Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT . Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
640/QĐ-UBND
Loại văn bản:
Quyết định
Nơi ban hành:
Tỉnh Yên Bái
Người ký:
Ngô Hạnh Phúc
Ngày ban hành:
31/03/2025
Ngày hiệu lực:
Đã biết
Ngày công báo:
Đang cập nhật
Số công báo:
Đang cập nhật
Tình trạng:
Đã biết
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH YÊN BÁI
-------
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
Số: 640/QĐ-UBND
Yên Bái, ngày 31
tháng 3 năm 2025
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC PHÊ DUYỆT QUY TRÌNH NỘI BỘ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
MỚI BAN HÀNH LĨNH VỰC TRỒNG TRỌT THUỘC PHẠM VI QUẢN LÝ CỦA SỞ NÔNG NGHIỆP VÀ
MÔI TRƯỜNG; ỦY BAN NHÂN DÂN CÁC HUYỆN, THỊ XÃ, THÀNH PHỐ TỈNH YÊN BÁI
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH YÊN BÁI
Căn cứ Luật Tổ chức chính
quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015;
Căn cứ Nghị định số
61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa,
một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số
01/2018/TT-VPCP ngày 23 tháng 11 năm 2018 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn thi
hành một số quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của
Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ
tục hành chính;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở
Nông nghiệp và Môi trường tại Tờ trình số 45/TTr-SNNMT ngày 18 tháng 3 năm
2025.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1.
Phê duyệt kèm theo Quyết định này quy trình nội bộ giải quyết 04 thủ tục hành
chính mới ban hành trong lĩnh vực trồng trọt thuộc phạm vi quản lý của Sở Nông
nghiệp và Môi trường; Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố tỉnh Yên
Bái.
Điều 2.
Giao Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Nông nghiệp và Môi
trường; Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan có liên
quan căn cứ quy trình được ban hành kèm theo Quyết định này có trách nhiệm cập
nhật vào phần mềm của Hệ thống thông tin một cửa điện tử tỉnh Yên Bái.
Điều 3.
Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.
Điều 4.
Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh; Giám đốc các sở: Nông nghiệp và Môi trường,
Tài chính; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố; Giám đốc
Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu
trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 4;
- Cục Kiểm soát TTHC (VPCP);
- Chủ tịch UBND tỉnh;
- Phó CT UBND tỉnh Ngô Hạnh Phúc;
- Phó Chánh VPUBND tỉnh (NC);
- Lưu: VT, NC
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Ngô Hạnh Phúc
PHỤ LỤC
QUY TRÌNH NỘI BỘ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH MỚI BAN
HÀNH TRONG LĨNH VỰC TRỒNG TRỌT THUỘC PHẠM VI QUẢN LÝ CỦA SỞ NÔNG NGHIỆP VÀ MÔI
TRƯỜNG; ỦY BAN NHÂN DÂN CÁC HUYỆN, THỊ XÃ, THÀNH PHỐ TỈNH YÊN BÁI
(Ban hành kèm theo Quyết định số 640/QĐ-UBND ngày 31 tháng 3 năm 2025 của Chủ
tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái)
I. THỦ TỤC
HÀNH CHÍNH CẤP TỈNH
1. Thủ tục:
Thẩm định phương án sử dụng tầng đất mặt đối với công trình có diện tích đất
chuyên trồng lúa trên địa bàn 2 huyện trở lên
Thứ tự các bước
Nội dung công việc
Đơn vị/cá nhân thực hiện
Thời gian thực hiện
(tính theo ngày, giờ)
Tổng thời gian giải quyết
thủ tục hành chính (TTHC):
- Thời gian theo quy định:
20 ngày
- Thời gian thực hiện rút
ngắn còn 15 ngày
15 ngày
Bước 1
Tiếp nhận hồ sơ của tổ chức,
cá nhân tại Trung tâm Phục vụ hành chính công (TTPVHCC) tỉnh:
Kiểm tra, hướng dẫn, tiếp nhận
hồ sơ, quét (scan) và lưu trữ hồ sơ điện tử, chuyển về lãnh đạo Sở
Công chức Sở trực tại TTPVHCC
2 giờ
Bước 2
Phân công cho phòng Trồng trọt
và Bảo vệ thực vật (TT&BVTV) xử lý hồ sơ
Lãnh đạo Sở
4 giờ
Bước 3
Xem xét, xử lý văn bản, hồ sơ
và giao công chức xử lý
Lãnh đạo phòng
2 giờ
Bước 4
Kiểm tra tính hợp lệ của hồ
sơ
-
Trường hợp hồ sơ không hợp lệ,
có văn bản trả lại chủ đầu tư
Công chức phòng
4 giờ
-
Trường hợp hồ sơ hợp lệ, chuyển
sang bước 5
Bước 5
- Xử lý hồ sơ
- Thẩm định nội dung phương
án sử dụng tầng đất mặt
- Kiểm tra thực tế (nếu cần)
- Dự thảo kết quả, trình lãnh
đạo phòng chuyên môn
Công chức phòng
06 ngày
Bước 6
Xem xét, xác nhận dự thảo kết
quả, trình lãnh đạo Sở
Lãnh đạo phòng
4 giờ
Bước 7
Xem xét, trình UBND tỉnh ban
hành văn bản chấp thuận hoặc không chấp thuận phương án sử dụng tầng đất mặt
Lãnh đạo Sở
01 ngày
Bước 8
Vào số, đóng dấu gửi ngay hồ
sơ, trình UBND tỉnh
Văn thư Sở
02 giờ
Bước 9
Ký kết quả giải quyết TTHC
- Lãnh đạo UBND tỉnh;
- Lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh;
- Chuyên viên văn phòng UBND
tỉnh.
05 ngày
Bước 10
Vào số, đóng dấu, gửi ngay kết
quả giải quyết TTHC đến Sở Nông nghiệp và Môi trường thực hiện bóc tách dữ liệu
giấy tờ
Văn thư UBND tỉnh
2 giờ
Bước 11
Bóc tách dữ liệu
Công chức phòng
2 giờ
Bước 12
Cập nhật kết quả cho bộ phận
trả kết quả
Công chức Sở trực tại TTPVHCC
2 giờ
Bước 13
Trả kết quả cho cá nhân, tổ
chức theo Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả
Bộ phận chuyên trách trả kết quả của TTPVHC
Trong ngày làm việc
Ghi chú: Thời gian được
tính để xây dựng quy trình nội bộ giải quyết TTHC 01 ngày = 08 giờ
2. Thủ tục:
Nộp tiền để nhà nước bổ sung diện tích đất chuyên trồng lúa bị mất hoặc tăng hiệu
quả sử dụng đất trồng lúa đối với công trình có diện tích đất chuyên trồng lúa
trên địa bàn 02 huyện trở lên (Cơ quan giải quyết: Sở Nông nghiệp và
Môi trường; cơ quan phối hợp: Sở Tài Chính)
Thứ tự các bước
Nội dung công việc
Đơn vị/cá nhân thực hiện
Thời gian thực hiện (tính theo ngày, giờ)
Tổng thời gian giải quyết thủ
tục hành chính
12 ngày
Bước 1
Tiếp nhận hồ sơ của tổ chức,
cá nhân tại Trung tâm Phục vụ hành chính công (TTPVHCC) tỉnh:
Kiểm tra, hướng dẫn, tiếp nhận
hồ sơ,
quét (scan) và lưu trữ hồ sơ
điện tử, chuyển về lãnh đạo Sở
Công chức của Sở Nông nghiệp và Môi trường trực tại TTPVHCC
2 giờ
Bước 2
Phân công, xử lý hồ sơ cho
phòng Quản lý đất đai (QLĐĐ) xem xét, thẩm định.
Lãnh đạo Sở
2 giờ
Bước 3
Xem xét phân cho công chức xử
lý hồ sơ
Lãnh đạo phòng QLĐĐ
2 giờ
Bước 4
Thẩm định hồ sơ tham mưu cho lãnh
đạo phòng Quản lý đất đai trình lãnh đạo Sở văn bản xác nhận diện tích đất
chuyên trồng lúa nước phải nộp tiền (theo mẫu Phụ lục XII ban hành kèm theo Nghị định
số 112/NĐ-CP) gửi Sở Tài chính.
- Công chức phòng QLĐĐ;
- Lãnh đạo phòng QLĐĐ
05 ngày (Công chức 04 ngày; lãnh đạo 01 ngày)
Bước 5
Xem xét, ký Văn bản xác nhận
diện tích đất chuyên trồng lúa nước phải nộp tiền gửi Sở Tài chính.
Lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Môi trường
01 ngày
Bước 6
Xác định số tiền phải nộp
theo quy định gửi Sở Nông nghiệp và Môi trường và người được nhà nước giao đất,
cho thuê đất
Sở Tài chính
05 ngày
Bước 7
Sau khi nhận được kết quả
TTHC từ Sở Tài chính Công chức được giao thẩm định hồ sơ cập nhật kết quả lên
hệ thống phần mềm và bàn giao kết quả cho Công chức của Sở trực tại TTPVHCC để
chuyển về Bộ phận trả kết quả.
Công chức phòng QLĐĐ;
Công chức Sở trực tại TTPVHCC
2 giờ
Bước 8
Trả kết quả cho cá nhân, tổ
chức theo Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả.
Bộ phận chuyên trách trả kết quả của TTPVHCC
Trong ngày làm việc
Ghi chú: Thời gian được
tính để xây dựng quy trình nội bộ giải quyết TTHC 01 ngày = 08 giờ
II. THỦ TỤC
HÀNH CHÍNH CẤP HUYỆN
1. Thủ tục:
Thẩm định phương án sử dụng tầng đất mặt đối với công trình có diện tích đất
chuyên trồng lúa trên địa bàn huyện
Thứ tự các bước
Nội dung công việc
Đơn vị/cá nhân thực hiện
Thời gian thực hiện (tính theo ngày, giờ)
Tổng thời gian giải quyết
thủ tục hành chính (TTHC):
- Thời gian theo quy định:
20 ngày
- Thời gian thực hiện rút
ngắn xuống còn 12 ngày
12 ngày
Bước 1
Tiếp nhận hồ sơ của tổ chức,
cá nhân tại Bộ phận phục vụ hành chính công (BPPVHCC) cấp huyện.
Kiểm tra, hướng dẫn, tiếp nhận
hồ sơ, quét (scan) và lưu trữ hồ sơ điện tử chuyển đến lãnh đạo UBND phụ
trách xử lý
Công chức phục vụ tại BPPVHCC
4 giờ
Bước 2
Xem xét hồ sơ và phân công
cho phòng, cơ quan chuyên môn xử lý
Lãnh đạo UBND cấp huyện
4 giờ
Bước 3
Phân công cho công chức
phòng, cơ quan chuyên môn cấp huyện xử lý hồ sơ
Lãnh đạo phòng, cơ quan
chuyên môn cấp huyện
4 giờ
Bước 4
Kiểm tra tính hợp lệ của hồ
sơ
-
Trường hợp hồ sơ không hợp lệ,
có văn bản trả lại chủ đầu tư
Công chức phòng
4 giờ
-
Trường hợp hồ sơ hợp lệ, chuyển
sang bước 5
Bước 5
- Xử lý hồ sơ
- Thẩm định nội dung phương
án sử dụng tầng đất mặt
- Kiểm tra thực tế (nếu cần)
- Dự thảo kết quả, trình lãnh
đạo phòng chuyên môn
Công chức phòng, cơ quan chuyên môn
06 ngày
Bước 6
Xem xét, kiểm tra, xử lý hồ sơ,
thẩm định nội dung phương án sử dụng tầng đất mặt, dự thảo kết quả, trình
lãnh đạo UBND cấp huyện
Lãnh đạo phòng, cơ quan
chuyên môn
01 ngày
Bước 7
Xem xét, duyệt ban hành văn bản
chấp thuận hoặc không chấp thuận phương án sử dụng tầng đất mặt
- Lãnh đạo UBND cấp huyện;
- Lãnh đạo Văn phòng HĐND
& UBND cấp huyện
02 ngày
Bước 8
Vào sổ, đóng dấu gửi ngay hồ
sơ, trình UBND tỉnh
Văn thư Văn phòng HĐND &
UBND cấp huyện
4 giờ
Bước 9
Bóc tách dữ liệu giấy tờ
Công chức phòng, cơ quan
chuyên môn
2 giờ
Bước 10
Cập nhật kết quả cho bộ phận
trả kết quả
Công chức UBND cấp huyện trực
tại BPPVHCC
2 giờ
Bước 11
Trả kết quả cho cá nhân, tổ
chức theo Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả
Bộ phận chuyên trách trả kết
quả của BPPBHCC
Trong ngày làm việc
Ghi chú: Thời gian được
tính để xây dựng quy trình nội bộ giải quyết TTHC 01 ngày = 08 giờ
2. Thủ tục:
Nộp tiền để nhà nước bổ sung diện tích đất chuyên trồng lúa bị mất hoặc tăng hiệu
quả sử dụng đất trồng lúa đối với công trình có diện tích đất chuyên trồng lúa
trên địa bàn huyện (Cơ quan giải quyết: Phòng Nông nghiệp và Môi trường;
cơ quan phối hợp: Phòng Tài chính)
Thứ tự các bước
Nội dung công việc
Đơn vị/cá nhân thực hiện
Thời gian thực hiện (tính theo ngày, giờ)
Tổng thời gian giải quyết
thủ tục hành chính
12 ngày
Bước 1
Tiếp nhận hồ sơ của tổ chức,
cá nhân tại Bộ phận Phục vụ hành chính công cấp (BPPVHCC) huyện.
Kiểm tra, xem xét tính đủ của
thành phần hồ sơ hướng dẫn, tiếp nhận hồ sơ, quét (Scan) và lưu trữ hồ sơ điện
tử, chuyển lãnh đạo phòng xử lý.
Công chức của phòng chuyên môn cấp huyện trực tại BPPVHCC
2 giờ
Bước 2
Xem xét, phân công, xử lý hồ
sơ cho công chức phòng
Lãnh đạo phòng phòng chuyên môn UBND cấp huyện
4 giờ
Bước 3
Thẩm định hồ sơ tham mưu cho
trình lãnh đạo phòng Văn bản xác nhận diện tích đất chuyên trồng lúa nước phải
nộp tiền (theo mẫu Phụ lục XII
ban hành kèm theo Nghị định số 112/NĐ-CP) để gửi phòng Tài chính.
Công chức phòng phòng chuyên môn cấp huyện
05 ngày
Bước 4
Xem xét, ký Văn bản xác nhận
diện tích đất chuyên trồng lúa nước phải nộp tiền gửi phòng Tài chính
Lãnh đạo phòng chuyên môn cấp huyện
01 ngày
Bước 5
Xác định số tiền phải nộp
theo quy định gửi phòng chuyên môn cấp huyện và người được nhà nước giao đất,
cho thuê đất
Phòng Tài chính cấp huyện
05 ngày
Bước 6
Sau khi nhận được kết quả
TTHC từ phòng Tài chính công chức được giao thẩm định hồ sơ cập nhật kết quả
lên hệ thống phần mềm và bàn giao kết quả Công chức trực tại BPPVHCC để chuyển
về Bộ phận trả kết quả.
Công chức phòng phòng chuyên môn cấp huyện; Công chức trực tại BPPVHCC
2 giờ
Bước 7
Trả kết quả cho cá nhân, tổ
chức theo Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả.
Bộ phận chuyên trách trả kết quả của BP PVHCC
Trong ngày làm việc
Ghi chú: Thời gian được tính
để xây dựng quy trình nội bộ giải quyết TTHC 01 ngày = 08 giờ
Quyết định 640/QĐ-UBND năm 2025 phê duyệt Quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính mới ban hành lĩnh vực Trồng trọt thuộc phạm vi quản lý của Sở Nông nghiệp và Môi trường; Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố tỉnh Yên Bái
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 640/QĐ-UBND ngày 31/03/2025 phê duyệt Quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính mới ban hành lĩnh vực Trồng trọt thuộc phạm vi quản lý của Sở Nông nghiệp và Môi trường; Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố tỉnh Yên Bái
51
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
Địa chỉ:
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
Điện thoại:
(028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail:
i nf o@ThuVienPhapLuat.vn
Mã số thuế:
0315459414
TP. HCM, ngày 31/0 5/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bậ t Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này , với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng .
Là sản phẩm online, nên 25 0 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021 .
S ứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
s ử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật ,
v à kết nối cộng đồng Dân L uật Việt Nam,
nhằm :
G iúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…” ,
v à cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT .
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng