẤP GIẤY PHÉP NHẬP
KHẨU
STT
|
Mã ISBN
|
Tên góc của
XBP
|
Tên xuất bản phẩm bằng tiếng
Việt
|
Tác giả
|
Nhà xuất bản
|
Thể loại
|
Số bản
|
Tóm tắt nội
dung
|
Có kèm theo
|
Phạm vi sử
dụng
|
Hình thức khác
của xuất bản phẩm
|
Đĩa
|
Băng Cassette
|
Hình thức khác
|
Nhà cung cấp: ........
|
1
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
...
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Nhà cung cấp: .........
|
1
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
...
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Tổng cộng:
|
|
|
|
|
|
|
|
|
NGƯỜI ĐẠI
DIỆN THEO PHÁP LUẬT
CỦA
TỔ CHỨC/CÁ NHÂN
(Ký tên, ghi rõ
họ và tên, đóng dấu nếu là tổ chức)
|
II-PHẦN GHI CỦA CƠ QUAN CẤP GIẤY PHÉP NHẬP KHẨU(1)
Danh mục xuất bản phẩm trên đây được Sở Thông
tin và Truyền thông tỉnh Tây Ninh cấp Giấy phép nhập khẩu số ..../..... ngày .... tháng .... năm.....
___________________
Chú thích: Sở Thông tin
và Truyền thông đóng dấu giáp lai với giấy Giấy phép nhập khẩu và đóng dấu giáp
lai các trang của danh mục.