13/03/2024 16:39

Mẫu Phiếu đăng ký dự tuyển viên chức mới nhất và một số lưu ý

Mẫu Phiếu đăng ký dự tuyển viên chức mới nhất và một số lưu ý

Cho tôi hỏi: Đăng ký dự tuyển viên chức cần phải đáp ứng những điều kiện gì? Tìm giúp tôi mẫu Phiếu đăng ký dự tuyển viên chức đang được áp dụng hiện nay. Khánh Lệ - An Giang.

Chào chị, ban biên tập xin giải đáp như sau:

Ngày 12/03/2024, Bộ Nội vụ ban hành Quyết định 168/QĐ-BNV về công bố 03 thủ tục hành chính tại Nghị định 85/2023/NĐ-CP sửa đổi Nghị định 115/2020/NĐ-CP. Trong đó, ban hành kèm theo Quyết định 168/QĐ-BNV sửa đổi thủ tục thi tuyển viên chức .

1. Điều kiện để đăng ký dự tuyển viên chức

Tại Phụ lục ban hành kèm theo Quyết định 168/QĐ-BNV quy định về yêu cầu, điều kiện đăng ký dự tuyển viên chức như sau:

(1) Điều kiện đăng ký dự tuyển thực hiện theo quy định tại Điều 22 Luật Viên chức 2010. Cơ quan, đơn vị có thẩm quyền tuyển dụng viên chức quy định tại khoản 1 Điều 24 Luật Viên chức 2010 được bổ sung các điều kiện khác theo yêu cầu của vị trí việc làm quy định tại điểm g khoản 1 Điều 22 Luật Viên chức 2010 nhưng không thấp hơn các tiêu chuẩn chung, không được trái với quy định của pháp luật, không được phân biệt loại hình đào tạo.

- Người có đủ các điều kiện sau đây không phân biệt dân tộc, nam nữ, thành phần xã hội, tín ngưỡng, tôn giáo được đăng ký dự tuyển viên chức:

+ Có quốc tịch Việt Nam và cư trú tại Việt Nam;

+ Từ đủ 18 tuổi trở lên. Đối với một số lĩnh vực hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể dục, thể thao, tuổi dự tuyển có thể thấp hơn theo quy định của pháp luật; đồng thời, phải có sự đồng ý bằng văn bản của người đại diện theo pháp luật;

+ Có đơn đăng ký dự tuyển;

+ Có lý lịch rõ ràng;

+ Có văn bằng, chứng chỉ đào tạo, chứng chỉ hành nghề hoặc có năng khiếu kỹ năng phù hợp với vị trí việc làm;

+ Đủ sức khỏe để thực hiện công việc hoặc nhiệm vụ;

+ Đáp ứng các điều kiện khác theo yêu cầu của vị trí việc làm do đơn vị sự nghiệp công lập xác định nhưng không được trái với quy định của pháp luật.

- Những người sau đây không được đăng ký dự tuyển viên chức:

+ Mất năng lực hành vi dân sự hoặc bị hạn chế năng lực hành vi dân sự;

+ Đang bị truy cứu trách nhiệm hình sự; đang chấp hành bản án, quyết định về hình sự của Tòa án; đang bị áp dụng biện pháp xử lý hành chính đưa vào cơ sở chữa bệnh, cơ sở giáo dục, trường giáo dưỡng.

(2) Điều kiện ưu tiên trong tuyển dụng viên chức

- Anh hùng Lực lượng vũ trang, Anh hùng Lao động, thương binh, người hưởng chính sách như thương binh, thương binh loại B: Được cộng 7,5 điểm vào kết quả điểm vòng 2;

- Người dân tộc thiểu số, sĩ quan quân đội, sĩ quan công an, quân nhân chuyên nghiệp phục viên, người làm công tác cơ yếu chuyển ngành, học viên tốt nghiệp đào tạo sĩ quan dự bị, tốt nghiệp đào tạo chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự cấp xã ngành quân sự cơ sở được phong quân hàm sĩ quan dự bị đã đăng ký ngạch sĩ quan dự bị, con liệt sĩ, con thương binh, con bệnh binh, con của người hưởng chính sách như thương binh, con của thương binh loại B, con đẻ của người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, con Anh hùng Lực lượng vũ trang, con Anh hùng Lao động: Được cộng 5 điểm vào kết quả điểm vòng 2;

- Người hoàn thành nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ tham gia công an nhân dân, đội viên thanh niên xung phong: Được cộng 2,5 điểm vào kết quả điểm vòng 2.

- Cán bộ công đoàn trưởng thành từ cơ sở, trong phong trào công nhân: Được cộng 1,5 điểm vào kết quả vòng 2.

Như vậy, điều kiện để đăng ký dự tuyển viên chức như:

- Người dự tuyển phải đáp ứng các điều kiện: có quốc tịch Việt Nam, từ đủ 18 tuổi trở lên, có lý lịch rõ ràng, đủ trình độ đào tạo phù hợp, đủ sức khỏe và không thuộc các trường hợp bị cấm dự tuyển và đáp ứng một số quy định tại Luật Viên chức 2010.

- Một số đối tượng được hưởng ưu tiên trong tuyển dụng như: anh hùng lực lượng vũ trang, người dân tộc thiểu số, con liệt sĩ, thương binh, quân nhân,... sẽ được cộng điểm khác nhau vào kết quả thi tuyển.

2. Mẫu Phiếu đăng ký dự tuyển viên chức mới nhất và một số lưu ý

 

Mẫu Phiếu đăng ký dự tuyển viên chức mới nhất: https://cdn.thuvienphapluat.vn/uploads/DanLuat-BanAn/2024/mau-so-01-vc.doc 

Một số lưu ý khi điền mẫu phiếu đăng ký dự tuyển viên chức:

(1) Ghi đúng tên vị trí việc làm đăng ký dự tuyển theo Thông báo tuyển dụng;

(2) Ghi đúng tên cơ quan, tổ chức, đơn vị đăng ký tuyển dụng đối với từng nguyện vọng theo đúng Thông báo tuyển dụng;

(3) Tích dấu X vào ô tương ứng;

(4) Cha, mẹ đẻ; vợ (chồng); con đẻ; anh, chị, em ruột;

(5) Tích dấu X vào ô tương ứng.

3. Viên chức được phân loại thế nào?

Theo quy định tại Điều 3 Nghị định 115/2020/NĐ-CP thì viên chức sẽ được phân loại như sau:

- Theo chức trách, nhiệm vụ, viên chức được phân loại như sau:

+ Viên chức quản lý là người được bổ nhiệm giữ chức vụ quản lý có thời hạn, chịu trách nhiệm điều hành, tổ chức thực hiện một hoặc một số công việc trong đơn vị sự nghiệp công lập và được hưởng phụ cấp chức vụ quản lý;

+ Viên chức không giữ chức vụ quản lý là người chỉ thực hiện nhiệm vụ chuyên môn nghiệp vụ theo chức danh nghề nghiệp trong đơn vị sự nghiệp công lập.

- Theo trình độ đào tạo, viên chức được phân loại như sau:

+ Viên chức giữ chức danh nghề nghiệp có yêu cầu trình độ đào tạo tiến sĩ;

+ Viên chức giữ chức danh nghề nghiệp có yêu cầu trình độ đào tạo thạc sĩ;

+ Viên chức giữ chức danh nghề nghiệp có yêu cầu trình độ đào tạo đại học;

+ Viên chức giữ chức danh nghề nghiệp có yêu cầu trình độ đào tạo cao đẳng;

+ Viên chức giữ chức danh nghề nghiệp có yêu cầu trình độ đào tạo trung cấp.

Như vậy, viên chức sẽ được phân loại theo 2 tiêu chí chính là chức trách, nhiệm vụ và trình độ đào tạo phù hợp với vị trí việc làm.

Trân trọng!

Nguyễn Ngọc Trầm
275

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email: info@thuvienphapluat.vn