BỘ Y TẾ
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 940/QĐ-BYT
|
Hà Nội, ngày 20
tháng 3 năm 2025
|
QUYẾT ĐỊNH
BAN
HÀNH TÀI LIỆU “HƯỚNG DẪN TRIỂN KHAI MÔ HÌNH GÓC TRUYỀN THÔNG VỀ CHĂM SÓC SỨC KHỎE
SINH SẢN VỊ THÀNH NIÊN VÀ SỨC KHỎE BÀ MẸ, TRẺ EM TẠI MỘT SỐ TRƯỜNG PHỔ THÔNG
DÂN TỘC NỘI TRÚ”
BỘ TRƯỞNG BỘ Y TẾ
Căn cứ Nghị định số 42/2025/NĐ-CP ngày
27/02/2025 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ
chức của Bộ Y tế;
Căn cứ Quyết định số 1719/QĐ-TTg ngày 14/10/2021
của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển
kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn
2021-2030, giai đoạn I: từ năm 2021 đến năm 2025;
Căn cứ Thông tư số 55/2023/TT-BTC ngày 15/8/2023
của Bộ Tài chính về Quy định quản lý, sử dụng và quyết toán kinh phí sự nghiệp
từ nguồn ngân sách nhà nước thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia giai
đoạn 2021-2025;
Căn cứ Quyết định số 2415/QĐ-BYT ngày 05/9/2022
của Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành hướng dẫn thực hiện Dự án 7 - Chăm sóc sức khoẻ
nhân dân, nâng cao thể trạng, tầm vóc người dân tộc thiểu số; phòng chống suy
dinh dưỡng trẻ em thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã
hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2030, giai đoạn
I: từ năm 2021 đến năm 2025;
Theo đề nghị của Cục trưởng Cục Bà mẹ và Trẻ em,
Bộ Y tế.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành tài liệu
“Hướng dẫn triển khai mô hình góc truyền thông về chăm sóc sức khỏe sinh sản vị
thành niên và sức khỏe bà mẹ, trẻ em tại một số trường phổ thông dân tộc nội
trú”.
Điều 2. Tài liệu “Hướng dẫn
triển khai mô hình góc truyền thông về chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên
và sức khỏe bà mẹ, trẻ em tại một số trường phổ thông dân tộc nội trú” được áp
dụng tại các địa phương triển khai Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển
kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2025
và các địa phương khác khi có nhu cầu.
Điều 3. Quyết định này có hiệu
lực kể từ ngày ký ban hành.
Điều 4. Các Ông (Bà): Chánh
Văn phòng Bộ, Cục trưởng Cục Bà mẹ và Trẻ em, Thủ trưởng các đơn vị thuộc và trực
thuộc Bộ Y tế, Giám đốc Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và Thủ
trưởng các đơn vị liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 4;
- Bộ trưởng Bộ Y tế (để báo cáo);
- Các Thứ trưởng (để phối hợp);
- Trung tâm TTGDSKTW;
- Cổng thông tin điện tử Bộ Y tế;
- Lưu: VT, BMTE.
|
KT. BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG
Nguyễn Tri Thức
|
HƯỚNG DẪN TRIỂN KHAI
“MÔ
HÌNH GÓC TRUYỀN THÔNG VỀ CHĂM SÓC SỨC KHỎE SINH SẢN VỊ THÀNH NIÊN VÀ SỨC KHỎE
BÀ MẸ, TRẺ EM TẠI MỘT SỐ TRƯỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC NỘI TRÚ”
(Ban hành kèm theo Quyết định số 940/QĐ-BYT ngày 20 tháng 3 năm
2025)
I. MỤC ĐÍCH
Hướng dẫn này nhằm giúp các địa phương triển khai
thực hiện được Góc truyền thông về chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên và
sức khỏe bà mẹ, trẻ em tại một số trường phổ thông dân tộc nội trú.
II. ĐỐI TƯỢNG
1. Đối tượng truyền thông:
- Học sinh tại các trường phổ thông dân tộc nội
trú.
2. Đối tượng thực hiện mô hình:
- Ban Giám hiệu
- Giáo viên, nhân viên phụ trách y tế học đường
- Học sinh
III. PHẠM VI THỰC HIỆN
- Thực hiện mô hình tại các địa bàn thuộc Chương
trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu
số và miền núi.
- Có thể áp dụng triển khai tại các địa bàn khác bằng
các nguồn kinh phí hợp pháp khác.
IV. HƯỚNG DẪN TRIỂN KHAI MÔ HÌNH
Các bước xây dựng và triển khai thực hiện mô
hình
Bước thực hiện
|
Nội dung
|
Đầu ra
|
Đơn vị thực hiện
|
Bước 1:
Lựa chọn địa bàn thực hiện mô hình
|
Đơn vị đầu mối phối hợp với đơn vị liên quan lựa
chọn trường phổ thông dân tộc nội trú để triển khai mô hình dựa trên:
- Năng lực của đơn vị đầu mối và các đơn vị liên
quan
- Thực trạng của các trường học: kiến thức, thái
độ, thực hành của học sinh về chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên và sức
khỏe bà mẹ, cơ sở vật chất, hệ thống loa phát thanh, sự đồng thuận của Ban
giám hiệu...
- Sự ủng hộ của ngành giáo dục địa phương và các
đơn vị liên quan
|
- Công văn của Sở Y tế thông báo về chủ trương
cho các đơn vị có liên quan.
- Báo cáo tổng hợp thực trạng của trường học
- Danh sách trường được chọn.
|
Sở Y tế và các đơn vị liên quan
|
Bước 2:
Xây dựng kế hoạch triển khai mô hình
|
Căn cứ vào các văn bản hướng dẫn và danh sách trường
dự kiến triển khai mô hình (ở Bước 1), đơn vị đầu mối tham mưu Sở Y tế
xây dựng kế hoạch tổng thể triển khai mô hình trong tỉnh. (Phụ lục 1, 2).
|
Kế hoạch triển khai mô hình được phê duyệt (Phụ lục 3)
|
Sở Y tế và các đơn vị liên quan
|
Bước 3:
Thành lập Ban thực hiện mô hình
|
- Ban giám hiệu nhà trường ban hành Quyết định
thành lập Ban thực hiện mô hình Góc truyền thông của trường gồm: thành viên,
nhiệm vụ, số lượng thành viên do trường tự quyết định gồm: 01 người trong Ban
Giám hiệu, nhân viên phụ trách y tế học đường, đại diện học sinh và một số
cán bộ khác do trường lựa chọn.
- Báo cáo đơn vị đầu mối
|
- Quyết định được ban hành
|
Trường học
|
Bước 4:
Tập huấn nâng cao năng lực cho đối tượng thực hiện
mô hình
|
- Đối tượng: Ban thực hiện mô hình của các trường
học
- Nội dung: các chủ đề về chăm sóc sức khỏe sinh
sản vị thành niên và sức khỏe bà mẹ, trẻ em; hướng dẫn các hình thức truyền
thông phù hợp; kỹ năng truyền thông; lập kế hoạch.
- Tài liệu tập huấn: sử dụng tài liệu từ các nguồn
chính thống của Bộ Y tế, Bộ Giáo dục... hoặc có thể biên soạn tài liệu của tỉnh
dựa trên nguồn tham khảo trên.
|
- Số lớp được tổ chức
- Danh sách các đối tượng được tập huấn.
|
Sở Y tế và các đơn vị liên quan
|
Bước 5:
Chuẩn bị Góc truyền thông
|
- Đối với tuyến tỉnh: cung cấp tài liệu
truyền thông cho trường học.
|
Góc truyền thông được thành lập
|
Sở Y tế và các đơn vị liên quan
|
- Đối với trường học
+ Xây dựng Góc truyền thông (Phụ lục 1)
+ Huy động và sử dụng nguồn lực sẵn có của trường
như: tủ tài liệu, bàn, ghế, bảng, giá sách, sách báo, tài liệu truyền
thông...;
+ Huy động sự tham gia của giáo viên, học sinh
trong trường thực hiện trang trí Góc truyền thông.
|
Trường học
|
Bước 6:
Triển khai mô hình
|
- Xây dựng kế hoạch hoạt động triển khai mô hình
của trường trong năm (Phụ lục 2)
- Biên soạn bộ thông điệp truyền thông phục vụ
cho việc tuyên truyền trên loa phát thanh trường
- Họp triển khai mô hình
- Tổ chức các hoạt động tại Góc truyền thông và
hoạt động bổ trợ
- Tổ chức các buổi nói chuyện chuyên đề ngoại
khóa về nội dung liên quan đến sức khỏe sinh sản.
|
- Bản kế hoạch hoạt động (Phụ lục 4)
- Các hoạt động được triển khai theo kế hoạch
- Ghi chép, Báo cáo kết quả hoạt động (Phụ lục 5, 6).
|
Ban thực hiện mô hình
|
Bước 7:
Tổ chức giám sát. hỗ trợ kỹ thuật giữa các tuyến
|
- Giám sát, hỗ trợ định kỳ hoặc đột xuất về việc
triển khai mô hình
- Thực hiện độc lập hoặc phối hợp lồng ghép khi
tham dự các hoạt động của Góc truyền thông
|
Báo cáo giám sát, hỗ trợ
|
- Ban thực hiện mô hình (tự giám sát)
- Sở Y tế và các đơn vị liên quan
|
Bước 8:
Đánh giá tổng kết thực hiện mô hình
|
- Đối với trường học: Tổ chức họp đánh giá tổng kết
thực hiện mô hình tại trường
- Đối với tuyến tỉnh: Tổ chức họp đánh giá tổng kết
mô hình của các trường trong tỉnh.
|
- Báo cáo đánh giá tổng kết mô hình của trường học
và tỉnh (Phụ lục 7, 8)
- Số cuộc họp/hội nghị được tổ chức tại trường học
và tỉnh.
|
- Trường học
- Sở Y tế và các đơn vị liên quan
|
Bước 9:
Duy trì, nhân rộng mô hình
|
- Chủ động đề xuất, xây dựng kế hoạch hàng năm để
triển khai mô hình Góc truyền thông hiện có và mới
- Huy động nguồn lực của các cá nhân, tổ chức cho
hoạt động của mô hình.
|
- Kế hoạch hoạt động năm được phê duyệt và triển
khai.
- Hoạt động của mô hình được duy trì, nâng cao chất
lượng và nhân rộng.
|
- Sở Y tế và các đơn vị liên quan
- Trường học
|
PHỤ
LỤC 1
Hướng dẫn cách xây dựng Góc truyền thông
1. Yêu cầu
- Góc truyền thông tại trường học cần đảm bảo:
- Diện tích đủ rộng để kê bàn, ghế, tủ tài liệu/kệ/giá
sách, không gian tư vấn, thảo luận nhóm nhỏ khoảng 10 người;
- Ở vị trí học sinh dễ tiếp cận như: Phòng y tế,
thư viện...;
- Đủ ánh sáng để học sinh có thể đọc, xem tài liệu;
- Có các tài liệu truyền thông phù hợp, được đổi mới
thường xuyên tránh nhàm chán;
- Có người phụ trách.
2. Xây dựng Góc truyền thông
2.1. Quy mô, vị trí
- Tuỳ từng khả năng của từng trường, quy mô Góc
truyền thông có thể khác nhau:
+ Đơn giản nhất là “Bảng Truyền thông Giáo dục sức
khoẻ” gắn lên tường của hành lang, lớp học, phòng thư viện, phòng sinh hoạt
chung...
+ Dành một góc của phòng y tế, thư viện, phòng thể
chất, phòng tư vấn tâm lý học đường, phòng sinh hoạt chung của khu nội trú...
Góc có ranh giới riêng như: sử dụng tường, vách ngăn, giá, tủ, rèm....để đảm bảo
tính riêng biệt.
+ Với những trường có điều kiện hơn có thể bố trí một
phòng truyền thông giáo dục sức khỏe riêng biệt.
2.2. Nhân lực
- Cần có 01 - 02 giáo viên/nhân viên kiêm nghiệm phụ
trách Góc;
- Nhiệm vụ người phụ trách Góc truyền thông:
+ Lập kế hoạch, triển khai các hoạt động
+ Sưu tầm, tiếp nhận, quản lý các tài liệu truyền
thông
+ Sắp xếp, trang trí
+ Quản lý trang thiết bị, ghi chép vào Sổ nhật ký
các hoạt động triển khai
+ Triển khai hoạt động tư vấn, truyền thông trực tiếp
+ Phối hợp, hỗ trợ các giáo viên, nhân viên và các
học sinh khi triển khai hoạt động
+ Theo dõi hoạt động tại Góc, hoàn thiện các biểu mẫu
theo dõi, báo cáo, tổng kết theo yêu cầu.
2.3. Các trang thiết bị, vật dụng cần thiết
- Với Góc truyền thông đơn giản là bảng tin
Truyền thông giáo dục sức khỏe:
+ Bảng nỉ hoặc bảng phooc-mi-ca (kích cỡ 1,6mx2m hoặc
1,2mx1,6m tuỳ vị trí treo bảng). Bảng được trang trí như báo tường, bắt mắt, hấp
dẫn.
+ Nội dung thường gồm: Trang thông tin (có dán các
tài liệu truyền thông như tranh gấp, tờ rơi, tranh/ảnh tuyên truyền, bài
báo,..); Chuyên mục Hỏi - đáp. Thư tín; Thư giãn (các hình ảnh vui, các câu
chuyện cười...); Hòm thư góp ý; Thông báo... Cần cập nhật, đổi mới thông tin
trên bảng tin thường xuyên để hấp dẫn người xem.
- Với Góc/phòng truyền thông
+ Giá, tủ, kệ đựng tài liệu, mô hình;
+ Bàn, ghế;
+ Bảng viết di động, bảng viết treo tường;
+ Bảng tin thông báo treo tường phía ngoài Góc;
+ Văn phòng phẩm: bút dạ nhiều màu, bút viết, số,
giấy màu các loại, giấy A4, giấy A 1,2,3,0, dao rọc giấy, kéo, hồ dán, thước kẻ...;
+ Vật dụng trang trí: Cây cảnh, lọ hoa, biển hiệu
tên Góc, bảng biểu...;
+ Tranh, ảnh, tài liệu truyền thông (tranh gấp,
tranh lật, sổ tay..), mô hình (ví dụ: mô hình dương vật, mô hình khung chậu nữ..),
hiện vật (ví dụ: bao cao su, vỉ thuốc tránh thai...);
+ Sách, truyện, ấn phẩm... liên quan đến chủ đề
chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên và sức khỏe bà mẹ, trẻ em (CSSKSSVTN
và SKBMTE), tâm lý lứa tuổi, chăm sóc dinh dưỡng, kỹ năng sống, kỹ năng mềm...;
+ Có thể huy động trang thiết bị sẵn có của trường
như: máy tính, màn chiếu, loa đài, ti vi...
2.4. Sắp xếp, trang trí Góc/phòng truyền
thông
- Bên ngoài:
+ Có biển tên Góc treo dán tại vị trí dễ nhìn. Đặt
tên góc sao cho dễ hiểu, gây chú ý, phù hợp với đặc điểm học sinh, có thể tham
vấn với học sinh để đặt tên Góc hoặc tổ chức cuộc thi cho học sinh đặt tên Góc.
Ví dụ: Góc Truyền thông Vị thành niên; Góc Truyền thông thân thương, Góc Truyền
thông sức khỏe sinh sản...;
+ Trang trí, treo dán tranh ảnh, câu thông điệp về
chủ đề Sức khỏe sinh sản vị thành niên;
+ Có thể đặt bảng treo tường để ghim, treo dán các
tin, bài, thông điệp, hoạt động sự kiện đã, đang, sẽ diễn ra về chủ đề
CSSKSSVTN và SKBMTE.
- Bên trong: có thể chia ra làm các khu vực nhỏ:
+ Khu vực kín đáo riêng tư để có thể tư vấn cá
nhân:
+ Khu vực có thể thực hiện được hoạt động mở rộng:
thảo luận nhóm, sinh hoạt chuyên đề, nói chuyện sức khỏe, hướng dẫn thực
hành...;
+ Giữa các khu vực nhỏ có ngăn cách bằng cửa, rèm, giá,
kệ, cây cảnh, bình hoa trang trí...;
+ Sắp xếp bàn, ghế, giá kệ, tủ, bảng, tài liệu, mô
hình, vật dụng trang trí... phù hợp;
+ Treo dán áp phích, tranh ảnh minh họa, ảnh hoạt động
về chủ đề CSSKSSVTN và SKBMTE.
PHỤ
LỤC 2
Một số hoạt động tại Góc truyền thông và hoạt động bổ
trợ
1. Các hoạt động có thể triển khai tại Góc
truyền thông
- Trưng bày các tài liệu truyền thông để học sinh đọc,
xem:
- Chiếu phim, clip ngắn có nội dung liên quan đến
chăm sóc CSSKSSVTN và SKBMTE;
- Tư vấn cá nhân;
- Hoạt động mở rộng: thảo luận nhóm, sinh hoạt
chuyên đề, nói chuyện sức khỏe, lồng ghép tiết học ngoại khóa...;
- Hòm thư.
2. Một số hoạt động truyền thông khác bổ trợ
cho Góc truyền thông:
- Tổ chức tiết học ngoại khóa;
- Tổ chức sinh hoạt chuyên đề, lồng ghép vào tiết học,
tiết đọc sách thư viện, sinh hoạt dưới cờ, sinh hoạt đoàn, sinh hoạt các câu lạc
bộ...;
- Viết tin, bài trên trang website, facebook của
trường, địa phương;
- Viết tin, bài dán bảng tin trường, phòng Đoàn, đội,
khu kí túc, căng tin...;
- Viết tin, bài phát loa phát thanh trường;
- Tổ chức cuộc thi tìm hiểu kiến thức, phổ biến
pháp luật về chủ đề liên quan.
3. Chủ đề truyền thông về CSSKSSVTN và
SKBMTE:
- Căn cứ trên thực trạng về kiến thức, thái độ và thực
hành, các vấn đề sức khỏe của học sinh tại trường. Ban thực hiện mô hình lựa chọn
các chủ đề truyền thông phù hợp như: tâm lý lứa tuổi, chăm sóc dinh dưỡng, kỹ
năng sống, kỹ năng mềm,..
- Các chủ đề truyền thông tham khảo tài liệu hướng
dẫn của Bộ Y tế, Bộ Giáo dục cung cấp và các nguồn chính thống khác.
4. Vận hành Góc truyền thông
- Thông báo về mô hình Góc truyền thông đến giáo
viên, nhân viên, học sinh toàn trường được biết.
- Thời gian bắt đầu triển khai Góc tùy thuộc vào từng
trường, địa phương, có thể từ đầu năm học hoặc đầu năm, do tính chất đặc thù của
trường học có thời gian nghỉ hè dài.
- Phân công giáo viên, nhân viên và học sinh trực
Góc: có bảng phân công cụ thể trách nhiệm trong quyết định ban hành thành lập
Ban thực hiện mô hình
- Xây dựng nội quy Góc gồm các thông tin:
+ Thời gian mở, đóng cửa
+ Lịch sinh hoạt tại Góc
+ Những hoạt động được triển khai tại Góc
+ Quy định về nền nếp, tính riêng tư, bảo mật thông
tin.
Nội quy được thông báo đến Giáo viên chủ nhiệm từng
lớp, đăng trên trang tin điện tử của trường (nếu có), treo dán tại bảng tin của
Góc.
- Lập kế hoạch chi tiết các hoạt động sẽ triển khai
tại Góc theo tuần, tháng, chiến dịch...
+ Triển khai các hoạt động tư vấn, truyền thông trực
tiếp tại Góc: số ca tư vấn, thảo luận nhóm, lồng ghép... được triển khai tại
Góc theo từng tháng ...
+ Triển khai các hoạt động bổ trợ: thảo luận nhóm,
sinh hoạt chuyên đề, nói chuyện sức khỏe, lồng ghép tiết học ngoại khóa, tin
bài, bài phát thanh...
+ Báo cáo định kỳ hoặc tổng kết các hoạt động đã
triển khai
- Quản lý hòm thư tại Góc:
+ Quy định thời gian mở hòm thư
+ Xử lý các thư: Người phụ trách Góc mở định kỳ
theo tuần, tổng hợp câu hỏi của học sinh, biên tập các câu hỏi, phối hợp với
Ban thực hiện mô hình cung cấp câu trả lời và dán tại Bảng tin. Nếu chủ đề nào
có nhiều học sinh gửi câu hỏi/thắc mắc thì có thể lấy làm chủ đề trong các buổi
truyền thông nhóm, lồng ghép khác. Lưu ý không để lộ thông tin người hỏi/thắc mắc.
PHỤ
LỤC 3
KẾ HOẠCH
Triển khai mô hình Góc truyền thông tại các trường
học trong tỉnh
(dành cho Tuyến tỉnh/huyện)
I. CĂN CỨ XÂY DỰNG KẾ HOẠCH
…………………………………………………………………………………………………….
II. MỤC TIÊU
…………………………………………………………………………………………………….
III. ĐỐI TƯỢNG TRUYỀN THÔNG
…………………………………………………………………………………………………….
IV. ĐỊA ĐIỂM VÀ THỜI GIAN TRIỂN KHAI
…………………………………………………………………………………………………….
V. NỘI DUNG TRUYỀN THÔNG
…………………………………………………………………………………………………….
VI. CÁC HOẠT ĐỘNG
- Liệt kê các hoạt động dự kiến triển khai (mỗi hoạt
động cần nêu rõ: Tên hoạt động, đối tượng của hoạt động, chỉ tiêu cần thực hiện
(kết quả đầu ra), ai làm gì, phối hợp với ai, ai theo dõi, giám sát, địa điểm
và thời gian (bao lâu), kinh phí.
- Các hoạt động được đưa vào bảng kế hoạch chi tiết
(kèm theo)
Bảng kế hoạch chi
tiết
STT
|
Nội dung hoạt động
|
Đầu ra
|
Thời gian
|
Địa điểm
|
Người thực hiện
|
Người phối hợp
|
Kinh phí
|
1
|
Họp triển khai xây dựng mô hình
|
|
|
|
|
|
|
2
|
Cung cấp tài liệu truyền thông cho trường
|
|
|
|
|
|
|
3
|
Tập huấn nâng cao năng lực cho đối tượng thực hiện
mô hình
|
|
|
|
|
|
|
4
|
Tổ chức giám sát hỗ trợ kỹ thuật giữa các tuyến
|
|
|
|
|
|
|
5
|
Đánh giá tổng kết thực hiện mô hình
|
|
|
|
|
|
|
6
|
Duy trì hoạt động mô hình
|
|
|
|
|
|
|
7
|
Các hoạt động khác
|
|
|
|
|
|
|
NGƯỜI LẬP KẾ HOẠCH
|
Ngày
tháng năm
LÃNH ĐẠO DUYỆT
|
PHỤ
LỤC 4
KẾ HOẠCH
Triển khai mô hình Góc truyền thông tại trường
học
(dành cho Ban thực
hiện mô hình tại trường học)
I. CĂN CỨ XÂY DỰNG KẾ HOẠCH
…………………………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………………………….
II. MỤC TIÊU
…………………………………………………………………………………………………….
III. ĐỐI TƯỢNG TRUYỀN THÔNG
…………………………………………………………………………………………………….
IV. ĐỊA ĐIỂM VÀ THỜI GIAN TRIỂN KHAI
…………………………………………………………………………………………………….
V. NỘI DUNG TRUYỀN THÔNG
…………………………………………………………………………………………………….
VI. CÁC HOẠT ĐỘNG
- Liệt kê các hoạt động dự kiến triển khai
- Bảng kế hoạch chi tiết (kèm theo)
Bảng kế hoạch chi
tiết
STT
|
Nội dung hoạt động
|
Đầu ra
|
Thời gian
|
Địa điểm
|
Người thực hiện
|
Người phối hợp
|
Kinh phí
|
1
|
Họp triển khai thực hiện mô hình
|
|
|
|
|
|
|
2
|
Hoạt động tại
Góc
|
|
|
|
|
|
|
3
|
Hoạt động bổ trợ cho Góc
|
|
|
|
|
|
|
4
|
Đánh giá tổng kết thực hiện mô hình
|
|
|
|
|
|
|
5
|
Duy trì hoạt động mô hình
|
|
|
|
|
|
|
NGƯỜI LẬP KẾ HOẠCH
|
Ngày
tháng năm
BAN GIÁM HIỆU DUYỆT
|
PHỤ
LỤC 5
(dành cho Ban thực
hiện mô hình tại trường học)
SỔ NHẬT KÝ THEO DÕI
CÁC HOẠT ĐỘNG TRUYỀN THÔNG DIỄN RA TẠI GÓC
(Tháng …… năm
............)
TT
|
Hoạt động
|
Đối tượng
|
Thời gian
(Ngày, giờ)
|
Làm như thế nào
(phương pháp)
|
Phương tiện/
tài liệu
|
Họ tên người
làm/phối hợp
|
1
|
|
|
|
|
|
|
2
|
|
|
|
|
|
|
3
|
|
|
|
|
|
|
4
|
|
|
|
|
|
|
PHỤ LỤC 6
(dành cho Ban thực
hiện mô hình tại trường học)
BÁO CÁO HOẠT ĐỘNG BỔ TRỢ CHO GÓC TRUYỀN THÔNG
Theo tháng hoặc quý .......... năm ..........
TT
|
Hoạt động
|
Đối tượng
|
Số lượng
|
Thời gian
|
Địa điểm
|
Người thực hiện
|
Phương tiện,
tài liệu
|
Khó khăn
(nếu có)
|
So với kế hoạch
đề ra (Đạt/Không đạt)
|
1
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
2
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
3
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
4
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
PHỤ LỤC 7
(dành cho Ban thực
hiện mô hình tại trường học)
BÁO CÁO TỔNG KẾT TRIỂN KHAI MÔ HÌNH GÓC TRUYỀN
THÔNG
VỀ CHĂM SÓC SỨC KHOẺ SINH SẢN VỊ THÀNH
NIÊN VÀ SỨC KHOẺ BÀ MẸ TRẺ EM TẠI TRƯỜNG
NĂM .................
1. Thông tin chung:
2. Kết quả thực hiện hoạt động
2.1. Lãnh đạo, chỉ đạo của Ban giám hiệu
2.2. Sự tham gia ủng hộ của các cấp ủy đảng,
chính quyền, đoàn thể, cơ quan quản lý cấp trên, ngang cấp
2.3. Các hoạt động đã triển khai
Bảng tổng hợp hoạt
động của trường
TT
|
Hoạt động
|
Đối tượng
|
Số lượng
|
So với kế hoạch
đề ra (đạt/không đạt)
|
Kinh phí
|
Ghi chú
|
1
|
|
|
|
|
|
|
2
|
|
|
|
|
|
|
3
|
|
|
|
|
|
|
4
|
|
|
|
|
|
|
Nhận xét về kết quả đạt được:
3. Khó khăn, thuận lợi khi triển khai mô hình
3.1. Thuận lợi
3.2. Khó khăn
4. Nhận xét, đánh giá
4.1. Kết quả đạt được so với kế hoạch đề ra
4.2. Hoạt động của Ban thực hiện mô hình (ưu điểm,
hạn chế)
4.3. Sự tham gia của giáo viên, học sinh
4.4. Sự ủng hộ của Ban giám hiệu, các đơn vị
liên quan
5. Đề xuất, kiến nghị
|
........,
Ngày........tháng........năm......
ĐẠI DIỆN BAN GIÁM HIỆU
(Ký, đóng dấu)
|
PHỤ LỤC 8
(dành cho tuyến tỉnh)
BÁO CÁO TỔNG KẾT TRIỂN KHAI MÔ HÌNH GÓC TRUYỀN
THÔNG
VỀ CHĂM SÓC SỨC KHOẺ SINH SẢN VỊ THÀNH
NIÊN VÀ SỨC KHOẺ BÀ MẸ TRẺ EM TẠI CÁC TRƯỜNG TRONG TỈNH
NĂM ........................
1. Thông tin chung:
2. Kết quả thực hiện hoạt động
2.1. Công tác quản lý, điều hành
2.2. Sự tham gia ủng hộ của các cấp ủy đảng,
chính quyền, đoàn thể, cơ quan quản lý cấp trên, ngang cấp
2.3. Các hoạt động đã triển khai tại các trường
trong tỉnh
Bảng tổng hợp hoạt động của các trường trong tỉnh
TT
|
Hoạt động
|
Đối tượng
|
Số lượng
|
So với kế hoạch
đề ra
(đạt/không đạt)
|
Kinh phí
|
Ghi chú
|
1
|
|
|
|
|
|
|
2
|
|
|
|
|
|
|
3
|
|
|
|
|
|
|
4
|
|
|
|
|
|
|
Nhận xét về kết quả đạt được:
3. Khó khăn, thuận lợi khi triển khai mô hình
3.1. Thuận lợi
3.2. Khó khăn
4. Nhận xét, đánh giá
4.1. Kết quả đạt được so với kế hoạch đề ra
4.2. Hoạt động của Ban thực hiện mô hình (ưu điểm,
hạn chế)
4.3. Sự tham gia của giáo viên, học sinh
4.4. Sự ủng hộ của Ban giám hiệu, các đơn vị
liên quan
5. Đề xuất, kiến nghị
|
Ngày........tháng........năm......
LÃNH ĐẠO SYT
(Ký, đóng dấu)
|