Từ khoá: Số Hiệu, Tiêu đề hoặc Nội dung ngắn gọn của Văn Bản...

Đăng nhập

Đang tải văn bản...

Số hiệu: 170/KH-UBND Loại văn bản: Kế hoạch
Nơi ban hành: Thành phố Hà Nội Người ký: Lê Hồng Sơn
Ngày ban hành: 15/06/2023 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết

ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HÀ NỘI
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 170/KH-UBND

Hà Nội, ngày 15 tháng 6 năm 2023

KẾ HOẠCH

DUY TRÌ, NÂNG CAO CHỈ SỐ CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH (PAR INDEX); CẢI THIỆN, NÂNG CAO CHỈ SỐ HÀI LÒNG CỦA NGƯỜI DÂN, TỔ CHỨC ĐỐI VỚI SỰ PHỤC VỤ CỦA CƠ QUAN HÀNH CHÍNH NHÀ NƯỚC (SIPAS) NĂM 2023 CỦA THÀNH PHỐ HÀ NỘI

Ngày 19/4/2023, Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ công bố kết quả Chỉ số cải cách hành chính (PAR INDEX), Chỉ số Hài lòng SIPAS năm 2022, theo đó, Chỉ số CCHC của Thành phố đạt 89.58%, tăng 7 bậc so với năm 2021, xếp thứ 3/63 tỉnh, thành phố; Chỉ số Hài lòng SIPAS đạt 80.16%, tiếp tục xếp thứ 30/63 tỉnh, thành phố. Để duy trì, nâng cao Chỉ số PAR INDEX; cải thiện, nâng cao Chỉ số SIPAS năm 2022, UBND Thành phố ban hành Kế hoạch duy trì, nâng cao Chỉ số cải cách hành chính (PAR INDEX); cải thiện, nâng cao Chỉ số Hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS) năm 2023 của thành phố Hà Nội như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Tiếp tục duy trì các chỉ số, chỉ số thành phần đạt kết quả cao; cải thiện, nâng cao các chỉ số, chỉ số thành phần chưa có sự cải thiện, đạt điểm thấp.

- Chỉ số PAR INDEX của Thành phố năm 2023 nằm trong nhóm các tỉnh đứng đầu cả nước.

- Chỉ số SIPAS tiếp tục có sự cải thiện cả về tỷ lệ hài lòng chung và thứ bậc so với năm 2022; Chỉ số SIPAS đạt trên 83% mức độ hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước.

2. Yêu cầu

- Các cơ quan, đơn vị thuộc Thành phố, đặc biệt là các cơ quan chủ trì tham mưu các nội dung, lĩnh vực trong Chỉ số PAR INDEX cấp tỉnh, Chỉ số SIPAS đánh giá đúng kết quả thực hiện các nội dung liên quan đến ngành, lĩnh vực, địa phương quản lý.

- Triển khai hệ thống các giải pháp, khắc phục ngay những tiêu chí, tiêu chí thành phần bị trừ điểm, nhằm cải thiện, nâng cao Chỉ số PAR INDEX, Chỉ số SIPAS năm 2023 của Thành phố.

II. NỘI DUNG THỰC HIỆN

1. Chỉ số Cải cách hành chính (PAR INDEX)

1.1. Các nội dung: Công tác chỉ đạo, điều hành CCHC; Cải cách tổ chức bộ máy; Cải cách chế độ công vụ

Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành; UBND các quận, huyện, thị xã:

- Theo dõi, hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra, tổng hợp, báo cáo tình hình tổ chức, triển khai thực hiện kịp thời Kế hoạch cải cách hành chính năm 2023 của Thành phố và Kế hoạch công tác của Ban Chỉ đạo cải cách hành chính, chuyển đổi số của Thành phố.

- Tiếp tục triển khai có hiệu quả các kế hoạch về: CCHC; kiểm tra công tác CCHC; tinh giản biên chế; đào tạo bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức. Báo cáo định kỳ về CCHC; đánh giá về rà soát, kiện toàn tổ chức bộ máy hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập; thống kê về tình hình, kết quả sử dụng biên chế; bố trí công chức, viên chức theo vị trí việc làm; kết quả đánh giá, phân loại công chức, viên chức; kết quả tinh giản biên chế; kết quả đào tạo bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức; tình hình chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính gửi Bộ Nội vụ đảm bảo chất lượng và thời gian theo yêu cầu.

- Xây dựng các giải pháp cụ thể để cải thiện, nâng cao điểm số đối với các tiêu chí, tiêu chí thành phần chưa đạt điểm và chưa đạt điểm tối đa: Thực hiện Kế hoạch CCHC, thực hiện chế độ báo cáo định kỳ; chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính của cán bộ, công chức, viên chức và các tiêu chí được đánh giá qua điều tra xã hội học: (1) Tính hợp lý trong sắp xếp tổ chức bộ máy các cơ quan, đơn vị thuộc thẩm quyền của tỉnh; (2)Tính hợp lý trong phân định chức năng, nhiệm vụ giữa các cơ quan, đơn vị tại địa phương; (3) “Tính công khai, minh bạch trong công tác tuyển dụng công chức, viên chức”; (4) “Tình trạng tiêu cực trong công tác tuyển dụng công chức, viên chức”; (5) “Tính công khai, minh bạch trong công tác bổ nhiệm công chức, viên chức”; (6) “Tình trạng tiêu cực trong công tác bổ nhiệm công chức, viên chức”; (7) Chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức; (8) Năng lực chuyên môn của công chức trong phối hợp, xử lý công việc; (9) Tinh thần trách nhiệm của công chức trong phối hợp, xử lý công việc; (10) Tình trạng công chức lợi dụng chức vụ, quyền hạn để trục lợi cá nhân trong phối hợp, xử lý công việc; (11) Tính hiệu quả trong việc thực thi chính sách thu hút người có tài năng vào bộ máy hành chính.

1.2. Nội dung: Cải cách thể chế

Sở Tư pháp chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành; UBND các quận, huyện, thị xã:

- Tiếp tục triển khai các kế hoạch: theo dõi thi hành pháp luật; rà soát văn bản QPPL; xử lý văn bản trái pháp luật do cơ quan có thẩm quyền kiểm tra kiến nghị.

- Thường xuyên kiểm tra việc thực hiện rà soát văn bản QPPL, theo dõi thi hành pháp luật: Đảm bảo 100% số văn bản QPPL phải được xử lý theo thẩm quyền hoặc kiến nghị cơ quan có thẩm quyền xử lý sau rà soát; 100% văn bản phát hiện trái pháp luật do cơ quan có thẩm quyền kiểm tra kiến nghị phải được xử lý hoặc kiến nghị xử lý.

- Tiếp tục phối hợp với Bộ Tư pháp hoàn thiện hồ sơ đề nghị và xây dựng Luật Thủ đô (sửa đổi) theo Kế hoạch phối hợp số 777/KH-BTP-UBNDTPHN và Quyết định số 770/QĐ-BTP ngày 22/5/2023 của Bộ Tư pháp về việc quyết định ban hành kế hoạch soạn thảo dự án Luật Thủ đô (sửa đổi).

- Xây dựng các giải pháp cụ thể để duy trì các tiêu chí chưa đạt điểm tối đa và phối hợp điều tra xã hội học: (1) Tính đồng bộ, thống nhất của hệ thống VBQPPL thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Thành phố; (2) Tính hợp lý của các VBQPPL thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Thành phố; (3) Tính khả thi của các VBQPPL thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Thành phố; (4) Tính kịp thời trong việc phát hiện và xử lý các bất cập, vướng mắc trong tổ chức thực hiện VBQPPL thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Thành phố.

1.3. Nội dung: Cải cách thủ tục hành chính (TTHC)

Văn phòng UBND Thành phố chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành; UBND các quận, huyện, thị xã:

- Tổ chức triển khai thực hiện các Kế hoạch triển khai công tác kiểm soát TTHC, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC; kiểm tra hoạt động kiểm soát TTHC.

- Rà soát, kiểm tra, đôn đốc, đánh giá việc ủy quyền, đề xuất giải pháp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc (nếu có) trong quá trình triển khai thực hiện theo Quyết định số 4610/QĐ-UBND ngày 22/11/2022 của UBND Thành phố.

- Rà soát, thống kê các TTHC liên thông, xây dựng quy trình, quy chế phối hợp liên thông giữa các cơ quan, đơn vị, đề xuất, trình UBND Thành phố phê duyệt, trong đó gắn trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị trong việc giải quyết TTHC.

- Triển khai thực hiện nghiêm túc Quyết định số 468/QĐ-TTg ngày 27/3/2021 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án “Đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC” và các nhiệm vụ tại Kế hoạch số 01/KH-UBND ngày 03/01/2023 của UBND Thành phố về triển khai thực hiện Đề án Mô hình Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC hiện đại các cấp trên địa bàn thành phố Hà Nội đảm bảo chất lượng, đúng tiến độ.

- Thực hiện công bố, công khai TTHC theo quy định; thực hiện cập nhật đầy đủ, thường xuyên rà soát dữ liệu TTHC sau công bố vào cơ sở dữ liệu quốc gia về TTHC.

- Thực hiện việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính bảo đảm hiệu quả, đúng quy định

- Chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành; UBND các quận, huyện, thị xã tham mưu tổ chức thực hiện đầy đủ và đúng tiến độ các nhiệm vụ được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao cho Thành phố trong năm.

1.4. Nội dung: Cải cách tài chính công

Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành; các đơn vị sự nghiệp công lập; UBND các quận, huyện, thị xã:

- Tiếp tục triển khai việc chuyển đơn vị sự nghiệp công lập sang tự chủ tài chính giai đoạn 2022-2025 theo lộ trình đề ra tại Kế hoạch số 189/KH-UBND ngày 06/7/2022 của UBND Thành phố; phấn đấu đến năm 2025 có tối thiểu 20% đơn vị tự chủ tài chính.

- Đôn đốc các sở quản lý chuyên ngành xây dựng định mức, đơn giá chuyển cơ chế đặt hàng đối với các đơn vị sự nghiệp công lập theo Nghị định 60/2021/NĐ-CP ngày 21/6/2021 của Chính phủ quy định về cơ chế tự chủ tài chính của đơn vị sự nghiệp công lập.

- Thực hiện hiệu quả cơ chế khoán kinh phí quản lý hành chính tại các cơ quan hành chính, cơ chế tự chủ tài chính tại các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc Thành phố, đảm bảo tăng tính chủ động của các cơ quan, đơn vị; tăng cường công tác hướng dẫn, kiểm tra, kiểm soát đối với cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp trong việc sử dụng có hiệu quả tài sản công, kinh phí từ ngân sách nhà nước.

- Theo dõi, đôn đốc các cơ quan, đơn vị tổ chức thực hiện các kiến nghị sau thanh tra, kiểm tra, kiểm toán nhà nước về tài chính, ngân sách và tổng hợp báo cáo kết quả thực hiện các kiến nghị theo quy định.

- Tập trung triển khai nhiệm vụ đảm bảo duy trì các tiêu chí đã đạt điểm tối đa và nâng cao điểm số các tiêu chí chưa đạt điểm tối đa: Thực hiện các kiến nghị sau thanh tra, kiểm tra, kiểm toán nhà nước về tài chính, ngân sách và triển khai các giải pháp để nâng cao điểm điều tra xã hội học: (1) Tính hiệu quả của việc thực hiện cơ chế tự chủ về sử dụng kinh phí quản lý hành chính; (2) Thực hiện tiết kiệm, chống lãng phí trong quản lý, sử dụng kinh phí của cơ quan, đơn vị; (3) Tính hiệu quả của việc quản lý, sử dụng tài sản công; (4) Tính hiệu quả của việc thực hiện cơ chế tự chủ tại các đơn vị SNCL).

1.5. Nội dung: Xây dựng và phát triển Chính quyền điện tử, Chính quyền số

a) Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì phối hợp với các sở, ban, ngành; UBND các quận, huyện, thị xã:

- Triển khai thực hiện Kế hoạch số 64/KH-UBND ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan nhà nước, phát triển chính quyền điện tử hướng tới chính quyền số và bảo đảm an toàn thông tin mạng thành phố Hà Nội năm 2023 và triển khai Kế hoạch thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TU của Thành ủy Hà Nội về chuyển đổi số, xây dựng Thành phố Hà Nội thông minh đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Xây dựng các báo cáo định kỳ về kết quả triển khai thực hiện gửi UBND Thành phố, Bộ Thông tin và Truyền thông đảm bảo chất lượng và thời gian theo yêu cầu.

- Thường xuyên cập nhật, cung cấp kịp thời, đầy đủ các thông tin, chỉ đạo điều hành của Thành phố trên Cổng thông tin điện tử, cổng giao tiếp điện tử của Thành phố. Triển khai Nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu của Thành phố (LGSP) phục vụ kết nối, chia sẻ các hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu của Thành phố; kết nối Nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu quốc gia theo Khung Kiến trúc Chính phủ điện tử Việt Nam và Kiến trúc Chính quyền điện tử Thành phố.

- Tiếp tục triển khai việc số hóa, sử dụng kết quả số hóa hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết TTHC còn hiệu lực thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan nhà nước thuộc thành phố Hà Nội; tích hợp, kết nối và chia sẻ dữ liệu dân cư theo yêu cầu, nhiệm vụ tại Quyết định số 06/QĐ-TTg ngày 16/3/2022 của Thủ tướng Chính phủ.

- Tập trung triển khai nhiệm vụ đảm bảo duy trì các tiêu chí đã đạt điểm tối đa và cải thiện, nâng cao điểm số các tiêu chí chưa đạt điểm, chưa tối đa; triển khai các giải pháp nâng cao điểm điều tra xã hội học: “Chất lượng cung cấp thông tin trên Cổng thông tin điện tử của tỉnh”.

- Đối với việc tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố, Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, tham mưu UBND Thành phố tiếp tục duy trì và mở rộng kênh Tổng đài điện thoại 1022 trên địa bàn Thành phố, tập trung vào các nhóm lĩnh vực dân sinh bức xúc: kinh doanh, đất đai, quy hoạch, việc làm, y tế, giáo dục, giao thông, lý lịch tư pháp, tín dụng, điện sinh hoạt, nước sinh hoạt, môi trường…

b) Văn phòng UBND Thành phố chủ trì phối hợp với các sở, ban, ngành; UBND các quận, huyện, thị xã:

- Theo dõi, đôn đốc, đảm bảo 100% các cơ quan, đơn vị trên toàn Thành thực hiện trao đổi giữa các cơ quan hành chính nhà nước dưới dạng điện tử, xử lý văn bản, hồ sơ công việc trên môi trường mạng (trừ văn bản mật).

- Triển khai các giải pháp để tăng tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến toàn trình; Thực hiện thanh toán trực tuyến đối với các TTHC, các giao dịch có thu phí, lệ phí.

- Tập trung triển khai nhiệm vụ đảm bảo duy trì các tiêu chí đã đạt điểm tối đa và cải thiện, nâng cao điểm số các tiêu chí chưa đạt điểm, chưa tối đa.

1.6. Nội dung: Tác động của CCHC đến người dân, tổ chức và các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của Thành phố

Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tham mưu, đề xuất các giải pháp nhằm đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn Thành phố, trong đó trọng tâm:

- Thực hiện giải ngân kế hoạch đầu tư vốn ngân sách nhà nước năm 2023 đảm bảo kế hoạch đề ra. Tăng cường thu hút đầu tư; tăng tỷ lệ doanh nghiệp thành lập mới; tăng tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP); hoàn thành đạt và vượt 100% chỉ tiêu phát triển kinh tế xã hội do HĐND Thành phố giao.

- Tiếp tục hỗ trợ, tư vấn hướng dẫn miễn phí cho các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp có nhu cầu trong lĩnh vực đầu tư trong nước và nước ngoài. Hỗ trợ nộp hồ sơ đăng ký doanh nghiệp qua mạng điện tử miễn phí cho doanh nghiệp.

- Tập trung triển khai các nhiệm vụ đảm bảo duy trì các tiêu chí đạt điểm tối đa và nâng cao điểm số các tiêu chí chưa đạt điểm tối đa tại tiêu chí, tiêu chí thành phần: “Thực hiện giải ngân kế hoạch đầu tư vốn ngân sách nhà nước hàng năm”.

Cục thuế Thành phố tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm đảm bảo thực hiện thu ngân sách hàng năm của Thành phố đạt và vượt Kế hoạch được Chính phủ giao.

2. Chỉ số Hài lòng (SIPAS)

2.1. Nội dung về chính sách

2.1.1. Nhiệm vụ chung về góp ý, phản hồi để xây dựng, tổ chức thực hiện chính sách (y tế, giáo dục, lao động thương binh - xã hội, an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ, an toàn giao thông, bảo hiểm, điện, nước sinh hoạt, rác thải, môi trường...)

2.1.1.1. Các Sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã, UBND các xã, phường, thị trấn có trách nhiệm tổ chức thực hiện các nội dung sau đây:

a) Nội dung về trách nhiệm giải trình của chính quyền

Chỉ đạo, cung cấp, giải thích đầy đủ, dễ hiểu kịp thời thông tin về các chính sách liên quan đến ngành, lĩnh vực, địa phương theo dõi, quản lý dưới nhiều hình thức (tại trụ sở cơ quan, nhà văn hóa thôn, bảng thông tin công cộng, khu dân cư, nhà cao tầng, mạng xã hội, truyền hình, báo, đài..), giúp mọi người dân dễ tìm, dễ thấy.

b) Nội dung về cơ hội tham gia vào quá trình xây dựng, tổ chức thực hiện chính sách

Chỉ đạo, triển khai dưới nhiều hình thức (hội nghị, tiếp xúc cử tri, tổ chức đối thoại, hòm thư góp ý, trang thông tin điện tử, mạng xã hội...) thuận lợi, dễ dàng để người dân có cơ hội tham gia góp ý đối với quá trình xây dựng chính sách và phản hồi ý kiến về kết quả, tác động của các chính sách.

2.1.1.2. Sở Thông tin và Truyền thông

- Chủ trì, tham mưu UBND Thành phố xây dựng, thiết lập Hệ thống thông tin nguồn thành phố Hà Nội để tổ chức quản lý tập trung và cung cấp thông tin nguồn cho hệ thống thông tin cơ sở trên địa bàn (Hoàn thành trong năm 2023 - 2024).

- Chỉ dẫn quy trình TTHC, dịch vụ công trực tuyến, các kênh thông tin liên quan đến phản hồi, kiến nghị của người dân, tổ chức liên quan đến xây dựng, tổ chức thực hiện các chính sách trên Tổng đài điện thoại 1022 trên địa bàn Thành phố (Hoàn thành trong tháng 12/2023).

- Chủ trì, phối hợp với các cơ quan báo, đài Trung ương, thành phố Hà Nội đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền về xây dựng, tổ chức thực hiện các chính sách, quy định pháp luật liên quan đời sống dân sinh thiết yếu của người dân trên địa bàn Thành phố (Hằng tuần ít nhất 1 tin bài/trên Cổng Giao tiếp điện tử Hà Nội, Đài phát thanh truyền hình Hà Nội....).

2.1.2.3. Sở Nội vụ

Tham mưu UBND Thành phố tổ chức Hội thảo về cải thiện, nâng cao Chỉ số SIPAS của Thành phố (Hoàn thành trong tháng 8/2023).

2.1.2.4. Sở Tư pháp là đầu mối theo dõi việc duy trì, cải thiện nội dung về xây dựng, tổ chức thực hiện chính sách và hướng dẫn, kiểm tra việc thực hiện.

2.1.2. Nội dung về chất lượng chính sách

2.1.2.1. Sở Kế hoạch và đầu tư, Sở Công Thương, Sở Lao động, Thương binh và xã hội, Ngân hàng nhà nước Việt Nam - Chi nhánh Hà Nội theo chức năng, nhiệm vụ chủ trì, theo dõi việc duy trì, cải thiện nội dung về chính sách phát triển kinh tế ở địa phương (về thu hút đầu tư, kinh doanh, việc làm, tín dụng...).

Phối hợp các Sở, Ban, Ngành liên quan, UBND cấp huyện, cấp xã rà soát, kịp thời báo cáo UBND Thành phố (qua Sở Tư pháp) để chỉ đạo, có giải pháp (đề xuất, kiến nghị cơ quan có thẩm quyền hủy bỏ, bãi bỏ, sửa đổi, bổ sung, xây dựng các quy định, tuyên truyền, vận động, quán triệt, thanh tra, kiểm tra...) đảm bảo chính sách phát triển kinh tế ở địa phương triển khai hiệu quả trên thực tế, phù hợp quy định pháp luật.

2.1.2.2. Sở Y tế, Bảo hiểm y tế Hà Nội, Bảo hiểm xã hội Hà Nội, UBND cấp huyện, UBND cấp xã theo chức năng, nhiệm vụ chủ trì, theo dõi việc duy trì, cải thiện nội dung về chính sách về khám chữa bệnh (gồm các quy định về bệnh viện, phòng khám, trạm y tế; việc khám, chữa bệnh; bảo hiểm y tế; về viện phí... ở các bệnh viện công, phòng khám công, trạm y tế).

Phối hợp các Sở, Ban, Ngành liên quan, UBND cấp huyện, cấp xã rà soát, kịp thời báo cáo UBND Thành phố (qua Sở Tư pháp) để chỉ đạo, có giải pháp (đề xuất, kiến nghị cơ quan có thẩm quyền hủy bỏ, bãi bỏ, sửa đổi, bổ sung, xây dựng các quy định, tuyên truyền, vận động, quán triệt, thanh tra, kiểm tra...), đảm bảo chính sách khám chữa bệnh triển khai hiệu quả trên thực tế, phù hợp quy định pháp luật.

2.1.2.3. Sở Giáo dục và Đào tạo theo chức năng, nhiệm vụ chủ trì, theo dõi việc duy trì, cải thiện nội dung về chính sách giáo dục phổ thông (gồm các quy định về chương trình giảng dạy, sách giáo khoa, trường học, lớp học, đánh giá học sinh, thủ tục nhập học... ở các trường phổ thông công lập).

Phối hợp các Sở, Ban, Ngành liên quan, UBND cấp huyện rà soát, kịp thời báo cáo UBND Thành phố (qua Sở Tư pháp) để chỉ đạo, có giải pháp (đề xuất, kiến nghị cơ quan có thẩm quyền hủy bỏ, bãi bỏ, sửa đổi, bổ sung, xây dựng các quy định, tuyên truyền, vận động, quán triệt, thanh tra, kiểm tra...), đảm bảo chính sách giáo dục phổ thông triển khai hiệu quả trên thực tế, phù hợp quy định pháp luật.

2.1.2.4. Công an Thành phố Hà Nội theo chức năng, nhiệm vụ chủ trì, theo dõi việc duy trì, cải thiện nội dung về chính sách trật tự, an toàn xã hội (gồm các quy định về quản lý dân cư, giữ gìn trật tự nơi công cộng, quản lý an ninh mạng; phòng chống tội phạm, phòng chống cháy nổ...).

Phối hợp các Sở, Ban, Ngành liên quan, UBND cấp huyện, UBND cấp xã rà soát, kịp thời báo cáo UBND Thành phố (qua Sở Tư pháp) để chỉ đạo, có giải pháp (đề xuất, kiến nghị cơ quan có thẩm quyền hủy bỏ, bãi bỏ, sửa đổi, bổ sung, xây dựng các quy định, tuyên truyền, vận động, quán triệt, thanh tra, kiểm tra...), đảm bảo chính sách trật tự, an toàn xã hội triển khai hiệu quả trên thực tế, phù hợp quy định pháp luật.

2.1.2.5. Sở Giao thông Vận tải theo chức năng, nhiệm vụ chủ trì, theo dõi việc duy trì, cải thiện nội dung về chính sách giao thông đường bộ (gồm các quy định về xây dựng, phát triển đường bộ; giao thông đường bộ; bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ..).

Phối hợp Công an thành phố Hà Nội, Sở, Ban, Ngành liên quan, UBND cấp huyện, UBND cấp xã rà soát, kịp thời báo cáo UBND Thành phố (qua Sở Tư pháp) để chỉ đạo, có giải pháp (đề xuất, kiến nghị cơ quan có thẩm quyền hủy bỏ, bãi bỏ, sửa đổi, bổ sung, xây dựng các quy định, tuyên truyền, vận động, quán triệt, thanh tra, kiểm tra...), đảm bảo chính sách giao thông đường bộ triển khai hiệu quả trên thực tế, phù hợp quy định pháp luật.

2.1.2.6. Sở Công Thương theo chức năng, nhiệm vụ chủ trì, theo dõi việc duy trì, cải thiện nội dung về chính sách về điện sinh hoạt (gồm các quy định về cung cấp, quản lý, phát triển điện sinh hoạt; giá tiền, chất lượng điện sinh hoạt..)

Phối hợp Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội, UBND cấp huyện, UBND cấp xã rà soát, kịp thời báo cáo UBND Thành phố (qua Sở Tư pháp) để chỉ đạo, có giải pháp (đề xuất, kiến nghị cơ quan có thẩm quyền hủy bỏ, bãi bỏ, sửa đổi, bổ sung, xây dựng các quy định, tuyên truyền, vận động, quán triệt, thanh tra, kiểm tra...), đảm bảo chính sách về điện sinh hoạt triển khai hiệu quả trên thực tế, phù hợp quy định pháp luật.

2.1.2.7. Sở Xây dựng theo chức năng, nhiệm vụ chủ trì, theo dõi việc duy trì, cải thiện nội dung về chính sách về nước sinh hoạt (gồm các quy định về cung cấp, quản lý, phát triển nước sinh hoạt, giá tiền, chất lượng nước sinh hoạt...)

Phối hợp Công ty nước sạch Hà Nội, UBND cấp huyện, UBND cấp xã rà soát, kịp thời báo cáo UBND Thành phố (qua Sở Tư pháp) để chỉ đạo, có giải pháp (đề xuất, kiến nghị cơ quan có thẩm quyền hủy bỏ, bãi bỏ, sửa đổi, bổ sung, xây dựng các quy định, tuyên truyền, vận động, quán triệt, thanh tra, kiểm tra...), đảm bảo chính sách về nước sinh hoạt triển khai hiệu quả trên thực tế, phù hợp quy định pháp luật.

2.1.2.8. Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Bảo hiểm Xã hội Hà Nội theo chức năng, nhiệm vụ chủ trì, theo dõi việc duy trì, cải thiện nội dung về chính sách về an sinh xã hội (gồm các quy định về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp; hỗ trợ thường xuyên đối với người có công, người nghèo, người tàn tật... và hỗ trợ đột xuất cho người dân khi gặp mất mùa, thiên tai...).

Phối hợp các Sở, Ban, Ngành Thành phố, UBND cấp huyện, UBND cấp xã rà soát, kịp thời báo cáo UBND Thành phố (qua Sở Tư pháp) để chỉ đạo, có giải pháp (đề xuất, kiến nghị cơ quan có thẩm quyền hủy bỏ, bãi bỏ, sửa đổi, bổ sung, xây dựng các quy định, tuyên truyền, vận động, quán triệt, thanh tra, kiểm tra...), đảm bảo chính sách an sinh xã hội triển khai hiệu quả trên thực tế, phù hợp quy định pháp luật.

2.1.3. Nội dung về đánh giá kết quả, tác động của chính sách

- Các Sở, Ban, Ngành được giao nhiệm vụ tại mục 2.2.2 chủ động rà soát, báo cáo UBND Thành phố (qua Sở Tư pháp) về kết quả thực hiện, tác động của chính sách đối với đời sống dân sinh trên địa bàn, đề xuất những giải pháp, kiến nghị đảm bảo chính sách an sinh xã hội triển khai hiệu quả trên thực tế, phù hợp quy định pháp luật.

- Sở Tư pháp tổng hợp, báo cáo kết quả thực hiện (lồng ghép tại Báo cáo CCHC chuyên đề theo Quý, 6 tháng, 9 tháng và năm 2023) về UBND Thành phố (qua Sở Nội vụ).

2.2. Nội dung về cung ứng dịch vụ về TTHC

2.2.1. Nội dung về tiếp cận dịch vụ về TTHC

a) Văn phòng UBND Thành phố là đầu mối theo dõi việc duy trì, cải thiện nội dung về tiếp cận dịch vụ về TTHC và tăng cường hướng dẫn, kiểm tra việc thực hiện.

b) Các Sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã, UBND các xã, phường, thị trấn:

- Tập trung triển khai Kế hoạch số 01/KH-UBND ngày 3/01/2023 của UBND Thành phố về việc triển khai thực hiện Đề án mô hình Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC hiện đại các cấp trên địa bàn thành phố Hà Nội.

- Cung cấp đầy đủ, kịp thời thông tin để người dân, tổ chức biết về cơ quan tiếp nhận, giải quyết TTHC một cách dễ dàng, nhanh chóng tại trụ sở của cơ quan, trên Cổng/Trang thông tin điện tử; qua trang thông tin điện tử, mạng xã hội, tại nhà văn hóa, bảng thông tin công cộng, khu dân cư, nhà cao tầng, hệ thống truyền thanh cơ sở.

- Tiếp tục quan tâm, đầu tư cải thiện nơi làm việc; nâng cấp, bố trí trang thiết bị, phương tiện phục vụ đảm bảo hiện đại, đồng bộ, giúp người dân, tổ chức dễ khai thác, sử dụng; khắc phục những điểm bất hợp lý trong không gian đón tiếp, làm việc.

2.2.2 Nội dung về TTHC

a) Văn phòng UBND Thành phố là đầu mối theo dõi việc duy trì, cải thiện nội dung về TTHC, tăng cường hướng dẫn, kiểm tra việc thực hiện.

Chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị tiếp tục tổ chức rà soát, thống kê, xây dựng quy trình TTHC liên thông giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn Thành phố theo Kế hoạch số 288/KH-UBND ngày 14/12/2021 của UBND Thành phố; rà soát, đơn giản hóa TTHC, TTHC nội bộ giai đoạn 2021 - 2025 theo Kế hoạch số 286/KH-UBND ngày 14/12/2021 của UBND Thành phố; Kế hoạch số 281/KH-UBND ngày 28/10/2022 của UBND Thành phố; các nhiệm vụ tiến độ năm 2023 (hoàn thành trong tháng 12/2023). Báo cáo kết quả thực hiện (lồng ghép tại Báo cáo CCHC chuyên đề theo Quý, 6 tháng, 9 tháng và năm 2023) về UBND Thành phố (qua Sở Nội vụ).

b) Các Sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã, UBND các xã, phường, thị trấn

- Phải niêm yết công khai, minh bạch TTHC tại vị trí thuận tiện, khoa học để người dân dễ tiếp cận, tìm hiểu; cập nhật đầy đủ, kịp thời những thay đổi của TTHC khi có quyết định công bố của UBND Thành phố.

- Tăng cường và đổi mới công tác tuyên truyền, các hình thức tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC (phóng sự, cuộc thi tìm hiểu; qua trang thông tin điện tử, mạng xã hội, hệ thống loa phát thanh cơ sở định kỳ hằng tuần; biển hiệu led tại nhà chung cư cao tầng..).

- Nâng cao chất lượng hoạt động của các Cổng/Trang thông tin điện tử, vận hành hiệu quả Trang thông tin điện tử của cơ quan, đơn vị, địa phương. Hoàn thiện và chính thức vận hành Hệ thống thông tin giải quyết của Thành phố, tổ chức đấu nối với Cổng dịch vụ công quốc Gia; có giải pháp để hỗ trợ, giúp người dân, tổ chức sử dụng dịch vụ công trực tuyến nhanh chóng, thuận lợi.

- Nghiêm túc rà soát, kiến nghị kịp thời cấp có thẩm quyền để đơn giản hóa những TTHC rườm rà, phức tạp; nghiêm cấm công chức, viên chức thụ lý, giải quyết hồ sơ hành chính tự ý đòi bổ sung thêm các giấy tờ khác ngoài quy định; tăng cường các biện pháp hướng dẫn, hỗ trợ người dân, tổ chức trong việc lập hồ sơ, TTHC.

- Có giải pháp (lắp camera giám sát, hệ thống hóa biểu mẫu, xây dựng quy trình TTHC nội bộ, ứng dụng CNTT trong theo dõi luồng hồ sơ luân chuyển công việc, tăng cường kiểm tra, giám sát...) để đảm bảo thực hiện đúng quy định trong giải quyết hồ sơ TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông nhất là về thành phần hồ sơ, mức phí/lệ phí và thời hạn giải quyết.

2.2.3. Nội dung về công chức giải quyết TTHC

a) Sở Nội vụ là đầu mối theo dõi việc duy trì, cải thiện nội dung về công chức giải quyết TTHC, tăng cường hướng dẫn, kiểm tra việc thực hiện.

b) Các Sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã, UBND các xã, phường, thị trấn

- Tăng cường tần suất kiểm tra công vụ, kiểm tra CCHC, kiểm tra quy tắc ứng xử đặc biệt tại các cơ quan, đơn vị có nhiều hồ sơ, thủ tục giao dịch với cá nhân, tổ chức (Đăng ký Kinh doanh- Sở Kế hoạch và Đầu tư, Văn phòng Đăng ký đất đai - Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Tư pháp, Sở Y tế, Sở Giao thông Vận tải, Sở Lao động Thương binh và Xã hội, Công an, Bảo hiểm xã hội, Trung tâm Giới thiệu Việc làm, Ngân hàng Chính sách Xã hội, UBND cấp xã...) nhằm chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương hành chính và xử lý ngay các trường hợp vi phạm về thái độ giao tiếp ứng xử, nội quy, giờ giấc làm việc. Chấn chỉnh, xử lý nghiêm các trường hợp cán bộ, công chức, viên chức đòi hỏi giấy tờ sai quy định, tự đặt thêm khâu công việc, nhũng nhiễu, tiêu cực, có thái độ sách nhiễu, cửa quyền, vi phạm quy tắc ứng xử nơi công sở, nơi công cộng (nhất là các lĩnh vực, thủ tục liên quan đến trật tự xây dựng, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở, nhà ở, cung cấp thông tin quy hoạch, đăng ký kinh doanh, việc làm, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, cấp giấy phép lái xe, cấp đăng kiểm ô tô, phòng chống cháy nổ, trật tự an toàn giao thông, chứng thực, hộ khẩu, xác nhận thông tin nhân thân...).

- Tập huấn, quán triệt, bồi dưỡng cho đội ngũ công chức, viên chức tiếp nhận và xử lý hồ sơ TTHC, tiếp dân, nhất là kỹ năng hướng dẫn hồ sơ hành chính, quy tắc ứng xử, đạo đức công vụ để cung cấp thông tin, hướng dẫn TTHC cho người dân đúng quy định và chu đáo; công chức, viên chức ở Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hướng dẫn tận tình cách kê khai hoặc điền mẫu và niêm yết để người dân biết cách kê khai cho đúng, đủ (hoàn thành tháng 6/2023).

2.2.4. Nội dung về kết quả cung ứng dịch vụ về TTHC

a) Văn phòng UBND Thành phố là đầu mối theo dõi việc duy trì, cải thiện nội dung về kết quả cung ứng dịch vụ về TTHC, tăng cường hướng dẫn, kiểm tra việc thực hiện.

Theo dõi, kiểm tra, đôn đốc hoàn thành việc số hóa hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết TTHC còn hiệu lực theo lộ trình, chỉ tiêu tại Kế hoạch số 161/KH-UBND ngày 12/7/2021 của UBND Thành phố; việc triển khai tích hợp dịch vụ công tại Kế hoạch số 285/KH-UBND ngày 13/12/2021 của UBND Thành phố. Báo cáo kết quả thực hiện (lồng ghép tại Báo cáo CCHC chuyên đề theo Quý, 6 tháng, 9 tháng và năm 2023) về UBND Thành phố (qua Sở Nội vụ).

b) Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì việc triển khai Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của Thành phố; theo dõi, kiểm tra, đôn đốc hoàn thành các nội dung, nhiệm vụ theo lộ trình, chỉ tiêu chỉ tiêu cung cấp dịch vụ công tại Kế hoạch số 165/KH-UBND ngày 14/6/2022 của UBND Thành phố. Báo cáo kết quả thực hiện (lồng ghép tại Báo cáo CCHC chuyên đề theo Quý, 6 tháng, 9 tháng và năm 2023) về UBND Thành phố (qua Sở Nội vụ).

b) Các Sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã, UBND các xã, phường, thị trấn

- Rà soát và kiểm soát chặt chẽ việc thực hiện quy trình giải quyết TTHC, quy trình giải quyết công việc nội bộ (TTHC nội bộ), đảm bảo nguyên tắc công bằng trong giải quyết công việc đối với người dân, tổ chức.

- Tiếp tục góp ý hoàn thiện Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của Thành phố để nâng cao tính ổn định, công khai, minh bạch và kiểm soát việc giải quyết TTHC của cơ quan, đơn vị, địa phương; đồng thời tạo thuận lợi cho người dân, tổ chức sử dụng, tra cứu dễ dàng Hệ thống Thông tin giải quyết TTHC.

- Thực hiện kiểm tra toàn bộ hồ sơ quá hạn giải quyết gắn với việc công khai xin lỗi người dân, tổ chức khi giải quyết TTHC xảy ra sai sót, quá hạn thuộc lỗi chủ quan của công chức, viên chức; đồng thời có giải pháp khắc phục triệt để.

- Chú trọng thực hiện việc lấy ý kiến đánh giá hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước trong việc cung ứng dịch vụ công và có giải pháp khắc phục kịp thời.

2.2.5. Nội dung về tiếp nhận, xử lý ý kiến góp ý, phản ánh kiến nghị

a) Văn phòng UBND Thành phố là đầu mối theo dõi việc duy trì, cải thiện nội dung về tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính, tăng cường hướng dẫn, kiểm tra việc thực hiện.

Tham mưu UBND Thành phố xây dựng, hướng dẫn và tổ chức thực hiện Quy chế về việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính, hành vi hành chính tại các cơ quan, đơn vị thuộc phạm vi quản lý của Thành phố (hoàn thành trong tháng 10/2023). Báo cáo kết quả thực hiện (lồng ghép tại Báo cáo CCHC chuyên đề theo Quý, 6 tháng, 9 tháng và năm 2023) về UBND Thành phố (qua Sở Nội vụ).

b) Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, tham mưu UBND Thành phố tiếp tục duy trì và mở rộng kênh Tổng đài điện thoại 1022 trên địa bàn Thành phố, tập trung vào các nhóm lĩnh vực dân sinh bức xúc: kinh doanh, đất đai, quy hoạch, việc làm, y tế, giáo dục, giao thông, lý lịch tư pháp, tín dụng, điện sinh hoạt, nước sinh hoạt, môi trường.... Báo cáo kết quả thực hiện (lồng ghép tại Báo cáo CCHC chuyên đề theo Quý, 6 tháng, 9 tháng và năm 2023) về UBND Thành phố (qua Sở Nội vụ).

b) Các Sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã, UBND các xã, phường, thị trấn:

- Phân công cán bộ, công chức, viên chức sẵn sàng tiếp nhận, giải đáp, hướng dẫn những vấn đề mà người dân, tổ chức còn vướng mắc; kết quả trả lời, giải đáp những vướng mắc, phản ánh, kiến nghị phải được phản hồi trực tiếp, nhanh chóng cho người dân, tổ chức và công bố công khai qua Cổng/Trang thông tin điện tử, phương tiện thông tin đại chúng, niêm yết tại nơi làm việc và các hình thức phù hợp khác.

- Công khai đầy đủ số điện thoại đường dây nóng của lãnh đạo cơ quan, đơn vị, địa phương để tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về giải quyết TTHC. Kiểm tra và tổ chức thực hiện có hiệu quả Quy chế tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính.

- Triển khai thực hiện nghiêm túc kênh tiếp nhận phản ánh kiến nghị của người dân và doanh nghiệp về quy định hành chính qua ứng dụng Zalo Official Account “Phản ánh kiến nghị thành phố Hà Nội” theo yêu cầu tại Quyết định số 771/QĐ-UBND ngày 06/02/2023 của UBND Thành phố.

III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Sở Nội vụ

- Là đầu mối theo dõi, hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra, tổng hợp và báo cáo kết quả thực hiện Kế hoạch.

- Báo cáo kịp thời UBND Thành phố và xác định trách nhiệm của Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị không triển khai hoặc triển khai chậm các nội dung, nhiệm vụ tại Kế hoạch.

- Rà soát, báo cáo tiến độ thực hiện các nhiệm vụ tại Kế hoạch vào các cuộc họp của Tổ Công tác Cải thiện, nâng cao Chỉ số PAR INDEX, SIPAS.

2. Cơ quan chủ trì tham mưu các trục nội dung trong Chỉ số CCHC của Thành phố: Văn phòng UBND Thành phố, các Sở: Nội vụ, Tài chính, Thông tin và Truyền thông, Tư pháp, Kế hoạch và Đầu tư

- Căn cứ Kế hoạch này, xây dựng Kế hoạch cải thiện, nâng cao các nội dung, tiêu chí được giao chủ trì theo dõi (hoàn thành trong tháng 6/2023).

- Định kỳ báo cáo kết quả về UBND Thành phố (lồng ghép vào Báo cáo CCHC chuyên đề 6 tháng, 9 tháng, năm 2023 qua Sở Nội vụ để tổng hợp).

3. Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế - xã hội Thành phố

- Gửi kết quả chi tiết SIPAS năm 2022 của các cơ quan, đơn vị về Sở Nội vụ và các cơ quan, đơn vị được khảo sát (hoàn thành trong tháng 5/2023).

- Phối hợp với Sở Nội vụ triển khai Kế hoạch khảo sát, đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ hành chính của các Sở, cơ quan tương đương Sở, UBND các quận, huyện, thị xã và một số lĩnh vực trọng tâm năm 2023.

- Triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong khảo sát ĐT XXH phục vụ chấm điểm Chỉ số CCHC năm 2023 của cơ quan, đơn vị thuộc Thành phố.

- Triển khai Kế hoạch khảo sát đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức, tập trung đo lường đối với một số dịch vụ công thiết yếu; đánh giá hiệu quả của việc phân cấp, ủy quyền; kết quả sắp xếp, tinh gọn tổ chức bộ máy, đào tạo bồi dưỡng và chất lượng công chức theo yêu cầu của Thành phố.

- Xây dựng báo cáo phân tích chi tiết kết quả khảo sát, đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức năm 2023; gửi báo cáo về UBND Thành phố (qua Sở Nội vụ để tổng hợp trước 31/12/2023).

4. Trách nhiệm của các Sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã

- Căn cứ Kế hoạch CCHC giai đoạn 2021 - 2025, Kế hoạch cải thiện, nâng cao Chỉ số SIPAS giai đoạn 2021 - 2025 của UBND Thành phố, Kế hoạch CCHC năm 2023 và các nội dung, nhiệm vụ được giao tại Kế hoạch này, triển khai thực hiện đầy đủ, có hiệu quả các nội dung của Chỉ số PAR INDEX, Chỉ số SIPAS.

- Tiếp tục tăng cường công tác chỉ đạo, điều hành; xác định rõ trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan hành chính các cấp, chịu trách nhiệm trước UBND Thành phố về kết quả thực hiện công tác CCHC tại ngành, địa phương.

- Các cơ quan, đơn vị được phân công chủ trì thực hiện cải thiện đối với từng chỉ số thành phần cụ thể có trách nhiệm phối hợp với các Sở, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã tổ chức thực hiện các giải pháp nhằm cải thiện các Chỉ số PAR INDEX, Chỉ số SIPAS theo nội dung và mục tiêu đã được xác định.

- Định kỳ hàng quý, 6 tháng, 9 tháng, năm báo cáo việc triển khai thực hiện các nội dung tại Kế hoạch theo chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền lồng ghép trong Báo cáo CCHC định kỳ gửi Sở Nội vụ để tổng hợp, báo cáo UBND Thành phố.

- Phối hợp chặt chẽ với Sở Nội vụ trong triển khai công tác điều tra xã hội học để đánh giá, xác định Chỉ số PAR INDEX, Chỉ số SIPAS năm 2023 của Thành phố.

Trên đây là Kế hoạch duy trì, nâng cao Chỉ số PAR INDEX; cải thiện, nâng cao Chỉ số SIPAS năm 2023 của thành phố Hà Nội. Yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương nghiêm túc tổ chức triển khai thực hiện./.


Nơi nhận:
- BCĐ CCHC của Chính phủ (để b/c);
- Văn phòng Chính phủ (để b/c);
- Bộ Nội vụ (để b/c);
- TT Thành ủy, TT HĐND Thành phố (để b/c);
- BCĐ CT số 01-CTr/TU của TU (để b/c);
- Chủ tịch UBND Thành phố (để b/c);
- Các Ban Đảng Thành ủy;
- MTTQ Việt Nam TPHN;
- Các PCT UBND Thành phố;
- Thành viên BCĐ CCHC, CĐS TP;
- Các Ban HĐND Thành phố;
- Các sở, ban, ngành Thành phố;
- Các quận, huyện, thị ủy;
- UBND các quận, huyện, thị xã;
- Đài PTTH HN; các Báo: HNM, KT&ĐT;
- VP UBTP: CVP, các PCVP; Các phòng: NC, TH, KS TTHC;
- Lưu: VT, NC((Bình), SNV.

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Lê Hồng Sơn

PHỤ LỤC 1

MỘT SỐ NHIỆM VỤ CỤ THỂ
(Kèm theo Kế hoạch số 170/KH-UBND ngày 15/6/2023 của UBND Thành phố)

TT

Nhiệm vụ

Chủ trì

Tiến độ hoàn thành

1.

Thực hiện phân tích và xây dựng Kế hoạch khắc phục, cải thiện nâng cao đối với các tiêu chí chưa đạt điểm tối đa do Sở Nội vụ chủ trì tham mưu

Sở Nội vụ

Tháng 6/2023

2.

Xây dựng và trình UBND Thành phố sửa đổi, bổ sung Bộ Chỉ số CCHC áp dụng đối với các Sở, cơ quan tương đương Sở, UBND các quận, huyện, thị xã giai đoạn 2023-2025

Tháng 6/2023

3.

Rà soát, tham mưu việc triển khai nhiệm vụ tại Kế hoạch số 67/KH-UBND ngày 17/3/2021 của UBND Thành phố về triển khai thực hiện Đề án “Lưu trữ tài liệu điện tử của các cơ quan nhà nước giai đoạn 2020-2025” thuộc UBND thành phố Hà Nội.

Tháng 11/2023

4.

Thực hiện kế hoạch kiểm tra Công vụ, kiểm tra CCHC năm 2022, kiểm tra công tác Nội vụ

Tháng 11/2023

5.

Thực hiện phân tích và xây dựng Kế hoạch khắc phục, cải thiện nâng cao đối với các tiêu chí chưa đạt điểm tối đa Sở Tư pháp chủ trì tham mưu

Sở Tư pháp

Tháng 6/2023

6.

Hoàn thiện cơ sở dữ liệu điện tử hộ tịch, thực hiện số hóa dữ liệu hộ tịch, xây dựng cơ sở dữ liệu hộ tịch theo quy định

Tháng 11/2023

7.

Thực hiện việc tiếp nhận và cấp phiếu lý lịch tư pháp trực tuyến mức độ 4 trên Cổng dịch vụ công của Thành phố

8.

Kiểm tra, đôn đốc, tăng cường kỷ luật, kỷ cương, nâng cao chất lượng công tác xây dựng VBQPPL của Thành phố theo quy định và theo danh mục đã được Thành phố ban hành; nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong công tác xây dựng, ban hành, kiểm tra, rà soát, xử lý VBQPPL, theo dõi thi hành pháp luật

Tháng 11/2023

9.

Thực hiện phân tích và xây dựng Kế hoạch, triển khai các giải pháp nhằm khắc phục, cải thiện nâng cao đối với các tiêu chí chưa đạt điểm tối đa Sở Tài chính chủ trì tham mưu

Sở Tài chính

Tháng 6/2023

10.

Đôn đốc các sở ngành, đơn vị thuộc Thành phố và UBND các quận, huyện, thị xã triển khai các giải pháp đảm bảo các đơn vị sự nghiệp công lập năm 2021 tự bảo đảm từ 50% trở lên phấn đấu năm 2023 đạt 100% tự đảm bảo chi thường xuyên theo chỉ tiêu tại Kế hoạch số 189/KH-UBND ngày 06/7/2022 của UBND Thành phố (tiến độ hoàn thành tháng 11/2023

Tháng 11/2023

11.

Theo dõi, đôn đốc, tổng hợp, đề xuất hoặc kiến nghị cơ quan có thẩm quyền giải quyết các kiến nghị sau thanh tra, kiểm tra, kiểm toán nhà nước về tài chính

Tháng 12/2023

12.

Thực hiện phân tích và xây dựng Kế hoạch khắc phục, cải thiện nâng cao đối với các tiêu chí chưa đạt điểm tối đa do Văn phòng UBND Thành phố chủ trì tham mưu.

Văn phòng UBND Thành phố

Tháng 6/2023

13.

Theo dõi, đôn đốc, tổng hợp việc số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Kế hoạch số 161/KH-UBND ngày 12/7/2021 về triển khai Đề án “Đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC” trên địa bàn Thành phố

Tháng 11/2023

14.

Triển khai các nhiệm vụ tại Kế hoạch số 285/KH-UBND về việc thực hiện tích hợp DVC trực tuyến mức độ 3, 4 và Quyết định số 1473/QĐ-UBND ngày 29/4/2022

Tháng 11/2023

15.

Triển khai các nhiệm vụ tại Kế hoạch số 01/KH-UBND ngày 03/01/2023 của UBND Thành phố về triển khai thực hiện Đề án Mô hình Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC hiện đại các cấp trên địa bàn thành phố Hà Nội đảm bảo tiến độ trong Kế hoạch đã đề ra.

Quý III/2023

16.

Triển khai vận hành Hệ thống thông tin giải quyết TTHC Thành phố sau khi Sở Thông tin và Truyền thông bàn giao

Dự kiến Quý II/2023

17.

Tiếp tục triển khai có hiệu quả việc ủy quyền giải quyết TTHC theo Quyết định số 4610/QĐ-UBND ngày 22/11/2022 của UBND Thành phố; thực hiện kiểm tra, rà soát, đánh giá việc thực hiện ủy quyền để điều chỉnh cho phù hợp.

Quý II/2023

18.

Theo dõi, đôn đốc, tổng hợp báo cáo kết quả triển khai Kế hoạch 64/KH-UBND ngày 01/3/2023 của UBND Thành phố

Sở Thông tin và Truyền thông

Hằng tháng báo cáo UBND TP

19.

Xây dựng kế hoạch thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TU của Thành ủy và Kế hoạch phát triển Kinh tế số, xã hội số đến năm 2025.

Tháng 5/2023

20.

Triển khai Trung tâm dữ liệu chính phục vụ triển khai Chính quyền số theo hướng sử dụng công nghệ hiện đại, an toàn và bảo mật thông tin.

Quý III/2023

21.

Triển khai xây dựng đề án “Xây dựng thành phố Hà Nội thông minh đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”.

Báo cáo tiến độ triển khai tại cuộc họp Ban Chỉ đạo quý II/2023

22.

Chủ trì, phối hợp Văn phòng UBND Thành phố hoàn thiện và đưa vào vận hành chính thức Hệ thống thông tin giải quyết TTHC Thành phố trong tháng 05/2023 đảm bảo đáp ứng đầy đủ các chức năng theo quy định; đồng thời chủ động phối hợp bàn giao Văn phòng UBND Thành phố để quản lý, vận hành theo quy định trong.

Quý II/2023

Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh

Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Kế hoạch 170/KH-UBND về duy trì, nâng cao Chỉ số cải cách hành chính (PAR INDEX); cải thiện, nâng cao Chỉ số Hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS) ngày 15/06/2023 của Thành phố Hà Nội

Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


1.222

DMCA.com Protection Status
IP: 3.145.8.139
Hãy để chúng tôi hỗ trợ bạn!