ỦY BAN
NHÂN DÂN
TỈNH HẢI DƯƠNG
-------
|
CỘNG HÒA
XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
629/QĐ-UBND
|
Hải
Dương, ngày 11 tháng 3 năm 2025
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC CÔNG BỐ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
MỚI BAN HÀNH, SỬA ĐỔI, BỔ SUNG VÀ PHÊ DUYỆT QUY TRÌNH NỘI BỘ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC
HÀNH CHÍNH THUỘC PHẠM VI, CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA SỞ CÔNG THƯƠNG
CHỦ
TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
Căn cứ Luật
Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19 tháng 02 năm 2025;
Căn cứ Nghị
định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08 tháng 6 năm 2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ
tục hành chính; Nghị định số 92/2017/NĐ-CP ngày 07 tháng 8 năm 2017 của Chính
phủ quy định sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định liên quan đến kiểm
soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị
định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ
chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính; Nghị định
số 107/2021/NĐ-CP của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số
61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một
cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ
Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày 31 tháng 10 năm 2017 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm
Văn phòng Chính phủ hướng dẫn về nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ
Thông tư số 01/2018/TT-VPCP ngày 23 tháng 11 năm 2018 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm
Văn phòng Chính phủ hướng dẫn thi hành một số quy định của Nghị định số
61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một
cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Theo đề
nghị của Giám đốc Sở Công Thương tại Tờ trình số 665/TTr-SCT ngày 06 tháng 3
năm 2025.
QUYẾT
ĐỊNH:
Điều 1. Công bố và phê duyệt kèm theo Quyết định này danh mục thủ tục hành
chính mới ban hành, sửa đổi, bổ sung và quy trình nội bộ giải quyết thủ tục
hành chính thuộc phạm vi, chức năng quản lý của Sở Công Thương, cụ thể như sau:
1. Danh mục
thủ tục hành chính mới ban hành, thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung: 05
thủ tục hành chính. Nội dung cụ thể của thủ tục hành chính được ban hành kèm
theo Quyết định số 609/QĐ-BCT ngày 03 tháng 3 năm 2025 của Bộ Công Thương về
việc công bố thủ tục hành chính mới ban hành, thủ tục hành chính được sửa đổi,
bổ sung trong lĩnh vực Điện lực thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Công
Thương. (Chi tiết, có Phụ lục I đính kèm).
2. Phê
duyệt 05 quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính. (Chi tiết, có Phụ lục
II đính kèm).
3. Bãi bỏ
03 quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính đã được phê duyệt tại Quyết
định số 3113/QĐ-UBND ngày 25/11/2024 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc công bố
danh mục thủ tục hành chính và phê duyệt quy trình nội bộ giải quyết TTHC thuộc
phạm vi, chức năng quản lý của Sở Công Thương.
Điều 2.
Trách nhiệm thực hiện
1. Sở Công
Thương có trách nhiệm thực hiện, giải quyết thủ tục hành chính đảm bảo đúng quy
định; cung cấp nội dung thủ tục hành chính để Trung tâm Phục vụ hành chính công
niêm yết công khai, tổ chức tiếp nhận, luân chuyển hồ sơ, giải quyết, trả kết
quả giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân theo đúng quy định.
2. Văn
phòng UBND tỉnh chủ trì, phối hợp sở Công Thương và các cơ quan, đơn vị liên
quan cập nhật nội dung thủ tục hành chính trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ
tục hành chính, Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh và Cơ
sở dữ liệu thủ tục hành chính của tỉnh, đồng thời xây dựng/gỡ bỏ quy trình điện
tử giải quyết thủ tục hành chính đảm bảo kịp thời, đầy đủ, chính xác, đúng quy
định. Thời gian hoàn thành trong thời hạn 02 ngày kể từ khi nhận được Quyết
định này.
Điều 3. Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc các sở: Công Thương, Khoa học
và Công nghệ; Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công và các tổ chức, cá
nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Cục Kiểm soát TTHC (VPCP);
- Trung tâm CNTT;
- Lưu: VT, TTPVHCC (1b).
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Nguyễn Minh Hùng
|
PHỤ LỤC II
QUY TRÌNH NỘI BỘ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC
HÀNH CHÍNH THUỘC PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA SỞ CÔNG THƯƠNG
(Kèm theo Quyết định số 629/QĐ-UBND ngày 11 tháng 3 năm 2025 của
UBND tỉnh Hải Dương)
A.THỦ TỤC HÀNH CHÍNH CẤP TỈNH
I. LĨNH VỰC ĐIỆN LỰC
1. Phê duyệt danh mục đầu tư lưới điện trung áp, hạ áp
1.1. Thời
hạn giải quyết:
- Trong
thời hạn 07 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ đầy đủ và hợp lệ theo quy
định, Sở Công Thương lập báo cáo thẩm định gồm các nội dung thẩm định theo quy
định tại khoản 2 Điều 13 Nghị định số 56/2025/NĐ-CP ;
- Trong
thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ và báo cáo thẩm định, Ủy
ban nhân dân cấp tỉnh xem xét phê duyệt danh mục đầu tư lưới điện trung áp, hạ
áp.
1. 2. Sơ đồ
Quy trình giải quyết:


1.3. Diễn
giải sơ đồ
a) Tiếp
nhận hồ sơ
- Đơn vị
điện lực, nhà đầu tư đề nghị đầu tư lưới điện trung áp, hạ áp trong phương án
phát triển mạng lưới cấp điện trong quy hoạch tỉnh nộp 01 bộ hồ sơ trình phê
duyệt danh mục đầu tư lưới điện trung áp, hạ áp trực tiếp hoặc gửi qua dịch vụ
bưu chính tới Trung tâm Phục vụ hành chính công của tỉnh hoặc trực tuyến trên cổng
dịch vụ công của tỉnh.
- Công chức
của Sở Công Thương làm việc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công thực hiện
kiểm tra thành phần, số lượng hồ sơ. Nếu đầy đủ theo quy định thì tiếp nhận gửi
giấy hẹn/mã hồ sơ cho tổ chức/cá nhân, chuyển hồ sơ về Phòng Quản lý năng lượng
trong vòng 1/2 ngày làm việc; Nếu hồ sơ không đầy đủ hoặc không hợp lệ theo quy
định, hướng dẫn tổ chức, cá nhân bổ sung hồ sơ theo quy định.
b) Thẩm
định và xem xét, ký duyệt hồ sơ
Sau khi
tiếp nhận hồ sơ từ Trung tâm Phục vụ hành chính công, phòng Quản lý năng lượng
thụ lý hồ sơ.
- Nếu hồ sơ
chưa đầy đủ, hợp lệ, trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận hồ
sơ, sở có văn bản yêu cầu đơn vị điện lực, nhà đầu tư sửa đổi, bổ sung hồ sơ.
- Nếu hồ sơ
đầy đủ, hợp lệ, trong thời hạn 5,5 ngày làm việc, Phòng quản lý năng lượng thẩm
định hồ sơ và trình lãnh đạo Sở ký trình Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét phê duyệt
danh mục đầu tư lưới điện trung áp, hạ áp
- Trong
thời hạn 01 ngày làm việc, Lãnh đạo sở xem xét ký duyệt hồ sơ.
- Trong
thời hạn 3,5 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ và báo cáo thẩm định, Văn
phòng UBND tỉnh xem xét trình lãnh đạo UBND tỉnh ký phê duyệt danh mục đầu tư
lưới điện trung áp, hạ áp. Trường hợp không phê duyệt, Văn phòng UBND tỉnh trả
lời đơn vị điện lực, nhà đầu tư bằng văn bản và nêu rõ lý do.
- Trong
thời hạn 01 ngày làm việc, lãnh đạo UBND tỉnh ký phê duyệt danh mục đầu tư lưới
điện trung áp, hạ áp.
- Văn phòng
UBND tỉnh chuyển kết quả giải quyết cho công chức của Sở Công Thương làm việc
tại Trung tâm Phục vụ hành chính công của tỉnh trong thời hạn 1/2 ngày làm việc
kể từ khi Lãnh đạo UBND tỉnh ký duyệt.
c) Trả kết
quả
Công chức
Sở Công Thương tại Trung tâm Phục vụ hành chính công nhận kết quả từ Phòng Quản
lý năng lượng và chuyển ngay cho Bộ phận Hướng dẫn tiếp nhận và Trả kết quả của
Trung tâm Phục vụ hành chính công để trả cho tổ chức, cá nhân trực tiếp hoặc
qua dịch vụ bưu chính công ích.
2. Điều chỉnh danh mục đầu tư lưới điện trung áp, hạ áp
2.1. Thời
hạn giải quyết:
- Trong
thời hạn 07 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ đầy đủ và hợp lệ theo quy
định, Sở Công Thương lập báo cáo thẩm định gồm các nội dung thẩm định theo quy
định tại khoản 2 Điều 13 Nghị định số 56/2025/NĐ-CP ;
- Trong
thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ và báo cáo thẩm định, Ủy
ban nhân dân cấp tỉnh xem xét phê duyệt điều chỉnh danh mục đầu tư lưới điện
trung áp, hạ áp.
2. 2. Sơ đồ
Quy trình giải quyết:


2.3. Diễn
giải sơ đồ
a) Tiếp
nhận hồ sơ
- Trong quá
trình thực hiện các dự án đầu tư lưới điện trung áp, hạ áp theo danh mục đã
được UBND tỉnh phê duyệt, khi có nhu cầu bổ sung, thay thế hoặc loại bỏ dự án
trong danh mục, đơn vị điện lực, nhà đầu tư đề nghị đầu tư lưới điện trung áp,
hạ áp trong phương án phát triển mạng lưới cấp điện trong quy hoạch tỉnh nộp 01
bộ hồ sơ đề nghị điều chỉnh danh mục đầu tư lưới điện trung áp, hạ áp trực tiếp
hoặc gửi qua dịch vụ bưu chính tới Trung tâm Phục vụ hành chính công của tỉnh
hoặc trực tuyến trên cổng dịch vụ công của tỉnh.
- Công chức
của Sở Công Thương làm việc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công thực hiện
kiểm tra thành phần, số lượng hồ sơ. Nếu đầy đủ theo quy định thì tiếp nhận gửi
giấy hẹn/mã hồ sơ cho tổ chức/cá nhân, chuyển hồ sơ về Phòng Quản lý năng lượng
trong vòng 1/2 ngày làm việc; Nếu hồ sơ không đầy đủ hoặc không hợp lệ theo quy
định, hướng dẫn tổ chức, cá nhân bổ sung hồ sơ theo quy định.
b) Thẩm
định và xem xét, ký duyệt hồ sơ
Sau khi
tiếp nhận hồ sơ từ Trung tâm Phục vụ hành chính công, phòng Quản lý năng lượng thụ
lý hồ sơ.
- Nếu hồ sơ
chưa đầy đủ, hợp lệ, trong thời hạn 03 ngày kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ, sở có
văn bản yêu cầu đơn vị điện lực, nhà đầu tư sửa đổi, bổ sung hồ sơ.
- Nếu hồ sơ
đầy đủ, hợp lệ, trong thời hạn 5,5 ngày làm việc, Phòng quản lý năng lượng thẩm
định hồ sơ và trình lãnh đạo Sở ký trình Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét phê duyệt
danh mục đầu tư lưới điện trung áp, hạ áp
- Trong
thời hạn 01 ngày làm việc, Lãnh đạo sở xem xét ký duyệt hồ sơ.
- Trong
thời hạn 3,5 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ và báo cáo thẩm định, Văn
phòng UBND tỉnh xem xét trình lãnh đạo UBND tỉnh ký phê duyệt danh mục đầu tư
lưới điện trung áp, hạ áp. Trường hợp không phê duyệt, Văn phòng UBND tỉnh trả
lời đơn vị điện lực, nhà đầu tư bằng văn bản và nêu rõ lý do.
- Trong
thời hạn 01 ngày làm việc, lãnh đạo UBND tỉnh ký phê duyệt danh mục đầu tư lưới
điện trung áp, hạ áp.
- Văn phòng
UBND tỉnh chuyển kết quả giải quyết cho công chức của Sở Công Thương làm việc
tại Trung tâm Phục vụ hành chính công của tỉnh trong thời hạn 1/2 ngày làm việc
kể từ khi Lãnh đạo UBND tỉnh ký duyệt.
c) Trả kết
quả
Công chức
Sở Công Thương tại Trung tâm Phục vụ hành chính công nhận kết quả từ Phòng Quản
lý năng lượng và chuyển ngay cho Bộ phận Hướng dẫn tiếp nhận và Trả kết quả của
Trung tâm Phục vụ hành chính công để trả cho tổ chức, cá nhân trực tiếp hoặc
qua dịch vụ bưu chính công ích.
3. Thủ tục: Cấp giấy chứng nhận đăng ký phát triển nguồn điện mặt
trời mái nhà tự sản xuất, tự tiêu thụ có đấu nối với hệ thống điện quốc gia
3.1. Thời
hạn giải quyết: 10 ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ đầy đủ và hợp lệ.
3. 2. Sơ đồ
Quy trình giải quyết:


3.3. Diễn
giải sơ đồ
a) Tiếp
nhận hồ sơ
- Tổ chức,
cá nhân phát triển nguồn điện có công suất lắp đặt từ 1.000 kW trở lên; Tổ
chức, cá nhân phát triển nguồn điện có công suất lắp đặt nhỏ hơn 1.000 kW không
bán sản lượng điện dư nhưng có nhu cầu cấp Giấy chứng nhận đăng ký phát triển;
Tổ chức, cá nhân phát triển nguồn điện có công suất lắp đặt nhỏ hơn 1.000 kW
đăng ký bán sản lượng điện dư vào lưới điện của bên mua điện dư, trừ hộ gia
đình phát triển nguồn điện có công suất nhỏ hơn 100 kW trên mái công trình nhà
ở riêng lẻ và đối tượng quy định tại khoản 6 Điều 14 Nghị định số 58/2025/NĐ-CP
nộp hồ sơ trực tiếp hoặc gửi qua dịch vụ bưu chính tới Trung tâm Phục vụ hành
chính công của tỉnh hoặc trực tuyến trên cổng dịch vụ công của tỉnh.
- Công chức
của Sở Công Thương làm việc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công thực hiện
kiểm tra thành phần, số lượng hồ sơ. Nếu đầy đủ theo quy định thì tiếp nhận gửi
giấy hẹn/mã hồ sơ cho tổ chức/cá nhân, chuyển hồ sơ về Phòng Quản lý năng lượng
trong vòng 1/2 ngày; Nếu hồ sơ không đầy đủ hoặc không hợp lệ theo quy định,
hướng dẫn tổ chức, cá nhân bổ sung hồ sơ theo quy định.
b) Thẩm
định và xem xét, ký duyệt hồ sơ
Sau khi
tiếp nhận hồ sơ từ Trung tâm Phục vụ hành chính công, phòng Quản lý năng lượng
thụ lý hồ sơ.
- Nếu hồ sơ
không đầy đủ hoặc không hợp lệ theo quy định, trong thời hạn 03 ngày làm việc
kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ, sở ra thông báo trả toàn bộ hồ sơ để tổ chức, cá
nhân bổ sung hồ sơ, trong đó nêu lý do cụ thể.
- Nếu hồ sơ
hợp lệ, trong thời hạn ½ ngày kể từ khi tiếp nhận hồ sơ, Phòng Quản lý năng
lượng thẩm định hồ sơ và trình ký xin ý kiến Công ty TNHH MTV Điện lực Hải
Dương.
- Trong
thời hạn 03 ngày Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Dương phải xem xét, giải quyết
và gửi ý kiến cho Sở Công Thương.
- Trong
thời hạn 05 ngày Phòng quản lý năng lượng thẩm định, tổng hợp ý kiến của Công
ty TNHH MTV Điện lực Hải Dương và trình lãnh đạo Sở ký Giấy chứng nhận đăng ký
phát triển điện mặt trời tự sản xuất, tự tiêu thụ.
- Trong
thời hạn 1/2 ngày, Lãnh đạo sở xem xét ký duyệt hồ sơ.
- Phòng
Quản lý năng lượng chuyển kết quả giải quyết cho công chức của Sở Công Thương
làm việc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công của tỉnh trong thời hạn 1/2 ngày
kể từ khi Lãnh đạo sở ký duyệt.
c) Trả kết
quả
Công chức
Sở Công Thương tại Trung tâm Phục vụ hành chính công nhận kết quả từ Phòng Quản
lý năng lượng và chuyển ngay cho Bộ phận Hướng dẫn tiếp nhận và Trả kết quả của
Trung tâm Phục vụ hành chính công để trả cho tổ chức, cá nhân trực tiếp hoặc
qua dịch vụ bưu chính công ích.
4. Thủ tục:
Điều chỉnh, bổ sung giấy chứng nhận đăng ký phát triển nguồn điện mặt trời mái
nhà tự sản xuất, tự tiêu thụ có đấu nối với hệ thống điện quốc gia
4.1. Thời
hạn giải quyết: 10 ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ đầy đủ và hợp lệ.
4. 2. Sơ đồ
Quy trình giải quyết:


4.3. Diễn
giải sơ đồ
a) Tiếp
nhận hồ sơ
- Khi có
thay đổi thông tin về chủ sở hữu công trình, quy mô công suất, thời gian hoàn
thành lắp đặt, hình thức lựa chọn phát, bán sản lượng điện dư của nguồn điện
mặt trời mái nhà tự sản xuất, tự tiêu thụ được ghi trong Giấy chứng nhận: Tổ
chức, cá nhân phát triển nguồn điện có công suất lắp đặt từ 1.000 kW trở lên;
Tổ chức, cá nhân phát triển nguồn điện có công suất lắp đặt nhỏ hơn 1.000 kW
không bán sản lượng điện dư nhưng có nhu cầu cấp Giấy chứng nhận đăng ký phát
triển; Tổ chức, cá nhân phát triển nguồn điện có công suất lắp đặt nhỏ hơn
1.000 kW đăng ký bán sản lượng điện dư vào lưới điện của bên mua điện dư, trừ hộ
gia đình phát triển nguồn điện có công suất nhỏ hơn 100 kW trên mái công trình
nhà ở riêng lẻ và đối tượng quy định tại khoản 6 Điều 14 Nghị định số 58/2025/NĐ-CP
nộp hồ sơ trực tiếp hoặc gửi qua dịch vụ bưu chính tới Trung tâm Phục vụ hành
chính công của tỉnh hoặc trực tuyến trên cổng dịch vụ công của tỉnh.
- Công chức
của Sở Công Thương làm việc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công thực hiện
kiểm tra thành phần, số lượng hồ sơ. Nếu đầy đủ theo quy định thì tiếp nhận gửi
giấy hẹn/mã hồ sơ cho tổ chức/cá nhân, chuyển hồ sơ về Phòng Quản lý năng lượng
trong vòng 1/2 ngày; Nếu hồ sơ không đầy đủ hoặc không hợp lệ theo quy định,
hướng dẫn tổ chức, cá nhân bổ sung hồ sơ theo quy định.
b) Thẩm
định và xem xét, ký duyệt hồ sơ
Sau khi
tiếp nhận hồ sơ từ Trung tâm Phục vụ hành chính công, phòng Quản lý năng lượng
thụ lý hồ sơ.
- Nếu hồ sơ
không đầy đủ hoặc không hợp lệ theo quy định, trong thời hạn 03 ngày làm việc
kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ, sở ra thông báo trả toàn bộ hồ sơ để tổ chức, cá
nhân bổ sung hồ sơ, trong đó nêu lý do cụ thể.
- Nếu hồ sơ
hợp lệ, trong thời hạn ½ ngày kể từ khi tiếp nhận hồ sơ, Phòng Quản lý năng
lượng thẩm định hồ sơ và trình ký xin ý kiến Công ty TNHH MTV Điện lực Hải
Dương.
- Trong
thời hạn 03 ngày Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Dương phải xem xét, giải quyết
và gửi ý kiến cho Sở Công Thương.
- Trong
thời hạn 05 ngày Phòng quản lý năng lượng thẩm định, tổng hợp ý kiến của Công
ty TNHH MTV Điện lực Hải Dương và trình lãnh đạo Sở ký Giấy chứng nhận đăng ký
phát triển điện mặt trời tự sản xuất, tự tiêu thụ.
- Trong
thời hạn 1/2 ngày, Lãnh đạo sở xem xét ký duyệt hồ sơ.
- Phòng
Quản lý năng lượng chuyển kết quả giải quyết cho công chức của Sở Công Thương
làm việc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công của tỉnh trong thời hạn 1/2 ngày
kể từ khi Lãnh đạo sở ký duyệt.
c) Trả kết
quả
Công chức
Sở Công Thương tại Trung tâm Phục vụ hành chính công nhận kết quả từ Phòng Quản
lý năng lượng và chuyển ngay cho Bộ phận Hướng dẫn tiếp nhận và Trả kết quả của
Trung tâm Phục vụ hành chính công để trả cho tổ chức, cá nhân trực tiếp hoặc
qua dịch vụ bưu chính công ích.
5. Thủ tục:
Thông báo phát triển nguồn điện mặt trời mái nhà tự sản xuất, tự tiêu thụ có
đấu nối với hệ thống điện quốc gia.
5.1. Thời
hạn giải quyết: Không quy định.
5. 2. Sơ đồ
Quy trình giải quyết:

5.3. Diễn
giải sơ đồ
a) Tiếp
nhận hồ sơ
- Hộ gia
đình sử dụng nhà ở riêng lẻ phát triển nguồn điện mặt trời mái nhà tự sản xuất,
tự tiêu thụ có công suất nhỏ hơn 100kW có đấu nối với hệ thống điện quốc gia;
Tổ chức, cá nhân không phải hộ gia đình sử dụng nhà ở riêng lẻ phát triển nguồn
điện mặt trời mái nhà tự sản xuất, tự tiêu thụ có công suất lắp đặt nhỏ hơn
1.000 kW và đấu nối với hệ thống điện quốc gia nộp trực tiếp hoặc gửi qua dịch
vụ bưu chính tới Trung tâm Phục vụ hành chính công của tỉnh hoặc trực tuyến
trên cổng dịch vụ công của tỉnh.
- Công chức
của Sở Công Thương làm việc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công thực hiện
kiểm tra thành phần hồ sơ. Nếu đầy đủ theo quy định thì tiếp nhận gửi giấy
hẹn/mã hồ sơ cho tổ chức/cá nhân, chuyển hồ sơ về phòng Quản lý năng lượng
trong vòng ½ ngày; Nếu hồ sơ không đầy đủ theo quy định hướng dẫn cá nhân bổ
sung hồ sơ theo quy định
b) Thẩm
định hồ sơ
Phòng Quản
lý năng lượng tiếp nhận hồ sơ từ Trung tâm Phục vụ hành chính thực hiện xem xét
hồ sơ, nếu hồ sơ đủ điều kiện chuyển giấy hẹn/mã hồ sơ đến công chức của Sở
trực tại Trung tâm Phục vụ hành chính công
c) Kết thúc
quy trình điện tử: Bộ phận Hướng dẫn Tiếp nhận và Trả kết quả thực hiện kết thúc quy
trình điện tử ngay sau khi nhận giấy hẹn/mã hồ sơ.
PHỤ LỤC III
DANH MỤC QUY TRÌNH NỘI BỘ GIẢI
QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH BÃI BỎ THUỘC PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ
(Kèm theo Quyết định số 629/QĐ-UBND ngày 11/3/2025 của Chủ tịch
UBND tỉnh Hải Dương )
STT
|
Tên thủ tục hành chính
|
Ghi chú
|
I
|
LĨNH VỰC
HOẠT ĐỘNG XÂY DỰNG
|
|
1.
|
Cấp Giấy
chứng nhận đăng ký phát triển nguồn điện mặt trời mái nhà tự sản xuất, tự
tiêu thụ có đấu nối với hệ thống điện quốc gia
|
Quyết định số 3113/QĐ-UBND ngày 25/11/2024
|
2.
|
Điều
chỉnh, bổ sung Giấy chứng nhận đăng ký phát triển nguồn điện mặt trời mái nhà
tự sản xuất, tự tiêu thụ có đấu nối với hệ thống điện quốc gia
|
3.
|
Thông báo
phát triển nguồn điện mặt trời mái nhà tự sản xuất, tự tiêu thụ có đấu nối
với hệ thống điện quốc gia
|