15/05/2024 15:19

Tổng hợp mẫu đơn xin phép nghỉ học THCS, THPT mới nhất và cách viết

Tổng hợp mẫu đơn xin phép nghỉ học THCS, THPT mới nhất và cách viết

Tìm giúp em mẫu đơn xin phép nghỉ học THCS mới nhất. Đồng thời, ban biên tập hướng dẫn giúp em cách viết đơn xin phép nghỉ học. Khánh Vy – Đồng Nai.

Chào bạn, ban biên tập xin giải đáp như sau:

1. Tổng hợp mẫu đơn xin phép nghỉ học THCS, THPT mới nhất

Thời gian học tập là vô cùng quý giá, tuy nhiên có những lúc học sinh buộc phải nghỉ học vì những lý do khác nhau. Để đảm bảo quyền lợi và tránh những rắc rối không đáng có, các bạn học sinh/phụ huynh học sinh cần biết cách viết đơn xin phép nghỉ học đúng chuẩn. Hãy cùng tham khảo những mẫu đơn xin phép nghỉ học THCS, THPT mới nhất dưới đây để có thể hoàn tất thủ tục một cách nhanh chóng và chính xác.

Mẫu đơn xin phép nghỉ học THCS, THPT mới nhất số 01: https://cdn.thuvienphapluat.vn//uploads/DanLuat-BanAn/2024/don-xin-nghi-hoc-so-1.doc 

 

Mẫu đơn xin phép nghỉ học THCS, THPT mới nhất số 02: https://cdn.thuvienphapluat.vn//uploads/DanLuat-BanAn/2024/mau-don-xin-nghi-hoc-so-2.doc 

 

Mẫu đơn xin phép nghỉ học THCS, THPT mới nhất số 03: https://cdn.thuvienphapluat.vn//uploads/DanLuat-BanAn/2024/mau-don-xin-nghi-hoc-so-3.doc 

Mẫu đơn xin phép nghỉ học THCS, THPT mới nhất số 04: https://cdn.thuvienphapluat.vn//uploads/DanLuat-BanAn/2024/mau-don-xin-nghi-hoc-so-4.doc 

2. Hướng dẫn cách viết đơn xin phép nghỉ học THCS, THPT mới nhất

Dưới đây sẽ hướng dẫn cách viết đơn xin phép nghỉ học THCS và THPT một cách chi tiết, đầy đủ (tham khảo).

- Quốc hiệu, tiêu ngữ của nước Việt Nam: “CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM” viết in hoa và "Độc lập - Tự do - Hạnh phúc".

- Kính gửi đến Ban giám hiệu nhà trường… và giáo viên chủ nhiệm ….

- Thông tin của học sinh, sinh viên nghỉ học: Họ và tên, tên trường học, lớp học, mã học sinh,...

- Thời gian nghỉ học là từ ngày tháng… đến ngày tháng…

- Lý do nghỉ học: Nêu rõ lý do xin nghỉ học, ví dụ: ốm, gia đình có việc, .... Nếu cần phải nghỉ dài ngày thì cần có giấy tờ xác nhận.

Một số trường hợp đặc biệt như:

+ Nếu học sinh nghỉ học vì lí do ốm đau điều trị dài ngày, cần có giấy tờ chứng nhận của bác sĩ.

+ Nếu học sinh nghỉ học để đi thi học sinh giỏi hoặc tham gia các hoạt động khác do nhà trường tổ chức, cần có giấy tờ của ban tổ chức sự kiện….

- Lời hứa và cam kết của học sinh:

+ Sẽ chép bài đầy đủ và học bài bù sau khi hết thời gian nghỉ.

+ Sẽ hoàn thành đầy đủ các bài tập về nhà và tham gia đầy đủ các hoạt động ngoại khóa của lớp.

- Chữ ký của học sinh và phụ huynh: Đây là bước quan trọng chữ ký của học sinh để chứng minh là người viết bản kiểm điểm này và chữ ký phụ huynh là để xác nhận lại mẫu đơn.

Lưu ý:

- Đơn xin phép nghỉ học phải được viết tay hoặc đánh máy cẩn thận, rõ ràng, sạch sẽ.

- Nội dung đơn phải đầy đủ, chính xác và súc tích.

- Lý do xin nghỉ học phải nêu rõ ràng, cụ thể và có căn cứ.

- Cần ghi rõ thời gian xin nghỉ học.

- Học sinh cần ký tên đầy đủ vào đơn xin phép nghỉ học.

- Phụ huynh học sinh cần ký tên đồng ý cho con nghỉ học.

- Đơn xin phép nghỉ học cần được nộp cho giáo viên chủ nhiệm hoặc Ban Giám hiệu nhà trường trước khi học sinh nghỉ học.

3. Học sinh THCS, THPT nghỉ học nhiều có bị ở lại lớp không?

Theo quy định tại khoản 1 Điều 12 Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT về được lên lớp, đánh giá lại trong kì nghỉ hè, không được lên lớp như sau:

Học sinh có đủ các điều kiện dưới đây thì được lên lớp hoặc được công nhận hoàn thành chương trình trung học cơ sở, chương trình trung học phổ thông:

- Kết quả rèn luyện cả năm học (bao gồm kết quả đánh giá lại sau khi rèn luyện trong kì nghỉ hè theo quy định tại Điều 13 Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT) được đánh giá mức Đạt trở lên.

- Kết quả học tập cả năm học (bao gồm kết quả đánh giá lại các môn học theo quy định tại Điều 14 Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT) được đánh giá mức Đạt trở lên.

- Nghỉ học không quá 45 buổi trong một năm học (tính theo kế hoạch giáo dục 01 buổi/ngày được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông, bao gồm nghỉ học có phép và không phép, nghỉ học liên tục hoặc không liên tục).

Như vậy, học sinh THCS, THPT có thể bị ở lại lớp nếu nghỉ học quá 45 buổi trong một năm học, kể cả nghỉ có phép và không phép, nghỉ liên tục hoặc không liên tục.

Ngoài việc có kết quả rèn luyện và học tập đạt yêu cầu, điều kiện về số buổi nghỉ học trong năm là một trong những tiêu chí quan trọng để xét lên lớp hay công nhận hoàn thành chương trình theo Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT.

Nguyễn Ngọc Trầm
672

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email: info@thuvienphapluat.vn