ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BẾN TRE
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 2377/QĐ-UBND
|
Bến Tre, ngày 24 tháng 9 năm 2020
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC CÔNG BỐ DANH MỤC 04 THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
ĐƯỢC SỬA ĐỔI, BỔ SUNG LĨNH VỰC ĐIỆN THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ CÔNG
THƯƠNG TỈNH BẾN TRE
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH BẾN TRE
Căn cứ Luật Tổ
chức chính quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015;
Căn cứ Nghị định
số 63/2010/NĐ-CP ngày 08 tháng 6 năm 2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục
hành chính và Nghị định số 92/2017/NĐ-CP ngày 07 tháng 8 năm 2017 của Chính phủ
quy định sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định liên quan đến kiểm soát
thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông
tư số 02/2017/TT-VPCP ngày 31 tháng 10 năm 2017 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn
về nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Quyết định
số 2239/QĐ-UBND ngày 11 tháng 9 năm 2020 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc thông
qua phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính trong lĩnh vực Công Thương thuộc
thẩm quyền giải quyết của tỉnh Bến Tre;
Theo đề nghị của
Giám đốc Sở Công Thương tại Tờ trình số 1803/TTr-SCT ngày 22 tháng 9 năm 2020.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Công bố kèm theo Quyết định này Danh mục 04 thủ tục hành chính được sửa
đổi, bổ sung lĩnh vực Điện thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Công Thương tỉnh
Bến Tre (Có danh mục kèm theo).
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký. Sửa đổi, bổ sung 04
thủ tục hành chính lĩnh vực Điện tại Quyết định số 2600/QĐ-UBND ngày 3 tháng 12
năm 2018 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh
Điều 3. Sở Công Thương điều chỉnh, bổ sung 04 thủ tục hành chính này vào quy
trình nội bộ trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt.
Điều 4. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc Sở Công Thương và Thủ
trưởng các đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 4;
- Bộ Công Thương;
- Cục Kiểm soát TTHC - Văn phòng Chính phủ;
- Chủ tịch, các PCT. UBND tỉnh;
- Chánh các PCVP. UBND tỉnh;
- Sở Công Thương;
- Phòng KSTTHC, KT, TTPVHHC;
- Cổng TTĐT tỉnh;
- Lưu: VT.
|
CHỦ
TỊCH
Cao Văn Trọng
|
THỦ TỤC HÀNH CHÍNH LĨNH
VỰC ĐIỆN THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ CÔNG THƯƠNG TỈNH BẾN TRE
(Ban hành kèm theo Quyết định số: 2377/QĐ-UBND ngày 24 tháng 9 năm 2020
của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bến Tre)
PHẦN I. DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
Danh mục thủ tục
hành chính được sửa đổi, bổ sung thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Công Thương
tỉnh Bến Tre.
STT
|
Số hồ sơ TTHC
|
Tên thủ tục hành chính
|
Tên VBQPPL quy định nội dung, sửa đổi bổ sung
|
Lĩnh vực Điện
|
01
|
T-BTR-287544 TT
|
Cấp giấy phép
hoạt động phát điện đối với các nhà máy điện có quy mô dưới 03MW đặt tại địa
phương
|
Quyết định số
2239/QĐ-UBND ngày 11 tháng 9 năm 2020 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc thông
qua phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính trong lĩnh vực Công Thương thuộc
thẩm quyền giải quyết của tỉnh Bến Tre.
|
02
|
BCT-275205
|
Cấp sửa đổi, bổ
sung giấy phép hoạt động phát điện đối với các nhà máy điện có quy mô dưới
03MW đặt tại địa phương
|
03
|
T-BTR-287548 TT
|
Cấp giấy phép
hoạt động phân phối điện đến cấp điện áp 35kV tại địa phương
|
04
|
BCT-275209
|
Cấp sửa đổi bổ
sung giấy phép hoạt động phân phối điện đến cấp điện áp 35kV tại địa phương’’
|
PHẦN II. NỘI DUNG CỦA THỦ TỤC HÀNH CHÍNH ĐƯỢC
SỬA ĐỔI, BỔ SUNG THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ CÔNG THƯƠNG TỈNH BẾN TRE
1. Cấp giấy phép hoạt động phát điện đối với các nhà máy điện có quy mô
công suất dưới 03MW đặt tại địa phương
- Trình tự thực
hiện:
Bước 1. Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo quy định của pháp luật.
Bước 2. Nộp hồ sơ trực tiếp hoặc qua đường bưu điện hoặc trực tuyến (nếu có điều
kiện áp dụng) đến Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Bến Tre, địa chỉ số
126A Nguyễn Thị Định, tổ 10, Khu Phố 2, Phường Phú Tân, thành phố Bến Tre, tỉnh
Bến Tre (tầng G, tòa nhà 6 sở), trong giờ làm việc, sáng từ 07 giờ đến 11 giờ,
chiều từ 13 giờ đến 17 giờ, từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần (trừ ngày lễ, tết).
Chuyên viên tiếp
nhận hồ sơ kiểm tra hồ sơ:
+ Nếu hồ sơ đầy đủ
thì nhận hồ sơ ra biên nhận, hẹn trả kết quả;
+ Nếu hồ sơ chưa
đầy đủ thì trả hồ sơ yêu cầu bổ sung.
Bước 3. Chuyển hồ sơ đến Phòng Quản lý năng lượng - Sở Công Thương kiểm tra
tính hợp lệ của hồ sơ:
- Trong thời hạn
03 ngày làm việc tính từ ngày nhận được hồ sơ đề nghị cấp giấy phép hoạt động
điện lực, cơ quan cấp giấy phép hoạt động điện lực có trách nhiệm thông báo bằng
văn bản cho tổ chức, cá nhân đề nghị cấp giấy phép nếu hồ sơ không đầy đủ, hợp
lệ. Trong văn bản thông báo, phải nêu rõ lý do và yêu cầu bổ sung hoặc sửa đổi
số liệu, tài liệu và các thông tin liên quan để hoàn thiện hồ sơ;
- Trong thời hạn
05 ngày làm việc tính từ ngày nhận được yêu cầu bổ sung, sửa đổi số liệu, tài
liệu và các thông tin liên quan của cơ quan cấp giấy phép hoạt động điện lực, tổ
chức, cá nhân đề nghị cấp giấy phép phải bổ sung, sửa đổi số liệu, tài liệu,
các thông tin liên quan và trả lời bằng văn bản.
- Trong thời hạn
60 ngày tính từ ngày cơ quan cấp giấy phép hoạt động điện lực có văn bản yêu cầu
sửa đổi, bổ sung mà tổ chức, cá nhân đề nghị cấp giấy phép không sửa đổi, bổ
sung hồ sơ và trả lời bằng văn bản, cơ quan cấp giấy phép hoạt động điện lực có
quyền trả lại hồ sơ đề nghị cấp giấy phép hoạt động điện lực;
- Trong thời hạn 10
ngày làm việc tính từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, cơ quan cấp giấy phép hoạt
động điện lực có trách nhiệm thẩm định hồ sơ, kiểm tra tại cơ sở (nếu cần thiết)
và cấp giấy phép hoạt động điện lực.
- Trong quá trình
thẩm định hồ sơ, kiểm tra thực tế nếu thấy tổ chức, cá nhân chưa đáp ứng đủ điều
kiện theo quy định hoặc không tuân thủ các quy định của pháp luật có liên quan,
cơ quan cấp giấy phép có quyền yêu cầu tổ chức, cá nhân đề nghị cấp giấy phép bổ
sung để đáp ứng điều kiện hoặc từ chối cấp giấy phép bằng văn bản (nêu rõ lý
do).
- Trước khi giấy
phép hoạt động điện lực hết thời hạn sử dụng 30 ngày, đơn vị điện lực được cấp
giấy phép có nhu cầu tiếp tục hoạt động phải lập hồ sơ đề nghị cấp giấy phép hoạt
động điện lực và thực hiện trình tự, thủ tục đề nghị cấp giấy phép hoạt động điện
lực theo quy định.
Bước 4. Đến thời gian hẹn Thương nhân mang biên nhận đến Trung tâm Phục vụ hành
chính công tỉnh Bến Tre nhận kết quả hoặc nhận kết quả qua đường bưu điện hoặc
trực tuyến (nếu có nhu cầu).
- Cách thức thực
hiện: Nộp hồ sơ trực tiếp hoặc qua đường bưu điện hoặc
trực tuyến (nếu có điều kiện áp dụng) đến Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh
Bến Tre.
- Thành phần hồ
sơ:
+ Văn bản đề nghị
cấp giấy phép hoạt động điện lực theo Mẫu 01
quy định tại Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư số 36/2018/TT-BCT .
+ Bản sao Giấy chứng
nhận đăng ký doanh nghiệp của tổ chức đề nghị cấp giấy phép.
+ Danh sách trích
ngang người trực tiếp quản lý kỹ thuật, đội ngũ trưởng ca nhà máy điện theo Mẫu 3b quy định tại Phụ lục ban hành kèm
theo Thông tư số 36/2018/TT-BCT ; bản sao bằng tốt nghiệp, thẻ an toàn điện và
giấy chứng nhận vận hành được cấp điều độ có quyền điều khiển cấp cho đội ngũ
trưởng ca theo Quy trình điều độ hệ thống điện quốc gia do Bộ Công Thương ban
hành; hợp đồng thuê khoán nhà máy điện, hợp đồng thu quản lý vận hành hoặc văn
bản giao quản lý vận hành đối với trường hợp thuê khoán, cho thuê hoặc giao quản
lý vận hành.
+ Bản sao quyết định
phê duyệt chủ trương đầu tư nhà máy điện, dự án đầu tư của cơ quan có thẩm quyền.
+ Bản sao Quyết định
phê duyệt Báo cáo đánh giá tác động môi trường hoặc văn bản xác nhận Kế hoạch bảo
vệ môi trường dự án đầu tư nhà máy điện của cơ quan có thẩm quyền theo quy định
của pháp luật về môi trường.
+ Danh mục các
thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động phải được kiểm định theo
quy định của pháp luật.
+ Bản sao Văn bản
thẩm duyệt về phòng cháy, chữa cháy; bản sao Biên bản nghiệm thu hoàn thành lắp
đặt hệ thống phòng cháy, chữa cháy.
+ Bản sao Quyết định
phê duyệt Quy trình vận hành hồ chứa của cơ quan có thẩm quyền (đối với nhà máy
thủy điện).
+ Bản sao biên bản
nghiệm thu hoàn thành lắp đặt tổ máy hoặc hệ thống pin năng lượng mặt trời; bản
sao tài liệu xác định thông số chính của nhà máy điện (thông số tua bin, máy
phát, máy biến áp chính).
+ Bản sao biên bản
nghiệm thu hoàn thành lắp đặt hệ thống hạ tầng công nghệ thông tin, hạ tầng viễn
thông phục vụ vận hành thị trường điện; bản sao biên bản nghiệm thu hoàn thành
lắp đặt hệ thống SCADA phục vụ vận hành hệ thống điện và thị trường điện.
+ Bản sao biên bản
nghiệm thu đập thủy điện; phương án bảo vệ đập, phương án ứng phó thiên tai và
phương án ứng phó với tình huống khẩn cấp; báo cáo kết quả kiểm định đập (đối với
đập thủy điện đã đến kỳ kiểm định).
+ Trường hợp nhà
máy điện, tổ máy phát điện dự phòng không nối lưới và chỉ phát điện để bán điện
cho khách hàng khi sự cố mất điện từ lưới điện quốc gia, hồ sơ đề nghị cấp giấy
phép được miễn trừ nội dung quy định tại Khoản 10 Điều này. Trường hợp nhà máy
điện có hoạt động bán lẻ điện trực tiếp cho khách hàng sử dụng điện, hồ sơ đề
nghị có thêm các nội dung sau: Danh sách khách hàng; sơ đồ lưới điện cung cấp
điện cho khách hàng.
- Số lượng hồ
sơ: 01 (bộ).
- Thời hạn giải
quyết: 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
- Đối tượng thực
hiện thủ tục hành chính: Tổ chức, cá nhân.
- Cơ quan thực
hiện thủ tục hành chính: Sở Công Thương tỉnh Bến Tre.
- Kết quả của
việc thực hiện thủ tục hành chính: Giấy phép hoạt động điện lực
- Phí, lệ phí:
Phí thẩm định: 2.100.000 đồng/giấy phép
- Tên mẫu đơn,
mẫu tờ khai:
+ Văn bản nghị cấp
giấy phép hoạt động điện lực (ban hành theo mẫu
01 kèm theo Thông tư số 36/2018/TT-BCT);
+ Danh sách trích
ngang các cán bộ quản lý, chuyên gia tư vấn chính theo Mẫu 3b quy định tại Phụ lục ban hành kèm
theo Thông tư số 36/2018/TT-BCT.
- Yêu cầu, điều
kiện thực hiện thủ tục hành chính:
Tổ chức được
thành lập theo quy định của pháp luật đăng ký hoạt động phát điện phải đáp ứng
các điều kiện sau:
+ Có dự án đầu tư
xây dựng nhà máy điện khả thi phù hợp với quy hoạch phát triển điện lực được
duyệt. Có trang thiết bị công nghệ, phương tiện phục vụ, nhà xưởng, công trình
kiến trúc theo thiết kế kỹ thuật được duyệt, xây dựng, lắp đặt, kiểm tra nghiệm
thu đạt yêu cầu theo quy định;
+ Người trực tiếp
quản lý kỹ thuật, vận hành phải có bằng tốt nghiệp đại học trở lên thuộc chuyên
ngành điện hoặc kỹ thuật phù hợp và có thời gian làm việc trong lĩnh vực phát
điện ít nhất 05 năm. Người trực tiếp vận hành phải được đào tạo chuyên ngành
phù hợp, được đào tạo về an toàn, được đào tạo và cấp chứng chỉ vận hành nhà
máy điện, thị trường điện theo quy định;
+ Có hệ thống hạ
tầng công nghệ thông tin, hệ thống điều khiển giám sát, thu thập dữ liệu phù hợp
với yêu cầu của hệ thống điện và thị trường điện lực theo quy định của pháp luật;
+ Các thiết bị có
yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động phải được kiểm định đạt yêu cầu kỹ thuật;
+ Có báo cáo đánh
giá tác động môi trường, bản cam kết bảo vệ môi trường của dự án phát điện đã
được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt hoặc chấp nhận, phù hợp với quy định
của pháp luật về bảo vệ môi trường;
+ Có hệ thống
phòng cháy và chữa cháy của nhà máy điện được cơ quan có thẩm quyền nghiệm thu
theo quy định của pháp luật;
+ Có quy trình vận
hành hồ chứa đối với nhà máy thủy điện được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt;
+ Các tài liệu
pháp lý về an toàn đập thủy điện đối với nhà máy thủy điện theo quy định của
pháp luật.
- Căn cứ pháp
lý của thủ tục hành chính:
+ Luật Điện lực số
28/2004/QH 11;
+ Nghị định số 137/2013/NĐ-CP
ngày 21/10/2013 quy định chi tiết một số điều của Luật Điện lực và Luật sửa đổi,
bổ sung một số điều của Luật Điện lực;
+ Nghị định số
08/2018/NĐ-CP ngày 15/01/2018 của Chính phủ sửa đổi một số Nghị định liên quan
đến điều kiện đầu tư kinh doanh thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Bộ Công
Thương;
+ Thông tư số
36/2018/TT-BCT ngày 16/10/2018 của Bộ Công Thương quy định về trình tự, thủ tục
cấp, thu hồi giấy phép hoạt động điện lực;
+ Thông tư số
167/2016/TT-BTC ngày 26/10/2016 của Bộ Tài chính quy định mức thu, chế độ thu,
nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định cấp giấy phép hoạt động điện lực./.
+ Quyết định số
2239/QĐ-UBND ngày 11 tháng 9 năm 2020 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc thông
qua phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính trong lĩnh vực Công Thương thuộc
thẩm quyền giải quyết của tỉnh Bến Tre.
Lưu ý. Phần
chữ in nghiêng là nội dung được sửa đổi, bổ sung.
Mẫu 01
Tên
tổ chức, cá nhân
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: ……..
|
……….,
ngày ….. tháng …. năm ……
|
ĐỀ NGHỊ
Cấp, sửa đổi, bổ sung, cấp lại giấy phép hoạt động điện lực
Kính gửi: Sở Công Thương Bến Tre.
Tên tổ chức đề
nghị:..........................................................................................
Cơ quan cấp trên
trực tiếp (nếu
có):..................................................................
Có trụ sở giao dịch
chính tại: ……. Điện thoại: ….. Fax:................................
Thành lập theo giấy
phép đầu tư/Quyết định thành lập số: .. ngày ...tháng .. năm
Giấy chứng nhận
đăng ký doanh nghiệp do ... cấp, mã số doanh nghiệp ………., đăng ký lần … ngày
... tháng ... năm ...
Giấy phép hoạt động
điện lực số: ……… do ……………. cấp ngày ………. (nếu có).
Ngành nghề đăng
ký kinh doanh:.......................................................................
Đề nghị cấp giấy
phép hoạt động điện lực cho những lĩnh vực, phạm vi, hoạt động sau đây:
...................................................................................................................
Các giấy tờ kèm
theo:
...........................................................................................
Đề nghị Sở Công
Thương Bến Tre, cấp giấy phép hoạt động điện lực cho ... (tên tổ chức đề nghị).
… .. .(Tên tổ
chức) xin cam đoan hoạt động đúng lĩnh vực và phạm vi được cấp, đồng thời
tuân thủ các quy định trong giấy phép hoạt động điện lực./.
|
LÃNH
ĐẠO
(Ký tên, đóng dấu)
|
Hồ sơ gồm:
- Văn bản nghị cấp
giấy phép hoạt động điện lực (ban hành theo mẫu 01.
- Danh sách trích
ngang các cán bộ quản lý, chuyên gia tư vấn chính theo Mẫu 3b .
Mẫu 3b
DANH SÁCH TRÍCH NGANG CÁN BỘ QUẢN LÝ, VẬN HÀNH
(Cho lĩnh vực hoạt động phát điện, truyền tải điện,
phân phối điện, bán buôn điện, bán lẻ điện)
STT
|
Họ và tên
|
Ngày tháng năm sinh
|
Quê quán
|
Mã số định danh (nếu có)
|
Chức vụ Trình độ chuyên môn
|
Số năm công tác trong lĩnh vực đề nghị cấp phép
|
Ghi chú
|
I.
|
Người trực tiếp
quản lý kỹ thuật, trực tiếp quản lý kinh doanh
|
1
|
|
|
|
|
|
|
|
2
|
|
|
|
|
|
|
|
3
|
|
|
|
|
|
|
|
II.
|
Đội ngũ trưởng ca
vận hành (đối với hoạt động phát điện, phân phối, truyền tải)
|
1
2
3
4
5
6
|
|
|
|
|
|
|
|
2. Cấp sửa đổi, bổ sung giấy phép hoạt động phát điện đối với các nhà
máy điện có quy mô công suất dưới 03MW đặt tại địa phương
- Trình tự thực
hiện:
Bước 1. Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo quy định của pháp luật.
Bước 2. Nộp hồ sơ trực tiếp hoặc qua đường bưu điện hoặc trực tuyến (nếu có điều
kiện áp dụng) đến Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Bến Tre, địa chỉ: 126A
Nguyễn Thị Định, tổ 10, Khu Phố 2, Phường Phú Tân, thành phố Bến Tre, tỉnh Bến
Tre (tầng G, tòa nhà 6 sở), trong giờ làm việc, sáng từ 07 giờ đến 11 giờ, chiều
từ 13 giờ đến 17 giờ, từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần (trừ ngày lễ, tết).
Chuyên viên tiếp
nhận hồ sơ kiểm tra hồ sơ:
+ Nếu hồ sơ đầy đủ
thì nhận hồ sơ ra biên nhận, hẹn trả kết quả;
+ Nếu hồ sơ chưa
đầy đủ thì trả hồ sơ yêu cầu bổ sung.
Bước 3. Chuyển hồ sơ đến Phòng Quản lý năng lượng - Sở Công Thương kiểm tra
tính hợp lệ của hồ sơ:
- Trong thời hạn
03 ngày làm việc tính từ ngày nhận được hồ sơ đề nghị cấp giấy phép hoạt động
điện lực, cơ quan cấp giấy phép hoạt động điện lực có trách nhiệm thông báo bằng
văn bản cho tổ chức, cá nhân đề nghị cấp giấy phép nếu hồ sơ không đầy đủ, hợp
lệ. Trong văn bản thông báo, phải nêu rõ lý do và yêu cầu bổ sung hoặc sửa đổi
số liệu, tài liệu và các thông tin liên quan để hoàn thiện hồ sơ;
- Trong thời hạn
05 ngày làm việc tính từ ngày nhận được yêu cầu bổ sung, sửa đổi số liệu, tài
liệu và các thông tin liên quan của cơ quan cấp giấy phép hoạt động điện lực, tổ
chức, cá nhân đề nghị cấp giấy phép phải bổ sung, sửa đổi số liệu, tài liệu,
các thông tin liên quan và trả lời bằng văn bản.
- Trong thời hạn
60 ngày tính từ ngày cơ quan cấp giấy phép hoạt động điện lực có văn bản yêu cầu
sửa đổi, bổ sung mà tổ chức, cá nhân đề nghị cấp giấy phép không sửa đổi, bổ
sung hồ sơ và trả lời bằng văn bản, cơ quan cấp giấy phép hoạt động điện lực có
quyền trả lại hồ sơ đề nghị cấp giấy phép hoạt động điện lực;
- Trong thời hạn 10
ngày làm việc tính từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, cơ quan cấp giấy phép hoạt
động điện lực có trách nhiệm thẩm định hồ sơ, kiểm tra tại cơ sở (nếu cần thiết)
và cấp giấy phép hoạt động điện lực.
- Trong quá trình
thẩm định hồ sơ, kiểm tra thực tế nếu thấy tổ chức, cá nhân chưa đáp ứng đủ điều
kiện theo quy định hoặc không tuân thủ các quy định của pháp luật có liên quan,
cơ quan cấp giấy phép có quyền yêu cầu tổ chức, cá nhân đề nghị cấp giấy phép bổ
sung để đáp ứng điều kiện hoặc từ chối cấp giấy phép bằng văn bản (nêu rõ lý
do).
Bước 4. Đến thời gian hẹn Thương nhân mang biên nhận đến Trung tâm hành chính
công tỉnh Bến Tre nhận kết quả hoặc nhận kết quả qua đường bưu điện hoặc trực
tuyến (nếu có nhu cầu).
- Cách thức thực
hiện: Nộp hồ sơ trực tiếp hoặc qua đường bưu điện hoặc
trực tuyến (nếu có điều kiện áp dụng) đến Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh
Bến Tre.
- Thành phần hồ
sơ:
* Trường hợp thay
đổi tên, địa chỉ trụ sở của đơn vị được cấp giấy phép, hồ sơ bao gồm các nội
dung sau:
+ Văn bản đề nghị
cấp giấy phép hoạt động điện lực theo Mẫu
01 quy định tại Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư này.
+ Bản sao Giấy chứng
nhận đăng ký doanh nghiệp, Quyết định thành lập hoặc Giấy chứng nhận thành lập
của tổ chức đề nghị cấp giấy phép.
* Trường hợp tổ
chức đề nghị cấp giấy phép nhận chuyển giao tài sản từ đơn vị đã được cấp giấy
phép hoạt động điện lực, hồ sơ đề nghị cấp giấy phép hoạt động điện lực của đơn
vị nhận chuyển giao bao gồm:
+ Văn bản đề nghị
cấp giấy phép hoạt động điện lực theo Mẫu
01 quy định tại Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư này;
+ Bản sao Giấy chứng
nhận đăng ký doanh nghiệp, Quyết định thành lập hoặc Giấy chứng nhận thành lập
của tổ chức đề nghị cấp giấy phép;
+ Tài liệu chứng
minh việc chuyển giao tài sản, tài liệu về đội ngũ trực tiếp quản lý kỹ thuật,
quản lý vận hành.
- Số lượng hồ
sơ: 01 (bộ).
- Thời hạn giải
quyết: 10 ngày làm việc kể
từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
- Đối tượng thực
hiện thủ tục hành chính: Tổ chức, cá nhân.
- Cơ quan thực
hiện thủ tục hành chính: Sở Công Thương tỉnh Bến Tre.
- Kết quả của
việc thực hiện thủ tục hành chính: Giấy phép hoạt động
điện lực được sửa đổi, bổ sung
- Phí, lệ phí:
Phí thẩm định: 1.050.000 đồng/giấy phép
- Tên mẫu đơn,
mẫu tờ khai: Văn bản nghị cấp giấy phép hoạt động điện
lực (ban hành theo mẫu 01 kèm theo
Thông tư số 36/2018/TT-BCT);
- Yêu cầu, điều
kiện thực hiện thủ tục hành chính:
+ Đảm bảo yêu cầu
điều kiện như đối với trường hợp cấp mới
+ Có sự thay đổi
tên, địa chỉ trụ sở của đơn vị được cấp giấy phép hoặc tổ chức đề nghị cấp giấy
phép nhận chuyển giao tài sản từ đơn vị đã được cấp giấy phép hoạt động điện lực.
- Căn cứ pháp
lý của thủ tục hành chính:
+ Luật Điện lực số
28/2004/QH 11;
+ Nghị định số
137/2013/NĐ-CP ngày 21/10/2013 quy định chi tiết một số điều của Luật Điện lực
và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Điện lực;
+ Nghị định số
08/2018/NĐ-CP ngày 15/01/2018 của Chính phủ sửa đổi một số Nghị định liên quan
đến điều kiện đầu tư kinh doanh thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Bộ Công
Thương;
+ Thông tư số
36/2018/TT-BCT ngày 16/10/2018 của Bộ Công Thương quy định về trình tự, thủ tục
cấp, thu hồi giấy phép hoạt động điện lực;
+ Thông tư số
167/2016/TT-BTC ngày 26/10/2016 của Bộ Tài chính quy định mức thu, chế độ thu,
nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định cấp giấy phép hoạt động điện lực./.
+ Quyết định số
2239/QĐ-UBND ngày 11 tháng 9 năm 2020 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc thông
qua phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính trong lĩnh vực Công Thương thuộc
thẩm quyền giải quyết của tỉnh Bến Tre.
Lưu ý. Phần chữ
in nghiêng là nội dung được sửa đổi, bổ sung.
Mẫu 01
Tên
tổ chức, cá nhân
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
…….
|
……….,
ngày ….. tháng …. năm ……
|
ĐỀ NGHỊ
Cấp, sửa đổi, bổ sung, cấp lại giấy phép hoạt động điện lực
Kính gửi: ……………………………….....Bến Tre.
Tên tổ chức đề
nghị:..........................................................................................
Cơ quan cấp trên
trực tiếp (nếu có):..................................................................
Có trụ sở giao dịch
chính tại: ……. Điện thoại: ….. Fax:................................
Thành lập theo giấy
phép đầu tư/Quyết định thành lập số:.. ngày .. tháng . năm
Giấy chứng nhận
đăng ký doanh nghiệp do ... cấp, mã số doanh nghiệp ………., đăng ký lần … ngày
... tháng ... năm ...
Giấy phép hoạt động
điện lực số: ……… do … cấp ngày ………. (nếu có).
Ngành nghề đăng
ký kinh
doanh:.......................................................................
Đề nghị cấp giấy
phép hoạt động điện lực cho những lĩnh vực, phạm vi, hoạt động sau đây:
......................................................................................................................
Các giấy tờ kèm
theo: ..............................................................................................
Đề nghị Sở Công
Thương Bến Tre, cấp giấy phép hoạt động điện lực cho ... (tên tổ chức đề nghị).
(Tên tổ chức) xin cam đoan hoạt động đúng lĩnh vực và phạm vi được cấp,
đồng thời tuân thủ các quy định trong giấy phép hoạt động điện lực./.
|
LÃNH
ĐẠO
(Ký tên, đóng dấu)
|
Hồ sơ gồm:
1. Trường hợp
thay đổi tên, địa chỉ trụ sở của đơn vị được cấp giấy phép:
- Văn bản đề nghị
cấp giấy phép hoạt động điện lực theo Mẫu 01;
- Bản sao GCN ĐK doanh
nghiệp, Quyết định thành lập hoặc GCN thành lập của tổ chức đề nghị cấp giấy
phép.
2. Trường hợp tổ
chức đề nghị cấp giấy phép nhận chuyển giao tài sản từ đơn vị đã được cấp giấy
phép hoạt động điện lực, hồ sơ đề nghị cấp giấy phép hoạt động điện lực của đơn
vị nhận chuyển giao bao gồm:
- Văn bản đề nghị
cấp giấy phép hoạt động điện lực theo Mẫu 01;
- Bản sao GCN ĐK
doanh nghiệp, Quyết định thành lập hoặc GCN thành lập của tổ chức đề nghị cấp
giấy phép;
- Tài liệu chứng
minh việc chuyển giao tài sản, tài liệu về đội ngũ trực tiếp quản lý kỹ thuật,
quản lý vận hành.
3. Cấp giấy phép hoạt động phân phối điện đến cấp điện áp 35kV tại địa
phương
- Trình tự thực
hiện:
Bước 1. Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo quy định của pháp luật.
Bước 2. Nộp hồ sơ trực tiếp hoặc qua đường bưu điện hoặc trực tuyến (nếu có điều
kiện áp dụng) đến Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Bến Tre, địa chỉ: 126A
Nguyễn Thị Định, tổ 10, Khu Phố 2, Phường Phú Tân, thành phố Bến Tre, tỉnh Bến
Tre (tầng G, tòa nhà 6 sở) ,trong giờ làm việc, sáng từ 07 giờ đến 11 giờ, chiều
từ 13 giờ đến 17 giờ, từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần (trừ ngày lễ, tết).
Chuyên viên tiếp
nhận hồ sơ kiểm tra hồ sơ:
+ Nếu hồ sơ đầy đủ
thì nhận hồ sơ ra biên nhận, hẹn trả kết quả.
+ Nếu hồ sơ chưa đầy
đủ thì trả hồ sơ yêu cầu bổ sung.
Bước 3. Chuyển hồ sơ đến Phòng Quản lý năng lượng - Sở Công Thương kiểm tra
tính hợp lệ của hồ sơ:
- Trong thời hạn
03 ngày làm việc tính từ ngày nhận được hồ sơ đề nghị cấp giấy phép hoạt động
điện lực, cơ quan cấp giấy phép hoạt động điện lực có trách nhiệm thông báo bằng
văn bản cho tổ chức, cá nhân đề nghị cấp giấy phép nếu hồ sơ không đầy đủ, hợp
lệ. Trong văn bản thông báo, phải nêu rõ lý do và yêu cầu bổ sung hoặc sửa đổi
số liệu, tài liệu và các thông tin liên quan để hoàn thiện hồ sơ;
- Trong thời hạn
05 ngày làm việc tính từ ngày nhận được yêu cầu bổ sung, sửa đổi số liệu, tài
liệu và các thông tin liên quan của cơ quan cấp giấy phép hoạt động điện lực, tổ
chức, cá nhân đề nghị cấp giấy phép phải bổ sung, sửa đổi số liệu, tài liệu,
các thông tin liên quan và trả lời bằng văn bản.
- Trong thời hạn
60 ngày tính từ ngày cơ quan cấp giấy phép hoạt động điện lực có văn bản yêu cầu
sửa đổi, bổ sung mà tổ chức, cá nhân đề nghị cấp giấy phép không sửa đổi, bổ
sung hồ sơ và trả lời bằng văn bản, cơ quan cấp giấy phép hoạt động điện lực có
quyền trả lại hồ sơ đề nghị cấp giấy phép hoạt động điện lực;
- Trong thời hạn 10
ngày làm việc tính từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, cơ quan cấp giấy phép hoạt
động điện lực có trách nhiệm thẩm định hồ sơ, kiểm tra tại cơ sở (nếu cần thiết)
và cấp giấy phép hoạt động điện lực.
- Trong quá trình
thẩm định hồ sơ, kiểm tra thực tế nếu thấy tổ chức, cá nhân chưa đáp ứng đủ điều
kiện theo quy định hoặc không tuân thủ các quy định của pháp luật có liên quan,
cơ quan cấp giấy phép có quyền yêu cầu tổ chức, cá nhân đề nghị cấp giấy phép bổ
sung để đáp ứng điều kiện hoặc từ chối cấp giấy phép bằng văn bản (nêu rõ lý
do).
- Trước khi giấy
phép hoạt động điện lực hết thời hạn sử dụng 30 ngày, đơn vị điện lực được cấp
giấy phép có nhu cầu tiếp tục hoạt động phải lập hồ sơ đề nghị cấp giấy phép hoạt
động điện lực và thực hiện trình tự, thủ tục đề nghị cấp giấy phép hoạt động điện
lực theo quy định.
Bước 4. Đến thời gian hẹn Thương nhân mang biên nhận đến Trung tâm hành chính
công tỉnh Bến Tre nhận kết quả hoặc nhận kết quả qua đường bưu điện hoặc trực
tuyến (nếu có nhu cầu).
- Cách thức thực
hiện: Nộp hồ sơ trực tiếp hoặc qua đường bưu điện hoặc
trực tuyến (nếu có điều kiện áp dụng) đến Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh
Bến Tre.
- Thành phần hồ
sơ:
+ Văn bản đề nghị
cấp giấy phép hoạt động điện lực theo Mẫu
01 quy định tại Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư số 36/2018/TT-BCT .
+ Bản sao Giấy chứng
nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc Quyết định thành lập hoặc Giấy chứng nhận thành
lập của tổ chức đề nghị cấp giấy phép.
+ Danh sách trích
ngang người trực tiếp quản lý kỹ thuật, đội ngũ trưởng ca vận hành theo Mẫu 3b quy định tại Phụ lục ban hành kèm
theo Thông tư số 36/2018/TT-BCT ; bản sao bằng tốt nghiệp, thẻ an toàn điện, giấy
chứng nhận vận hành được cấp điều độ có quyền điều khiển cấp cho người có tên
trong danh sách theo Quy trình điều độ hệ thống điện quốc gia do Bộ Công Thương
ban hành.
+ Danh mục các hạng
mục công trình lưới điện chính và phạm vi lưới điện do tổ chức đang quản
lý. Trường hợp mua bán, sáp nhập, bàn giao không hoàn vốn tài sản lưới điện phải
có Biên bản nghiệm thu theo quy định hoặc Biên bản bàn giao tài sản.
+ Bản sao tài liệu
về đảm bảo điều kiện phòng cháy, chữa cháy theo quy định.
+ Bản sao Thoả
thuận đấu nối vào hệ thống điện quốc gia; Bản đồ ranh giới lưới điện và phạm vi
hoạt động.
- Số lượng hồ
sơ: 01 (bộ).
- Thời hạn giải
quyết: 10 ngày làm việc kể
từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
- Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Tổ chức, cá nhân.
- Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính: Sở Công Thương tỉnh Bến Tre.
- Kết quả của việc thực hiện thủ tục hành chính: Giấy phép hoạt động điện lực
- Phí, lệ phí: Phí
thẩm định: 800.000 đồng/giấy phép
- Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Văn bản nghị cấp giấy phép hoạt động điện lực (ban hành
theo mẫu 01 kèm theo Thông tư số
36/2018/TT-BCT);
+ Danh sách trích ngang các cán bộ quản lý, chuyên gia tư vấn chính theo
Mẫu 3b quy định tại Phụ lục ban hành
kèm theo Thông tư số 36/2018/TT-BCT.
- Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính:
Tổ chức được thành lập theo quy định của pháp luật và cá nhân đăng ký hoạt
động bán lẻ điện phải đáp ứng điều kiện sau:
+ Có trang thiết bị công nghệ, công trình đường dây và trạm biến áp được
xây dựng, lắp đặt, kiểm tra, nghiệm thu đạt yêu cầu theo quy; hệ thống phòng
cháy và chữa cháy đảm bảo yêu cầu theo quy định.
+ Người trực tiếp quản lý kỹ thuật, vận hành phải có bằng tốt nghiệp đại
học trở lên thuộc chuyên ngành điện và có thời gian làm việc trong lĩnh vực
phân phối điện ít nhất 03 năm. Người trực tiếp vận hành phải được đào tạo
chuyên ngành điện hoặc có giấy chứng nhận đào tạo về điện do cơ sở dạy nghề cấp,
được kiểm tra quy trình vận hành và quy định an toàn theo quy định pháp luật.
- Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:
+ Luật Điện lực số 28/2004/QH 11;
+ Nghị định số 137/2013/NĐ-CP ngày 21/10/2013 quy định chi tiết một số
điều của Luật Điện lực và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Điện lực;
+ Nghị định số 08/2018/NĐ-CP ngày 15/01/2018 của Chính phủ sửa đổi một số
Nghị định liên quan đến điều kiện đầu tư kinh doanh thuộc phạm vi quản lý nhà
nước của Bộ Công Thương;
+ Thông tư số 36/2018/TT-BCT ngày 16/10/2018 của Bộ Công Thương quy định
về trình tự, thủ tục cấp, thu hồi giấy phép hoạt động điện lực;
+ Thông tư số 167/2016/TT-BTC ngày 26/10/2016 của Bộ Tài chính quy định
mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định cấp giấy phép hoạt động
điện lực./.
+ Quyết định số 2239/QĐ-UBND ngày 11 tháng 9 năm 2020 của Ủy ban nhân
dân tỉnh về việc thông qua phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính trong lĩnh
vực Công Thương thuộc thẩm quyền giải quyết của tỉnh Bến Tre.
Lưu ý. Phần chữ in nghiêng là nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Mẫu 01
Tên tổ chức, cá nhân
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: …….
|
………., ngày ….. tháng …. năm ……
|
ĐỀ NGHỊ
Cấp, sửa đổi, bổ sung, cấp lại giấy phép hoạt động
điện lực
Kính gửi: ……………………………….....Bến Tre.
Tên tổ chức đề nghị:..........................................................................................
Cơ quan cấp trên trực tiếp (nếu
có):..................................................................
Có trụ sở giao dịch chính tại: ……. Điện thoại: …..
Fax:................................
Thành lập theo giấy phép đầu tư/Quyết định thành lập số: .. ngày ..
tháng .. năm
Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp do ... cấp, mã số doanh nghiệp
………., đăng ký lần … ngày ... tháng ... năm ...
Giấy phép hoạt động điện lực số: ……… do ……………. cấp ngày ………. (nếu có).
Ngành nghề đăng ký kinh
doanh:.......................................................................
Đề nghị cấp giấy phép hoạt động điện lực cho những lĩnh vực, phạm vi, hoạt
động sau đây:
...................................................................................................................
Các giấy tờ kèm theo:
...........................................................................................
Đề nghị Sở Công Thương Bến Tre, cấp giấy phép hoạt động điện lực cho ...
(tên tổ chức đề nghị).
………(Tên tổ chức) xin cam đoan hoạt động đúng lĩnh vực và phạm vi
được cấp, đồng thời tuân thủ các quy định trong giấy phép hoạt động điện lực./.
|
LÃNH ĐẠO
(Ký tên, đóng dấu)
|
- Hồ sơ gồm:
+ Văn bản đề nghị cấp giấy phép hoạt động điện lực theo Mẫu 01.
+ Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc Quyết định thành lập
hoặc Giấy chứng nhận thành lập của tổ chức đề nghị cấp giấy phép.
+ Danh sách trích ngang người trực tiếp quản lý kỹ thuật, đội ngũ trưởng
ca vận hành theo Mẫu 3b.
+ Danh mục các hạng mục công trình lưới điện chính và phạm vi lưới điện
do tổ chức đang quản lý. Trường hợp mua bán, sáp nhập, bàn giao không hoàn vốn
tài sản lưới điện phải có Biên bản nghiệm thu theo quy định hoặc Biên bản bàn
giao TS.
+ Bản sao tài liệu về đảm bảo điều kiện phòng cháy, chữa cháy theo quy định.
+ Bản sao Thoả thuận đấu nối vào hệ thống điện quốc gia; Bản đồ ranh
giới lưới điện và phạm vi hoạt động.
Mẫu 3b
DANH SÁCH TRÍCH NGANG CÁN BỘ QUẢN LÝ, VẬN HÀNH
(Cho lĩnh vực hoạt động phát điện, truyền tải điện,
phân phối điện, bán buôn điện, bán lẻ điện)
STT
|
Họ và tên
|
Ngày tháng năm sinh
|
Quê quán
|
Mã số định danh (nếu có)
|
Chức vụ
|
Trình độ chuyên môn
|
Số năm công tác trong lĩnh vực đề nghị cấp phép
|
Ghi chú
|
I.
|
Người trực
tiếp quản lý kỹ thuật, trực tiếp quản lý kinh doanh
|
1
|
|
|
|
|
|
|
|
|
2
|
|
|
|
|
|
|
|
|
3
|
|
|
|
|
|
|
|
|
II.
|
Đội ngũ trưởng
ca vận hành (đối với hoạt động phát điện, phân phối, truyền tải)
|
1
|
|
|
|
|
|
|
|
|
2
|
|
|
|
|
|
|
|
|
3
|
|
|
|
|
|
|
|
|
4
|
|
|
|
|
|
|
|
|
5
|
|
|
|
|
|
|
|
|
6
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
4. Cấp sửa đổi, bổ sung giấy phép hoạt động phân phối điện đến cáp điện
áp 35kV tại địa phương
- Trình tự thực
hiện:
Bước 1. Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo quy định của pháp luật.
Bước 2. Nộp hồ sơ trực tiếp hoặc qua đường bưu điện hoặc trực tuyến (nếu có điều
kiện áp dụng) đến Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Bến Tre, địa chỉ: 126A
Nguyễn Thị Định, tổ 10, Khu Phố 2, Phường Phú Tân, thành phố Bến Tre, tỉnh Bến
Tre (tầng G, tòa nhà 6 sở) ,trong giờ làm việc, sáng từ 07 giờ đến 11 giờ, chiều
từ 13 giờ đến 17 giờ, từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần (trừ ngày lễ, tết).
Chuyên viên tiếp
nhận hồ sơ kiểm tra hồ sơ:
+ Nếu hồ sơ đầy đủ
thì nhận hồ sơ ra biên nhận, hẹn trả kết quả;
+ Nếu hồ sơ chưa
đầy đủ thì trả hồ sơ yêu cầu bổ sung.
Bước 3. Chuyển hồ sơ đến Phòng Quản lý năng lượng - Sở Công Thương kiểm tra
tính hợp lệ của hồ sơ:
- Trong thời hạn
03 ngày làm việc tính từ ngày nhận được hồ sơ đề nghị cấp giấy phép hoạt động điện
lực, cơ quan cấp giấy phép hoạt động điện lực có trách nhiệm thông báo bằng văn
bản cho tổ chức, cá nhân đề nghị cấp giấy phép nếu hồ sơ không đầy đủ, hợp lệ.
Trong văn bản thông báo, phải nêu rõ lý do và yêu cầu bổ sung hoặc sửa đổi số
liệu, tài liệu và các thông tin liên quan để hoàn thiện hồ sơ;
- Trong thời hạn
05 ngày làm việc tính từ ngày nhận được yêu cầu bổ sung, sửa đổi số liệu, tài
liệu và các thông tin liên quan của cơ quan cấp giấy phép hoạt động điện lực, tổ
chức, cá nhân đề nghị cấp giấy phép phải bổ sung, sửa đổi số liệu, tài liệu,
các thông tin liên quan và trả lời bằng văn bản.
- Trong thời hạn
60 ngày tính từ ngày cơ quan cấp giấy phép hoạt động điện lực có văn bản yêu cầu
sửa đổi, bổ sung mà tổ chức, cá nhân đề nghị cấp giấy phép không sửa đổi, bổ
sung hồ sơ và trả lời bằng văn bản, cơ quan cấp giấy phép hoạt động điện lực có
quyền trả lại hồ sơ đề nghị cấp giấy phép hoạt động điện lực;
- Trong thời hạn 10
ngày làm việc tính từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, cơ quan cấp giấy phép hoạt
động điện lực có trách nhiệm thẩm định hồ sơ, kiểm tra tại cơ sở (nếu cần thiết)
và cấp giấy phép hoạt động điện lực.
- Trong quá trình
thẩm định hồ sơ, kiểm tra thực tế nếu thấy tổ chức, cá nhân chưa đáp ứng đủ điều
kiện theo quy định hoặc không tuân thủ các quy định của pháp luật có liên quan,
cơ quan cấp giấy phép có quyền yêu cầu tổ chức, cá nhân đề nghị cấp giấy phép bổ
sung để đáp ứng điều kiện hoặc từ chối cấp giấy phép bằng văn bản (nêu rõ lý
do).
Bước 4. Đến thời gian hẹn Thương nhân mang biên nhận đến Trung tâm hành chính
công tỉnh Bến Tre nhận kết quả hoặc nhận kết quả qua đường bưu điện hoặc trực
tuyến (nếu có nhu cầu).
- Cách thức thực
hiện: Nộp hồ sơ trực tiếp hoặc qua đường bưu điện hoặc
trực tuyến (nếu có điều kiện áp dụng) đến Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh
Bến Tre.
- Thành phần hồ
sơ:
* Trường hợp thay
đổi tên, địa chỉ trụ sở của đơn vị được cấp giấy phép, hồ sơ bao gồm các nội
dung sau:
+ Văn bản đề nghị
cấp giấy phép hoạt động điện lực theo Mẫu
01 quy định tại Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư này;
+ Bản sao Giấy chứng
nhận đăng ký doanh nghiệp, Quyết định thành lập hoặc Giấy chứng nhận thành lập
của tổ chức đề nghị cấp giấy phép.
* Trường hợp tổ
chức đề nghị cấp giấy phép nhận chuyển giao tài sản từ đơn vị đã được cấp giấy
phép hoạt động điện lực, hồ sơ đề nghị cấp giấy phép hoạt động điện lực của đơn
vị nhận chuyển giao bao gồm:
+ Văn bản đề nghị
cấp giấy phép hoạt động điện lực theo Mẫu
01 quy định tại Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư này;
+ Bản sao Giấy chứng
nhận đăng ký doanh nghiệp, Quyết định thành lập hoặc Giấy chứng nhận thành lập
của tổ chức đề nghị cấp giấy phép;
+ Tài liệu chứng
minh việc chuyển giao tài sản, tài liệu về đội ngũ trực tiếp quản lý kỹ thuật,
quản lý vận hành.
- Số lượng hồ
sơ: 01 (bộ).
- Thời hạn giải
quyết: 10 ngày làm việc kể
từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
- Đối tượng thực
hiện thủ tục hành chính: Tổ chức, cá nhân.
- Cơ quan thực
hiện thủ tục hành chính: Sở Công Thương tỉnh Bến Tre.
- Kết quả của
việc thực hiện thủ tục hành chính: Giấy phép hoạt động
điện lực được sửa đổi, bổ sung
- Phí, lệ phí:
Phí thẩm định: 400.000 đồng/giấy phép
- Tên mẫu đơn,
mẫu tờ khai: Văn bản nghị cấp giấy phép hoạt động điện
lực (ban hành theo mẫu 01 kèm theo
Thông tư số 36/2018/TT-BCT);
- Yêu cầu, điều
kiện thực hiện thủ tục hành chính:
+ Đảm bảo yêu cầu
điều kiện như đối với trường hợp cấp mới
+ Có sự thay đổi
tên, địa chỉ trụ sở của đơn vị được cấp giấy phép hoặc tổ chức đề nghị cấp giấy
phép nhận chuyển giao tài sản từ đơn vị đã được cấp giấy phép hoạt động điện lực.
- Căn cứ pháp
lý của thủ tục hành chính:
+ Luật Điện lực số
28/2004/QH 11;
+ Nghị định số
137/2013/NĐ-CP ngày 21/10/2013 quy định chi tiết một số điều của Luật Điện lực
và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Điện lực;
+ Nghị định số
08/2018/NĐ-CP ngày 15/01/2018 của Chính phủ sửa đổi một số Nghị định liên quan
đến điều kiện đầu tư kinh doanh thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Bộ Công
Thương;
+ Thông tư số 36/2018/TT-BCT
ngày 16/10/2018 của Bộ Công Thương quy định về trình tự, thủ tục cấp, thu hồi
giấy phép hoạt động điện lực;
+ Thông tư số
167/2016/TT-BTC ngày 26/10/2016 của Bộ Tài chính quy định mức thu, chế độ thu,
nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định cấp giấy phép hoạt động điện lực./.
+ Quyết định số
2239/QĐ-UBND ngày 11 tháng 9 năm 2020 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc thông
qua phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính trong lĩnh vực Công Thương thuộc
thẩm quyền giải quyết của tỉnh Bến Tre.
Lưu ý. Phần
chữ in nghiêng là nội dung được sửa đổi, bổ sung.
Mẫu 01
Tên
tổ chức, cá nhân
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
…….
|
……….,
ngày ….. tháng …. năm ……
|
ĐỀ NGHỊ
Cấp, sửa đổi, bổ sung, cấp lại giấy phép hoạt động điện lực
Kính gửi: ………………………………........................
Tên tổ chức đề
nghị:..........................................................................................
Cơ quan cấp trên
trực tiếp (nếu có):..................................................................
Có trụ sở giao dịch
chính tại: ……. Điện thoại: ….. Fax:................................
Thành lập theo giấy
phép đầu tư/Quyết định thành lập số: .. ngày .. tháng ...năm
Giấy chứng nhận
đăng ký doanh nghiệp do ... cấp, mã số doanh nghiệp ………., đăng ký lần … ngày
... tháng ... năm ...
Giấy phép hoạt động
điện lực số: …… do ……. cấp ngày ………. (nếu có).
Ngành nghề đăng
ký kinh doanh:.......................................................................
Đề nghị cấp giấy
phép hoạt động điện lực cho những lĩnh vực, phạm vi, hoạt động sau đây:
-..........................................................................................................................
-..........................................................................................................................
Các giấy tờ kèm
theo:
-..........................................................................................................................
-..........................................................................................................................
Đề nghị Sở Công
Thương Bến Tre, cấp giấy phép hoạt động điện lực cho ... (tên tổ chức đề nghị).
…(Tên tổ chức)
xin cam đoan hoạt động đúng lĩnh vực và phạm vi được cấp, đồng thời tuân thủ
các quy định trong giấy phép hoạt động điện lực./.
|
LÃNH
ĐẠO
(Ký tên, đóng dấu)
|
Hồ sơ gồm:
1. Trường hợp
thay đổi tên, địa chỉ trụ sở của đơn vị được cấp giấy phép, hồ sơ bao gồm các nội
dung sau:
+ Văn bản đề nghị
cấp giấy phép hoạt động điện lực theo Mẫu 01;
+ Bản sao GCN
ĐKDN, Quyết định thành lập hoặc GCN thành lập của tổ chức đề nghị cấp giấy
phép.
2. Trường hợp tổ
chức đề nghị cấp giấy phép nhận chuyển giao tài sản từ đơn vị đã được cấp giấy
phép hoạt động điện lực, hồ sơ đề nghị cấp giấy phép hoạt động điện lực của đơn
vị nhận chuyển giao bao gồm:
+ Văn bản đề nghị
cấp giấy phép hoạt động điện lực theo Mẫu 01;
+ Bản sao GCN
ĐKDN, Quyết định thành lập hoặc GCN thành lập của tổ chức đề nghị cấp giấy
phép;
+ Tài liệu chứng
minh việc chuyển giao tài sản, tài liệu về đội ngũ trực tiếp quản lý kỹ thuật,
quản lý vận hành.